ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Love, Sex

เซ็กส์ของเรา จะเร่าร้อนขึ้นแบบสุดๆ แค่ต้องนอนเร็วและอย่าอดนอน

เซ็กส์ของเรา

“เซ็กส์ของเรา จะเร่าร้อนขึ้นกว่าเดิมแน่นอน”

เซ็กส์ของเรา จะเร่าร้อนและฟินแบบสุดๆ ยิ่งกว่าเดิมแน่นอน แค่เรานอนให้เร็วขึ้น และเต็มอิ่มมากขึ้น เพราะคุณภาพการนอนมันส่งผลต่อเซ็กส์ได้จริงๆ นะ เพราะเอาจริงๆ เรื่องสุขภาพการนอนกับเรื่องเซ็กส์มันเป็นของคู่กันอยู่แล้วทั้งในเชิงอารมณ์ความความรู้สึกและระบบต่างๆ ในร่างกาย เพราะทั้งคู่คือ “เรื่องบนเตียง” ที่เราต้องบาลานซ์ ลองดูก็ไม่เสียหายนะ ใครจะรู้ว่าจากเซ็กส์ของเราที่ว่าดีอยู่แล้ว อาจจะฟินแบบที่เราหายใจแทบไม่ทันก็ได้นะ

เซ็กส์ของเรา เริ่มต้นที่บนเตียง”

บนเตียงที่แปลว่าบนเตียงจริงๆ นั่นก็คือการนอนของเรานี่แหละ มันช่วยเรื่องเซ็กส์เราได้จริงๆ นะ ทั้งเรื่องร่างกาย ฮอร์โมน และก็ความรู้สึกความอยากมีเซ็กส์ของเราด้วย อันนี้ไม่ได้พูดขำๆ นะ แต่มีการศึกษาเรื่องนี้กันจริงๆ

Bruce Corser, M.D., MBA ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของ Sleep Management Institute ในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ บอกไว้ว่า ความต้องการการนอนหลับของทุกคนแตกต่างกัน และถึงแม้จะมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นอน 8 ชั่วโมงต่อคืน จำนวนชั่วโมงที่ว่าก็อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล การนอนหลับโดยแต่ละคนโดยเฉลี่ยคือ 6.8 ชั่วโมงต่อคืน แต่บางคนต้องการมากกว่า 9 และบางคนทำงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอในเวลานอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง

การปรับการนอนหลับให้เหมาะสมเพื่อเซ็กส์ของเราทั้งคู่ยังหมายถึงการนอนหลับที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใครก็ตามที่หลับนอนกับเราด้วยเช่นกัน อย่างที่บอกว่าการนอนของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันจริงๆ ทำให้ปัญหาเรื่องการนอนของผู้หญิงและผู้ชายก็แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน เช่น ผู้หญิงมักใช้เวลาในการหลับนานกว่าผู้ชาย แต่มักจะผล็อยหลับไปในตอนกลางคืนและตื่นเช้ากว่าปกติ หรือในทางกลับกัน ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะพัฒนาภาวะหยุดหายใจขณะหลับมากกว่าสองเท่า ซึ่งมักแปลว่าการกรนดังหรือตื่นขึ้นพร้อมกับหายใจหอบ

Corser ยังได้บอกอีกว่า เพื่อให้คู่รักมีความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกัน ความแตกต่างเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการยอมรับ เพราะฉะนั้นสุขภาพการนอนและการเข้าใจปัญหาที่เกินขึ้นบนเตียงขณะที่นอนหลับจึงเป็นเรื่องสำคัญที่พาไปสู่กิจกรรมบนเตียงของเรา

การนอนที่เพียงพอช่วยรักษาระดับฮอร์โมนของเราให้คงที่ 

มีงานศึกษาจากมหาวิทยาลัยชิคาโกเขาบอกไว้ว่า ผู้ชายที่นอนหลับน้อยกว่า 5 ชั่วโมงต่อคืนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์นั้นจะมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำกว่าผู้ชายที่นอน 7-9 ชั่วโมง ซึ่งการที่เราอดนอน 1 สัปดาห์นี่แหละ คือตัวการที่ทำให้ระดับฮอร์โมนส์ของเราลดลงเหลือแค่ 10-15% แล้วถ้าถามว่า ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมันสำคัญยังไง คำตอบคือ ฮอร์โมนนี้จะช่วยสร้างความแข็งแรง มวลกล้ามเนื้อ ความหนาแน่นของกระดูก รวมถึงอารมณ์ของเราเองให้บาลานซ์ขึ้น ซึ่งฮอร์โมนเพศชายเป็นฮอร์โมนที่เชื่อมโยงกับความใคร่มากที่สุดเช่นกัน ลองสังเกตสิ วันไหนที่นอนน้อย ความอยากเรามันไม่มีเลยอะ จะมีเซ็กส์ก็ไม่จอย เพราะฉะนั้นนอนให้เต็มอิ่มดีกว่า เพื่อความฟิน

เซ็กส์ของเรา

การนอนทำให้เรามี อารมณ์ มากกว่าเดิม

“ผลการศึกษาพบว่าถ้าคนเราตื่นตลอด 24 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง การทำงานของการรับรู้จะเหมือนกับคนที่มีระดับแอลกอฮอล์ในเลือด 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเที่ยบเท่ากับอาการมึนเมา ยิ่งนอนน้อยมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ความจำและสมาธิของเราไม่คงที่ รวมถึงอารมณ์ของเราที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน อารมณ์ไม่มา เซ็กส์ก็ไม่มา ทุกอย่างจะน่าเบื่อไปหมด สุดท้ายคืนนั้นก็จบที่นอนข้างกันหันหน้าออกจากกันแบบเซ็งๆ 

การนอนหลับที่เพียงพอช่วยเพิ่ม safe sex ได้

เขาบอกไว้ว่า “หลังจากที่อดนอน ผู้ชายจะตัดสินใจเสี่ยงมากขึ้น” เช่น การมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกัน โนถุงยางใดๆ ในขณะที่ผู้หญิงจะระมัดระวังและตื่นตัวมากกว่า คิดง่ายๆ ว่า นอนน้อย = ไม่มีสติ ทุกอย่างรีบไปหมด มันก็แอบเสี่ยงนะ 

ปัญหานอนกรนก็เกี่ยวกับเซ็กส์นะ

ปัญหานอนกรนนี่ก็เป็นอะไรที่น่าหนักใจและก็อันตรายนะ มีการทดลองบอกว่า ผู้ชายหนึ่งในสามและผู้หญิงหนึ่งในห้าคนที่กรนเป็นประจำมีระดับของภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ปัญหาของผู้ชายคือภาวะหยุดหายใจขณะที่นอนหลับนั้นจะเพิ่มความเสี่ยงในการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้มากถึง 45-65 เปอร์เซ็นต์ :ซึ่งความรุนแรงของภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับมีความสัมพันธ์กับความรุนแรงของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศแบบตรงๆ เลย

เซ็กส์ของเรา

การนอนที่ดีช่วยเพิ่ม “ฮอร์โมนความรัก” ได้นะ

เขาว่ากันว่า “การนอนด้วยกันบนเตียงเดียวกันช่วยให้ความสัมพันธ์ของเราสองคนดีขึ้นได้มากกว่าเดิม ด้วยการลดระดับฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลและเพิ่มระดับฮอร์โมนความรัก oxytocin” ถ้าให้อธิบายแบบเห็นภาพง่ายๆ ก็คือ ผู้หญิงแบบเรา เวลาที่นอนกับคนที่เรารักนั้นจะช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัย มีการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่มีความสัมพันธ์ที่มั่นคงจะหลับได้เร็วกว่าและตื่นน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้หญิงโสด อีกทริคที่อยากให้ลองคือ ลองหาที่นอนไซส์ใหญ่ๆ เพื่อให้เราทั้งคู่นอนได้แบบสบายมากขึ้น ไม่ต้องมาหงุดหงิดกลางดึกเวลาที่มีใครสักคนพลิกตัวหรือนอนกลิ้ง เราจะได้นอนด้วยกันแบบแฮปปี้ทั้งคืน แล้วฮอร์โมนความรักก็จะหลั่งออกมา เซ็กส์เราก็จะฟินสุดกว่าเดิม

การนอนที่ซิงค์กัน ก็ทำให้ เซ็กส์ของเรา ซิงค์กันได้กว่าเดิม

สมมติว่าแฟนเรามีรูทีนแบบนอนเร็วตื่นเช้า เราก็ลองนอนแบบแฟน ให้รูทีนการนอนเราตรงกันก่อน พอเริ่มลงล็อก เราก้จะอยากเข้านอนพร้อมกัน อยากขึ้นเตียงพร้อมกัน พูดเหมือนง่ายนะแต่ทำยากมากกก เพราะเวลานอนของคนมันไม่ตายตัวเลย อาจจะชาเลนจ์หน่อย แต่ลองดูก็ไม่เสียหายนะ ลองเข้านอนเวลาเดียวกันกับเขาทุกคืน ความสนิทใกล้ชิดมันจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย จังหวะลมหายใจมือที่ค่อยๆ เลื้อยไปหาเขามันจะโฟลว์ไปเอง แล้วเซ็กส์เราก็ไม่ต้องพยายามเลย มันเข้าจังหวะพอดี ไม่เกมแน่นอน

เคล็บลับเซ็กส์ดีๆ จากคนที่บอกเลย “ต่อไปนี้ขอไม่มีเซ็กส์แย่ๆ อีกแล้ว!”

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']