15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame, Make Up, Skin Care

ป้ายยาแรง! กับ 3 ไอเท็มเด็ด กันแดดเอสเซ้นส์ รองพื้นผิวสวยโกลว์ และอายแชโดว์สุดเก๋ จาก Merrezca

Merrezca

โพสต์นี้ออกตัวเลยว่าอยากป้ายยาไอเทมเด็ดจาก Merrezca มากค่ะ มีหลายเสียงว่าดีเลยเอามาลองซักหน่อย กลายเป็นโดนตกจนติดใจไปหลายอย่าง แต่ยังไม่มีโอกาสได้มาเมาท์แบบเต็มๆ พอดีกับช่วงนี้เป็นเทศกาล CLEO Beauty Hall of Fame เลยได้มีเวลาโฟกัสกับโปรดักส์ที่ใช้กับใบหน้าเยอะมาก ก็ได้รู้ทั้งจุดเด่น และจุดต่างของแต่ละแบรนด์ 

ทำให้สามารถเลือกเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวได้ดีขึ้นซึ่งอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำให้หลงรักก็คือ Merrezca แบรนด์เครื่องสำอางที่หลายคนมองว่าเป็นแบรนด์เกาหลี แต่จริงๆ แล้วเป็นแบรนด์ไทยจ้า บอกเลยว่าปังทุกตัว และวันนี้ก็อยากแนะนำให้รู้จักกับ ให้ 3 ตัวจี๊ดของ Merrezca ทั้งกันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ตัวดัง อย่าง Skin Refreshing UV Essence, รองพื้นเนื้อน้ำเกลี่ยง่ายเวอร์ อย่าง Skin Up Liquid Foundation และอายแชโดว์ 9 สี Blink Blink Eye Palette ให้สีสวยชัดมาก เป็นเฉดที่แต่งง่าย แมทช์ได้กับทุกลุค ที่สำคัญแต่ละตัวมีรางวัลการันตีให้มั่นใจด้วยว่า #ของมันดี เชื่อว่าทุกคนคงอยากรู้แล้วว่าแต่ละตัวมันดี มันปังขนาดไหน เรามาเริ่มกันเลยแล้วกัน

Merrezca

เริ่มที่ตัวแรกกันดีกว่า กับกันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ อย่าง Skin Refreshing UV Essence มาพร้อมการปกป้องขั้นสุดด้วย SPF 50+ /PA++++ พร้อมการบำรุงสุดเริ่ดให้ผิวฉ่ำกระจ่างใส และสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ด้วย แถมราคาดีมาก หลอดละ 690 บาท หรือใครอยากลองก่อนเขามีแบบซองให้ลองใช้ก่อนซองละ 49 บาทจ้า ยืนยันคุณภาพด้วยรางวัล Cleo Readers Choice Awards เอาดีๆ แค่เห็นแพ็คเกจจิ้งก็กรี๊ดแล้ว มาพร้อมหลอดสีพีช ฝาสีโรสโกลด์ ดูหรูหราน่าใช้สุดๆ อย่างที่บอกไปว่าเนื้อเค้าเป็นเนื้อน้ำเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ทา 2 ข้อนิ้วได้สบายหน้าไม่วอก ไม่ลอย แน่นอน ที่สำคัญเค้ามีสารสกัดจากชะเอมเทศ และ Niacinamide ช่วยลดการอักเสบ และเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว รวมถึงสารสกัดจากชาเขียว ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังมีสารสกัดจากใบบัวบกที่ช่วยลดอาการระคายเคืองเวลาต้องออกแดดนานๆ และยังเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Hyaluronic Acid ให้ผิวชุ่มชื้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เรียกได้ว่า 1 หลอดเขาจัดให้ทั้งปกป้องและ บำรุงเลย

Merrezca

ใช้แล้วชอบจนต้องบอกว่า : เค้าเหมือนกันแดดที่บูสต์ผิว ทาแล้วรู้สึกผิวฉ่ำโกลว์มีออร่า เล่นแสงดีมากๆ  และไม่กวนขั้นตอนแต่งหน้าด้วย เพราะเนื้อเบา ซึมไว ทาแล้วสบายผิวสุดๆ ทาเยอะแค่ไหนหน้าก็ไม่ลอย ไม่ทำให้รองพื้นสีเพี้ยนหลังล้างหน้าก็ไม่รู้สึกว่าหน้าหมอง เพราะเค้าปกป้องได้ดี ด้วยค่า SPF50+ /PA++++ และด้วยความที่เป็นเนื้อน้ำจึงไม่ทำให้เกิดการอุดตันผิว และไม่ค่อยมีปัญหาสิว ที่สำคัญไม่มีสารเคมีพวก พาราเบน สารแต่งสี น้ำหอมด้วย สบายใจได้เลยว่าสภาพผิวแบบไหนก็ใช้ได้ เอาอยู่จริงๆ

Merrezca

มาต่อที่รองพื้นกันดีกว่า ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นตัวที่ดังที่ปังมากๆ กับ Skin Up Liquid Foundation เป็นร้องพื้นสูตรน้ำ เกลี่ยง่ายสุด ปกปิดเนียน ไม่เหนอะ ไม่เยิ้ม ไม่ติดแมสก์ที่คราวนี้ก็คว้างรางวัล Best Foundation ไปแบบสวยๆ 

ถึงสถานการณ์โควิดจะดีขึ้นแล้ว แต่เราก็ต้องเซฟตัวเองด้วยการใส่แมสก์ ฉะนั้นรองพื้นตัวนี้จึงเป็นอีกหนึ่ง itemที่ตอบโจทย์สาวยุคนี้มากๆ ซึ่งเนื้อเขาให้เนื้อเซมิแมทท์ที่ปกปิดได้ดี สบายผิวทาก เอาคะแนน 10/10 ไปเลย แถมติดทนอีกทาเช้าเย็นยังอยู่ดี ไม่เป็นคราบ ออกไปเจอแดด เจอฝน ผิวก็ยังสวย เพราะกันน้ำ กันเหงื่อ แถมคุมมันได้ดีเว่อร์ ใครที่คิดว่าแค่ทากันแดดคงเอาแดดประเทศไทยไม่อยู่ หายห่วง เพราะ Skin Up เค้ามาพร้อมกันแดด SPF50 / PA+++ และยังมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ลดการอักเสบของผิวด้วยนะ ก็คือ ปกป้อง ปกปิด และบำรุงในขวดเดียวไปเลยจ้า แถมราคาดีเวอร์ขวดละ 990 บาทเท่านั้นเอง เทียบกับประสิทธิภาพแล้วถือว่าคุ้มมาก แบบนี้ไงล่ะถึงได้รางวัล Best Foundation ไปครองแบบมงลงไปเลยจ้า

Merrezca

ใช้แล้วชอบจนต้องบอกว่า : ตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ไม่เกินจริง! เพราะใช้แล้วได้ผิวสวย และไม่ต้องเปลี่ยนแมสก์บ่อย! ด้วยความที่เนื้อรองพื้นติดผิวมากยิ่งทำให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ใช้ อย่างตอนทานี่เกลี่ยง่ายมากนะ ซึมไว และรองพื้นเกาะผิว ฟินิชที่ได้ คือ ให้ผิวเนียน ปกปิดพวกริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ ได้ดี แต่ถ้าจุดเข้มมากๆ ต้องทาซ้ำอีกรอบแค่ตรงจุดที่ต้องการปกปิดเยอะหน่อย ไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกหนักหรือเหนอะ เพราะอันนี้เป็นงานผิวที่หายใจได้ ส่วนความเริ่ดที่ต้องป้ายยาก็คือ หน้าไม่เทา ไม่เป็นสังขยา คุมมันได้เริ่ด ให้ผิวสวยใสประหนึ่งนางเอกซีรีส์ ที่กล้องซูมเท่าไหร่ก็ไม่โป๊ะอ่ะ เข้ากับอันเดอร์โทนของสาวไทย เพราะมีให้เลือก 3 เฉดสี คือ Light Nude สำหรับผิวขาวอมชมพู, Light Beige ผิวขาวเหลืองและ Soft Beige ผิวแทนสีน้ำผึ้ง ถ้าใครยังไม่แน่ใจว่าจะเข้ากับผิวตัวเองหรือเปล่า เค้ามีแบบซองด้วย จะซื้อมาลองใช้ก่อน หรือเอาไว้พกสำหรับเดินทางก็สะดวกมาก ราคาน่ารักมาก ซองละ 59 บาทเอง

Merrezca

ปิดท้ายด้วย Blink Blink Eye Palette ที่ครั้งนี้ก็คว้ารางวัล Best Palette Eyeshadow In-A-Budget ไปครอง เพราะเป็นอายแชโดว์ที่เข้ากับสาวเอเชียสุดๆ 1 พาเล็ตมีให้ 9 เฉดสี ได้ทั้งเนื้อแมทท์ เนื้อชิมเมอร์ และเนื้อกลิตเตอร์ ในราคาเพียง 690 บาทเท่านั้น แถมเนื้อนุ่มมาก สีชัด เกลี่ยง่ายไม่เป็นก้อน ครีเอทได้หลายลุค ทำให้ใช้ได้หลายโอกาส บอกตรงๆ ว่าพาเลทนี้เห็นบ่อยมาก ทั้งจากเพื่อนๆ รอบตัว เหล่าBloger หรือแม้แต่ช่างแต่งหน้า และเชื่อว่าแฟนๆ Merrezca ต้องมีติดกระเป๋า แน่ๆ บอกเลยว่าเป็นตลับที่คุ้มค่ามาก ตามที่ชื่อรางวัลก็บอกเลยว่า ของดีไม่จำเป็นต้องแพง และด้วยเป็นพาเล็ตที่คิดมาแล้วว่าสีที่เลือกมานั้นใช้ได้จริง ใช้ได้บ่อย เลยทำให้ครีเอทได้หลายลุคมาก ไม่ว่าจะลุคสวยเบาๆ แบบลูกคุณ ลุคสวยทางการ ฟิลเวิร์คกิ้งวูแมน หรือบล็อกตาแน่นสวยจัดเต็ม แบบสายปาร์ตี้ ให้ลุคเซ็กซี่เล็กๆ ก็ทำได้ เรียกได้ว่า 1 ตลับคุ้มมาก และพิกเมนต์แน่น สีชัดแบบปาดเดียวก็ได้เลย แถมเลเยอร์ข้ามสีกันได้สนุกแบบไม่มีข้อจำกัดเลย มือใหม่ก็ใช้ง่าย มือโปรก็ใช้สนุกมาก

Merrezca

ใช้แล้วชอบจนต้องบอกว่า : ซื้อเถอะ มีไว้แล้วรอดจริงๆ อารมณ์แบบคิดไม่ออกจะแต่งอะไร แค่หยิบตลับขึ้นมาปาดแล้วจบ จะสีเดี่ยว หรือผสมสีก็เข้ากันได้หมด จะครีลุคสวยเป๊ะ แบบสาวเกาหลี ก็ดูละมุนสุดๆ อย่างที่บอกว่าเขามีเม็ดสีแน่น ทาแล้วได้สีชัด สีสวยมาก ติดนาน ติดทน ไม่เยิ้ม เปลือกตามันเอาอยู่ ที่สำคัญเนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย แค่แตะก็เท่ากับสวย  เอาเป็นว่ายกให้เป็นอายแชโดว์ S.O.S ของสาวยุคนี้ไปเลยและกัน แนะนำลองเลยไม่ผิดหวัง

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']