15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Entertainment

อร BNK48 เธอคือสาวโลกส่วนตัวสูง โรแมนติก และมีความสุขอยู่เสมอ



อร BNK48 เป็นผู้หญิงที่เราคุยด้วยแล้วแฮปปี้มาก เป็นช่วงเวลาครึ่งชั่วโมงเศษที่ได้คุยกับเธอคนนี้ เรากล้าพูดเลยว่า เราประทับใจเธอมากจริง ๆ รอยยิ้ม แววตา อินเนอร์ มันออกมาจากตัวเธอโดยที่ไม่ต้องพยายามด้วยซ้ำ เป็นความธรรมชาติของอรที่เราได้เห็นและโดนตกแบบทันที ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงรักและซัพพอร์ตเธอจนถึงทุกวันนี้ 

เลยอยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้จากอร BNK48 ทั้งในแง่การทำงาน ความเป็น “อร พัศชนันท์” และผลงานของเธอ ที่บางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว หรือบางคนก็อาจจะยังไม่รู้ ตลอดเวลาหลายปีในฐานะ อร BNK48 เธอเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรที่อยู่ในใจเธอบ้าง ในวันที่ฟ้าไม่เป็นใจให้เธอ เธอผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้อย่างไร มาเรียนรู้ตัวตน และทำความรู้จักกับ อร พัศชนันท์ กันดีกว่า

เธอคือสาวเฟรนด์ลี่ที่มีโลกส่วนตัวสูง 

“เราจะไม่ค่อยให้ใครข้ามเส้นเข้ามาในโลกส่วนตัวของเราถ้ายังไม่ได้รับอนุญาตจากเรา 

เธอคือคนเฟรนด์ลี่ ที่โลกส่วนตัวสูง เธอเล่าให้เราฟังว่า ปกติแล้วเธอก็คือคนช่างพูดนี่แหละ คุยเล่นหลอกล้อกับเพื่อนหรือคนรอบตัวได้อย่างสนุกสนาน ไม่ได้เก้บตัวหรือขี้อายอะไรแบบนั้น อร คือสาวช่างพูดคนนึงเลยแหละ แต่ลึก ๆ แล้วเธอก็เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงเหมือนกันนะ เธอมีเส้นบาง ๆ ที่เป็นเหมือนทางเข้าไปยังโลกใบเล็กที่แสนสงบของเธออยู่ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้ามาได้ แต่ถ้าเข้ามาแล้วก็จะรู้เลยว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นคนโลกส่วนตัวสูง เธออยู่กับตัวเอง ให้ความเงียบได้ทำงาน ชอบอ่านหนังสือ อยู่กับสิ่งที่ชอบ 

“อีกอย่างที่หนูชอบก็คือการนอนค่ะ 55555 หนูสามารถนอนขลุกบนเตียงได้ทั้งวัน อยู่เฉย ๆ ได้ทั้งวันจริง ๆ อะ 55555”

สาวโรแมนติก และอินหนังรอมคอม

อรบอกเราว่าเธอชอบดูหนังรัก ยิ่งรอมคอมรักโรแมนติกคือชอบเลย แววตาเธอตอนที่เล่ามันเป็นประกายมาก น้ำเสียงเธอตื่นเต้น แฮปปี้แบบเก็บอาการไม่อยู่ ซึ่งเธอก็แนะนำหนังที่เธอชอบมาฝากทุกคนด้วยนะ ใครอยากรู้ว่าเรื่องไหนจะทำให้อรเขินและยิ้มได้ ต้องตามไปดูแล้วนะ

Last Christmas 

The Holiday

Love Actually

อยากทำทุกอย่างที่ยังไม่เคยทำ

ที่ผ่านมาเราเห็นเธอในหลายหลายบทบาท ทั้งร้อง เต้น เล่นซีรีส์ เอาจริง  ๆ อรมีครบทุกด้านเลยนะ และเธอก็ทำมันได้ดีในทุกด้านเช่นกัน เธออยากลองเป็นพิธีกร หรือลองทำงานเบื้องหลังอย่างการเขียนบท และอีกหนึ่งสิ่งที่เธอแพลนเอาไว้นั่นก็คือ ธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม บิวตี้ เมคอัพ เสื้อผ้าในราคาที่จับต้องได้ ด้วยความที่เธอเรียนจบแฟชั่น ประกอบกับความชอบในเรื่องบิวตี้ที่เธอเองมีอยู่แล้ว เลยอยากทำสินค้าออกมาหลาย ๆ แบบ ผิวแบบไหน รูปร่างแบบไหนก็ใช้ได้ เพราะทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง เธอเลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นใจและมองเห็นคุณค่าในตัวเองให้กับทุกคนผ่านแบรนด์ (ในอนาคต) ของเธอเอง

RIVER (Orn’s Ver.) – Orn BNK48

RIVER ในเวอร์ชั่นนี้ เราจะได้เห็นความเป็นอรมากยิ่งขึ้น เป็นเพลง New Version จากโปรเจ็กต์ CHARALINE Verb of Feelings ที่กำลังจะมีแฟนมีตหลังจากที่ทุกคนรอคอยมานาน ระหว่างรอพบเจอกับพวกเธอจากแก๊งชราไลน์รวมไปถึงอร ก็ฟังเพลงนี้รอไปก่อนได้นะ

เคารพคนอื่น ใจเย็น และปล่อยวาง คือการทำงานในแบบของอร

เคารพคนอื่น ใจเย็น และปล่อยวาง คือสามคำที่อธิบายความเป็นอรในแง่ของการทำงานได้ดีเลย เธอบอกเราว่า “เราได้ทำงานในรูปแบบที่หลากหลาย เราจะเจอต้องคนเยอะมาก เลยรู้สึกว่าการให้คุณค่ากับทุกคนเท่าเทียมกัน อันนี้เป็นสิ่งที่ดี เบื้องหน้าจะไม่มีถ้าหากไม่มีเบื้องหลัง เราเลยจะให้ความเคารพกับคนเบื้องหลังเสมอ เราเคยไมน่ารักใส่คนเบื้องหลังแล้วรู้สึกไม่ดี เลยตกตะกอนได้เองว่าต่อไปนี้เราจะน่ารักทั้งกับคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เราจะเป็นคนน่ารักกับทุกคน ไม่ว่าเขาจะน่ารักกับเราหรือไม่ก็ไม่เป็นไรค่ะ” 

ทุกคนต่างเป็นมนุษย์ ไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์ เรามีด้านที่ทั้งดำและขาว เราก็ไม่ใช่คนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ เลยรู้สึกว่าทุกคนก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ถ้าใครไม่ดีกับเราก็แค่ช่างมัน

แต่หนึ่งที่เราชอบในตัวเธอคือการ Mindset ที่เธอดีลความความเครียด เธอเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนเธอเครียดมาก คิดมาก กังวลตลอดเวลา จนพี่ชายของเธอเองสอนเธอว่า “ความเครียดก็เหมือนเวลาที่เราถือกล่องใบหนึ่งอยู่ เราควรจะเลือกสิ่งที่เอาเข้าไปและเอาออกมา เพราะถ้าเราเอาแต่ยัดเข้าไปโดยที่ไม่เอาออกเลย กล่องมันก็จะหนักเกินกว่าที่เราถือไว้ สุดท้ายเราก็ต้องปล่อยวาง” สิ่งนี้ก็เลยทำให้เธอได้สติ และรีเฟรชกลายเป็นอรในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม และมีความสึขมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การที่เรามาอยู่ตรงนี้ มันทำให้เราต้องเติบโตเร็วกว่าคนอื่น เราต้องรับผิดชอบชีวิตมากกว่าคนอื่น เหมือนเราใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่เร็วก่อนกำหนด แต่เรารู้สึกว่าเราเลือกถูกแล้ว สิ่งที่เราได้มามันคุ้มค่ามาก ๆ แล้ว และเราก็มีความสุขกับจุดนี้ต่อไปค่ะ

สำหรับเรา อร BNK48 ไม่ใช่แค่ไอดอล แต่เธอคือศิลปินที่มีใจรักในการทำงานจริง ๆ ไม่ว่าจะในรูปแบบไหน เธอก็พร้อมลองทำและลุยกับมันได้เต็มที่ แต่อีกด้านหนึ่ง เธอก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความฝัน มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความรู้สึก เสียใจ ดีใจ เหนื่อย ท้อ เพราะเธอก็คือผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนกับเรานี่แหละ แต่วันนี้อรได้พิสูจน์ให้เราทุกคนได้เห็นแล้วว่าเธอสามารถเป็นได้ทั้ง อร BNK 48 และ อร พัศชนันท์ ได้ในเวลาเดียวกันโดยที่ยังคงความน่ารักและเป็นตัวเองได้อยู่เสมอ

คลีโอขอเป็นกำลังใจให้เธอในทุก ๆ เรื่อง และจะรอสนุบสนุนทุกผลงานของเธอต่อไป 

ติดตามช่องทางการติดตามของอรได้ที่:

Facebook: Orn BNK48

Instagram: orn.bnk48official

Twitter: bnk48official

YouTube: BNK48

TikTok: bnk48official_th

Application iAM48 ใครที่อยากดูสาว ๆ มาไลฟ์กันทุกเดือนต้องโหลดติดเครื่องไว้เลยนะ

ios > https://apps.apple.com/th/app/iam48/id1440012960

android > https://play.google.com/store/apps/details?id=app.bnk48official

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB CLEO Thailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']