15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Entertainment, Music

คุยกับ Jeff Satur สู่ New Chapter ของเขาบน ‘Highway’ ที่ไม่มีความกลัวอีกต่อไป

Jeff Satur

วันก่อนเราได้คุยกับ Jeff Satur หรือ เจฟ วรกมล ซาเตอร์ เราบอกได้เลยว่าตลอดเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงที่เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของเขา เจฟทำให้เราประทับใจมากจริง ๆ เราเห็นความคิดบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในใจของเขา และเขาก็ถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาผ่านเพลงแรกของเขาที่ชื่อว่า Highway เพลงที่พาเขาไปสู่ New Chapter ที่มุ่งหน้าออกจากความกลัวที่มี และพาเราออกไปเป็นตัวเองในแบบที่ต้องการ

จุดเริ่มต้นของ Jeff Satur และความกลัวที่เคยมี

เจฟเล่าเราให้ฟังว่า ก่อนที่จะมาเป็น Jeff Satur ในทุกวันนี้ เขาก็เริ่มต้นจากความชอบที่เรียบง่ายนั่นแหละ ย้อนกลับไปตอนนั้นเจฟยังอยู่มัธยมปลาย ความฝันของเด็กมัธยมก็คืออยากมีวงดนตรีเท่ ๆ สักวงเป็นของตัวเอง และเจฟก็คือหนึ่งในนั้น เจฟเล่าว่าช่วงนั้นเขาอินกับเพลงร็อกมาก เลยลองตั้งวงกับเพื่อนกันสองคน แถมยังไปเรียนร้องเพลงเพิ่ม และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มร้องเพลงมาเรื่อย ๆ

เมื่อก่อนเขาเป็นคนที่แคร์คนอื่นมากเกินไป กลัวว่าผลงานที่เขาทำออกมาจะไม่ดี ความกลัวมาพร้อมกับความคาดหวัง ทำให้เขารู้สึกแย่มากขึ้นเรื่อย ๆ จนเขาไม่กล้าทำอะไรสิ่งที่ตัวเองอยากทำไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลงหรืออะไรก็ตาม แต่บังเอิญว่าช่วงนั้นก็เป็นช่วงเดียวกันกับที่เขาได้รับโอกาสจาก Warper Project เป็นโปรเจ็กต์ที่พัฒนาคนที่มีความสามารถในด้านต่าง ๆ เจฟเลยได้มีโอกาสเริ่มลองทำ โดยเริ่มจากเป็นนายแบบ ต่อมาได้แสดงหนังสั้น เรื่อง He She It ได้โปรดิวซ์เพลงในหนังสั้นเป็นครั้งแรกในชีวิต และนี่ก็ทำให้เจฟได้คลุกคลีกับดนตรีมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทิ้งทุกความกลัว และกล้าที่จะเป็นตัวเอง

เราเปลี่ยนไปมองว่าผลงานของเรามันสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้มากกว่า เมื่อก่อนเราจะคิดว่าเพลงเราจะต้องดัง ต้องดี จริง ๆ มันเป็นแค่เปลือก มันไม่ได้มีความหมายกับการที่เราทำงานศิลป์ ตอนนี้เราก็ไม่ค่อยแคร์คนอื่น  เราทำงานเพลงแบบนี้ เราอยากเขียนแบบนี้ เราทำเพื่อความสนุก แสดงให้เห็นว่าตัวตนเราว่าจริง ๆ แล้วเราเป็นยังไง พอคนได้เห็น มันก็มีทั้งคนที่ไม่ชอบ และคนที่ชอบ คนที่เขาชอบเรา เขาก็จะรู้สึกว่าได้แรงบันดาลใจที่อยากจะลุกขึ้นมาทำอะไรที่ไม่กล้าทำ ทุกคนมีสิทธ์พูดอยู่แล้วว่าชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งเราไม่สามารถไปควบคุมเขาได้ ถ้ามัเป็นคอมเมนต์ในเชิงสร้างสรรค์ เราก็รับฟังและปรับปรุง ส่วนคอมเมนต์แย่ ๆ ที่พิมพ์ออกมาแล้วไม่ได้ช่วยอะไร เราก็จะปล่อยเบลอทำไม่ได้ยินไปเลย 

ขึ้น Highway และเริ่ม New Chapter ไปด้วยกัน

เจฟบอกเราว่าเพลง Highway ก็เหมือนกับการเล่าเรื่องราวพาร์ทหนึ่งในชีวิตของเขาผ่านเสียงเพลง เพลงนี้พูดถึงความกล้าที่เราจะกล้าออกมาจากเซฟโซน และออกจากความกลัวความผิดหวัง ออกมาเป็นตัวเองในแบบที่เราต้องการ เจฟเปรียบเทียบการเดินออกจากคอมฟอร์ทโซนกับการขับรถขึ้นไปสู่ Highway ถ้าเราอยู่ข้างล่าง highway เราต้องมีความกล้าระดับนึงที่จะขึ้นมาข้างบน เพราะเรารู้ว่าถ้าเราขึ้นไปมันจะย้อนกลับมาไม่ได้แล้ว มันคือความกล้าตรงนั้นที่เราตัดสินออกมาและไม่มองหันหลังกลับไปอีก

ส่วนเรื่องเพลง เจฟตั้งให้เล่าเรื่องให้ฟังดูง่าย แต่เนื้อหาข้างใน๋ำมีความดีพซ่อนอยู่ ซึ่งจริง ๆ มันอาจไม่ใช่แค่เรื่องความรักก็ได้ แต่ใช้ได้กับทุกเรื่อง การทำงาน ชีวิต ครอบครัว หรืออะไรก็ตามแต่ จนกลายเป็น “Highway” ที่บอกเล่าถึงความคิดและวิธีการดำเนินชีวิตบนเส้นทางที่กำหนดได้ด้วยตนเอง 

ซึ่งเพลงนี้ก็ยังได้เบน ศิรสิทธิ์ หรือ เบน จากวง LUSS รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ นำเสนอเรื่องราวของชีวิตที่ได้พบ รู้จัก ร่วมทาง และจากลา ไปบนเส้นทางเดียวกัน และการที่เลือกตัดสินใจที่จะจดจำบางสิ่งและและทิ้งบางอย่าง เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น ถ่ายทอดผ่านดนตรีที่ไม่ยึดติดกับแนว มีทั้ง ป๊อป 80’s อาร์แอนด์บี ฮิบฮอป และอื่น ๆ อีกหลากหลายรสชาติที่ผสานกันอย่างลงตัวตามการขยับของอารมณ์และความรู้สึก ส่งผลให้การถ่ายทอดในแต่ละท่อนของบทเพลงสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างลึกล้ำ

มุมมองความรักในแบบของเจฟ

ความรักมันไม่ได้ยากขนาดนั้น แค่คนสองคนอยู่ด้วยกัน แล้วต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง แต่อยู่ด้วยกันแล้วมีความ แค่นี้ก็พอแล้ว หลายคนอาจมีมุมมองความรักว่า หนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับหนึ่ง เราเป็นของกันและกัน เราจะแยกกันไม่ได้ เราต้องมีชีวิตร่วมกัน แต่ถ้าเราคิดว่าเราเป็นของกันและกันมันจะมีอะไรมากมายตามมา เราเลยรู้สึกว่าหนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับสอง เราต่างมีตัวเราแยกออกจากกัน ต่างคนต่างซัพพอร์ตกันและเป็นตัวของตัวเอง มีความสุขไปด้วยกัน มันดีมาก ๆ แล้ว

3 New Chapters ในแบบของเจฟ

1. เลิกสนใจคนอื่น ไม่สนใจว่าคนอื่นจะมองเรายังไง 

2. ใช้ชีวิตและมีความสุขกับปัจจุบัน  พอเราใช้ชีวิตช้าลง เราจะเห็นรายละเอียดของชีวิต และเราก็จะ appreciate สิ่งเหล่านั้นไปเอง

3. จำกัดกรอบให้ตัวเองน้อยลง เอนจอยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่จำเป็นต้องมีแบบแผนเสมอไป มันอาจจะมีอะไรที่ผิดแผนเราได้ ถ้ามันผิดพลาดเราก็ขอบคุณที่ทำให้เราได้เรียนรู้บางอย่างที่เกิดขึ้น

ก่อนจะจากกัน เจฟฝากมาบอกกับทุกคนว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่เขาตั้งใจทำสุดความสามารถ เขาอยากให้สิ่งที่อยู่ในเพลงไปถึงคนที่ฟังจริง ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องเพลง อยากให้สิ่งที่เราทำไปถึงคนที่กำลังรอดูอยู่จริง ๆ 

สามารถติดตามผลงานของเจฟได้ที่

YouTube: Jeff Satur

IG: jeffsatur

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']