15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Lifestyle

เขาคือผู้ที่อยากให้ทุกคนตระหนักถึงความงดงามของโลกใบนี้ “ตั้ม วิศุทธิ์” ศิลปินผู้ให้กำเนิด ‘น้องมะม่วง’ UPTOYOU x MAMUANG



ถ้าให้พูดถึง ‘มะม่วง’ ภาพเด็กหญิงผมน้ำตาล สวมชุดสีเหลือง ผู้มาพร้อมรอยยิ้มสดใส ก็ป็อปอัพขึ้นมาในหัวเราทันที น้องมะม่วงกลายเป็นคาแรกเตอร์ที่ครองใจทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่น จนอาจพูดได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไร ถ้ามีตัวละครสุดน่ารักอย่างน้องมะม่วงปรากฏอยู่ในนั้นก็แทบจะรับประกันได้เลยถึงความฮิต และคลีโอก็รักน้องมะม่วงมากกกกกก ได้ยินมาว่าตอนนี้ UPTOYOU แบรนด์อีโค่ที่เรารัก ได้ชักชวน ‘ตั้ม – วิศุทธิ์ พรนิมิตร’ ศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังผู้ให้กำเนิดตัวละครสุดน่ารัก มาร่วมออกแบบให้กับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด UPTOYOU x MAMUANG เราก็ถึงกับกรี๊ดดดดดด บอกเลยว่าคอลเลคชั่นนี้ไม่มีไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดน้องมะม่วง, กระเป๋าผ้าน้องมะม่วง และมินิแบ็กน้องมะม่วงถอดสายได้

แต่อะไรคือไอเดียที่อยู่เบื้องหลังลวดลายสุดน่ารักเหล่านี้กันล่ะ เราลองไปฟังคำตอบจากศิลปินดังผู้ให้กำเนิดน้องมะม่วงกันดีกว่า

UPTOYOU x MAMUANG

“ตอนที่ UPTOYOU มาชวนเราทำโปรเจกต์นี้ พอได้รู้ว่านี่คือแบรนด์ upcycle เราก็สนใจทันที เพราะแม้ว่าทุกวันนี้ที่ได้เห็นข่าวโลกร้อน เห็นผู้คนรณรงค์ช่วยโลก แต่ชีวิตของเรากลับไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับอะไรเหล่านั้นสักเท่าไหร่ ซึ่งพอมีโอกาสนี้เข้ามาเราก็เลยอยากทำ เพราะอย่างน้อยๆ เราก็เชื่อว่า โปรเจกต์นี้จะช่วยทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการ upcycle ได้”

โดยในส่วนการทำงานร่วมกับ UPTOYOU นั้น ตั้มได้เล่าถึงความประทับใจว่า สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของแบรนด์ที่เอาใจใส่กับโปรดักต์จริงๆ 

“อย่างลวดลายที่วาดไป เราก็วาดส่งไปหลายแบบนะ ซึ่งทีมคัดเลือกอย่างตั้งใจมากๆ UPTOYOU ไม่ได้ตามใจเราไปทั้งหมด ซึ่งมันเป็นเรื่องดีนะ เพราะเราสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของพวกเขาที่อยากจะสื่อสารประเด็นสิ่งแวดล้อมผ่านโปรดักต์ต่างๆ ของแบรนด์จริงๆ อีกอย่างคือ เราประทับใจที่ UPTOYOU หยิบศิลปะมาสื่อสารประเด็นสิ่งแวดล้อม มันเลยทำให้สังคมหันมาสนใจเรื่องเหล่านี้มากขึ้นด้วย เราดีใจนะที่ได้ร่วมงานกับทีมที่ตั้งใจแบบนี้”

UPTOYOU x MAMUANG

แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังภาพวาดในคอลเลคชั่น MAMUANG x UPTOYOU

“อย่างรูปของมะม่วงและมะนาวค้นพบต้นไม้ต้นเล็กๆ บนดาวดวงอื่นที่แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น แต่หากเราหันกลับมามองที่โลก เราจะพบว่า จริงๆ แล้วเรามีต้นไม้อยู่เยอะแยะเต็มไปหมด หรืออย่างรูปที่มะม่วงและมะนาวค้นพบสมบัติ เราก็อยากจะสื่อสารถึงความมีค่าของโลกใบนี้ที่มีมากกว่าเพชรพลอยด้วยซ้ำ ไม่ต้องออกไปหาแร่ถึงดาวดวงไหนหรอก เพราะโลกของเรานี่แหละคือสมบัติที่มีค่าที่สุดแล้ว”

ขณะที่ในแง่ของสีสัน ตั้มพยายามเลือกใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เพราะเขาอยากให้ไอเทมต่างๆ ในคอลเลคชั่นนี้แมตช์กับการแต่งตัวสไตล์ต่างๆ ได้ง่าย และเหมาะสมกับคนทุกวัย

“มนุษย์เราพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด พัฒนาสิ่งและสร้างสรรค์เทคโนโลยีต่างๆ จนสามารถเดินทางไปสำรวจดาวดวงอื่นได้ แต่เราคิดว่า หากวันหนึ่งเราเดินทางไปถึงดาวดวงอื่นจริงแล้วได้หันกลับมายังโลกอีกครั้ง วันนั้นเราคงตระหนักว่า จริงๆ แล้วโลกของเรานั้นสวยงามมากมายเพียงใด ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปหาของสมบัติถึงดวงดวงไหน เพราะโลกของเรานั้นมีค่ามากพออยู่แล้ว”

UPTOYOU x MAMUANG

“เราคิดว่าทุกคนล้วนอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยโลกใบนี้ ซึ่งเราก็เราหวังว่า คอลเลคชั่นนี้จะช่วยบอกกับเขาว่า จริงๆ มันมีทางช่วยโลกอยู่นะ บางทีการช่วยโลกไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นเรื่องใกล้ตัวอย่างการ upcycle ลองหันมาให้คุณค่ากับสิ่งเล็กๆ เท่านี้เราว่าทุกคนก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยโลกของเราได้แล้วนะ”

เป็นเจ้าของคอลเลคชั่น UPTOYOU x MAMUANG

โปรโมชั่น 9.9 !!  ฉลองเปิดร้านใหม่ที่ Shopee UPTOYOU มอบคูปองลดสูงสุด 300 บาท เมื่อซื้อสินค้า UPTOYOU x MAMUANG  

> คูปอง ต่อที่ 1 UPTOYOU  

ลด 90  บาท  เมื่อช็อปครบ 890 บาท  

ลด 150 บาท เมื่อช็อปครบ 1500  บาท  

ลด 300 บาท เมื่อช็อปครบ 3000 บาท   

> คูปอง ต่อที่ 2 โค้ด Shopee  

ส่วนลด 20% ขั้นต่ำ ฿0 สูงสุด ฿1,000 โค้ดส่วนลด 20DDXTRA99 

ส่วนลด ฿2พัน ขั้นต่ำ ฿9,999 โค้ดส่วนลด 2000OFF
ส่วนลด 15% ขั้นต่ำ ฿0 สูงสุด ฿300 โค้ดส่วนลด 15DD99 

ส่วนลด 12% ขั้นต่ำ ฿0 สูงสุด ฿1,000 โค้ดส่วนลด 12DD99 

เพียงกดติดตามร้าน รับส่วนลด 10 บาท 

ส่งฟรีทุกออเดอร์ไม่มีขั้นต่ำ  สั่งซื้อสินค้าได้ ที่ร้าน https://shopee.co.th/uptoyoubygc

มาร่วมเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อโลกของเราไปด้วยกัน เพราะโลกจะรอด อยู่ที่คุณจะเลือก UPTOYOU It’s not a choice, It’s the only way.


CLEO Girls on Holiday แฟชั่นในวันสบายๆ แบบ UPTOYOU สไตล์สาวคลีโอ

UpToYou

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']