15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Entertainment, Music

feelsday วงดนตรีอินดี้ร็อค จาก 5 หนุ่มวิศวะที่หลงรักในดนตรี

feelsday

feelsday คือวงดนตรีอินดี้ร็อคจาก 5 หนุ่มวิศวะที่รักในการเล่นดนตรีและอยากทำวงเป็นของตัวเอง ถึงแม้ว่าการเรียนและการทำงานของพวกเขาจะเป็นวิศวะ แต่ความชอบและความรักที่มีต่อดนตรีก็ยังคงอยู่ และมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนพวกเขาทั้ง 5 คน นก – ชนกพัฒน์ จารุวรรณพงศ์ (ร้องนำ, ร้องประสาน) วี – รวิภาส อภิกุลวณิช (คีย์บอร์ด, ร้องนำ, ร้องประสาน) เหมือง – ปาณัสม์ รัตนสุวรรณ (กีตาร์) พิ้ว – พงศ์ศิริ งามบุญแถม (เบส) และ ภูมิ – ภูมิไผท พันธิตพงษ์ (กลอง) ได้ตั้งวงนี้ขึ้นมา และทำดนตรีในแบบของพวกเขาเอง ค้นหาและค้นพบตัวตนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ลองอ่านเรื่องราวของพวกเขากันนะ

feelsday

วี เหมือง นก เป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกันจากรั้วสวนกุหลาบ และได้รู้จักกัน 5 คนเมื่อเข้ามาเรียนที่วิศวะจุฬา ตอนช่วงปี 1 เดือนธันวามีงานประประกวด เลยพยายามฟอร์มวงกัน พยายามหาคนเล่นเบสและกลอง และเข้ากับวงได้ จนได้มาเจอพิ้ว และภูมิ “เราค่อนข้างโชคดีที่เราได้สมาชิกในวงแบบนี้ เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รวมถึงหลายๆ อย่างเหมือนได้แลกเปลี่ยนและแชร์กัน ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน การทำดนตรี” 

พอได้รวมวงกัน ได้ลองเล่นดนตรีด้วยกัน ทั้ง 5 คนต่างก็มีความรู้สึกว่าพวกเขามีอะไรหลายๆ อย่างที่ตรงกัน และตัดสินใจทำวงดนตรีและทำเพลงจริงจัง เพลงแรกของพวกเขาปล่อยออกมาปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นานเมื่อนับจากวันที่เริ่มตั้งวงนี้ขึ้นมา เหตุผลที่พวกเขายังไม่ปล่อยเพลงออกมาก็เพราะว่า “ตั้งใจจะทำเพลงให้ครบอัลบัม” โดยมีเป้าหมายไว้ว่า ถ้าเพลงไม่เสร็จทั้งอัลบัมจะไม่ปล่อยเพลง 

A Day of Feelings

ตอนนี้ Feelsday ปล่อยเพลงออกมาแล้วทั้งหมด 3 เพลง และกำลังจะปล่อยอัลบัมเต็มในอนาคต ซึ่งอัลบัมของพวกเขาก็สะท้อนถึงความเป็น feelsday ผ่านเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาเหมือนความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริงๆ ในแต่ละวัน โดยอัลบัมนี้มีชื่อว่า A day of Feelings “วันของความรู้สึก”  ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 10 เพลง ความพิเศษของอัลบัมนี้คือ การเล่าเรื่องตามเวลาที่ประกอบด้วยความรู้สึกต่างๆ ใน 1 วัน

คืนนี้ที่รอ เพลงแรกจาก feelsday

คืนนี้ที่รอ ซิงเกิลแรกจากพวกเขาทั้ง 5 คน เพลงที่เป็นตัวแทนการบอกความรู้สึกกับคนๆ หนึ่ง ที่อาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของความสัมพันธ์ เพราะเราไม่อาจรู้ว่า ถ้าเราบอกสิ่งนั้นไปแล้ว มันจะกลายเป็นคืนสุดท้ายหรือเปล่าที่เราจะได้พบเธอคนนั้น

ดังปรารถนา

นก นักร้องนำเล่าว่า เพลงนี้พูดถึงคนๆ หนึ่งที่เคยมีของที่รักมากๆ แล้วสิ่งนั้นก็หายไป “ในครึ่งแรกของเพลง คนนั้นๆ ก็ยังไม่สามารถรับมันได้ ยังอยากให้กลับมา แต่ในครึ่งหลังจะเป็นความรู้สึกที่นิ่งขึ้น และทำความเข้าใจได้ว่าสิ่งนั้นคงไม่กลับมา” เรียกว่าเป็นเพลงที่เราเรียบเรียงเนื้อหาออกมาได้อย่างแนบเนียน ไล่ตามความรู้สึกเหมือนที่เราอาจจะเคยเจอในชีวิตจริง

ใครที่คิดถึงการฟังเพลงแบบอัลบัม ไล่ฟังตั้งแต่ track แรกไปจนสุดท้าย หรือใครคิดที่คิดถึงกลิ่นอายเพลงร็อค ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเพลง เราขอแนะนำเพลงของพวกเขาเลยนะ

feelsday’s playlist

นก: Potato – ชีวิตที่ขาดเธอ

ชอบเพลงนี้ตั้งแต่เวอร์ชั่นเกาหลีแล้ว เป็นเพลงที่เพราะมากในการเรียบเรียงทั้งทำนอง คำร้อง ช่วงที่ชอบที่สุดในเพลงคือ ช่วงชีวิตที่ขาดเธอเหมือนจะตาย หัวใจมันทนไม่ไหว ขอบคุณครับ

feelsday

วี: The Peachband – วอน

ชอบภาษา ดนตรีที่มันมี element ไทย ๆ + เครื่องเป่า บวกการวางที่มีความแจ๊ส ๆ

feelsday

เหมือง: The Strokes – Why Are Sundays So Depressing

ชอบความอินดี้ร็อคซาวด์โมเดิร์นแต่ยังให้ฟีลเก่าๆแบบ high school ได้อยู่ ไลน์กีตาร์เท่มาก เป็นแทร็คที่ inspire ซาวด์ของวงเราหลายเพลง

feelsday

พิ้ว: Tom Misch – South Of The River

ชอบไลน์เบสและความ groove ของเพลง ทำให้เผลอโยกหัวตามทุกครั้งที่ฟัง

ภูมิ: Guns N’ Roses – Knockin’ On Heaven’s Door

เนื้อหา + อารมณ์เพลงมันไปด้วยกันดี

ติดตามพวกเขาได้ที่ IG, YouTube: feelsday


Gunsaxophone เขารักแซกโซโฟน และไม่เคยยอมแพ้กับทุกก้าวในชีวิต

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']