15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, Skin Care

ATTITUDE สกินแคร์ที่เผยความสวยออกมาจากอินเนอร์ผ่าน สี กลิ่น และสัมผัส



เราเป็นอีกคนที่เชื่อมาก ๆ ว่าความสวยมันต้องมาจากภายในก่อน ถึงจะโชว์ออกมาเห็นเห็นภายนอกได้ สวยใจภายในที่ว่านี้มันตีความได้หลายอย่างเลยนะ ด้านสุขภาพ เรากินอาหารดีไหม พักผ่อนเพียงพอไหม ออกกำลังกายไหม หรือเราเครียดมากไปหรือเปล่า แต่มีอีกอย่างที่หลายครั้งคนเรามักมองข้ามไปเวลาพูดเรื่องความสวย นั่นคือ “ทัศนคติ” ของเราเอง เลยเป็นที่มาของแบรนด์สกินแคร์อย่าง ATTITUDE ที่ทำให้เราเข้าใจและรู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนมันออกมาผ่านความสวยในแบบของเรา

ได้ไปงานเปิดตัวสกินแคร์น้องใหม่มา แบรนด์นี้ชื่อว่า ATTITUDE บอกเลยว่าตอนที่ได้อ่านสตอรี่ของแบรนด์ก็คือชอบเลย เอาตรง ๆ ไม่ค่อยเห็นแบรนด์สกินแคร์ที่จริงจังกับการเน้นเรื่องทัศนคติแบบเรียล ๆ จริงจังแบบนี้เลย ซึ่งแบรนด์ได้เปรียบว่า แอดติจูดหรือทัศนคติคือคาแร็กเตอร์หรืออินเนอร์ของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป แม้แต่คนคนเดียวก็สามารถมีแอดติจูดที่หลากหลายได้ในแต่ละวัน แอดติจูดเลยเป็นเรื่องของการขับเคลื่อนจากภายในสู่ภายนอก ให้เรามั่นใจมากขึ้นในด้านการแสดงออกทางอารมณ์ทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป เพราะฉะนั้นแต่ละคนจึงมีแอดติจูดที่แตกต่างกันและไม่มีวันจะลอกเลียนแบบกันได้

แบรนด์จะผสมผสานระหว่าง “ทัศนคติและมุมมอง” และ “ศาสตร์การบำบัด” เข้าด้วยกันอย่างลงตัว เริ่มตั้งแต่โลโก้ของแบรนด์ที่ใช้เพียงแค่จุดวงกลมสีดำเรียบๆ เลย เราจะมองจุดวงกลมนั้นเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่ความคิดและจินตนาการของเรา เป็นอิสระในการมองเห็น ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีคิด มุมมอง และประสบการณ์ชีวิตของแต่ละคน เราอาจจะมองเป็นจุด วงกลม เซ็นเตอร์กึ่งกลาง จุดโฟกัส จุดเริ่มต้น  เป้าหมาย หรือบางคนอาจะเห็นว่านี่คือ Ikura หรือซาลาเปาไส้ครีมก็ได้ ซึ่งไม่มีอะไรผิดหรือถูกเลย ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับแอดติจูดและประสบการณ์ของแต่ละคนจริง ๆ

ส่วนศาสตร์การบำบัดที่ว่าก็คือ Art of Aromatherapy เพราะแบรนด์เชื่อว่าการบำบัดด้วยพืชธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ตามองค์ประกอบของสกินแคร์ทั่วไปไม่เพียงพอให้เราได้เข้าใจอารมณ์และตัวตนที่แท้จริงในขณะนั้น แบรนด์จึงได้นำศาสตร์ของการบำบัดร่างกายและจิตใจด้วยกลิ่นหอมและศิลปะ “The Art of Aromatherapy” เข้ามาเสริมประสิทธิภาพผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้น  โดย Aromatherapy มาจากการรวมตัวของคำว่า Aroma ที่แปลว่า “กลิ่น” และคำว่า Therapy ที่แปลว่า  “ การบำบัดรักษา” ดังนั้นทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จึงมีเฉดสี และ กลิ่นอโรมาจาก Essentia Oils ธรรมชาติเฉพาะตัวที่ได้รับการวิเคราะห์และเลือกสรรจากนักศิลปะบำบัด ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหอมระเหย (Essential Oil Practitioner) อย่าง พิถีพิถันแล้วว่าสีและกลิ่นนั้นๆ จะสามารถส่งพลังของการบำบัดร่างกายและจิตใจที่อ่อนล้า ตึงเครียด และกังวลใจให้หวนกลับคืนสู่ห้วงเวลาของการรับรู้และการยอมรับในสิ่งที่ตัวเองกำลังเผชิญในขณะนั้นอย่างแท้จริง 

บรรยากาศในงานเปิดตัวแบรนด์ เขาก็จะมีฐานและกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้สำรวจแอดติจูดและอินเนอร์ของเราที่เกิด ณ โมเมนต์นั้น เข้ามาฐานแรกก็เจอกับ Wall of Attitude ให้เราได้ระบายความรู้สึกของเราที่มีในวินาทีนั้นออกมาแล้วเขียนลงแผ่นกระดาษกลมสีสันต่าง ๆ ที่ติดเรียงรายกันอยู่ โดยเราก็จะต้องเลือกสีกระดาษตามที่เรารู้สึกอยู่ ณ ตอนนั้น แล้วเขียนความรู้สึกลงไป

ATTITUDE
The Moment of Truth
ATTITUDE
เขียนความรู้สึกลงไปได้เลย

ฐานต่อมาคือ Reflection of Attitude ในฐานนี้เขาก็จะให้เราเลือกหยิบแผ่นอะคริลิคขึ้นมา 2 สี ที่คิดว่าเป็นสีที่เราอยากเห็นตัวเองเป็นแบบนั้น เป็นเหมือนแผ่นสะท้อนที่ทำให้เรามองเห็นตัวตนและความรู้สึกในใจของเราเองว่าเรารู้สึกอะไรอยู่ ซึ่งสองสีที่เลือกมาก็ยังสามารถเอามาต่อและเบลนด์กันจนเกิดเป็นสีใหม่ได้ ทำให้เรารู้ว่า จริงๆ แล้วเราอาจจะได้มุมมองใหม่ ๆ ที่ทำให้รู้จักตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ ๆ ได้เหมือนกัน

Reflection of Attitude

และฐานสุดท้าย Room of Attitude เราก็จะได้ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผ่านประสาทการสัมผัสต่างๆ ด้วยการดมกลิ่น และการสัมผัส ทำให้สามารถเข้าถึงทุกผลิตภัณฑ์ทั้งภายในและภายนอก แต่ละผลิตภัณฑ์ก็จะมีคาแร็กเตอร์และสีที่แตกต่างกันไป เวลาที่เราหยิบขึ้นมาใช้ ก็จะได้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันไปด้วย โดยผลิตภัณฑ์ก็จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชิ้น ได้แก่

MOISTSHIELD BALANCE ESSENCE

ปริมาณ 100 มล. ราคา 1,190 บาท 

เอสเซ้นส์สำหรับเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นถัดไป มอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกด้วยประสิทธิภาพของ Moistshield จากกรดไฮยาลูโรนิกโมเลกุลต่ำเเละสูงรวม 8 ชนิด อัดแน่นด้วยส่วนผสมอันทรงพลังจากธรรมชาติเพื่อผลลัพธ์ผิวสุขภาพดี มีชีวิตชีวา อ่อนเยาว์  และชุ่มชื้นตลอดวัน อ่อนโยนสำหรับผิวที่แพ้ระคายเคืองง่าย เราชอบสัมผัสที่เย็นๆ เวลาทาลงผิว รู้สึกถึงบรรยากาศที่ผ่อนคายและสดชื่น เหมือนได้รับการพักผ่อนจริง ๆ กลิ่นหอมอโรม่ามากก สีของแพคเกจจะเป็นสี Turquoise Blue ที่พบได้ที่สุดปลายรุ้งยามที่ฝนหยุดลง เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่อย่างสดใส ชุ่มฉ่ำ และผ่อนคลาย ผสมผสานกับกลิ่นอโรมาบำบัด ได้แก่ Citrus Tangerina (Tangerine) Peel Oil กลิ่นหอมเฟรชหวานซ่อนเปรี้ยวจากส้ม ชวนให้นึกถึงการเตรียมตัวอย่างกระตือรือร้น  และ Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil กลิ่นหอมสดชื่นจากทีทรี เปรียบเสมือนการมองออกไปนอกหน้าต่างดูเเสงอาทิตย์และชื่นชมทิวเขาสวยงาม

SUBLIME ANTI-AGING HYDRATING SERUM

ปริมาณ 30 มล. ราคา 1,390 บาท 

เป็นอีกตัวที่ชอบเลย เพราะกลิ่นหอมตั้งแต่เปิดฝาขวด มันผ่อนคลายมาก เซรั่มเข้มข้นเพื่อผิวอ่อนเยาว์เเละชุ่มชื้น ด้วย Palmitoyl Tripeptide-1 และ VitaSkin E ที่พร้อมสร้างความยืดหยุ่นให้เเก่ผิว ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก  ฟื้นฟูผิวจากการทำร้ายของเเสงเเดด เคมี เเละมลภาวะ มอบผิวสวย อ่อนเยาว์ ชนะได้ในทุกกาลเวลา นอกจากนี้ยังอ่อนโยนสำหรับผิวที่แพ้ระคายเคืองง่าย มาพร้อมกับแพกเกจสี Victory Red สีเเห่งผู้ชนะในทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะมีอายุจริงเท่าไหร่ เซรั่มตัวนี้จะคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิวของเราแน่นอน เพิ่มความผ่อนคลายและบำบัดด้วยกลิ่น Citrus Tangerina (Tangerine) Peel Oil กลิ่นหอมเฟรชหวานซ่อนเปรี้ยวจากส้ม ชวนให้นึกถึงความสนุกของการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุกช่วงเวลา และกลิ่น Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil กลิ่นหอมเย็นสดชื่นจากลาเวนเดอร์ ที่เพียงเเค่ได้กลิ่น ก็ทำให้รู้สึกเย็น สบาย ผ่อนคลาย เเละสงบ

AWAKENING NATURAL ESSENTIAL OIL ROLLER

ปริมาณ 10 มล. ราคา 350 บาท 

ตัวนี้เราชอบที่สุด เป็นลูกกลิ้งน้ำมันหอมระเหย ดมแล้วผ่อนคลายมากจริง ๆ เขาผสมผสานกลิ่นจากสารสกัดน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติอย่าง Ylang  Ylang, Lavender, Peppermint เเละ Rosemary เข้าด้วยกัน ใครที่เครียดๆ ลองดมตัวนี้รับรองว่าดีขึ้นแน่นอน มาในสีของเเสงท้องฟ้าในยามเช้าที่กำลังจะถูกเเทนที่อย่างช้าๆ ด้วยเเสงโทนอุ่นอย่างสีชมพู เกิดเป็นสีโทนสีม่วง ซึ่งหากนำมาเปรียบกับคำว่า  “ Awakening” โทนสีนี้จึงเป็นโทนสีที่ตามนุษย์เห็นใน ภาวะที่กำลังจะตื่นตัวอย่างช้า ๆ จากสภาวะ ที่รู้สึกเหนื่อยล้าหรือขาดเเรงบันดาลใจ  ให้เราได้พักเบรค ผ่อนคลาย เหมือนเราได้พักใจนั่งอยู่ริมทะเล นั่งฟังเสียงคลื่น จิบกาเเฟในยามเช้า พร้อมมองออกไปเห็นวิวทะเลสีฟ้าใสทอดยาวออกไป ทำให้รู้สึกสดชื่น มีความหวัง  

สุดท้ายของงานก็ยังมีกิจกรรมที่ทำให้เราได้พักผ่อน และบำบัดให้ใจเราปล่อยวางและสงบมากขึ้น ในงานเขาจัดกิจกรรม Workshop วาดภาพโดยนักศิลปะบำบัดคอยแนะนำให้สอนเราวาดรูปแบบปล่อยใจชิลล์ ๆ ตอนทำบอกเลยว่ามีสติและได้ปล่อยวางสิ่งที่เครียดอยู่ไปช่วงนึงเลย ทำให้เรารู้จักตัวเองและเรียนรู้ตัวเองมากขึ้นผ่านการวาดรูปนี่แหละ รูปที่วาดก็เป็นแค่รู้วงกลมธรรมดา เราแค่ระบายสีไปตามอารมณ์ความรู้สึก แต่มันกลับทำมห้เรารู้สึกดีขึ้นมากจริง ๆ นะ

ATTITUDE
วงกลมตามจินตนาการ

ใครที่สนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ATTITUDE เลยนะ

Drunk Elephant ปังสุด ณ โมเมนต์นี้ก็ต้องเธอละ ทำไมใครๆ รักเธอกันจัง??

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']