ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Health, Men

14 เทรนเนอร์ หนุ่มฮอตที่เปลี่ยนร่างคุณได้จริง



หลายคนเจอกับตัวเองมาแล้วว่า ออกกำลังกายที่ฟิตเนสน่ะมี motivation มากกว่าที่บ้านหลายเท่า และหนึ่งในแรงผลักดันสำคัญก็คือพวกเขานี่ล่ะ Personal Trainer หรือ PT เทรนเนอร์ที่มีทั้งความรู้ อินเนอร์ และแอตติจูดที่พร้อมจะพาเราไปให้ถึงจุดที่เราต้องการ เจอเทรนเนอร์มาหลายคน บอกเลยว่าเทรนเนอร์ของ Virgin Active นี่ล่ะฮอตที่สุด ทั้งใส่ใจ รู้จริง อยู่เป็นเพื่อนเราตลอด รัวๆ เลยกับ 14 เทรนเนอร์หนุ่มฮอตตามนี้เลย…

1. PT Jo ประจำคลับ Siam Discovery

“ผมจะเชี่ยวชาญ Functional Movement ออกกำลังกายแบบฟรีสไตล์ ใช้อุปกรณ์หลากหลาย เน้นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาการใช้งานของร่างกาย กระชับสัดส่วนให้มีบุคลิกที่ดีขึ้น” และ sport performance ฝึกเพื่อเน้นพัฒนาขีดความสามารถของร่างกายให้ดีขึ้น ระบบหัวใจดีขึ้น เขาเองก็ช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดได้ “ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าต้องการพัฒนาส่วนไหนก็ฝึกให้ได้เลยครับ”

หมัดเด็ดจริงๆ ของโจคือเขาเคยเป็นโค้ชมวยมาก่อน สอนได้ทั้งมวยไทยและสากล ใครจะไปคิดว่ามาฟิตเนสได้เจอโค้ชมวย “ในเชิงฟิตเนสคนที่อยากมาเข้าคลาสมวยแบบส่วนตัวก็จะได้การเผาผลาญร่างกาย แต่ได้ทักษะต่อสู้นำไปใช้จริงได้”

ส่วนใครที่รู้สึกเอนจอยกับมวยมากๆ ก็ฝึกต่อจริงจังไปได้เลย “ความเข้มข้นก็จะต่างกัน จำนวนการฝึก ทักษะ น้ำหนักของหมัด การตอบสนองของร่างกาย” โจบอกเลยว่าฝึกแล้วพร้อมแข่ง ฟังแล้วรู้สึกมีพลังใจเลยทันที

2. PT Park ประจำคลับ EmQuartier 

เทรนเนอร์

คนทุกคนมีศักยภาพที่เป็นขีดสุดของตัวเอง และเราไปให้ถึงจุดนั้นได้ “ผมจะทำให้ทุกคนไปถึงขีดสุดของเพอร์ฟอร์แมนซ์ตัวเอง เราทำให้เขาไปถึงจุดที่เขาทำได้ดีที่สุดได้” สิ่งสำคัญสำหรับการเทรนคือต้องดูที่เป้าหมายเป็นหลัก ดูพฤติกรรม ดูไลฟ์สไตล์ เพราะการออกกำลังเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล

“ผมเคยเทรนคนที่น้ำหนักร้อยกว่ากิโล ให้มีกล้ามขึ้นมาได้ และก็เคยเทรนคนผอมๆ จนกล้ามเต็ม แต่ที่ไม่เคยลืมคือเคยเทรนคนที่เป็นสาวออฟฟิศ แล้วอยากมีลูก จนช่วยปรับระบบไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้สมดุล ฮอร์โมนเขาก็สมดุลขึ้น ผ่านไปหนึ่งปีเขาก็บอกว่า เขามีลูกแล้วนะ”

ปาร์คคือหนึ่งในสองตัวพ่อแห่งพีทีของ Virgin Active เขามีลูกแล้วสามคน เทรนมา 15 ปี เข้าใจทุกคนที่อยากดูแลตัวเอง อยากแข็งแรง ปาร์คมีกล้ามลีนที่แน่นไปทั้งตัวจนพีทีรุ่นน้องบอกว่า “ยากจะเทียบรัศมีพี่ปาร์ค” แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือปาร์คมีอินเนอร์ที่เข้าใจทุกคนที่อยากมาเทรน เขาเลยจับจุดได้ว่าใครต้องการอะไร และพร้อมซัพพอร์ตให้ทุกคนไปถึงจุดที่ต้องการได้

3. PT Wat  ประจำคลับ Wireless Road

เทรนเนอร์

ถ้าจะถามบรรดาพีทีทุกคนว่าใครคือตัวท็อปแห่งการเทรน ทุกคนจะบอกว่า “พี่วัฒน์” เขานี่ล่ะคือหนุ่มกล้ามลีน ที่ออกกำลังเป็นประจำ และไม่เคยขาดวินัย วัฒน์มีแอตติจูดที่เชื่อว่า “สุขภาพและความแข็งแรงจะนำพาบุคลิกที่ดี มีเสน่ห์มาให้กับคนที่ออกกำลัง” วัฒน์เน้นว่าคนเราไม่ต้องหุ่นดี หรือหน้าตาดีโดดเด่น แต่แค่ออกกำลังให้แข็งแรง ทุกอย่างจะส่งผลไปที่บุคลิก ท่าเดิน การมอง ความมั่นใจทั้งหมด และนั่นคือที่สุดที่เราจะได้รับเลย

“การลดน้ำหนักง่ายนะ แต่การจะเคลื่อนไหวให้มีเสน่ห์ยากกว่า และการรักษาสิ่งที่ฝึกมาไปตลอดยากที่สุด” 

และไม่ว่าใครอยากได้อะไร ขอให้บอกมา อยากออกกำลังเพื่อไปเดินป่า อยากไปแข่งวิ่ง หรืออะไรก็แล้วแต่ วัฒน์บอกว่าเขาจะจัดโปรแกรมให้เข้า และไปสู้กับสิ่งที่อยากทำได้แน่นอน “ผมจะแนะนำให้เหมาะ ต้องมีพักด้วย เอาให้เหมาะกับกล้ามเนื้อและเวลาของชีวิตด้วย เพราะการฝืนไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอ มันต้องพอดีจริงๆ การออกกำลังถึงจะมีประโยชน์กับเราจริงๆ”

4. PT Zian ประจำคลับ Central EastVille

บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้ถนัดศิลปะป้องกันตัว ไม่ว่าจะเป็นเทควันโด มวยไทย หรือ MMA เขาบอกว่ามันเป็นการออกกำลังกายที่ร่างกายทำงานได้ทุกส่วน แต่นอกจากกีฬาหนักๆ แล้ว เขาก็สลับไปทำอะไรเบาๆ เหมือนกัน “ผมชอบว่ายน้ำและตีแบดครับ และก็ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วยเหมือนกัน” 

สอนส่วนตัว มวยไทย มวยสากล เทควันโด ต้องเรียกหาเขาเลย “ผลลัพธ์เลยคือเราได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วน เผาผลาญสูง และท่าทางก็เคลื่อนไหวได้หลากหลาย ไม่รู้จบเลยครับ ผมมองว่านี่คือความท้าทายของมันนะ เหมาะกับคนที่มีความกระฉับกระเฉง และมันใช้ป้องกันตัวในชีวิตจริงได้ครับ” 

ใครที่อยากฝึกความแข็งแรง ลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ เสริมแกนกลางลำตัว ฝึกพาวเวอร์เพลท หรือลองคลาสบอดี้คอมแบทและบอดี้พัมพ์ ต้องกับเขาเลย เทคนิคสั้นๆ ที่จะไปให้ถึงเป้าหมายคือ “โฟกัสครับ แล้วเราจะประสบความสำเร็จ”

5. PT Jack ประจำคลับ Empire Tower 

เขามีความโลดโผนซนๆ แบบเด็กหนุ่ม ชอบตีลังกาและฝึกท่าฝืนธรรมชาติ “ฟังเพลงแล้วเราจะรู้สึกเพลิดเพลินเวลาออกกำลังกายได้ตลอดเวลาครับ” ใครที่สนใจอยากออกกำลังกายแบบส่วนตัวหรือจะแบบกลุ่มก็ตามลองมาเจอกับเขาได้เลย

แจ็คถนัดเวทเทรนนิ่ง บอดี้เวท การออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัว การสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก และการออกกำลังกายแบบกลุ่ม ถ้าจะให้แรงผลักดันอะไรได้สั้นๆ เขาบอกว่า “จงลุกขึ้นสู้ เพื่อเป้าหมายและสุขภาพที่สวยงาม”

6. PT JR ประจำคลับ Empire Tower

เทรนเนอร์

“การออกกำลังกายเป็นยาที่ดีที่สุดเลย” ก็อาจจะจริงของเขา เจอาร์มองว่าดูแลร่างกายเป็นความแข็งแรงแบบธรรมชาติ มีแต่ได้กับได้ แต่ก็ต้องออกแบบให้เหมาะกับแต่ละคน เขาสนใจกีฬาผาดโผนเป็นพิเศษ อย่างเช่น ครอสฟิต เวทเทรนนิ่งเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ สลับกันไปตามเป้าหมายแต่ละช่วงของการออกกำลังกายของเขา

ในการเทรน เบสิคลดน้ำหนัก โปรแกรมลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อเลยเขาก็ทำได้ แต่สิ่งที่เขาเอนจอยเลยก็คือเล่นแบบเน้น core body คือฝึกความแข็งแรงจากแกนกลางลำตัว และ function training “ มันเป็นการจำลองมูฟเมนต์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันและนำมาเป็นท่าทางในการออกกำลังกายที่แอดวานซ์ขึ้นมาระดับหนึ่ง เหมาะกับคนที่ชอบความสนุก เหนื่อยหน่อย แต่มันส์แน่นอน”

อีกอย่างคือ mobility movement มันเป็นการเคลื่อนไหวอันดับแรกที่เขาให้ความสำคัญกับมันมากๆ “คนส่วนมากที่เริ่มมาออกกำลังกายแทบจะ 90% มีการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกต้องในการออกกำลังกาย เราจะแก้ไขที่ข้อต่อ กล้ามเนื้อก่อนเป็นอันดับแรก”

7. PT Bieber ประจำคลับ EmQuartier 

อยากเห็นผลงานของความเปลี่ยนแปลง เขาเปลี่ยนตัวเองให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุด ด้วยความตั้งใจจะปั้นหุ่นแบบ Fitness Model “อุปสรรคจริงๆ ของการออกกำลังกายเลยคือวินัยครับ” แต่ด้วยความเชื่อว่าคนทุกคนเปลี่ยนแปลงได้ และพลังของการ motivate สำคัญมากๆ

คนที่อยากจะเปลี่ยนแปลงรูปร่างดูแลแค่สามอย่างให้ดี คือโภชนาการ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ” แล้วถ้าตั้งเป้าหมายในระหว่างทางบีเบอร์แนะนำว่า ความอยากล้มเลิกอาจเกิดขึ้น ผู้ออกกำลังอาจให้รางวัลตัวเองจากความสำเร็จเป็นระยะ ก็จะทำให้รู้สึกได้กำลังใจจากตัวเองมากขึ้น

และสุขภาพร่างกายที่ดี ที่จริงแล้วขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจกับมันมากแค่ไหน ปัจจุบันเขามีมวลไขมันในร่างกายที่ 9% เป้าหมายอยากจะทำให้ต่ำลง “แต่ต้องไม่เครียด เพราะฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียด ทำให้ลดไขมันและเพิ่มกล้ามเนื้อยากขึ้น” เขามีวิธีง่ายๆ ในการคลายเครียดก็คือหลับให้ไว ตื่นมาร่างกายจะเฟรชเองอัตโนมัติ

8. PT Gun ประจำคลับ EmQuartier 

เทรนเนอร์

เวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อลดไขมันน่ะคือพื้นฐานของเหล่าเทรนเนอร์อยู่แล้ว แต่ใครที่อยากเทรน Pilates Reformer แบบส่วนตัวไม่ใช่เป็นกลุ่มเขาคนนี้คือคำตอบเลย “อย่างที่เห็นว่ามันเป็นเตียงที่ใช้การออกกำลังแบบพิลาทีสมาผสมผสาน ช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อมัดย่อยและสร้างสมดุลร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น เน้นไปที่ core body” 

และอีกอย่างคือออกกำลังกายแบบ HIIT หรือ High-intensity interval training เป็นการออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา มีความวาไรตี้ เพื่อใช้พลังงานจากไขมันได้มากขึ้น สร้างความแข็งแรงในระยะเวลาที่สั้น เน้นสร้างความอดทน เมื่อหัวใจแข็งแรง ระบบไหลเวียดของเลือดและหลอดเลือดก็จะทำงานได้ดี

แต่กันแนะนำว่า ถ้ายังไม่เคยออกแบบ HIIT ควรมี เทรนเนอร์ ดูแลเพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล และควรจะแค่ประมาณไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ “ออกหนักทุกวันจะทำให้ร่างกาย over training เหนื่อยเกินไปหรือบาดเจ็บได้”

9. PT Nutchu ประจำคลับ Central WestGate

ร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานในชีวิตประจำวันคือสิ่งที่นัทให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ “ผมเน้นเทรนฟังก์ชั่นร่างกายให้สมบูรณ์ครับ บางคนมีกล้ามเนื้อที่ตึงเกินไป หรืออ่อนแรงเกินไป เราก็จะถนัดในการทำ Collective Exercise แก้ปัญหาร่างกาย” 

ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ อาการออฟฟิศซินโดรม ปัญหาของกระดูกสันหลัง แต่เขาเน้นว่ามันไม่ใช่ระดับของการทำกายภาพ เน้นในการฟื้นฟูในสภาพร่างกายที่อยู่ในระดับพร้อมออกกำลังกายแล้วมากกว่า

และที่เพิ่งได้ยินจากนัทเลยก็คือการออกกำลังกายแบบ Animal Flow หรือเลียนแบบท่าสัตว์ โดยใช้น้ำหนักตัวเล่นอยู่กับพื้น เพื่อเพิ่มทักษะเคลื่อนไหวของร่างกายพื้นฐาน สร้างความแข็งแรงให้กับแกนกลางลำตัวเราไปสู่แขนและขา ให้เคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น และยังได้ความแข็งแรงของข้อต่ออีกด้วยนะ

10. PTGonk ประจำคลับ Central WestGate

ส่วนมากจะเทรนตามเป้าหมายของลูกค้า ลองพูดคุยกันก่อนว่าแต่ละคนมีเป้าหมายอะไร ควรเริ่มต้นในระดับไหน จัดโปรแกรมตามร่างกาย แต่เราเองชอบเวทเทรนนิ่ง เพราะเราก็เล่นด้วย 

Trx เป็น functional training ออกกำลังกายใช้อุปกรณ์คล้ายๆ เชือกครับ จากอเมริกา ต้นกำเนิดมาจาก navy seal ทหารเขาก็จะใช้กัน ใช้แรงโน้มถ่วงของโลกกับน้ำหนักตัวของเรา มาเล่นกับเชือก ส่วนที่ได้จริงๆ ก็คือ core muscle แกนกลางลำตัว ก็จะเป็นการ challenge ตัวเอง ตามระดับ แต่ขึ้นอยู่กับระดับความสามารถและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของเมมเบอร์ มีสเต็ปให้ไต่ไปเรื่อยๆ มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย

ให้ความสำคัญกับการ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย เพื่อป้องกันการบาดเจ็บให้ลดความเสี่ยง  คนที่ไม่ออกกำลังกายควรจะทำ เพื่อลดอาการ office syndrome 

11. PT Game ประจำคลับ Siam Discovery

เป้าหมายหลักๆ ของการออกกำลังกายที่ฟิตเนสของหลายคนก็คงหนีไปพ้นการลดน้ำหนัก ลดมวลไขมันออกไป เพิ่มกล้ามเนื้อมาแทนที่ เพื่อเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย แต่ในขณะเดียวกันการมาเพื่อแก้ไขอาการที่มีเพียงออกกำลังกายเท่านั้นที่ช่วยได้ก็มีไม่น้อย

อย่างอาการ Office syndrome ที่ฮิตกันในหมู่วัยกลางคน คนที่นั่งเก้าอี้นานๆ ก้มหน้าก้มตาทำงาน จนถึงวันหนึ่งอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ไล่ไปจนถึงคอ มันหนักขึ้นเรื่อยๆ “ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหว ช่วยบรรเทาอาการนี้ได้เหมือนกันครับ”

เกมส์สามารถให้คำแนะนำและสอนคลาสโยคะเบื้องต้นได้สำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบเคลื่อนไหวช้า อยากบาลานซ์ให้ดี ฝึกทั้งร่างกายและลมหายใจเพื่อความมั่นคงทั้งทางใจและกาย

12. PT P  ประจำคลับ Siam Discovery

ถ้าจะให้เจาะลึกอาการ Office syndrome อย่างจริงจัง พีพร้อมฟังทุกคนเสมอ เขาคือ เทรนเนอร์ ที่นอกจากช่วยผลักดันให้เราไปถึงเป้าหมายได้ในระยะที่ตั้งใจเอาไว้แล้ว ยังช่วยเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการออกกำลังกายไปในแง่บวกอีกด้วย

ความไม่สมดุลของร่างกายที่เกิดจากการนั่งกับที่นานๆ อาการปวดหลังส่วนล่างคือความทรมานอย่างมากที่สุด เพราะมีผลกับการเคลื่อนไหวร่างกายในหลายๆ ท่าทาง ไม่ว่าจะนั่ง นอน ยืน หรือเดิน “การทำ Functional Movement เหมาะกับทุกคนครับ มันจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อแต่ละส่วนให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

แล้วไม่ว่าจะ เดิน วิ่ง หรือใช้งานร่างกายหนักขึ้นกว่าปกติ ก็จะลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บไว้ดี ร่างกายยืดหยุ่น กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวมั่นคงมากขึ้นด้วย

13. Jeff  ประจำคลับ Siam Discovery

นอกจากเพิ่มกล้ามเนื้อและลดไขมัน กระชับรูปร่างให้ดูดี สร้างความรู้สึกดีให้กับผู้ที่มาออกกำลังกาย ซึ่งเป็นเบสิคของเป้าหมายการออกกำลังกายโดยทั่วไปแล้ว เจฟก็สามารถให้ความรู้และสอนเทคนิคในการต่อยมวย เล่นฟุตบอล อีกด้วย

ความแตกต่างของการเวทเทรนนิ่ง และการทำกิจกรรมในทางของกีฬานั้นต่างกันก็ตรงที่ความสนุกของกิจกรรมนี่แหละ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วย ว่าอยากจะออกกำลังกายเป็นส่วนๆ ทีละส่วนตามโปรแกรม หรือออกแบบได้ทุกส่วน เล่นทั้งตัว เหมือนเล่นกีฬา ที่ได้ทั้งมูฟเมนต์และเทคนิคในการแข่งด้วย

14. PT Gun-Dum  ประจำคลับ Wireless Road

ความน่าสนใจคือกันดั้มมีความสนใจที่หลากหลาย ทั้งกีฬาสุดฮิตในยุคปัจจุบันอย่างเซิร์ฟบอร์ด การเต้นบีบอย กีฬาเอ็กซ์ตรีม นอกจากนี้ไลฟ์สไตล์ของเขายังเฮลธ์ตี้ กันดั้มสนใจทำอาหารสุขภาพและให้คำแนะนำได้

เขามุ่งเน้นไปที่การสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มอัตรากันเผาผลาญไขมัน ออกกำลังโดยการใช้ Power Plate ที่นอกจากสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระชับสัดส่วนแล้ว ยังมีส่วนในการช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่เมื่อล้าจากการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ควรอยู่ภายใต้การดูแลของ เทรนเนอร์

คุณพร้อมที่จะเริ่มออกกำลังสนุกๆ ไปกับเราหรือยัง เลือกเทรนนิ่งกับหนุ่มฮอตเหล่านี้ ให้ได้บอดี้ที่เรานอนฝันถึงมาตลอดที่ Virgin Active เลยสิ!

ข้อมูลเพิ่มเติม Virgin Active

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']