15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Home, Living, Money

SANGA แพลตฟอร์มการเป็นเจ้าของอสังหาฯ รูปแบบใหม่



เปิดตัวครั้งแรกของโลก “SANGA (ซังกะ)” แพลตฟอร์มการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของบ้านในประเทศได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยต้นทุนต่ำที่สุด โดยเป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเน้นการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงในต่างประเทศ เช่น โฉนดที่ดิน ให้อยู่ในรูปดิจิทัล ทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และยังมีข้อดีในการลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งซื้อขายแลกเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อนในประเทศนั้นๆ ตอบโจทย์การเป็นเจ้าของและการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศให้สะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถได้รับผลประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์ ในการเดินทางเข้าพักในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศด้วย 

ทำให้การมีบ้านในต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ ‘Global Citizen’

SANGA

คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท Ava Advisory และ Avantis Laboratory ผู้ก่อตั้ง SANGA กล่าวว่า “ซังกะจะช่วยให้คุณถือครองอสังหาฯ ต่างประเทศ ได้ง่ายและใช้ต้นทุนต่ำที่สุด เมื่อคุณเลือกบ้านที่ต้องการเป็นเจ้าของ คุณจะได้รับโฉนดที่ดินแบบดิจิทัลที่เรียกว่า Digital Deeds โดยไม่จำเป็นต้องถือโฉนดกระดาษ แต่ยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน ได้ตามปกติโดยใช้โฉนดดิจิทัลทั้งหมด ทำให้การเป็นเจ้าของบ้านในต่างประเทศง่ายขึ้นโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อนและยุ่งยากในประเทศนั้นๆ และไม่ต้องเสียค่าโอนเมื่อมีการซื้อขายทั้งแบบเป็น Private Own (เป็นเจ้าของเอง) และ แบบ Time Sharing (มีการปล่อยเช่าให้คนอื่นเข้าพักได้) นอกจากนี้ ยังได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนใน Private Fund  SANGA EXCLUSIVE CLUB : เป็นคลับของคนที่รักการท่องเที่ยว โดยสมาชิกจะได้รับผลประโยชน์ต่างๆ รวมไปถึงบริการ Concierge Service ทั้งในและต่างประเทศ และจะได้รับ Stay Credit เข้าพักบ้านที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอของ SANGA โดยในปีนี้ ทางซังกะเน้นไปทางประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศยอดนิยมของคนไทย”

SANGA

งานนี้ได้รับความสนใจจากทั้งเหล่าเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบทั้งประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษเป็นพิเศษ อาทิ คุณโบ – ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ คุณเฟย์ – อรชุมา ดุรงค์เดช คุณปรางค์ – อภินารา ศรีกาญจนา คุณปาวิตา โตทับเที่ยง คุณศิริน อาร์ทิเนียน คุณเอมี่ – รพีพร วงศ์ทองคำ คุณเปิ้ล – ชัชชฎา ก้องธรนินทร์ คุณบูบี – วารีนิธิ กัณฑ์ไพบูลย์ รวมถึงบรรดานักลงทุนที่ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากมาย โดยภายในงานมีแขกรับเชิญ คุณนิหน่า – สุฐิตา ปัญญายงค์ มาร่วมพูดคุยการมีบ้านที่ประเทศอังกฤษ และคุณรุจมาแชร์เสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่น โดยคุณนิหน่า เล่าว่า “ไปบ่อยจนคิดว่าซื้อบ้านดีกว่า เป็นการลงทุนที่ดี แถมยังปล่อยเช่าได้เวลาที่เราไม่อยู่” ส่วน คุณรุจ – ศุภรุจ เตชะตานนท์ ซึ่งเคยเดินทางไปญี่ปุ่นมากกว่า 50 ครั้ง ปักหมุดมาแล้ว 42 จังหวัด เปิดเผยว่า “ผมมีแพชชั่นกับการเที่ยวญี่ปุ่น ยิ่งช่วงหลังๆ ผมชอบถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิ เลยพบว่ามีพื้นที่ที่น่าสนใจอีกมากและมีอีกหลายทะเลสาบที่อยู่รอบๆ เคยคิดถึงขั้นจะซื้อบ้าน แต่ติดที่ยังมีข้อจำกัดมากมายที่รู้สึกยุ่งยากเกินไป แต่พอมาคิดอีกมุม ถ้าจะซื้อไว้เพื่อมาพักเวลามาเที่ยว เราก็อยากไปหลายๆ เมือง ไม่ได้อยากเมืองเดียว ซึ่งซังกะน่าจะตอบโจทย์” 

SANGA

เช่นเดียวกับ คุณปรางค์ – อภินรา ศรีกาญจนา ผู้ร่วมก่อตั้ง U Drink I Drive รวมถึงเจ้าของแบรนด์ ‘Apinara Jewellery’ และเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางจากญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ ‘ONNA ONNA’ ก็เป็นอีกคนที่ยกให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นบ้านหลังที่สอง “ปรางค์เรียนจบจากญี่ปุ่นเลยคิดว่าอยากให้ลูกเรียนที่ญี่ปุ่นเหมือนกัน ส่วนตัวชอบเที่ยวญี่ปุ่นและก็ทำธุรกิจที่นั่นด้วย เลยคิดจะซื้ออสังหาฯ ไว้ ซึ่งปกติปรางค์ก็ลงทุนในอสังหาฯ อยู่แล้ว เข้าใจว่ามันเป็นการลงทุนระยะยาว เวลาจะเลือกลงทุนที่ไหนต้องเป็นประเทศที่ชอบและไปบ่อยถึงจะรู้สึกคุ้มค่าในการลงทุน”

ส่วนทาง คุณโบ – ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ศิษย์เก่าจากประเทศอังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ย้ำว่าการลงทุนอสังหาฯ ที่อังกฤษยังคุ้มค่าและน่าสนใจอยู่ “สมัยเรียนโบก็ตัดสินใจซื้อบ้านที่อังกฤษ แทนที่จะเสียเงินเช่าบ้าน ก็ซื้อไปเลย มูลค่าบ้านที่อังกฤษขึ้นทุกปี พอกลับมาเมืองไทยก็ขายและสามารถทำกำไรได้ หรือซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็คุ้ม ส่วนตัวมองว่าการมีบ้านที่อังกฤษเป็นการลงทุนที่ดีและคุ้มค่า นอกจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่คนไทยชอบเดินทางไปอันดับต้นๆ ประเทศญี่ปุ่นก็ติดอยู่ใน Top of Mind ของนักเดินทางชาวไทยด้วยเช่นกัน” 

ทางด้าน คุณเฟย์ – อรชุมา ดุรงค์เดช MD แบรนด์ Iceland Spring มองว่า SANGA เป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การลงทุนและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง และเหมาะคนยุคใหม่อย่างมาก “สำหรับเฟย์การเดินทางเป็นแพชชั่นของเราอยู่แล้วและส่วนตัวก็ให้ความสำคัญเรื่องการลงทุน โมเดลนี้จึงเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ตรงที่ได้ลงทุนและได้ท่องเที่ยวไปพร้อมกัน การได้ทดลองอยู่จริงก่อนตัดสินใจซื้อสำคัญมาก จะได้รู้ว่าเราชอบสภาพแวดล้อมมั้ย เหมาะกับการอยู่ถาวรหรือแค่เป็นบ้านหลังที่สองไว้พักผ่อนเท่านั้น ถ้าชอบก็ซื้อได้เลย ที่สำคัญคือไม่ยุ่งยากเพราะ SANGA มีตัวแทนที่คอยจัดการให้ทุกอย่าง”

สำหรับแพลตฟอร์ม “ซังกะ“ มีพาร์ตเนอร์อยู่ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษเพื่อช่วยดูแลเรื่องการปล่อยเช่า การบริหารทำความสะอาด การจัดการภาษี การเคลียร์เรื่องประกันต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณซื้อบ้านที่ญี่ปุ่นและบินไปพักปีละ 30 วัน ที่เหลือก็สามารถปล่อยให้พร็อพเพอร์ตี้แมนเนจเมนต์พาร์ตเนอร์เข้ามาดูแลเรื่องการปล่อยเช่า นอกจากนี้ยังสามารถเข้าพักในอสังหาฯ อื่นๆ ที่อยู่ในพอร์ตของ SANGA ไม่ว่าจะเป็นในลอนดอนหรือญี่ปุ่น ซึ่งในอนาคตจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ด้วย โมเดลนี้คือรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ทำให้คุณสามารถมีบ้านทุกที่ทั่วโลก ที่สำคัญหากอยู่แล้วอยากเป็นเจ้าของบ้านหลังนั้นก็สามารถซื้อได้เช่นกัน 

ปัจจุบัน SANGA เปิดให้ผู้ที่สนใจอยากมีอสังหาฯ ในอังกฤษและญี่ปุ่นสามารถซื้อได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อเก็บไว้อาศัยเองไม่ต้องการปล่อยเช่า หรือ ซื้อแล้วให้ซังกะบริหารจัดการปล่อยเช่า โดยคุณสามารถเข้าพักได้ทุกเมื่อ หรือจะลงทุนในรูปแบบ Private Fund โดยกองทุนจะลงทุนในอสังหาฯ ต่างประเทศ นำร่องที่ประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทน และ Stay Credit สำหรับการเข้าพักบ้านทุกประเทศในพอร์ตโฟลิโอ ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากมีบ้านในอังกฤษและญี่ปุ่นแต่ยังเลือกไม่ได้ ระหว่างนี้สามารถเข้าพักในอสังหาฯ ที่อยู่ในพอร์ตของซังกะได้ทุกที่ หากถูกใจหลังไหนก็สามารถซื้อได้ทันที และสุดท้ายรูปแบบ Club Member เสียค่าสมาชิกรายปีเพื่อแลกกับเครดิตเข้าพักในอสังหาฯ ของซังกะ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ บริการ Concierge ทั้งไทยต่างประเทศ การจัดปาร์ตี้ให้กับสมาชิก พร้อมสิทธิ์เข้าถึง Unlisted Property ซึ่งชาวต่างชาติทั่วไปเข้าไม่ถึง และหากตัดสินใจซื้อจะได้รับเงินคืนสูงถึง 50%
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมwww.sanga.group  โทร  02-114-8826, Line OA : @SANGA

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']