15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Health

5 ปัญหาสุขภาพของผู้หญิงที่ติดอยู่ในใจ เทรนด์ดูแลแบบไหนถึงจะช่วยให้ดี!



คลีโอขอรวมเรื่องสุขภาพของผู้หญิงที่มีคำถามกันมาบ่อยๆ หลายครั้งที่ไปพบกับคุณหมอเวชศาสตร์ชะลอวัยทำให้พบว่าเกิดจากการที่เรากินอาหารที่ดีไม่เพียงพอ และร่างกายที่แตกต่างกันของแต่ละคนที่ต้องการวิตามิน เกลือแร่สารอาหารบำรุงที่ไม่เหมือนกันเลย ทั้งที่บางทีอยู่บ้านเดียวกันแท้ๆ อย่างพี่สาว แม่ หรือตัวเราเอง อาจจะรับประทานอาหารใกล้เคียงกัน แต่สุดท้ายลึกๆ ทุกคนก็มีไลฟ์สไตล์และอายุที่ต่างกันอยู่ดี มาดูกันว่าปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เกิดเสียงเรียกร้องข้างในเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องไหนกันบ้าง แล้วกินเพื่อแก้ยังไงดี?

Problem: ผิวเริ่มดูแก่ลงเสียความชุ่มชื่นจากอากาศและแสงแดด

เอาเป็นว่าผิวไม่สดใสเหมือนเดิม สาวบางคนชอบเล่นกีฬาเอาท์ดอร์ ไปวิ่ง ไปออกแดด ผิวมีจุดด่างด กระ ฝ้า มาจากกลไกการสร้างเม็ดสีที่ไทโรซีน จับคู่กับเอนไซม์ไทโรซีเนสเร่งการสร้างปฏิกิริยาการสร้างสารสีน้ำตาล แล้วไปรวมตัวกับเม็ดสียูเมลานินเกิดเป็นเม็ดสีโทนสีน้ำตาลและส่งเม็ดสีนั้นขึ้นมาบนผิว

ผิวกำลังต้องการสารต้านอนุมูลอิสระ “แอสตาแซนธิน”เป็นสิ่งที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ จะพบในอาหารที่มีสีแดง เช่น ทับทิม เมล็ดองุ่น ฯลฯ ช่วยในเรื่องการเปลี่ยนเม็ดสีโทนน้ำตาลให้กลายมาเป็นโทนแดง มีฤทธิ์แอนตี้อ็อกซิแดนท์ได้มากกว่าวิตามินซีเกือบ 3,000 เท่า เชื่อว่าเป็น Nature’s Most Powerful Antioxidant กันเลย ถ้าเราได้รับแอสตาแซนธินที่เพียงพอจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสเรียบเนียน

Problem: นอนไม่หลับหรือหลับแต่ตื่นมาแล้วไม่สดชื่น

ถึงจะนอนครบ 8 ชั่วโมงก็ไม่ได้แปลว่านอนเพียงพอ ถ้าคุณภาพในการนอนไม่ดี อาจเพราะนอนไม่หลับ กว่าจะหลับก็นอนดึกตื่นสาย ตื่นบ่ายตอนกลางคืน นอนหลับไม่นานแล้วตื่นเร็ว ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าวงจรการนอนจะมีช่วงหลับตื้น Light sleep ร่างกายจะผ่อนคลาย ช่วงหลับลึก Deep sleep กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ จะคลายตัว และหลั่ง Growth Hormone และช่วง REM (Rapid Eyes Movement) ช่วงที่ตาจะเคลื่อนไหวไปมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้านับช่วงหลับตื้นถึง REM Sleep จะใช้เวลา 90-110 นาที ถ้าเราสะดุ้งตื่นบ่อยจะทำให้หลับได้ไม่ลึกพอ

การนอนกำลังต้องการ…ความผ่อนคลายยังไงล่ะ และถ้าเรามีสารอาหารอย่างกาบาที่ได้ยินกันในอาหารอย่างข้าวกล้อง ธัญพืชต่างๆ ใบชาแห้ง ฯลฯ สามารถช่วยให้สมองผ่อนคลาย นอนหลับดียิ่งขึ้น หรือแมกนีเซียมที่พบในผลิตภัณฑ์ของนม ผักใบเขียว ถั่วต่างๆ ก็มีส่วนช่วยทำให้นอนหลับได้ง่าย มีคุณภาพการนอนที่ดีกว่าเดิม

Problem: ออกกำลังกายเท่าไหร่หุ่นก็ยังไม่เฟิร์ม

ความเข้าใจผิดของการมีหุ่นที่ดีไม่ใช่แค่ลดน้ำหนัก แต่เป็นลดไขมันพร้อมกัยการสร้างกล้ามเนื้อ คนเลยใช้วิธีอดอาหาร แต่ไม่ยอมไปออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น 

กล้ามเนื้อที่แข็งแรงกำลังต้องการการออกกำลังกายที่เพิ่มความแข็งแรง และที่สำคัญมากๆ เราจะไม่เคยได้ยิน เทรนเนอร์บอกให้เรางดอาหาร แต่จะคอยบอกเสมอว่าต้องกินอาหารให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ นอกจากโปรตีนแล้วยังต้องมี “ครีเอทีน” กรดอะมิโนที่มีส่วนช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและเพิ่มกำลังให้กับสาวที่ชอบความแอคทีฟเป็นชีวิตอีกด้วย

Problem: อะไรนิดหน่อยก็ลืมมมมม!

ไม่ใช่แค่คนสูงอายุหรอก แค่เพิ่งประชุมมาก็ลืมแล้วว่าหัวหน้าพูดอะไรไป เพราะว่าทั้งวันเราเครียดมาก ใช้สมองอย่างหนัก ทำอะไรหลายอย่างพร้อมกัน เกิดความเหนื่อยล้า กลางคืนไปแฮงเอาท์ ไม่ได้ออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีพอ

สมองกำลังต้องการการพักผ่อน เพราะเราใช้สมองเรียน ทำงาน จำเรื่องต่างๆ ประมวลผลออกมาระดับเทพ แต่เราไม่เคยให้สมองได้หยุดเลย ดังนั้นไปผ่อนคลายให้รางวัลตัวเอง พยายามจัดการความเครียด ออกกำลังกายเป็นประจำ ฝึกสมอง เลือกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ถ้าเป็นไปได้ควรบำรุงสมอง เสริมด้วยวิตามิน B12, B6 หรือที่เรารู้จักกันว่าสารสกัดจากใบแปะก๊วยก็ช่วยได้

Problem: รู้สึกเลยว่าฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล

อย่างแรกๆ ที่เรารู้ว่าร่างกายไม่เหมือนเดิม เริ่มสงสัยว่าเหมือนจะวัยทองหรือเปล่า เพราะหงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน นอนไม่หลับ ผมร่วง ประจำเดือนมาไม่ปกติ ไปจนถึงเริ่มมีภาวะกระดูกพรุน  ซึ่งอาการเหล่านี้จะทำให้นึกถึงฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิงขึ้นมาทันที นอกจากควบคุมระบบสืบพันธุ์ภายในของผู้หญิงแล้ว เอสโตรเจนยังส่งผลกับอวัยวะต่างๆ ทั้งระบบหัวใจและหลอดเลือด ช่วยในการควบคุมการผลิตคอเลสเตอรอล ระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ ช่วยควบคุมความสมดุลของแคลเซียมในร่างกาย

ผู้หญิงวัยทองกำลังต้องการการปรับสมดุลของเอสโตรเจน ถ้าร่างกายขาดไปก็ต้องมองหาสารอาหารที่ทำหน้าที่ออกฤทธิ์เหมือนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์แต่อยู่ในระดับต่ำกว่าอย่าง ไฟโตเอสโตรเจนที่พบในพืช แบ่งออกเป็น 3 ชนิดคือ ไอโซฟลาโวน, คูเมสแตน และลิกแนน ตอนนี้มีการนำไอโซฟลาโวนที่พบในอาหารโดยเฉพาะถั่วเหลืองหรือผักสีเขียว เช่น บร็อกโคลี่ มาช่วยทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดอย่างรวดเร็วหลังหมดประจำเดือน

ปัญหาทั้งหมดนี้มาจากสิ่งที่พบเห็นได้จากผู้ป่วยและผู้ที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์ส่วนใหญ่ที่เข้ามาปรึกษาคุณหมอ เกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล คิดค้นและพัฒนา “LAVITA” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีทีมแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยที่ผ่านการอบรมทั้งในประเทศและนานาชาติมาทำงานร่วมกันด้วยคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติทั้ง 13 สูตร

5 เทรนด์อาหารเสริมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ!

มาลองรู้จักกับ 5 สูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริม LAVITA ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แต่ละแบบกัน!

“สายคนรักผิวจากภายในสู่ภายนอก”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.K.VITT (เอส.เค.วิท) ราคา 840 บาท

มีส่วนผสมอย่าง แอล-ซีสเตอีน (L-Cysteine), กรดอัลฟาไลโปอิก (Alpha Lipoic Acid), สารสกัดจากผลทับทิม (Pomegranate Extract), สารสกัดเมล็ดองุ่น (Grape-Seed Extract), สารสกัดจากเปลือกสน, วิตามินซี 

“คนที่อยากนอนหลับดีอย่างมีคุณภาพ”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร NITESENSE (ไนท์เซนต์) ราคา 895 บาท 

มีส่วนผสมจากฟาร์ม่ากาบา (Pharma GABA), แมกนิเซียม (Magnesium), แอล-ธีอะนีน (L-Theanin), โคลีน ไบทาร์เทรท (Choline Bitartrate) 

“คนที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมเมื่ออายุมากขึ้น”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร J.B.KARE ราคา 1,050 บาท

มีส่วนผสมจากคอลลาเจน ไทป์ 2 (Collagen Type 2), แคลเซียมแอลทรีโอเนต (Calcium L-Threonate), สารสกัดจากขมิ้น (Turmeric Extract), วิตามินดี, วิตามินเค

“ผู้ที่ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BETA-CORDY (เบต้า-คอร์ดี้) ราคา 1,130 บาท

มีส่วนผสมของสารสกัดจากเห็ดหลินจือ, เบต้ากลูแคน, วิตามินซี, สารสกัดจากโสม, สารสกัดจากถั่งเช่า

“ชอบออกกำลังให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม”

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร M-POW (เอ็ม-พาว) ราคา 800 บาท

มีส่วนผสมจากครีเอทีน (Creatine), แอล-ไอโซลิวซีน (L-Isoleucine), แอล-ลิวซีน (L-Leucine), แอล-วาลีน (L-Valine), แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) 

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3SZzvdx หรือ Call Center 1772 

พบกับ LAVITA ได้ที่โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโลทุกสาขา หรือคลิกไปที่ WEBIZ https://webiz-store.lnwshop.com/?lnwid=2368876

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']