15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope

วิธีหาไพ่ทาโรต์จากวันเกิดคุณ ใบที่บอกความเป็นตัวคุณที่สุด

Tarot Horoscope

อยากรู้ว่าไพ่ทาโรต์แต่ละใบ เราจะหาความหมายตัวแทนไพ่บอกความเป็นเราได้ยังไง คำนวณได้จากวันเกิดคุณตามนี้เลย

ไพ่หลักของ Tarot Card มีทั้งหมด 22 ใบในหนึ่งสำหรับ และไพ่แต่ละใบบอกความเป็นคุณ บอกไปถึงจิตวิญญาณข้างในของคุณเลย และการอ่านไพ่ทาโรต์เป็นจะช่วยให้คุณรู้ว่าตอนนี้กำลังเจออะไรอยู่ และจะผ่านมันไปได้ยังไง คุณก็สามารถจะค้นหาไพ่ทาโรต์ประจำตัวได้จากการคำนวณวันเกิดคุณนี่ล่ะ

ไพ่ทาโรต์วันเกิดคืออะไร?

เป็นไพ่ที่เอาไว้ค้นหาบุกลิค คาแร็คเตอร์ของคุณมากกว่าอารมณ์หรือเรื่องราวในรชีวิต คล้ายๆ กับจักรราศีที่มาพร้อมวันเกิดของคุณอย่างนั้นเลย ไพ่ทาโรต์วันเกิดจะขึ้นอยู่กับวันเกิดเป๊ะๆ ของคุณ และส่งผลไปถึงพลังงานในชีวิตของคุณด้วย ว่าถ้าเจอการเปลี่ยนแปลงต่างๆ คุณจะรับมือได้อย่างไร ถ้าคุณอยากรู้ว่าไพ่ทาโรต์ของคุณคือใบไหน มี 3 วิธีด้วยกันที่คุณจะเลือกได้

วิธีค้นหาไพ่ทาโรต์ประจำวันเกิดของคุณ

1. ไพ่วันเกิดเพียง 1 ใบ

วิธีนี้จะง่ายที่สุดในการค้นหา อย่างแรกเลยคือให้รวมตัวเลขในวันเกิดของคุณให้ครบ รวบตึงจนเหลือตัวเลขเดียว โดยการเอาทุกตัวเลขมาบวกกัน ถ้าบวกกันแล้วได้มากกว่า 21 ก็คือให้เอา 21 มารวมกันจนเป็นเลขเดียวคือ 3

ตัวอย่างก็คือ ถ้าวันเกิดของคุณคือ 21 กุมภาพันธ์ 1995 รวมตัวเลขคือ: 2+1+2+1+9+9+5 = 29 เลข 29 มากกว่า 21 ตัวเลขของคุณก็คือเลข 3

เลข 3 ไพ่ทาโรต์ประจำตัวคุณก็คือ The Empress

2. ไพ่วันเกิด 2 ใบ

วิธีนี้จะต่างจากวิธีแรก และอาจทำให้ได้ไพ่ทาโรต์วันเกิดที่ไม่เหมือนเดิม อย่างแรกเลยคือเอา วันที่เกิด + เดือน + ปีเกิด (แยกปีเกิดออกเป็นตัวเลข 2 ตัวคู่กัน) และเอาผลสุดท้ายมาแยกเลขออก ให้ตัวเลขสองตัวแรกแยกออกไป

ตัวอย่างก็คือ 21 กุมภาพันธ์ 1995 รวมตัวเลขคือ: 21+02+19+95 = 137 และ 13+7 = 20

ตัวเลขตัวสุดท้ายคือตัวเลขไพ่ทาโรต์แรกของวันเกิดคุณ ซึ่งก็คือได้ Judgement

และเมื่อเอาเลข 2+0 = 2 ไพ่ทาโรต์วันเกิดใบที่สองของคุณก็จะเป็น The High Priestess

3. ไพ่บุคลิกและจิตวิญญาณ

แทนที่จะมาเป็นแนวไพ่วันเกิดเหมือนสองวิธีข้างบน บางคนก็จะเรียกเป็นไพ่บุคลิกและจิตวิญญาณแทน เพื่อจะได้รู้ว่าเราเกิดมาเพื่อจะต้องเรียนรู้อะไรบนโลกใบนี้

วิธีจกหาไพ่บุคลิกนี้ของคุณก็คือ เอาวัน เดือน ปีเกิดมาบวกรวมกัน ตัวอย่างคือ 21 กุมภาพันธ์ 1995: 21+02+1995 = 2018 และเอามาแยกเลข 2+0+1+8 = 11 ไพ่ทาโรต์ของคุณก็จะเป็น The Justice

วิธีหาไพ่จิตวิญญาณก็คือ เอาเลข 1+1 = 2 ได้เป็นไพ่ The High Priestess

ถ้าตัวเลขจากไพ่บุคลิกของคุณได้ตัวเลขเดียว นั่นก็คือตัวเลขไพ่จิตวิญญาณของเคุณนั่นเอง

เราสามารถมีไพ่ทาโรต์วันเกิดได้กี่ใบ?

ปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะมี 2 ใบ แต่มีตัวเลขหนึ่งที่เป็นข้อยกเว้นคือเลข 19 ถ้าไพ่วันเกิดใบแรกของคุณได้ 19 ใบที่สองก็จะเป็น 10 ซึ่งต้องเอามารวมเป็นเลขเดียวกัน ก็จะได้ 1+0 = 1 เป็นไพ่ The Magician คุณจะมีไพ่วันเกิด 3 ใบได้

คำถามเร็วๆ เวลาอยากถามเมื่อคุณได้ไพ่ประจำวันเกิดเรียบร้อยแล้ว

เพื่อให้การตีความหน้าไพ่มีประสิทธิภาพขึ้น เตรียมคำถามที่คุณอยากถามเอาไว้กับไพ่เลยนะ:

1.การ์ดใบนี้บอกโอกาสในชีวิตอะไรให้เรา และฉันจะใช้สิ่งนี้ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ยังไง?

2.ไพ่ใบนี้บอกชีวิตอะไรกับฉัน และฉันเปลี่ยนอะไรได้บ้างไหม?

3.ไพ่นี้บอกอุปสรรคอะไรบ้าง และฉันจะเอาชนะมันยังไง?

4.ฉันได้เรียนรู้อะไรจากการ์ดนี้บ้าง?

5.มีอะไรในเชิงลึกลงไปอีกของการ์ดนี้ที่ฉันควรรู้?

ความหมายของไพ่ทาโรต์วันเกิดแต่ละใบ

มาดูกันว่าเมื่อคุณได้ไพ่แต่ละใบแล้ว ความหมายคืออะไรบ้าง

0: The Fool

ถ้าคุณได้ไพ่ The Fool เตรียมพร้อมที่จะต้องเจอกับกราฟชีวิตที่ขึ้นไปสูงและลงมาต่ำเลยนะ จะมีโอกาสมากมายคาดไม่ถึงในชีวิตคุณ อย่ากลัวที่จะเจอถึงแม้ว่าคุณจะไม่รู้ว่ามันจะออกมายังไงก็ตาม เพราะจักรวาลคอยระวังหลังให้คุณอยู่นะ

คุณอาจเดินทางเยอะ มีเรื่องสนุกๆ มีอะไรข้างในคุณที่จะได้ผจญภัยและคุณได้ค้นพบแก่นในความเป็นตัวคุณเองด้วย แต่ยังไงก็ตาม คุณก็ควรลองหยั่งการตัดสินใจต่างๆ ให้ดีว่าอะไรจะนำความสุขระยะยาวมาให้ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่คุณเจออาจกลับมาทำร้ายคุณได้

ถึงคุณจะเลือกการตัดสินใจที่มั่นใจ และสตรองมากๆ แล้วเพื่ออนาคตและอาชีพของคุณ ความเสี่ยงบางอย่างที่คุณอาจเจอก็ให้รางวัลเป็นผลตอบแทนคุณได้เหมือนกันนะ

ไพ่ The Fool ชีวิตจะนำพาคุณไป และทำให้คุณจะฉลาดขึ้น เข้าใจโลกขึ้นในที่สุด คุณจะไปทั่วโลกด้วยหัวใจยิ่งใหญ่โดยไม่ตัดสินใครเลยด้วย

1: The Magician

ถ้าคุณได้ไพ่ The Magician คุณโชคดีเลยนะ เพราะนี่คือไพ่ที่คุณสามารถขออะไรก็ได้จากจักรวาล และทำฝันของคุณให้เป็นจริง

คุณทำงานหนักเพื่อสร้างอะไรให้ตัวเองและคนรอบข้างเสมอ และสุดท้ายก็มักจะได้สิ่งนั้น คุณมีเวลาที่ดีในชีวิตและก็ยังได้ทำงานที่ชอบด้วย เหมือนกับนักมายากล คุณเป็นคนที่ใครๆ ก็ชอบและขอแนะนำว่าคุณควรใช้สิ่งนี้ให้ระวังนิด เพราะไม่อย่างนั้นมันจะเหมือนกับว่าคุณใช้สิ่งนี้ไปครอบงำ คุกคาม โน้มน้าวคนอื่นไป คือคุณรู้ว่าจะบิดจิตใจคนได้ยังไงแล้วใช้มัน

ถ้าคุณได้ The Magician คุณจะมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมและควรใช้มันโฟกัสให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของคุณนะ

2: The High Priestess

ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ คุณจะเป็นคนที่มีญาณหยั่งรู้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ และก็มีความรู้ มีสติที่แข็งแรงมาก เตรียมพบกับชีวิตที่จะนำพาคุณไปเจอกับประสบการณ์ความลึกลับได้เลย

หลายๆ คนจะไว้ใจคุณเพราะคุณเป็นคนเก็บความลับได้ดี ในชีวิตคุณ คุณต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อในสัญชาติญาณนี้ของคุณ และเรียนรู้ที่จะส่งเสียงของคุณออกมาให้คนอื่นได้ยินบ้าง และลุกขึ้นมาทำอะไรด้วย มากกว่าการนั่งเงียบเฉยๆ นะ

แนะนำอย่างมากให้คุณเริ่มนั่งสมาธิ จะทำให้คุณโฟกัสและได้เปิดกว้างในสิ่งที่คุณต้องการในชีวติ สำคัญที่สุดคือคุณต้องเชื่อเซนส์ข้างในของตัวเอง

3: The Empress

ถ้าคุณได้ไพ่ The Empress คุณจะมีพลังของ “ความเป็นแม่” สูงส่งเลย คุณจะเป็นคนที่เทคแคร์ ดูแล และเป็นคนครีเอทีฟ และรักที่จะดูแลคนอื่น

คุณจะยิ่งแคร์หนักมากเมื่อมาถึงเรื่องของความสัมพันธ์ แต่ก็ในมุมอื่นๆ ของชีวิตด้วยนะ และคุณมีพรสวรรค์ที่จะแสดงออกด้านครีเอทีฟที่คุณมีออกมาได้ดี ในเรื่องของอาชีพและในเชิงศิลปะต่างๆ

The Empress คือผู้หญิงที่มีเสน่ห์ยั่วยวนอย่างมาก เอนจอยธรรมชาติ และสามารถเชื่อมตัวเองกับความรื่นรมย์รอบตัวได้ง่าย แต่ก็ควรระวังไว้ด้วยว่า ไม่จำเป็นว่าคนอื่นๆ จะต้องทรีทคุณเหมือนที่คุณทรีทเขา เขาอาจไม่ได้เห็นคุณเป็นเทพธิดาเช่นนั้น ก็นิ่งเอาไว้กับเรื่องนี้ด้วย

4: The Emperor

ถ้าคุณได้ไพ่ The Emperor คุณคือคนที่มีความเป็นธรรมชาติของ “ผู้นำ” มาตั้งแต่เกิด The Emperor คือคนที่มีอำนาจ สตรอง มาสคูลีน และถ้าคุณแค่ตัดสินใจและมีความทะเยอทะยาน คุณก็จะได้สิ่งที่คุณต้องการได้

คุณมีวินัยในตัวเองสูง และสามารถใช้สิ่งนั้นได้เป้าหมายที่คุณอยากได้ แต่ก็ระวังว่ามันจะไปข้ามหัวใคร และนั่นจะทำให้คุณอ่อนแอลงได้ เพราะคุณมีแนวโน้มที่จะมีนิสัยแบบนั้นนะ

คุณเกิดมาก็มีพลังมาก และมีจุดมุ่งหมายในชีวิตเสมอ อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันยังไง และเห็นใจผู้อื่นไปพร้อมๆ กันด้วย

5: The Hierophant

ไพ่ The Hierophant นี้เป็นไพ่ที่บอกถึงการจัดวางที่เป็นโครงสร้าง คำสั่งการ และพื้นฐานของชีวิต ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็อย่าได้สงสัยว่าคุณมักใช้เวลาไปกับการค้นหาความหมายของชีวิต ปรัชญาต่างๆ มุมมองของโลกที่มองแบบตรงกันข้ามกับคนอื่นบ้าง

ในชีวิตคุณ คุณจะพบว่าคุณมักมาถึงทางแยกให้ต้องเลือกว่าจะอยู่แบบปลอดภัย หรือเข้าไปเบลนด์กับคนอื่นให้ได้ หรือคุณอาจเลือกการเดินทางไปบนเส้นทางของความฝันคุณไปเลย

คนรอบๆ ตัวมักมองคุณว่าเป็นคนอินดี้ ไม่ขึ้นอยู่กับใคร และก็ค่อนข้างมั่นคง แต่อยากแนะนำว่าบางครั้งคุณก็อาจต้องปล่อยๆ บ้าง ไม่ต้องตึงเป๊ะกับสิ่งที่ตัวเองวางไว้ตลอดหรอกนะ

6: The Lovers

ไพ่ใบนี้บอกถึงความรักและการเลือก ไพ่ The Lovers คือชีวิตที่ตื่นเต้น ผจญภัย และมีโอกาสมากมาย มีทางมากมายให้คุณไปได้

ผู้ชายหรือผู้หญิงที่ได้ไพ่ใบนี้จะบอกถึงความชัดเจนในการเป็นเฟมินีนไปเลย หรือมาสคูลีนไปเลย หนทางและโอกาสในชีวิตของคุณจะสอนให้คุณเบลนด์สองสิ่งนี้เข้าด้วยกันได้เอง

ไพ่ใบนี้ใครได้เหมือนจะมีเทวดานางฟ้าคุ้มครองอยุ่ ให้คุณปลอดภัยและไปถึงสิ่งที่คิดอยากจะริเริ่มอะไร ถ้าเกิดคุณมีสถานกาณ์ที่มีปัญหา คุณก็จะได้รับการคุ้มครอง

7: The Chariot

ไพ่ใบนี้คือการที่จะมีความสมดุลและความเร็วบางอย่างในชีวิต ไพ่สอนให้คุณเก็บความรู้สึกและความต้องการเอาไว้ข้างใน คอนโทรลตัวเองดีๆ ไว้ คุณมีพรสวรรค์พิเศษที่จะสามารถดั้นด้นออกไปจากสิ่งอยากๆ ได้ ถ้าคุณคุมมันอยู่

ไพ่ใบนี้จึงทำให้คุณไม่ว่าจะเลือกทางไหนของชีวิต เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะควบคุมสมดุลของตัวเองได้ และก็สามารถปั่นตัวเองให้เร็วขึ้นไปอีกได้ด้วย่

8: Strength

ไพ่ใบนี้เป็นศูนย์กลางของความหยินและหยาง ของความมาสคูลีนและเฟมินีน ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ คุณจะมีความสามารถที่จะผ่านสิ่งต่างๆ ไปได้ เพราะความเข้มแข็งภายในที่คุณมี

หนทางในชีวิตของคุณจะช่วยให้คุณค้นพบว่าจะมีสภาวะที่สงบและมั่นคงได้ยังไง และคุณเป็นคนที่เกิดมาเพื่อเยียวยาผู้อื่นโดยธรรมชาติด้วยนะ

9: The Hermit

ถ้าคุณได้ไพ่ The Hermit คุณจะสังเกตว่าบางครั้งคุณมักจะถูกผลักให้อยู่ในจุดที่ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง เหมือนกับ Hermit นั่นล่ะ ที่ชีวิตของคุณจะเต็มไปด้วยการค้นหาวิสดอมจากภายในของคุณ คุณมักจะรู้สึกอยากที่จะกระโจนลงไปค้นหา ออกเดินทางคนเดียว หรือผจญภัยอะไรบางอย่าง คุณคิดว่าคุณอยากจะเชื่อมต่อกับตัวเองให้ได้

โฟกัสของชีวิตคุณคือการค้นพบและคุณจะได้เดินตามเส้นทางนั้น คุณก็จะสังเกตด้วยว่าคนหลายๆ คนมีคุณเป็นแรงบันดาลใจ ทั้งเรื่องความรู้ คำแนะนำ วิสดอม และสุดท้ายคุณก็จะเจอคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ ที่จะนำพาคุณไปสู่ทางที่คุณอยากไปได้

10: The Wheel of Fortune

ไพ้ใบนี้บอกถึงเรื่องโชคชะตาที่กลับกัน และมักจะเป็นไพ่ที่มอบความโชคดีในโชคชะตาให้คุณ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ จะมีความเป็นไปได้ดีๆ มากมายเป็นกอบเป็นโกยรอให้คุณเลย

ไพ่ใบนี้แปลว่า “ความโชคดี” และคุณก็มักจะได้พบกับความโชคดีไปตลอดชีวิต อย่าเซอร์ไพรส์ว่าอยู่ดีๆ ทำไมมีคนมาเสนองานดีๆ ให้ หรือได้เจอกับคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่อะไรแบบนี้

โอกาศจะนำพาให้คุณประกอบชีวิตตัวเองได้ และคุณควรโฟกัสไปที่จะเอาโอกาส และความโชคดีเหล่านี้เข้ามาเติมในชีวิตมากกว่า

11: Justice

ไพ่ Justice ก็เหมือนการบอกถึงความยุติธรรมต่างๆ ทั้งหมดเอาไว้ หนทางชีวิตของคุณก็คือจะได้พบกับความเป็นธรรม ความถูกต้องเสมอ

แต่ยังไงก็ตามสำคัญมากที่คุณจะพิจารณาทุกสิ่งให้ดีก่อนที่จะกระโดดลงไปในสิ่งนั้นแบบไม่คิด คุณต้องระวังว่าบางครั้งสิ่งต่างๆ ก็ไม่ได้เป็นแบบที่คุณคิดจริงๆ เชื่อในจิตวิญญาณข้างในที่มีสมาธิ และรู้ไว้เสมอว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลวางไว้เสมอ

12: The Hanged Man

บางคนอาจเข้าใจไพ่ The Hanged Man ผิดไปนะ ไพ่ใบนี้อาจหมายถึงว่า ถึงแม้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบที่เห็นได้จากภายนอก แต่ก็อาจมีอะไรข้างในซ่อนอยู่มากมาย

ไพ่ใบนี้ลึกกว่าที่คุณจะคิด บอกถึงคนที่ชอบสงสัยอะไรแบบกลับหัวกลับหางกันเลย เหมือนกับคนแขวนคอ คุณจะมีจินตนาการที่แตกต่างจากสิ่งที่เป็นอยู่เสมอ

แต่ยังไงก็ตาม มันสำคัญมากที่คุณต้องค่อยๆ ทำอะไรช้าๆ ค่อยๆ วิเคราะห์สถานการณ์ให้ดี ก่อนที่จะกระโดดลงไป คุณอาจมีแนวโน้มที่จะเว้นระยะตัวเองจากเป้าหมายที่อยากไปให้ถึง เพื่อที่จะทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้

13: Death

ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้อย่าเพิ่งตกใจไปนะ เพราะ Death ในความหมายของไพ่ทาโรต์จะหมายถึงการเกิดใหม่และการเปลี่ยนแปลง การเดินทางในชีวิตของคุณจะโฟกัสไปที่ตัวคุณ ที่แยกออกจากอดีตของคุณไม่ได้ อดีตมักจะแว่บมาเป็นปมในใจคุณ ซึ่งนั่นจะเป็นตัวฉุดรั้งคุณไว้ได้

คุณอาจรู้สึกเจอกับการลาจาก การจบหลายๆ ครั้งในชีวิต แต่ยังไงก็ตามคุณควรเอาอดีตเหล่านั้นออกไปวะ และเคลียร์ใจให้รอพบกับโอกาสอันสดใหม่ เพราะมันจะมาถึงคุณแน่

บางครั้งคุณก็รู้สึกเหนื่อยที่จะเริ่มใหม่อีกครั้ง แต่ในการเริ่มใหม่นี่ล่ะ จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตคุณ ให้อดีตเป็นอดีตไป อยู่กับปัจจะบัน และมองไปข้างหน้าต่อเลย

14: Temperance

ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่บอกถึงการจัดวางความสมดุล และความลงตัวในชีวิตคุณ คุณจะมีชีวิตที่ต้องคอยจัดวางเรื่องต่างๆ ให้ลงตัวในแต่ละช่วงเวลาอยู่เสมอ

ก็เลยควรจะคอยระวังเอาไว้เวลาคุณรู้สึกขาดบาลานซ์ในชีวิต เพราะคุณมักจะทำงานหนักจนทำให้ชีวิตเหนื่อยเกินไป หรืออีกทางหนึ่งก็คือ คุณมักชอบออกไปข้างนอกแล้วกลับมาดึกๆ นั่นอาจทำให้คุณป่วยได้นะ

15: The Devil

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ราชาของโลกแห่งการสัมผัสนะรูป รส กลิ่น เสียงต่างๆ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็เลยอาจทำให้บางทีคุณเหมือนรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในโลกของงานคาร์นิวาลตลอดเวลา มีสวนสนุก มีการฉลองอยู่รอบๆ คุณ

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ที่อาจทำให้คุณติดกับอะไร หรือถูกกระตุ้นได้ง่าย และไพ่ใบนี้ยังบอกว่าชีวิตคุณมักมีการค้นพบ การต้องใช้พลังข้างในเพื่อให้ผ่านแรงกระตุ้นเหล่านี้ไปให้ได้

คุณจะแข็งแรงที่สุดเมื่อสามารถทำสิ่งที่ให้ผลดีที่สุดกับคุณนะ

16: The Tower

ไพ่ The Tower จะบอกถึงการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้คุณอาจมีเซนส์ว่าในชีวิตของคุณมักเจอเรื่องพลิกผันตลอด แล้วก็อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางสักที

คุณอาจเกิดการเปลี่ยนงานกะทันหัน หรือย้ายที่อยู่กะทันหัน The Tower จะมีความดราม่าเกิดขึ้นในชีวิตคุณ แต่มันจะไม่อยู่นานนะ

คุณต้องเรียนรู้ที่จะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิตนะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และคุณควรเอนจอยในความเด้งไปเด้งมาในชีวิตของคุณ คุณอาจหาโมเมนท์ที่สงบได้ แต่คุณก็จะต้องมีโมเมนท์ที่ตื่้นเต้นด้วยเหมือนกัน

17: The Star

ถ้าคุณได้ไพ่ The Star ชีวิตคุณมักถูกจัดวางให้อยู่ในที่ปลอดภัย และทิศทางในชีวิตที่ดี เหมือนกับดวงดาง คุณจะมีจินตนาการและความโพสิทีฟมากมาย

ในชีวิตคุณ คุณควรจะโฟกัสไปที่เรื่องแรงบันดาลใจและความสงบ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่มืดที่สุด แต่คุณก็ยังฉายแสงได้อยู่ดี

18: The Moon

ไพ่ใบนี้บอกความเข้มข้นในอารมณ์และลางสังหรณ์ จุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณจะเอนไปที่การค้นพบความรู้บางอย่างข้างในคุณ และคุณอาจจะเอามันมาใช้เพิ่มความแฟนตาซีให้คุณ ออกจากความเป็นจริงของชีวิตก็ได้

คุณต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อลางสังหรณ์ ไว้ใจเซนส์ของตัวเอง และคอยพิจารณาสิ่งต่างๆ อย่างระมัดระวัง

19: The Sun

ไพ่ The Sun บอกความตื่นเต้นและความมีชีวิตชีวาของชีวิต ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้ก็คือความสุข ความสนุกสนานและความโชคดีของชีวิตคุณเลย

ในชีวิตคุณ คุณจะเรียนรู้ที่จะใช้สิ่งดีๆ ใช้แพชชั่นที่จักรวาลมอบให้มาสร้างความโชคดีต่อให้ตัวคุณ คุณจะมีความมั่นใจมาก และมักจะยินดีที่จะออกมาจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เจอเสมอ

20: Judgement

ไพ่ Judegement คือไพ่ที่บอกถึงการค้นหาหลักของชีวิตที่สูงขึ้น คุณจะต้องมุ่งหน้าไปที่การปรับปรุง การพัฒนา การฉายแสงให้สูงขึ้น มันสำคัญด้วยที่คุณต้องลืมอดีตไปซะ และรักษาเส้นทางของชีวิตให้เหนือชะตาตัวเองให้ได้

เมื่อคุณมั่นใจที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง คุณจะได้รับเสียงเรียกบางอย่าง คุณต้องใช้ความเข้มแข็ง และความยืดหยุ่นต่อโลกเพื่อต้อนรับโอกาสต่างๆ ที่เข้ามา และคุณจะได้รับการปกป้องให้ปลอดภัยตลอดทางเดิน ถ้าคุณต่อสู้กับแรงต้านของตัวเองสำเร็จ

21: The World

ไพ่ทาโรต The World บอกถึงความสำเร็จและความฝัน และการตค้นหาคำตอบของสิ่งที่คุณถาม ถ้าคุณได้ไพ่ใบนี้เตรียมรอรับความสำเร็จต่างๆ ได้เลย

พี่ใบนี้จะนำพาคุณไปสู่ความสุขในที่สุดได้ แต่ยังไงก็ตามคุณต้องคอยสังเกตไว้ว่าคุณอาจตีความภาพใหญ่ของชีวิตผิดนะ และมันทำให้คุณมีโปรเจ็คท์อะไรมากเกินไป จนอาจทำให้ทรมานกับสิ่งที่มีได้

แต่คุณจะมีความสามารถที่จะริ่มสร้างสิ่งที่ต้องการ ค้นหาความสำเร็จและความสุขได้ในที่สุด

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']