15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Eat

ขนมคลีน ..กินเค้กแบบไม่ต้องรู้สึกผิด!! ต้อง 5 ร้านนี้ในไอจีเลย

ขนมคลีน

ถ้าไม่บอกนี่นึกว่าไม่ใช่ ‘ขนมคลีน’ เพราะอร่อยมาก แถมกินได้แบบไม่รู้สึดผิดด้วย เราคัดมาให้แล้ว 5 ร้านที่ปัง และอร่อยจนห้ามใจไว้ไม่อยู่

.

@skinnylicious

ร้านนี้เชื่อว่าใครเดินผ่านตามห้าง หรือเข้าร้าน Coffee Bean by Dao มองเห็นป้ายสีแดง ๆ ก็ต้องร้องอ๋อทันที กับร้าน Skinnylicious บอกเลยว่าเราแอบเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้เหมือนกัน เพราะว่าว่าขนมทุกเมนูของร้านนี้อร่อยมากก จนลืมไปเลยว่าขนมคลีน โดยส่วนใหญ่เค้าจะใช้นมอัลมอนด์ ดาร์กช็อกโกแลต แบบไม่ใส่แป้งและน้ำตาลใด ๆ ขอแนะนำเมนูใหม่ยอดฮิตประจำร้านที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจมีซ้ำรอบสองกันเป็นแถบ ๆ อย่างเมนูเค้กโมจิยักษ์ ตัวเนื้อเค้กเป้นพุดดิ้งนมอัลมอนด์คั้นสด ใช้หญ้าหวานแทนน้ำจสล และข้าวกล้องออแกนิก ส่วนตัวพีคคือโมจินุ่ม ๆ เด้ง ๆ ที่อยู่บนเค้กนี่แหละ กินคู่กับเค้กคือเริ่ดที่สุด มาในปอนด์ใหญ่ 950 บาท ใครยังไม่เคยลองต้องจัดแล้วนะ

IG @skinnylicious

.

@sprouted_seeds

ร้านนี้ก็ดังไม่แพ้กัน บอกเลยว่าใครที่เป็นสายฟิตกล้าม ต้องการโปรตีน ต้องได้ลอง Sprouted Seeds เพราะร้านนี้เค้าตั้งใจทำขนมทุกเมนูให้ได้สารอาหารมากที่สุด ซึ่งความพิเศษของร้านนี้คือ เค้ามีเมนูขนมหวานสูตรโปรตีนโดยเฉพาะที่เหมาะสำหรับคนที่อยากกินของหวานแต่กลัวกล้ามหาย และที่สำคัญที่สุดคือทำจาก superfood และธัญพืช แต่ยังอร่อยเหมือนเดิม ตอนนี้เค้าออกเมนูใหม่มาซึ่งก็เป็นสูตรโปรตีนด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือ Chocolate Moltern Heaven เป็นเค้กช็อกลาวาเยิ้ม ๆ ทำจากคาเคาออแกนิกที่ปลูกที่จันทบุรี แถมตัวนี้ยังใช้ช็อกโกแลตล้วน ไร้แป้งและน้ำตาล มีโปรตีนสูงถึง 22 กรัม !! ราคาก็ไม่แพงเวอร์ กล่องละ 145 บาทเท่านั้น

IG @sprouted_seeds

.

@leanonme_bkk

ร้านนี้เป็นร้านน้องแต่ความอร่อยนี่เล่นใหญ่มาก เราชอบความเนียนของช็อกโกแลตที่เหมือนไม่ได้กินขนมคลีนอยู่ ใครที่ไม่ได้กินคลีนก็กินได้สบาย ๆ เลย เมนูฮิตของที่นี่จะเป็น Molten Chocolate Cake สูตรโลว์คาร์บและคีโต ตัวนี้จะเป้นเค้กช็อกไร้แป้ง ไร้น้ำตาลและไขมันทรานส์ แต่จุกด้วช็อกโกแลตแบบเข้ม ๆ ไม่ต้องกลัวแคลจะเกินเพราะชิ้นนึงแค่ 130 แคลเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับเมนูขนมหวาน ใครที่เลิฟช็อกโกแลตบอกเลยว่าร้านนี้ปังมาก ราคาไม่แรงด้วย ครึ่งปอนด์ 270 บาท / 1 ปอนด์ 470 บาท / 2 ปอนด์ 840 บาท สำหรับสูตรคีโตช็อก 100% บวกเพิ่มอีก 20 บาทนะ

IG @leanonme_bkk

.

@daietto.bkk

มาเปลี่ยนเป็นเมนูคุกกี้กันบ้าง ใครที่ชอบกินคุกกี้ แต่กลัวอ้วน ต้องจัด daietto (ไดเอ็ตโตธ) เลย เพราะร้านนี้ทำขนมคลีน คุกกี้ได้น่ากินสุด ๆ ชิ้นใหญ่มากเกือบเท่าฝ่ามือ เป็นซอฟต์คุกกี้ที่ไร้แป้ง ไม่ใส่นม แต่ยังหอมอร่อยด้วยดาร์กช็อกโกแลตพรีเมียมแบบเข้มข้น เคยลองสั่งแล้วคือไส้เยิ้มมาก แถมชิ้นนึงกินรอบเดียวยังไม่หมด ชิ้นเค้าใหญ่มากจริง ๆ หนัก 130 แหนะ แบ่งกินได้ 2-3 รอบเลย ราคาคุ้มค่ามาก 139 บาท

IG @daietto.bkk

.

@pun_nhom

ปิดท้ายกันที่ร้านสุดท้ายกับ pun_nhom (ปันหนม) ร้านนี้ให้ไวบ์โฮมมี่สุด ๆ เพราะทำโฮมเมดทุกชิ้น ใส่ใจในทุกขั้นตอน ส่วนเมนูขนมเค้าก็มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเค้กส้ม เค้กกล้วยหอม ชูครีม คุกกี้ ซึ่งทุกเมนูของปันหนมนั้นใส่ใจเรื่องสุขภาพมาก ๆ แต่ที่ลองแล้วติดใจคือ vegan berries cacao cake เป็นเค้กคาเคาคุณภาพดีฝีมือคนไทย ตัดเลี่ยนด้วยเบอรร์รี่ที่ท็ปไว้ด้านบนลงตัวกำลังดี ไม่ใส่น้ำตาล แถมวีแกนก็ได้ มาในราคาน่ารัก 80 บาทเท่านั้น

IG @pun_nhom

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']