ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Beauty, Make Up, Skin Care

7 ไอเท็มแบรนด์ บิวตี้เกาหลี ที่เราอยากให้ลอง



เปลี่ยนบรรยากาศมาอัพเดทเรื่องบิวตี้กันหน่อยดีกว่า ช่วงนี้อินกับแบรนด์เกาหลีมาก ทั้งเมคอัพและสกินแคร์ ด้วยคุณภาพที่สมราคา แพกเกจที่เข้าใจทำ และด้วยสภาพผิวสาวเอเชียอย่างเรา แบรนด์เกาหลีก็ตอบโจทย์ได้ดีเหมือนกัน เลยอยากจะมาแชร์ 7 ไอเท็ม บิวตี้เกาหลี ที่เราชอบ เผื่อใครจะลองไปใช้ตามกัน บอกเลยว่าปังทุกตัวแน่นอน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า มาดูกัน!

innisfree No-Sebum Powder Cushion

ถ้าพูดถึง innisfree เราจะคิดถึง No-Sebum มาเป็นอันดับแรก ๆ เลย ยิ่งแป้งฝุ่นคุมมันรุ่นนี้คือช่วยชีวิตเรามาได้หลายงานแล้ว เรียกว่าเป็นไอเท็มติดโต๊ะเครื่องแป้งของเราและหลาย ๆ คนไปแล้ว จนตอนนี้อินนิสฟรีได้ออกคุชชั่นรุ่น No-Sebum ออกมา เราก็ไม่รอช้ารีบพรีออเดอร์มาก่อนใคร เพราะอยากลองมากว่าใช้แล้วจะออกมาเป็นยังไง แล้วก็อย่างที่คาดไว้ คุชชั่นรุ่นนี้จะบางเบา ไม่หนักหน้า คุมมันได้ดีเลยแหละ และที่สำคัญคือเขามีเฉดสีให้เลือกถึง 7 สีเลยนะ ปกติเราไม่ค่อยเห็นคุชชั่นเกาหลีทำสีออกมาเยอะขนาดนี้ บอกเลยว่าใครที่ชอบแป้ง No-Sebum ต้องได้ลองคุชชั่นรุ่นนี้จริง ๆ อีกอย่างที่เราชอบคือแพ็กเกจที่น่ารัก สีเขียวมินท์สดใส เหมาะกับการพกไว้ติดกระเป๋ามาก แต่ข่าวดีก็คือใครที่อยากได้ก็ต้องรอพรีแล้วนะ เพราะตอนนี้ของเข้าไทยเรียบร้อยแล้ว ไปลองกันได้ที่ innisfree เลยนะ

I’m from Honey Mask

I’m from เป็นแบรนด์สกินแคร์เกาหลีที่เราเลิฟมากกก คนไม่ค่อยพูดถึงกันเยอะมาก แต่เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่เราป้ายยาให้เพื่อนตลอดเพราะมันดีจริง ๆ แบรนด์นี้เป้นแบรนด์สกินแคร์ เขาจะเน้นมาส์กหน้าเป็นพิเศษ โดยมาส์กแต่ละสูตรที่ออกมาก็จะมาจากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวที่แตกต่างกันไป แต่มีตัวนึงที่เราอยากมาแชร์ก็คือ Honey Mask เป็นมาส์กที่ประกอบด้วย Propolis Bee Venom ที่จะเข้าไปช่วยผ่อนคลายผิว และลดอาการอักเสบของผิวได้ดีเลย หรือใครที่ไม่มีปัญหาผิวมากก็สามารถใช้ได้นะ อย่างเราจะใช้มาส์กช่วงก่อนนอน ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้นเยอะมาก วันไหนแต่งหน้า หน้าก็จะสวยไปอีกเพราะหน้านุ่มจริง เพราะในมาส์กจะมี Jojoba Seed Oil ที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวและบาลานซ์ผิวให้สมดุล เป็นอีกไอเท็มให้อยากให้ลองกันนะ

Krave Beauty Great Body Relief

แบรนด์ Krave คือแบรนด์สกินแคร์เกาหลีที่เราชอบมากที่สุด ทุกอย่างคือความคลีน น้อยแต่มาก เรียบง่ายแต่ได้ผลจริง แบรนด์นี้จะเน้นความอ่อนโยนของผิว โดยการไม่ใช่สาร Active ที่มากเกินความจำเป็น แต่จะใช้ในปริมาณที่ผิวหน้าต้องการแค่นั้นพอ ซึ่งการใช้สกินแคร์ที่มีสารแอคทีฟอย่างพอดีกับหน้ามันทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นและเห็นผลได้มากกว่าการใช้สารเยอะ ๆ อีกนะ ปกติ Krave จะทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า เช่นโฟมล้างหน้า เซรั่ม หรือครีมบำรุง แต่ตอนนี้เขาออกสกินแคร์ดูแลผิวกายออกมาแล้ว ชื่อว่า Great Body Relief เหมาะกับใครที่ต้องการให้ผิวตัว แขน ขา เนียนนุ่มดูไม่แห้งกร้าน ตัวนี้เหมาะมากจริง ๆ เป็นโลชั่นที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผิวกาย ลดอาการระคายเคือง หรืออาการแพ้ต่าง ๆ ได้ดีเลย

Needly Daily Toner Pad

เห็นคนพูดถึงกันมานานแล้ว เพิ่งมีโอกาสได้ลองใช้ กลายเป็นโทนเนอร์ลูกรักเราทันที Needly ทำโทนเนอร์ออกมาได้ดีงามมาก ปกติเราไม่เคยใช้โทนเนอร์แบบแผ่นมาก่อน พอได้มาลองก็ชอบเลย อย่างแรกเลยคือใช้งานง่ายมาก แค่หยิบสำลีในกระปุกมาก็เช็ดหน้าได้เลย ไม่บาดผิวอะไรทั้งสิ้น เพราะน้ำโทนเนอร์ที่ให้มามันซึมไปในสำลีแบบชุ่มมาก ส่วนผลลัพธ์ที่เราได้คือผิวหน้าเรามีความเคลียร์ขึ้น ใสมากขึ้น รูขุมขนกระชับ ยิ่งถ้าใช้ติดต่อกันก็จะยิ่งทำให้หน้าเราเนียนขึ้น เป็นการใช้ Toner Pad ที่ประทับใจเรามาก ยิ่งตอนไหนที่ไปเที่ยว ต้องเดินทาง ก็พกตัวนี้ไปเลย สะดวกมากจริง ๆ นะ อยากให้ไปลองกัน

Dasique Shadow Palette

ขอหลุดมาฝั่งเมคอัพกันบ้าง ยังไม่เคยลองเลยแต่อยากลองมาก แบรนด์นี้คือ Dasique ไม่ค่อยได้ยินชื่อแบรนด์นี้ในไทยเท่าไหร่ แต่ับงเอิญไปเจอในร้านฟรีออเดอร์ รูปอายแชโดว์ที่สีสวยสะดุดตาทำให้เราอยากได้ในทันที อย่างล่าสุดเขาออกอายแชโดว์ออกมารุ่น Shadow Pallete ซึ่งทำออกมาเป็นธีมช็อกโกแลต ยิ่งเราชอบสีโทนน้ำตาลอยู่แล้วคือถูกใจสิ่งนี้มาก เพราะตลับเดียวมีทั้งเนื้อแมท ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ เอาอยู่ทุกลุคแน่นอน

SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Toner

SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30DAYS MIRACLE TONER 150ml. - Cosmetics Howto

พูดไว้ตรงนี้เลยว่าในบรรดาโทนเนอร์ที่ใช้มาทั้งหมด เราใช้โทนเนอร์ของ SOME BY MI เยอะที่สุด มั่นใจว่าเกินสิบขวดแล้ว ตัวนี้คือที่สุดของความเกลี้ยงเกลา ยิ่งใครที่มีปัญหาสิวจะต้องเลิฟรุ่นนี้แน่นอน อย่างเราเป็นสิวฮอร์โมนส์บ่อย ก็ใช้โทนเนอร์นี้แหละ เช็ดไปเช้า-เย็น ผิวหน้าดีขึ้นมากจริงนะ สิวยุบ รอยสิวจางลง ยิ่งถ้ามีสกินแคร์เรื่องสิวคู่ใจ ใช้ร่วมกันคือดีมากเลย ตัวนี้กลิ่นเขาจะหอมอ่อน ๆ เช็ดไปแล้วไม่ต้องกลัวแสบหน้าเลยนะ สบายผิวมาก ใครที่เป็นสิวเราอยากให้ลองมาก

HERA Spicy Nude Gloss

Hera Sensual Spicy Nude Gloss ลิปเจนนี่Blackpink | Shopee Thailand

ขอปิดท้าย บิวตี้เกาหลี ที่เมคอัพบ้างแล้วกัน ลิปกลอสจาก HERA ตัวนี้เรียกได้ว่าขึ้นแท่นงานเมคอัพธรรมชาติมาก ถึงจะเป็นกลอสแต่ไม่หนักปากเลย สีสวยมากก ใครที่กำลังหาลิปที่ให้ความเป้นธรรมชาติแต่ก็ยังให้สีปากที่สวย HERA ตอบโจทย์มาก ตอนเราเลือกสีคือเลือกไม่ได่เลย เพราะสวยทุกสี เขามีเฉดให้เลือกเยอะอยู่นะ ใครชอบแนวนี้ไปลองกัน ๆๆๆ

บ๊ายบาย สิว ยังไง ไม่ให้หน้าแห้ง

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']