15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Self Love, Women's Stories

ออม กรณ์นภัส “ทำตัวเองให้พร้อมตลอดเวลาเพื่อรอรับโอกาสที่จะเข้ามาหาเรา”

ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์

ซีรี่ส์เรื่องแรก Hotel Stars สูตรรักนักการโรงแรม ที่จะพาเธอแจ้งเกิดไปสู่จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการบันเทิง ของ ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ นักแสดงช่อง 3 ที่มีการเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอในทุกช่วงชีวิตเพื่อโอกาสจะได้มาถึงในเวลาที่พอดี

พูดคุยกับ ออม ถึงหน้าที่ที่สำคัญที่สุดของเธอนั่นก็คือ “การดูแลตัวเองให้ดีที่สุด”

เมื่อวันที่โอกาสพลิกกลายเป็นจุดเปล่งประกายในชีวิต

พูดคุยถึงจุดเริ่มต้นที่ย้อนไปถึงเส้นทางการเข้าวงการบันเทิงของออม เธอเล่าว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะทำงานด้านนี้เลย ตอนเด็กไม่ได้มีความฝันใหญ่โตคิดแค่ว่าอยากเป็นหมอ อยากช่วยที่บ้านทำงาน อยากเลี้ยงดูตัวเองได้ จนวันนึงเราได้รับโอกาสในด้านการแสดงนี้มาแล้วเราก็คิดแค่อยากทำมันให้ดี สิ่งนี้มันทำให้เรามีความสุข ไม่ได้อยากเป็นแค่นักแสดงแต่อยากเป็น นักแสดงที่ดี อยากทำการบ้านกับบท อยากวิเคราะห์มันออกมาให้ดีจริงๆไม่ใช่แค่เล่นเฉยๆ แล้ววันนึงมีโอกาสได้แคสงานก็ติดเลยแบบงงๆ เรื่องแรกคือซีรี่ส์ Hotel star สูตรรักนักการโรงแรม ฉายช่อง 3 พอออนแอร์ทางช่อง 3 เรียกเข้าไปเซ็นสัญญา หลังจากนั้นก็ได้งานจากช่องเรื่อยๆเลย

สาวแกร่งในทุกบทบาท พร้อมสตรองกับทุกสถานการณ์

เมื่อโอกาสกลายเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ของออม การถ่ายละครต้องแข็งแรงมากที่ทั้งถ่ายละครไปด้วยเรียนไปด้วย ออมเล่าประสบการณ์สั้นๆว่า ตอนไปถ่ายละครเรื่องนึง ที่เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี ไปกลับตื่นตั้งแต่ตี 3 แต่ดีที่ช่วงนั้นเรียนออนไลน์ได้บ้างเพราะเป็นช่วงโควิด อีกทั้งเสาร์อาทิตย์ก็ต้องสอบต้องเรียนไปด้วย ด้วยการเป็นนักแสดงต้องเตรียมตัวเองให้ดีและพร้อมเสมอเพื่อไม่เป็นภาระคนอื่น ต้องดูแลตัวเองดีๆ กินดี ออกกำลังกาย เราต้องอยู่และพาตัวเองไปในสภาพแวดล้อมที่ดีเพื่อพาไปสู่การมีสุขภาพจิตที่ดีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะแน่นอนว่าการเป็นสาวแกร่งสาวสตรองเกิดขึ้นด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง และเธอยังมองภาพตัวเองในอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้าไว้ว่า อยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นมากๆ ถึงปัจจัยภายนอกเราจะควบคุมได้ยาก แต่ปัจจัยภายในสำหรับออมคือการมีหุ่นที่ดีขึ้น มี Mindset ที่ดี ดูแลตัวเองดีๆ ถ้าได้รับโอกาสงานมาจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ และเป็นนักแสดงที่ดี

24 ชั่วโมง เวลาที่คุ้มค่าทุกนาทีอย่างลงตัว

ในช่วงเวลานั้นถือเป็นความท้าทายในชีวิตของเธออย่างนึง ออมเล่าว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัย การเรียน และการถ่ายละครไปด้วยเป็นเรื่องที่ท้าทายและยากมาก ซึ่งช่วงนั้นต้องเอาเวลาทั้งหมดไปเรียนพิเศษ เหนื่อยไม่ได้พัก ความยากอยู่ตรงนั้น คิดซะว่ามันเป็นหน้าที่และเพื่อตัวเราเอง ออมโชคดีที่มีคุณแม่คอยจัดแบ่งเวลาให้ การไปถ่ายละครในที่ไกลหรือต่างจังหวัดออมเตรียมเรื่องของแอคติ้งอยู่เสมอ โดยเรื่องของบทก็สำคัญ ออมอ่านทั้งหมดก่อน และค่อยอ่านอีกรอบ รอบที่สามจะอ่านตัวละครเราแยกเพื่อวิเคราะห์ เราต้องรู้จักตัวละครนั้นให้ดีเหมือนรู้จักตัวเอง ออมทำการบ้านกับบทในทุกช่วงเวลาเพื่อให้เราเตรียมพร้อมเสมอวันที่ไมไ่ด้ถ่ายละคร ในตลอดหนึ่งวันออมจัดสรรเวลาทั้งสองหน้าที่ให้ครบและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้งานและผลของหน้าที่ทั้งสองออกมาดีที่สุด และที่สำคัญออมเล่าว่า ออมมีคุณแม่คอยช่วยแบ่งเวลาให้ จัดคิวละครให้ไม่ตรงกับเวลาที่เราเรียนและสอบ ส่วนเรื่องการอ่านหนังสือ อ่านหลังจากถ่ายละครเวลาหลัง4ทุ่ม กลับบ้านมาอ่านหนังสือต่อ การบ้านก็ทำให้เสร็จภายในวันนั้น ผลความพยายามของออมนำไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นของชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ปัจจุบันออมเรียนอยู่ ปี3

ความมั่นใจ คือกุญแจหลักไขสู่ความสำเร็จ

ต้องบอกก่อนเลยว่าเธอเป็นคนขี้อายมากตั้งแต่เด็ก แต่จุดเปลี่ยนจากสาวขี้อายสู่สาวมั่นใจในวันนี้ของเธอนั้นออมได้เล่าว่า Mindset เป็นสิ่งสำคัญ การเขินอายไม่ได้ประโยชน์อะไร ถ้าเรามานั่งเขินอายสิ่งที่เราทำออกมามันก็จะออกมาไม่ดีที่สุด แล้วเราจะเสียใจทีหลัง เลยปรับ Mindset ใหม่ว่า เราทำให้ดีที่สุดดีกว่ามันไม่มีอะไรต้องอาย พอเราทำออกมาเราจะทำออกมาได้ดีจากประสบการณ์ที่เคยอายและไม่อาย และค้นพบว่าเวลาเรามีความมั่นใจในตัวเอง และได้กำลังใจจากเพื่อนพ่อแม่ รวมทั้ง ทุกคน ถ้าเรามีตรงนี้มันส่งผลต่อผลลัพธ์และเราจะดีใจกับมัน พอถึงจุดนึงที่เราทำงานความเขินอายก็หายไปเองและคิดว่าเป็นงานใครๆก็ทำกัน อีกทั้งเราเองก็ได้รับโอกาสที่ดีแล้วที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ เพราะงั้นเราตั้งใจทำให้มันเต็มที่ดีกว่า

ใครไม่รักเรา แต่วันนี้เรารักตัวเอง

การรักตัวเองของเธอแบบสาวสตรองนั้นออมไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สนใจคนอื่นเลย เพราะไม่ได้มีแค่เราที่รักตัวเอง ยังมีคนอื่นที่รักเราด้วย ถ้าเราไม่รักตัวเองใครจะรักเรา ไม่มีใครดูแลตัวเองดีเท่าเราดูแลตัวเอง คิดว่ายังมีคนที่รักเราอยู่ ยังมีพ่อแม่ที่รักเราที่สุดในขีวิตอยู่ ต่อให้ช่วงนึงในชีวิตเราไม่รักตัวเองอย่างน้อยยังมีพ่อแม่ที่รักเราที่สุด ไม่ว่าจะมีช่วงที่เหนื่อยแค่ไหนแย่แค่ไหน ก็ฮึบขึ้นมาลุกขึ้นทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดต่อไป

แอบถามถึงสเปคของออม ออมไม่ได้มีสเปคที่เจาะจงเลยสะทีเดียว ชอบคนที่สูงกว่า แต่โดยรวมชอบคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ เราไม่ได้มีมุมที่เป็นการทำงานแบบผู้ใหญ่อย่างเดียวเราก็มีมุมที่เราเป็นเด็กอยู่ด้วย เลยชอบคนที่โตกว่าและเข้าใจเรา ซึ่งความโสดสำหรับออมเธอบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว เพราะตอนโสดก็ดี เราได้อยู่กับตัวเองเต็มที่ ไม่มีใครต้องดูแล ตอนนี้อยากตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด แต่ความรักก็ทำให้เธอเติบโตขึ้นเพราะความรักเป็นปัจจัยหลักอย่างนึง ทำให้เรามีกำลังใจก็ได้ทำให้เราเสียกำลังใจก็ได้ สุดท้ายขึ้นอยู่กับการที่เราบริหารความรู้สึกตัวเองได้ไม่ว่ามันจะมาในรูปแบบไหนเพราะบางทีมันก็ทำให้เรารู้ทันคนมากขึ้น 

ปล่อยวางให้เป็นแล้วทุกอย่างจะเป็นเรื่องง่าย

ชีวิตนักแสดงสาวที่มีสปอตไลท์รายล้อมก็คงจะมาพร้อมกับคำพูดและความคิดเห็นมากมายทั้งดีและไม่ดี สำหรับออมเล่าว่ามีวิธีจัดการโดยเก็บคำพูดพวกนั้นมาพิจารณาก่อนว่ามันเป็นเรื่องจริงไหม ถ้าไม่จริงเราปล่อยผ่านได้เลย ออมอยากฝากถึงใครที่ผ่านมาอ่านว่า ปล่อยวางให้เป็นแล้วทุกอย่างจะเรียบง่าย คนเรานานาจิตตัง ใครจะพูดอะไรก็ได้ ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงยิ่งเป็นเรื่องง่ายเลยที่จะปล่อยผ่านไป ถ้าเกิดว่าเป็นเรื่องจริงเราก็เก็บมาพิจารณาก่อน สมมติมีคนบอกว่า ออมเป็นคนบ้างานจังเลย เราบ้างานจริงไหม ก็จริง แล้วมันดีไหม มันดีเพราะเราตั้งใจทำงาน เราจะได้รู้ว่าคนอื่นมองเราเป็นแบบไหนและเอามาปรับปรุง ถ้าเรื่องที่ไม่จริงเก็บมาคิดก็เปล่าประโยชน์เสียสุขภาพจิตของเรา

ฝากผลงานล่าสุดของออมในปี 2023

ละครกำลังออนแอร์เลยค่ะ เรื่องแค้น รับบทเป็น ดาหวัน ศิริเวฒน์ ทางช่อง3 และ มาตาลดา รับบทเป็น ศิริพร / รีรี่ ทางช่อง 3 และอีกเรื่องที่ตอนนี้เพิ่งปิดกล้องละครไป กำลังรอออนแอร์ กับละครชุดเรื่องดวงใจเทวพรหม ชื่อตอนลออจันทร์ ฝากติดตามด้วยนะคะ ทุกคนตั้งใจทำงานกันมากๆ

เรามีหน้าที่ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ทำตัวเองให้พร้อมตลอดเวลา เพื่อรอรับโอกาสที่จะเข้ามาหาเราในชีวิต รักตัวเองเยอะๆดูแลตัวเองให้ดีทั้งการดูแลหุ่นและการมีวินัยในตัวเอง

“เตรียมตัวและดูแลตัวเองให้พร้อม เพื่อรอให้โอกาสได้มาเจอเราพอดี”

ติดตามได้ที่ IG: orm.kornnaphat

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']