15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Health, Well-Being

Dani pies เธอเคยอ้วนเพราะอาหารคลีนมาก่อน ตอนนี้เธอคือตัวแม่อาหารเฮลท์ตี้ เนรมิตสูตรอาหารนับร้อย มีคนติดตามเกินล้าน!!

Dani Spies

เธอคนนี้เนรมิตได้ทุกเมนูเฮลท์ตี้ Dani Spies ยูทูปเบอร์สายคลีน ที่จะเปลี่ยนอาหารให้ Clean and Delicious เธอคือแม่ลูกสองที่รักการทำอาหาร ก่อนหน้านี้เธอเคยเฟลกับการกินอาหารคลีนจนทำให้เธอมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก เพราะมีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการกิน เธอเคยทำเครื่อมดื่มเชคเพื่อสุขภาพกินทุกวันกับแม่ของเธอสมัยวัยรุ่น เธอกินไปเรื่อย ๆ เพราะคิดว่าก็นี่คือน้ำสุขภาพไง กินไปยังไงก็ดีอยู่แล้วสิ สมัยวัยรุ่นเธอกับเหมือนอย่างเรานี่แหละ อยากเอวเอส อยากผอม จนตกหลุมพรางโยโย่เอฟเฟ็กต์ เพราะลดน้ำหนักและกินอาหารแบบผิด ๆ !! 

เธอผ่านเรื่องราวและอุปสรรคต่าง ๆ เกี่ยวกับอาหารและสุขภาพมากมายตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ เธอโตมาจากอิตาลี รักกิน ชอบทำอาหาร แต่ด้วยความชอบนี้ทำให้เธอเพลิดเพลินจนร่างกายของเธอเริ่มเปลี่ยน และสุดท้ายก็นำพามาสู่ความยากลำบากของเธอด้วยเช่นกัน เธอเฟลแล้วเฟลอีกกับการลดน้ำหนักมาแล้วนับห้าสิบครั้ง พยายามอย่างหนักมาเป็นปี ๆ โดยที่ไม่ได้ผลลัพธ์ดี ๆ กลับมาเลยสักครั้ง จนเธอตัดสินใจเรียนทำอาหารจริงจังและมุ่งมั่นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องฟิตเนส โภชนาการ รวมไปถึงเรื่องสุขภาพที่มันลิ้งก์กันกับร่างกาน ทุก ๆ อย่างที่เกี่ยวกับอาหารและร่างกาย เธอศึกษาหมดจนเข้าใจมันเป็นอย่างดี จนได้ประกาศนีบัตร Holistic Health Counselor (HHC) จาก The Institute of Integrative Nutrition in New York City เธอได้เป็นโค้ชและเทรนเนอร์ส่วนตัวในเวลาเดียวกัน จนกลายเป็นชีวิตใหม่ของเธอที่ออกมาอย่างบาลานซ์ เธอจัดการได้ทั้งสุขภาพร่างกายและเรื่องสุขภาพจิต ทำให้ Dani กลับได้กลับไปทำในสิ่งที่เธอรักอีกครั้ง นั่นก็คือการทำอาหาร

Dani Spies วัยสี่สิบกว่า ๆ ได้กลายมาเป็นบล็อกเกอร์และยูทูปเบอร์สายเฮลท์ตี้ Clean & Delicious with Dani Spies ที่กวาดรายได้ไปแล้วหลายล้านต่อปี แถมมีคนกดติดตามช่องของเธอเกือบสองล้านคนแล้วตอนนี้ ใครที่อยากได้สูตรอาหารเฮลท์ตี้อร่อย ๆ ก็ต้องนึกถึงชื่อเธอขึ้นมาทันที เธอเขียนสูตรและวิธีทำอย่างละเอียดลงในบล็อกของเธอเอง แถมยังถ่ายคลิปสอนทำอาหารลงยูทูปแบบว่ามือใหม่หัดเข้าครัวก็ยังทำตามกันได้ง่าย ๆ 

https://cleananddelicious.com/

จากการเป็นแค่เทรนเนอร์และไลฟ์โค้ช ลงคลิปสอนให้ลูกค้าอีกนิดหน่อยในวันนั้นเมื่อสี่ห้าปีที่แล้ว จนมาถึงวันนี้ที่คลิปของเธอกลายเป็นไวรัและเติมโตขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นที่รู้จักและทำให้เธอเป็น ตัวแม่ ของวงการอาหารเพื่อสุขภาพไปแล้ว สิ่งที่พาเธอมาถึงตรงนี้ได้คือความเข้าใจและรู้ดีว่าความอ้วนมันอันตรายต่อสุขภาพมากแค่ไหน เพราะเธอก็เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน และสิ่งที่จะช่วยให้ผ่านจากโรคต่าง ๆ ที่จะตามมาได้ก็คือ การเปลี่ยนอาหารการกินให้ดีขึ้น เธออยากให้ทุกคนหันมาสนใจการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและคนที่เรารัก เธอจึงลงมือปฏิวัติอาหารคลีนให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการเนรมิตมันให้อร่อยและเอนจอยได้ในทุกมื้อ และทำให้อาหารเหล่านั้นเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตเราทุกคนที่สามารถกินมันได้แบบแฮปปี้และไม่ฝืนใจ 

อย่าให้การลดน้ำหนักแบบเดิม ๆ มาทำให้เราต้องติดแหง็กอยู่แบบนั้น ลองทำมันด้วยความรักตัวเอง ดึง “ตัวคุณเอง” กลับมาอยู่ในจุดที่ทำให้เราเฮลตี้เพื่อตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อใคร 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าทั้งหมดนี้คือเมนูเฮลท์ตี้!! คอนเซ็ปต์ของ Clean & Delicious ที่เธอสร้างขึ้นมาคือ CRAZY-easy and insanely-DELICIOUS เธอทำให้เรื่องโภชนาการอาหารที่ดูเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับใครหลาย ๆ คนให้เข้าใจได้ง่าย ใส่ความชิลล์ลงไปในทุกเมนู และที่สำคัญ เธอเชียร์อัพให้ทุกคนได้ไปสู่เป้าหมายสุขภาพดีที่ต้องการแบบใจเย็น ๆ ผ่อนคลาย ไม่รีบร้อน ตอนนี้เธอมีสูตรอาหารนับร้อยสูตรได้ ทั้งขนมหวาน อาหารว่าง มื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือจะดินเนอร์เธอก็ทำมาหมดแล้ว ทุกอย่างทำง่ายมาก ค่อย ๆ ไปทีละสเต็ป ไม่มีอะไรต้องเครียดเลย ชิลล์ ๆ 

Baked Turkey Meatballs

Egg Fried Rice

Banana Oatmeal Muffin Cups

Energy Bars

เธอมีอีกหลายเมนูเลยจะ ทั้งสมูทตี้ อาหารเช้า จนม หรือพวกอาหารมื้อใหญ่ ๆ ก็มีหมด ใครเป็นวีแกนหรือกินคีโต Dani Spies ก็มีสูตรให้เหมือนกัน เอาเป็นว่าวันไหนหิวอยากกินอะไรขึ้นมาก็เปิดเว็บเธอดูได้เลย หรือจะดูเป็นคลิปที่ช่องของเธอก็ได้นะ

จัดไปเลยที่ https://cleananddelicious.com/

หรือ YouTube >> Clean & Delicious

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ CLEO Thailand และ FB >> CLEO

By Jiratchaya

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']