ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Health

10 แอปหลับสบาย ที่ต้องโหลดด่วน วินาทีนี้ขอนอนเท่านั้น!

แอปหลับสบาย

มีใครเป็นบ้าง นอนเท่าไหร่ก็รู้สึกว่านอนไม่พอ จะนอนเยอะหรือนอนน้อย ตื่นมาก็ง่วงอยู่ดี เป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ไม่หายสักที แล้วสิ่งนี้ก็จะรบกวนเราไปทั้งวัน ทำอะไรได้แบบไม่แอคทีฟ ไม่เฟรชเลย จริงๆ อาจเป็นเพราะการนอนของเราเองก็ได้นะ นอนไม่หลับบ้างแหละ หรือนอนแบบหลับๆ ตื่นๆ นอนไม่สบายสักที รู้สึกเหมือนไม่ได้นอนเต็มอิ่มจริงๆ วันนี้คลีโอมี 10 แอปหลับสบาย ที่จะช่วยให้การนอนของเราสบายกว่าเดิม รู้แล้วต้องโหลดด่วนเลย


1. Calm

แอปหลับสบาย

Calm เป็นแอปที่เต็มไปด้วยสารพัดฟีเจอร์ ถ้าใครที่อยากมีสุขภาพดี รูทีนเริ่ด ต้องมีแอปนี้เลยนะ แต่ส่วนใหญ่เขาจะเน้นไปที่การนอนมากกว่า ทำให้เรานอนหลับได้ดีมากขึ้น ซึ่งในแอปก็จะมีหลายโหมดเลย เราสามารถทำสมาธิผ่อนคลายได้หลายแบบ โดย Calm ก็จะมีไกด์ไลน์ให้เราทำตามแบบถูกต้องด้วย ใครที่อยากพักผ่อนทำสมาธิให้ใจโล่งๆ ก่อนนอนต้องมีแอปนี้ จะสั้นจะยาวก็มีหมดนะ ใครที่ไม่เคยทำก็อาจจะเริ่มจากสามนาทีก่อนก็ได้ แล้วค่อยๆ อัพไปจนแม็กซ์สุด 25 นาที นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ Sleep Stories ที่เราว่าเจ๋งมากๆ เลย เขาจะรวบ bedtime stories เอาไว้ให้เราเปิดเพื่อผ่อนคลายก่อนนอนด้วยแหละ หรือใครที่อยากฝึกเรื่องการหายใจ Calm ก็ยังมีแบบทดสอบให้เราได้เทสต์การหายใจด้วยนะ การหายใจที่ว่าก็คือการเชื่อมร่างกายและจิตใจเข้าด้วยกัน กำหนดลมหายใจให้บาลานซ์ ซึ่งเราว่าดีมากเลย

ดาวน์โหลด ที่นี่


2. Relax Melodies

แอปหลับสบาย

มีใครเป็นบ้าง เวลานอนแล้วมักจะได้ยินเสียงเล็กๆ น้อยๆ มากวนใจตลอด สุดท้ายก็เผลอตื่นขึ้นมากลางดึก หรือไม่ก็หลับยากมากเวลาอยู่ในที่ที่เงียบมากๆ แอป Relax Melodies ช่วยได้จริงๆ แอปนี้จะให้เรามิกซ์เสียงเพลงเองเพื่อทำให้เรานอนหลับ ซึ่งเราสามารถเลือกมิกซ์เสียงเองได้มากกว่า 150 เสรยงล่องลอยไปได้ มิกซ์แอนด์แมทช์เสียงที่ผ่อนคลายกว่า 150 เสียง ไม่ว่าจะเป็นเสียงธรรมชาติ เสียง ASMR และเสียงอื่นๆ อีกเพียบ

ดาวน์โหลด ที่นี่


3. Rise

แอปหลับสบาย

แอป Rise จะดึงข้อมูลจากมือถือหรือแกดเจ็ตต่างๆ ที่เราใช้ เช่น Apple Watch มาประมวลและคำนวณการนอนของเรา รวมไปถึงเมลาโทนิน พลังงานสูงสุดในแต่ละวันที่เราใช้ และอีกมากมาย ซึ่ง Rise ก็ยังสามารถให้เราทำชาเลนจ์ตัวเองได้ด้วยนะ เหมือนปลุกกายปลุกใจไปในตัว และถ้าใครอยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพการนอน ในแอปก็มีฟีเจอร์ให้เราคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้ด้วยนะ 

ดาวน์โหลด ที่นี่


4. Sleep Cycle

แอปหลับสบาย

ใครที่สะดุ้งเฮือกเวลาได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกที่ร้องดังๆ ต้องเลิฟแอปนี้แน่นอน เพราะแอป Sleep Cycle จะช่วยติดตามรูปแบบการนอนของเรา ว่าเวลาที่เราตื่น เราต้องการการปลุกแบบนั้น จากนั้นเจ้าแอปนี้ก็จะปลุกเราเบาๆ ในระหว่างช่วงการนอนหลับที่เบาที่สุด ทำให้เรารู้สึกว่าได้พักผ่อนอย่างสบายมากยิ่งขึ้นแม้แต่ตอนตื่น นอกจากนี้เราก็ยังสามารถประวัติการนอนของเรา หรือรอบการนอนหลับของตัวเองได้ด้วยนะ 

ดาวน์โหลด ที่นี่


5. Pillow

แอปหลับสบาย

เคยสงสัยไหมว่าจริงๆ แล้วเรานอนหลับได้ดีแค่ไหน? ใคร่ที่อยากรู้ว่าเวลาที่เรานอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ดีหรือไม่ดี ต้องลองโหลดแอป Pillow เลยนะ เขาเป็นแอปที่จะช่วยติดตามการนอนหลับ และทำให้เราสามารถวิเคราะห์คุณภาพและปริมาณการนอนหลับที่คุณได้รับในแต่ละคืนได้ดียิ่งขึ้น เพียงแค่วางโทรศัพท์ไว้ใกล้เตียงแล้วเปิดแอปก่อนจะนอนเพื่อส่งสัญญาณว่ากำลังติดตามอยู่ เราก็จะสามารถดูการนอนหลับของเราได้ รวมทั้งรอบการตื่นและการนอนหลับ REM และติดตามปัจจัยเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการนอนของเราได้ด้วยนะ เช่น อารมณ์ของของเราตอนที่ตื่นนอน 

ดาวน์โหลด ที่นี่


6. SleepTown

แอปหลับสบาย

Sleep Town เหมาะกับใครที่อยากได้แรงฮึดเล็กๆ น้อยๆ คอยกระตุ้นให้เข้านอนและตื่นนอนในเวลาที่ดี ต้องลองเลย เวลาเข้าไปในแอป เราก็จะสามารถตั้งเวลาที่เราอยากเข้านอน รวมถึงเวลาที่เราอยากตื่นได้เลย ซึ่งเวลาที่เรานอนเนี่ย ถ้าเราเปิดแอปนี้ก่อนนอน ในแอปก็จะมีการสร้างตึกขึ้นมา ตึกก็สร้างไปเรื่อยๆ ถ้าเราไม่ออกจากแอปแล้วเข้าแอปอื่น แล้วถ้าเราไม่เข้านอนตามที่เราตั้งเวลาไว้ ตึกของเราก็จะสร้างไม่เสร็จ ส่วนตอนตื่นถ้าเราอยากเห็นตึกที่เราสร้างไว้ในแอปทั้งคืน ก็ต้องรีบตื่นมาดูตามเวลาที่เราตั้งไว้ ใครที่ชอบอะไรที่ท้าทาย อยากเบ่นเกมกับตัวเองต้องลองแอปนี้เลยนะ

ดาวน์โหลด ที่นี่


7. Relax and Sleep Well

แอปหลับสบาย

แอป Relax and Sleep Well คือที่สุดขอความล้ำ เพราะเราสามารถเลือกเซสชั่นการสะกดจิตและการทำสมาธิโดยผู้เชี่ยวชาญ Glenn Harrold โดยใช้เอฟเฟกต์เสียงที่ผ่อนคลาย การฝึกสอน และเทคนิคการกำหนดจิตเพื่อทำให้จิตของเราสงบและทำให้ร่างกายของเราสงบลงก่อนเข้านอน ใครอยากได้ความเงียบ สงบ ก่อนนอนต้องเลยนะ

ดาวน์โหลด ที่นี่


8. Noisli

แอปหลับสบาย

อีกแอปหนึ่งที่เหมาะสำหรับการนอนหลับคือ Noisli ในแอปนี้เราสามารถเลือกเสียงรอบข้างแบบคุณภาพไฮๆ ได้เลย เช่น ฟ้าร้อง ฝน มหาสมุทร หรือแม้แต่เสียงอึกทึกของร้านกาแฟ ซึ่งเสียงเหล่านี้สามารถช่วยให้เรามีสมาธิในขณะทำงาน บรรเทาความวิตกกังวล และที่สำคัญคือช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายขณะอ่านหนังสือหรือก่อนเข้านอนได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลด ที่นี่


9. Headspace

แอปหลับสบาย

Headspace เป็นอีกแอปที่อยากแนะนำให้ลองใช้ดู จริงๆ แอปนี้เขาจะเด่นเรื่องการช่วยให้เราทำสมาธิได้ดีขึ้น แต่นอกเหนือกจากนี้ แอปก็ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Sleepcast” ให้เราได้ฟังในแต่ละคืน เรียกว่าเป็นประสบการณ์ผ่านเสียงที่ช่วยให้เราเห็นภาพเรื่องราวหรือประสบการณ์ที่สงบเงียบ นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นเพลงผ่อนคลายเบาๆ หรือลองเรียนหลักสูตรการทำสมาธิซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อการนอนหลับและความเครียดโดยเฉพาะก็ได้นะ

ดาวน์โหลด ที่นี่


10. Slumber

แอปหลับสบาย

ปิดท้ายด้วย Slumber คือ แอปหลับสบาย ที่เราตามหา ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการนอนหลับโดยเฉพาะเลย โดยมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงการทำสมาธิแบบมีไกด์นำโดยผู้เชี่ยวชาญ เรื่องราวผ่อนคลายต่างๆ โดยนักสะกดจิตที่จะเล่าให้เราฟังในแอปเพื่อบำบัด และเสียงที่สงบซึ่งออกแบบมาเพื่อกล่อมให้เราหลับได้อย่างสบาย

ดาวน์โหลด ที่นี่

ที่มา: HelloGiggles

เหตุผลที่คนรุ่นใหม่มีเป้าหมาย Work-Life Balance มากกว่าการทำงานหนัก

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']