ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame, Hair

เปลี่ยนลุคให้เทรนดี้ ด้วยผมสี Olive Ash น้ำตาลเทาอ่อนเหลือบเขียว บอกเลยสวยไบรท์สุดในปีนี้



เผลอแปบๆ ก็ก้าวเข้าสู่ซีซั่นสุดท้ายของปีกันแล้ว ช่วงนี้จะเห็นว่ามีเทรนด์ใหม่ ให้เราได้อัพเดทกันสนุกเลยล่ะ ไม่ว่าแฟชั่น บิวตี้ ไปจนถึงสีผม ซึ่งหลายคนที่เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวก็น่าจะอยากเปลี่ยนลุคใหม่ เอาไว้ถ่ายรูปสวยๆ เปลี่ยนโปรโฟล์ให้เพื่อนๆ ได้กดไลก์กัน โดยเฉพาะสาวป๊อบตามเทรนด์ที่รักในความทันสมัย แน่นอนว่าคงเบื่อสีผมเดิม หรืออยากจะลองเปลี่ยนสีผมธรรมชาติให้ดูสดใสและสวยเฉี่ยวขึ้น วันนี้คลีโอเลยมีสีผมสุดเทรนดี้ Liese Creamy Bubble Hair Color สี Olive Ash น้ำตาลเทาอ่อนเหลือบเขียว จะบอกว่าสีนี้ใครทำก็สวยไบรท์ หน้าดูสว่าง และให้ลุคที่มีเสน่ห์มากเลยล่ะ ที่สำคัญทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านด้วยนะ

Liese Creamy Bubble Hair Color ให้ลุคอินเทรนด์ เปลี่ยนมู้ด เปลี่ยนลุคสวยสุดๆ

ใครเคยมีประสบการณ์ทำสีผมเองที่บ้านแล้วสีไม่เท่ากันบ้าง? ปักหมุดที่กล่องนี้เลยทุกคน จะบอกว่าเค้าออกแบบมาให้ง่ายต่อการ DIY ด้วยตัวเองมากๆ ขนาดลองทำครั้งแรกสีติดทั่วหัว ดูสวย เนียนกลืน แอบคิดว่าเพราะเนื้อเป็นโฟมที่ยิ่งนวด ยิ่งหนา ยิ่งฟู ก็ทำให้เกลี่ยง่ายทั่วทั้งโคนและปลาย แล้ว 4 สีใหม่ที่ออกมาก็ดีงามสุดๆ ให้มู้ดที่สวยแตกต่างกันออกไป แต่ละเฉดสีนะช่วยให้หน้าสว่าง และกำลังอินเทรนด์มากทั้งในวัยรุ่น และสาวออฟฟิศ แต่ถ้าให้เลือก 1 สีที่ต้องทำเลยวันนี้ Olive Ash จัดไปค่ะทุกคน สีนี้ได้รางวัล Best Hair Coloring Product จากคลีโอด้วย

Olive Ash อยากรู้ว่าสวยแค่ไหน เช็คลุค เช็คสี สแกนได้ที่มุมกล่องเลย

ถ้าใครเคยทำสีผมจะรู้ดีว่า… สีติดมากหรือน้อย อ่อนหรือเข้ม ขึ้นอยู่กับสีผมธรรรมชาติของเรา ฉะนั้นการทำสีผมเองที่บ้าน ซึ่งไม่ได้มีการฟอก สีผมที่ได้ในแต่ละคนจะแตกต่างกันไป โดยเราสามารถเช็คว่าสีนี้เหมาะกับเราไหม ได้ที่ VR-Tryon เป็นเทคโนโลยีทดลองสีผมก่อนย้อมจริงของ Liese แค่สแกนมุมกล่องแล้วเข้าไปเช็คได้เลย

ปลื้มสุด! นวัตกรรมญี่ปุ่น ยิ่งนวด โฟมยิ่งหนา ยิ่งให้สีน้ำตาลเทาอ่อนเหลือบเขียว

ขึ้นชื่อว่า Made in Japan บอกเลยเรื่องสีผมทำออกมาได้เข้าใจคนเอเชียสุดๆ อย่างเฉดสี Olive Ash น้ำตาลเทาอ่อนเหลือบเขียว หลังทำไม่ค่อยติดเหลืองหรือติดส้ม ลดปัญหาสีผมซีด และให้ติดทนนานขึ้น ตัวเนื้อโฟมก็ทำออกมาแตกต่างไม่เหมือนโฟมทั่วไป อย่างเวลานวดโฟม เค้าจะเปลี่ยนเป็นครีมที่หนา เนื้อแน่น และนุ่ม ละเอียดมากๆ ทำให้นวดได้ทั่วตั้งแต่โคนไปถึงปลาย เม็ดสีต่างๆ จึงซึมเข้าเส้นผมดี สีผมก็เลยออกมาเท่ากัน ไม่ด่าง ไม่แหว่งเลย

จะทำเองหรือผลัดกันทำกับเพื่อน ก็สะดวก ง่าย ไม่ต้องไปซาลอน

ความดีงามอยู่ที่ความสะดวกและทำเองได้ที่บ้านเลย อารมณ์คล้ายกำลังลงครีมนวด หรือทรีทเม้นท์ให้ทั่วหัว นวดวนไปค่ะ เนื้อโฟมเกาะผมดีมาก ไม่ไหลเลอะเทอะ ไม่ทำให้เสียเสื้อที่ใส่ไปฟรีๆ แล้วตอนลงโฟมเสร็จก็แค่ม้วนผมพักไว้บนศีรษะ ไม่ต้องติดกิ๊บให้ยุ่งยากเลย แถมค่าเสียหายก็แค่ 359 บาท ราคาดี ให้สีผมสวย แบบนี้คุ้มสุดๆ

ให้สีผมสวยเด่น ดูกลมกลืนสม่ำเสมอกัน แถมผมไม่เสียเลย

หลังล้างออกมาสีอาจดูเข้มกว่าที่คิดไว้นิดนึง ต้องเป่าให้แห้งก่อน แล้วรอดูหลังจากสระไปแล้วประมาณ 2-3 รอบ หรือ 1 อาทิตย์ สีที่ได้จะดูสวยลงตัวมากๆ เป็นสีน้ำตาลเทาอ่อนเหลือบเขียว ที่สวย เด่น และทำให้หน้าสว่างขึ้น ที่สำคัญเขามีเทคโนโลยี Translucent Color ที่ช่วยทำให้สีผมสวยเท่ากันทุกแสงตกประทบอีกด้วย ช่วยให้แต่งหน้าง่าย ใส่เสื้อผ้าเรียบๆ ก็ดูเป็นสาวเทรนดี้ แล้วจะบอกว่าสูตรนี้ไม่ทำให้ผมเสียด้วย เพราะเค้ามีไฮโดร ซิลล์ และลาโนลิน แอซิด ที่ช่วยบำรุงผมให้นุ่มชุ่มชื้น หวีง่าย สะบัดท่าไหนก็ดูมีน้ำหนัก อ่ะใครทำเสร็จแล้ว แปะรูปมาอวดกันบ้างงงงง

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']