15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, Make Up

Koh Gen Do แบรนด์บิวตี้ญี่ปุ่นขวัญใจฮอลลีวูด และ 5 ไอเท็มน่าลอง



วันนี้ขอพาส่องแบรนด์ Koh Gen Do กันหน่อย อ่านว่า โกเก็นโดะ แบรนด์นี้เป็นแบรนด์บิวตี้ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีสตอรี่มายาวนานมาก ด้วยความปังของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป้นสกินแคร์หรือเมคอัพ ทำให้โกเก็นโดะด้ไวรัลไกลถึงระดับโลก เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ดาราฮอลลีวูดรวมถึงเซเลบระดับโลกเลือกใช้ออกงานใหญ่ ๆ มากแล้วนับไม่ถ้วน รวมถึงที่ไทยด้วยเช่นกัน

Koh Gen Do และต้นกำเนิดที่ยาวนาน

ต้นกำเนิดของแบรนด์ก็เริ่มมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแบรนด์เขาจะเน้นการคัดเลือกส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างพิถีพิถัน ผสมผสานกับเทคโนโลยีสกินแคร์ของญี่ปุ่นที่ช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้ทำหน้าที่บำรุงและปกป้องผิวของเราให้คงความธรรมชาติและสวยจากภายในสู่ภายนอก 

ซึ่งเขาก็มีสตอรี่ที่ยาวนานกว่านั้นนะ ถ้าย้อนไปเมื่อปี 1986 มีนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชื่อว่า Ai Saotome เธอกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวของเธอที่ไม่ได้พักเลย ไม่ว่าจะแต่งหน้าหนักทุกวัน จนทำให้ผิวหน้าเริ่มโทรมเรื่อย ๆ จนขาดความสดใสเปล่งประกายแบบที่เธออยากได้ ด้วยความที่เธออยากแก้ปัญหาผิวหน้าตรงนี้เธอมีอยู่ รวมไปถึงแรงบันดาลใจที่เธอมีจากวิธีการดูแลผิวของชาวญี่ปุ่นที่มีมายาวนาน เธอเลยเริ่มต้นศึกษาและทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ถูกออกแบบและคิดค้นออกมาเพื่อให้ผู้หญิงได้มีสุขภาพผิวที่ดี สวยงามเปล่งประกาย จนกลายมาเป็นแบรนด์ Koh Gen Do เธอมีผิวที่ดูสดใสทั้งในจอและนอกจอ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มขยายไปสู่ไอเท็มเมคอัพ และหนึ่งในนั้นที่จะพูดถึงไม่ได้เมื่อพูดถึงโกเก็นโดะนั่นก็คือรองพื้นหลอดแดงในตำนานนั่นเอง สามสิบปีต่อมา  โกเก็นโดะก็ยังเป็นขวัญใจในหมู่ช่างแต่งหน้ามากมาย ถ้าเข้าไปห้องแต่งหน้าถ่ายรายการถ่ายหนังนะ แน่นอนว่าต้องมีแบรนด์นี้ตั้งอยู่แน่นอน 

ความมีชีวิตชีวาคือหัวใจสำคัญของ  Koh Gen Do

แบรนด์จะเน้นไปที่ความธรรมชาติและความเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก เขาเคลมไว้เลยว่า ไม่ว่าจะหยิบผลิตภัณฑ์ตัวไหนของแบรนด์ขึ้นมาใช้ทาลงบนหน้า แน่นอนว่าคุณจะได้รับการบำรุงและฟื้นฟูจนผิวเปล่งปลั่งอย่างแน่นอน ด้วยเทคโนโลยีพิเศษของแบรนด์ และสรรพคุณจากพืชพรรณนานาชนิดที่ทางแบรนด์ตั้งใจคัดสรรมาเป็นอย่างดี ทำให้ผิวหน้าของเราได้รับการบำรุงจนมีชีวิตชีวาแม้ไม่ได้แต่งหน้าเลยก็ตาม 

 ถ้าพูดถึงตัวผลิตภัณฑ์ของเขาแล้ว นอกเหนือจากรองพื้นหลอดแดงที่เป็นตำนานแล้ว ในแบรนด์ก็ยังมีอีกหลายไอเท็มเลยนะ โดยเฉพาะเมคอัพที่เราอยากให้ทุกคนได้ลองใช้กัน เลยจะมาแนะนำ 5 ไอเท็มน่าลองจากแบรนด์นี้กันหน่อยว่าตัวไหนที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดเลย

MAIFANSHI MOISTURE FOUNDATION

Koh Gen Do Moisture Foundation 20g-Japan Online Shopping - Hommi

รองพื้นหลอดแดงในตำนาน บอกเลยว่ารุ่นนี้เป็นเมคอัพให้ดาราระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น ใครที่ชอบงานผิวต้องเลิฟแน่นอน เนื้อรองพื้นเขาจะมีเม็ดสีจากแร่ธรรมชาติจากพืชถึง 80% ให้ผิวฉ่ำดูมีสุขภาพดี ทาแล้วไม่หนักหน้า แต่ปกปิดเริ่ด ทาแล้วไม่เป็นคราบ ยังไม่พอนะ เขายังสู้น้ำสู้เหงื่อ ติดทนยาวนาน เรียบเนียนตลอดวัน

Shop Here

MAIFANSHI MAKEUP COLOR BASE

KOH GEN DO Maifanshi Makeup Color Base SPF25 PA++ โกเก็นโดะ ไมฟานซิ เมคอัพ  คัลเลอร์ เบส | Shopee Thailand

เป็นเบสอีกตัวที่อยากให้ลอง เพราะเขาทำมาให้เลือกถึง 4 สี เพื่อแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด ถ้าใครพอรู้จักเบสก็จะรู้ว่าสิ่งนี้ช่วยทำหน้าที่เพิ่มความสว่างกระจ่างใสเตรียมพร้อมก่อนลงเมคอัพ และช่วยอำพรางจุดที่ต้องการปกปิดต่าง ๆ ทั้งรอยดำใต้ตา รอยสิว หรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งโกเก็นโดะก็ทำเบสออกมาทั้งหมด 4 สีด้วยกัน แต่ละสีก็จะช่วยทำหน้าที่ที่แตกต่างกะนออกไป แต่ไม่ว่าจะเลือกสีไหน เบสของเขาก็เต็มไปด้วยการบำรุง จากส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น รากหม่อนขาวและสารสกัดจากดอกกุหลาบ ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและความชื้น เม็ดสีกระจายแสงและแป้งแบบซอฟต์โฟกัสช่วยปรับสภาพผิวที่ไม่เรียบสม่ำเสมอ ให้ผิวดูสดชื่นและเปล่งปลั่ง เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ไม่เป็นคราบแน่นอน
GREEN: ลดรอยแดง สำหรับโทนผิวที่ขาวสว่าง
YELLOW: ปรับผิวให้สว่างขึ้น อำพรางสำหรับโทนสีผิวปานกลางถึงปานกลาง
PEARL WHITE: เพิ่มความเปล่งประกาย สำหรับโทนสีผิวที่สว่างปานกลางถึงปานกลาง
LAVENDER-PINK: เติมชีวิตชีวาให้กับผิวที่หมองคล้ำ สำหรับโทนสีผิวปานกลาง

Shop Here

MAIFANSHI MINERAL CHEEK PALETTE

KOH GEN DO Maifanshi Cheek Palette บลัชออน โกเก็นโดะ ไมฟานซิ ชีค พาเลท |  Shopee Thailand

เป็นบลัชออนที่ธรรมชาติที่สุด เหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ เรื่องจริงนะ เพราะสีละมุนมาก ในตลับเขาจะมีให้สองสี เป็นโทนชมพูกับโทนส้มพีช ถึงแม้จะเป็นบลัชออนแต่ก็มีบำรุงในตัวเหมือนกันนะ ทำให้เวลาทาลงบนแก้มแล้วเนียนเรียบไปกับผิว เล่นแสงได้ดีเลย ดูมีมิติมาก

Shop Here

MAIFANSHI MINERAL LIQUID EYELINER

KOH GEN DO Maifanshi Liquid Eyeliner 0.5ml - Pandorabox

อายไลเนอร์ที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังเขียนตัวคันจิด้วยพู่กันญี่ปุ่นอะไรแบบนั้น หัวอายไลน์เนอร์คือที่สุดของความคมและลื่น ปลายแปรงให้ความยืดหยุ่น ซึ่งออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะชาวญี่ปุ่น สามารถเขียนได้หลายแบบ และที่สำคัญไม่เป็นคราบหรือจางระหว่างวันแน่นอน ทนน้ำทนเหงื่อ แต่ก็สามารถล้างออกง่ายได้ด้วยน้ำอุ่น ทำให้เวลาล้างเครื่องสำอางแล้วไม่ระคายเคือง เป็นอีกไอเท็มที่อยากให้ลองเลย

Shop Here

MAIFANSHI LIPSTICK

KOH GEN DO Maifanshi Lipstick โกเก็นโดะ ไมฟานซิ ลิปสติก | Shopee Thailand

เป็นลิปสติกที่ทำให้ปากอิ่มที่สุด! เป็นสีลิปที่มาจากแร่ธรรมชาติ ไม่สังเคราะห์สีเพิ่มเติม พร้อมบำรุงด้วยโจโจ้บาออยล์ เชียร์บัตเตอร์ และโอลีฟ สควาเลน และส่วนผสมอีกนับ 20 ชนิด ทำให้ได้สีปากที่ชัด เนื้อเนียนนุ่ม ให้ความชุ่มชื้น แต่ก็ยังให้ความบางเบาไม่หนักปาก ทาแล้วให้ปากที่อิ่มน้ำ ดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ

Shop Here

Jess Hunt บล็อกเกอร์จากอังกฤษ กับแบรนด์บิวตี้ของเธอที่มาแบบน้อย ๆ แต่เอาอยู่!!

Jess Hunt

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']