ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Love, Relationship

9 สัญญาณฟันธงว่า “เขาคือตัวจริง” ของคุณ!

Is he the one for you?

เหมือนเป็นความกดดันของเราที่ต้องคอยตามหาคนที่ใช่ ใครกันคือตัวจริงของฉัน มา! คลีโอจัดให้เลยว่าถ้าเขามี 9 สิ่งนี้ ฟันธงกับตัวเองเถอะว่าเขาคือคนนั้นของคุณแล้วล่ะ

กับดักเรื่องความสัมพันธ์อย่างหนึ่งของเราก็คือ “เรามักมัวแต่รอคนที่ใช่” แล้วก็ภาวนาขอให้คนที่เราเจอคนต่อไปใช่สักทีเถอะ แต่เอาเข้าจริงถ้าเราไปจดจ่อรอและลุ้นขนาดนั้น อาจบิดเบือนความใช่จริงๆ ของเขาไปก็ได้ เราอาจคาดหวังมากเกินไป ถ้าลองถอยออกมาหน่อยแล้วให้จักรวาลทำงาน หันมาอีกทีคนข้างๆ ที่วนเวียนในชีวิตเรามานานคนนั้น เขาก็ยังอยู่แฮะ และเขาอาจเป็นรักตลอดกาลคนเดียวของเราไปเลยก็ได้ อย่าเพิ่งปักใจกับการพบกันครั้งแรก เท่ากับการให้เขาค่อยๆ เผยตัวตนออกมา

สิ่งเล็กๆ ที่เราลอบมองจากใครสักคน ความเป็นเขาที่โลกอาจจะไม่เห็น แต่เราเห็น ความน่ารักอันอ่อนโยน หัวใจอันแผ่วเบาของเขา อะไรแบบนี้อาจเป็นสัญญาณว่าเขาใช่ มากกว่าอัศวินขี่ม้าขาวโชว์พราวด์ตลอดก็ได้นะ ลองดู 9 สัญญาณนี้เลยถ้าเขามี

1. เขารู้สึกชิลล์ๆ เวลาเราคุยเรื่องอนาคต

เคยมั้ยเวลาเปิดบทสนทนาเรื่องอนาคตกับใคร แล้วเขาแสดงท่าทีอึดอัดใส่เราทันที “คุณอย่ามาคาดหวังกับผมนะ” คือสิ่งที่ออกมาจากปากเขา ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้คิดไปขนาดนั้นด้วยซ้ำ บางครั้งการคุยเรื่องอนาคตเราก็แค่คุยชิลล์ๆ ไม่ได้สาระอะไรมาก แต่เขากลับตั้งกำแพงทันที ทำให้เราต้องเก็บความเป็นตัวเองแบบนี้เอาไว้ กลัวไปกระตุกอะไรเข้าให้เขาหงุดหงิด

คนที่ใช่น่ะเขาจะชิลล์เวลาเราคุยเรื่องอนาคต เป็นธรรมชาติๆ เขาก็คงเอนจอยที่เราคุยๆ ฝันๆ แบบไม่ต้องคิดว่าเราจะหวังหรือไม่หวัง เรื่องบางเรื่องไม่ต้องไปลงลึกซีเรียสกับมัน แล้วปล่อยให้มันเกิดขึ้นเอง เขาไม่ก่อเชื้อไฟให้เราหงุดหงิด นั่นล่ะเราจะสบายใจที่ได้อยู่กับคนแบบนี้เลย

2. คุณให้ความสำคัญกับคุณค่าในชีวิต และเป้าหมายในชีวิตเหมือนกัน

มันสำคัญเหมือนกันนะที่จะอยู่กับใครที่ไม่ต้องเหมือนคุณทุกอย่าง แล้วเขาจุดประกายอะไรให้คุณพัฒนาตัวเองขึ้น เขาคือคนที่มอบความท้าทายเล็กๆ ให้ชีวิตคุณ และช่วยนำพาคุณออกจากคอมฟอร์ท โซนตัวเองได้ และคุณรู้สึกเชื่อมโยงกับเขาจนสามารถแชร์คุณค่าและเป้าหมายในชีวิตไปด้วยกันได้ เช่น คุณรู้ว่าการให้อิสระกับคนที่เรารักเป็นเรื่องสำคัญ คุณสองคนก็เลยช่วยให้กันและกันได้มีอิสระในตัวเอง ไม่เอาความคาดหวังไปใส่อีกคนมากเกินไปอะไรแบบนี้ ชีวิตก็จะง่ายๆ กันขึ้น และโบยบินไปด้วยกันได้

is he the one01

3. คุณคุยกันได้แบบเปิดกว้าง ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมาตัดสินกันและกัน

ความรู้สึกแบบนี้มักเกิดเวลาคุยกับเพื่อนสาวที่เม้าท์กันได้ทุกเรื่อง และเพื่อนไม่เคยตัดสินว่าเราเป็นยังไง ก็ควรจะเป็นความรู้สึกเดียวกับที่รู้สึกกับเขาด้วยนะ เขาควรเป็นพื้นที่อันปลอดภัยให้คุณที่คุณเล่าได้ทุกเรื่อง หรือเผยความอ่อนไหวอันเจ็บปวดได้อย่างซื่อตรง โดยที่คุณไม่รู้สึกว่าเขากำลังโยนอะไรมาใส่คุณ คุณถกกันได้ ไม่ต้องเห็นเหมือนกันได้ แต่ก็ไม่ทำร้ายกันด้วย ทำให้ภายในคุณทั้งสองเปิดกว้างไปด้วยกัน

4. คุณเป็นทั้งคู่คิด คนรัก และเป็นเพื่อนกัน

มันเป็นความจริงที่สุดที่มีคนบอกไว้ว่า “คุณควรแต่งงานกับเพื่อนสนิท” คุณไม่ควรแค่รักเขาแต่ต้องชอบเขาด้วย และก็ตื่นเต้นเวลาจะหาอะไรทำด้วยกัน รู้สึกสนุกกับชีวิตไปด้วยกัน เจออะไรใหม่ๆ ก็อยากแชร์ อยากเล่าให้กันฟัง รวมทั้งหัวเราะกับอารมณ์ขันของอีกฝ่ายไปด้วยกัน มันคือความสนุกและความโรแมนซ์ที่ลงตัว เขาก็จะเป็นคนที่คุณอยากอยู่ด้วยในทุกวันได้

5. คุณเถียงกันได้และก็เคารพในความเห็นของเขาด้วย

เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่เถียง ไม่ทะเลาะกันเลย มันก็ต้องมีความขัดแย้งเกิดขึ้นกันบ้าง ประเด็นคือเมื่อขัดแย้งกันแล้ว คุณรับมือยังไง เคารพกันเพียงพอแค่ไหน คุณมีการเถียงกันที่เฮลธ์ตี้หรืองี่เง่าไม่มีพัฒนาการ เพราะมันจะทำลายความสัมพันธ์ลงเรื่อยๆ ได้ และสุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไปแน่นอน ยิ่งถ้าคุณมีความเห็นไม่เหมือนกันเลย แต่คุยกันได้แล้วล่ะก็ นั่นก็จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทรงพลังเลยล่ะ

6. คุณเข้ากับครอบครัวของอีกฝ่ายได้แบบไม่ฝืด

เวลาเราเจอใคร เราก็อยากให้ครอบครัวเราชอบเขา และให้เขาชอบครอบครัวเรานะ เพราะถ้าเราต้องคอยปกป้องแต่ละฝ่ายให้มองกันดีงาม เราเองนั่นแหละจะเซ็ง ปัญหานี้จะไปต่อเรื่อยๆ คนที่ใช่เลยมักเป็นคนที่เราไม่ต้องพยายามอะไรให้ครอบครัวเราและเขาชอบกัน หรือถ้าครอบครัวเราชอบเขามากกว่าเรา นั่นคือคนที่ต้องรักษาไว้เลย เขาใช่ๆๆๆ เลยล่ะ

is he the one02

7. คุณไว้ใจเขาได้ง่ายๆ เลย

เป็นเรื่องที่คุณไม่ต้องกังวลใดๆ แน่นอนกับ “ความไว้ใจ” คุณรู้สึกจากใจได้เลยว่าเขาไม่ใช่คนที่มาหลอกคุณ หรือคนชอบโกหกไปวันๆ คุณสบายใจที่จะไว้ใจเขา สัญญาติญาณคุณบอกว่าเขาเป็นแบบนี้และเขาก็เป็นจริงๆ เพราะถ้าคุณจะใช้ชีวิตกับใครสักคนแล้ว เรื่องความไว้ใจไม่ควรเป็นสิ่งที่คุณระแวง ต้องไม่มีเลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นความสัมพันธ์มีปัญหาภายหลังแน่นอน

8. คุณพึ่งพาเขาได้เวลาที่ต้องการใครซัพพอร์ต

ประโยคศักดิ์สิทธิ์ที่คุณจะไม่ลังเลาที่จะถามเขา หรือเขาถามคุณเลยก็คือ “คุณอยากให้ฉันช่วยอะไร หรือฟังคุณมั้ย” “คุณอยากให้ฉันไปกอดมั้ย?” เป็นสิ่งที่เราถามเพื่อแสดงความซัพพอร์ตอีกฝ่าย และอีกฝ่ายก็ต้องรู้สึกสบายใจพอที่จะกล้ารับซัพพอร์ตจากคุณด้วย และเขาคือซัพพอร์ตที่สำคัญในชีวิตคุณ รวมทั้งซัพพอร์ตตอนที่คุณและเขาทะเลาะกันหรือไม่เห็นด้วยกันด้วยนะ นั่นจะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์เข้าใจกันดียิ่งขึ้นเลย

9. ไม่ว่าจะคบกันมานานแค่ไหน คุณก็ยังตื่นเต้นที่จะได้เจอกัน

เราไม่ได้หมายความว่าคุณต้องดีใจพีคๆ ทุกครั้งที่เจอกัน หรือต้องคอยหาอะไรน่าตื่นเต้นทำกันตลอด แต่เรื่องง่ายๆ อย่างนั่งดูทีวีด้วยกัน อ่านหนังสือข้างๆ กัน มันก็ทำให้คุณดีใจ อบอุ่นที่ได้อยู่ด้วยกัน หรือคุณอดตื่นเต้นที่จะรอเขากลับมาจากต่างจังหวัดแล้วได้นั่งขดข้างๆ กันไม่ไหว เหมือนความรักของคุณเป็นแสงเทียนที่ไม่มีวันดับไปแบบนั้นเลย

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ 12 สัญญาณที่เรารู้อยู่แก่ใจว่า “เขาไม่ใช่”

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']