15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Entertainment, Music

โมบาย BNK 48 สาวน้อยแสนสดใส ที่ขอเลือกทำอะไรตามความรู้สึกตัวเอง กับ 10 ข้อที่จะทำให้รู้จักเธอคนนี้มากยิ่งขึ้น !!

Mobile BNK48

เมื่อได้พูดคุยกับเธอคนนี้ เราเห็นความน่ารักสดใส แววตาอันเป็นประกาย และเอเนอจี้ในตัวเธอที่ออกมาอย่างเหลือล้น พร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดการพูดคุย เหมือนเธอได้มอบพลังบวกให้กับเราได้แบบไม่รู้ตัว ด้วยความน่ารักแบบนี้ ถึงทำให้ โมบาย BNK หรือ โมบาย พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค หญิงสาวจากวงไอดอลที่ดังที่สุดในตอนนี้ เพียงแค่เอ่ยชื่อไปใคร ๆ ก็ต้องรู้จักอย่างวง BNK 48 ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะเซ็นเตอร์ในเพลง “ดีอะ” ครั้งนี้เธอดูสาวขึ้น โตขึ้น เป็นตัวเองมากขึ้น “ดีอะ” สมชื่อจริง ๆ 

การกลับมาเป็นเซ็นเตอร์ของโมบายในครั้งนี้ เธอดูโตขึ้น เป็นสาววัยรุ่นเต็มที่ มีอินเนอร์ความเป็นผู้หญิงแอคทีฟ มั่นใจ กล้าที่รัก กล้าที่จะลอง ซึ่งโมบายได้เล่าให้เราฟังว่า เพลงนี้มีความแตกต่างจากเพลงก่อน ๆ ด้วยความที่เป็นเพลง original song ครั้งแรกของ BNK (ปกติสาว ๆ จะนำเพลงจากทางญี่ปุ่นมาแปลเป็นภาษาไทย) ทำให้ในเพลงนี้เธอได้เข้าไปมีส่วนร่วมในเพลงมากยิ่งขึ้น ความเป็นตัวเองของโมบาย นิสัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ถูกนำมาใส่ไว้ในเพลงนี้ ใครที่เปิดเอ็มวีดูก็จะเห็นความสดใสร่าเริง และความเป็น “โมบาย” ไปได้แบบเต็ม ๆ 

ถ้าถามว่าคอนเซ็ปต์เพลง “ดีอะ” เกี่ยวกับอะไร เพลงนี้ก็ให้ฟีลสาว ๆ นั่งรวมกลุ่มเมาท์มอยกัน ดูซีรีส์ไปก็หวีดพระเอกไป เริ่มพูดคุยถึงสเปคว่าชอบหนุ่ม ๆ แบบไหน เป็นเรื่องปกติที่สาว ๆ หลายคนก็ต้องมีบ้างแหละโมเมนต์แบบนี้ ซึ่งโมบายเองก็บอกเรามาว่า “เพลงนี้มันคือใช่ตัวหนูเลยพี่ หนูอ่านเนื้อเพลงมาแล้วเข้าตัวเองหมดเลย 55555” ด้วยความที่เธอชอบพูดคุยกับเพื่อน ๆ ทำให้ออร่าความน่ารักมันเผยออกมา ทำให้ตำแหน่งเซ็นเตอร์ในเพลงนี้จึงตกเป็นของเธอ เพราะอินเนอร์เธอมันได้จริง ๆ ! และโมบายเองก็เอนจอยกับเพลงนี้สุด ๆ และก็หวังว่าแฟน ๆ จะชอบเหมือนกัน

นอกจากเรื่องเพลงที่เรียกได้ว่าจี๊ดจ๊าดถึงเครื่องแล้ว อีกอย่างที่จะขาดไปไม่ได้นั่นก็คือเรื่องชุด ที่ได้ศิลปินอย่างคุณยุรี เกนสาคูมาช่วยดีไซน์ชุดในเพลง “ดีอะ” ให้ดูมีความ street luxury เน้นความเป็นตัวเองของสาว ๆ ทั้ง 16 คนมากยิ่งขึ้น ซึ่งชุดในเพลงนี้ก็ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาดนก 16 ตัวในอ่างออนเซน ซึ่งในญี่ปุ่นเวลาที่ผู้หญิงเค้ามีความลับอะไรก็จะมานั่งเปิดเผยกันที่อ่างออนเซน พอเทียบกับสาว BNK แล้วมันใช่เลย เป็นฟีลเพื่อนสาวเมสท์มอยพูดคุยเรื่องนู้นเรื่องนี้ รวมไปถึงเรื่องความรักด้วย จึงนำมาอินสไปร์เป็นคอสตูมในเพลง “ดีอะ” นั่นเอง ซึ่งชุดของเซ็มบัตสึแต่ละคนก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันไปตามบุคลิก ซึ่งสาวโมบายเองก็ได้แอบบอกกับเรามาว่า “ชุดหนูแมนมาก” เธอตื่นเต้นมากเพราะลุคนี้เธอได้เปลี่ยนแปลงลุค ทั้งทรงผมที่ดูโตเป็นสาวขึ้นด้วยการทำผมตรง หรือชุดที่มีความเท่นิด ๆ กลายเป็นโมบายคนเท่ไปเลย แล้วโมบายชอบชุดใครอีกบ้าง? เธอบอกว่าเธอแอบชอบชุดของ เนย เพราะว่าชุดของเนยจะมีความน่ารัก ๆ ติดโบบนหัว มีความหลากหลาย แต่ก็ออกมาได้อย่างลงตัว

นอกจากเรื่องเพลงใหม่ที่เราได้พูดคุยกับโมบายแล้ว เราก็ยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวชีวิตของสาวโมบายด้วยเช่นกัน พอได้พูดคุยกับเธอ เราก็ได้เห็นตัวตนของสาวน้อยคนนี้มากยิ่งขึ้น จนทำให้หลงรักเธอเข้าอย่างจัง วันนี้คลีโอเลยอยากพาทุกคนได้มาทำความรู้จักกับโมบายมากยิ่งขึ้นกับ

10 ข้อ ที่รู้แล้วจะต้องรักเธอเหมือนที่เรารักแน่นอน!

เธอซื่อสัตย์ต่อหัวใจตัวเอง

“หนูเป็นคนซื่อสัตย์กับตัวเองมาก ถ้าเสียใจหรือร้องไห้ก็จะร้องออกมาเลย ยอมรับว่าเราเศร้า” เธอบอกว่าพยายามไม่หนีความรู้สึกของตัวเอง แต่เลือกที่จะพูดคุยทำความเข้าใจกับตวัเองว่าตอนนี้กำลังรู้สึกอะไรอยู่ ถ้าดีใจก็ยิ้มหัวเราะ ถ้าเศร้าขึ้นมาก็ร้องไห้ออกมาเลย ไม่ต้องเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้ และสิ่งนี้ก็ทำให้เธอสามารถแก้ไขปัญหาที่เข้ามาได้อย่างง่ายดาย เพราะเธอรู้ดีที่สุดว่าควรจะต้องทำอะไร

ทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง ขอให้ตัวเองมีความสุขก็พอ

“การได้ทำอะไรตามใจที่เราชอบมันมีความสุขมาก หนูอยากทำอะไรหนูทำเลย อยากได้กีตาร์ก็ซื้อเลย” เราชื่นชอบสิ่งนี้ในตัวของโมบายมาก ๆ เธอคือสาวน้อยที่เชื่อในเสียงหัวใจตัวเอง รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร รู้สึกอะไรอยู่ แล้วเธอก็เลือกทำมันโดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะว่ายังไง มันเลยทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่มีความสุขตลอดเวลา เพราะอย่างน้อยเธอก็เลือกสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน หรือสิ่งนั้นมันอาจจะเสี่ยง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ทำแล้วชอบ เธอก็เลือกที่จะทำมัน “หนูเป็นคนขี้กังวล ชอบคิดมาก กลัวทุกอย่างเอาไว้ก่อน แต่ถ้าได้ทำแล้วชอบหนูก็จะทำมันต่อไป แล้วก็จะเริ่มตั้งใจกับมัน”  

การได้ร้องเพลงคือความสุข

เธอชื่นชอบการร้องเพลงมากกกก ๆ ขนาดที่ว่าต้องซื้อไมค์มาร้องเพลงที่บ้าน เธอก็ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่ผลงานต่าง ๆ ที่เธอได้ลองทำมาทั้งเต้น ร้อง และแสดง เธอชอบการร้องเพลงมากที่สุด เป็นสิ่งที่เธอทำแล้วเอนจอย จะร้องตอนที่ทำงาน หรือร้องตอนเล่นดนตรีอยู่บ้านชิล ๆ เธอแฮปปี้สุด ๆ 

เพื่อนร่วมวงสุดซี้ของโมบาย ที่เวลาอยากระบายต้องหนีไปซบอก

ปูเป้ “เคยเป็นรูมเมทกัน เหมือนอยู่ด้วยกันมานานแล้วเลยสามารถคุยได้ทุกเรื่อง”

ผักขม “พี่ผักโขมค่อนข้างมีความคิดที่ดี เป็นคนที่ค่อนข้างแตกต่างจากตัวเรา ซึ่งเราก็สามารถขอคำปรึกษาเค้าได้ เค้าก็จะมีสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาบอกกับเรา”

วี “พี่วี่ก็จะเป็นคนเฟรนด์ลี่ รู้สึกว่าพี่เค้าผ่านอะไรมาเยอะ พอเวลามีเรื่องเครียด ๆ หรืออะไรไม่สบายใจก็ปรึกษาเค้าได้ พี่วีจะแบบว่าไม่เคยรำคาญเราหรือรู้สึกไม่ดีกับเรา เราก็เลยสามารถคุยได้ทุกเรื่อง พี่เค้าเป็นคนใจเย็นด้วยค่ะ” 

Mobile BNK48

เธอชอบหาอะไรใหม่ ๆ ให้ตัวเองเสมอ

โมบายเป็นคนที่ชอบหากิจกรรมอะไรใหม่ ๆ ทำอยู่เสมอ อะไรที่เธอสนใจหรืออินจัด ๆ เธอก็พร้อมพุ่งเข้าไปหามันแล้วลงมือทำทันที วันไหนเกิดอยากไปเที่ยวเธอก็ไป วันไหนอยากทำผมสั้น เธอก็ออกไปตัด หรือถ้าวันไหนเกิดเบื่ออยากกลับมาไว้ผมยาว ก็ต่อผมทันที จากที่เราได้พูดคุยกับเธอ โมบายล์เป็นคนที่สงสัยใฝ่รู้มาก ๆ อะไรที่เธอสนใจ เธอก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องนั้น ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือถ้าอินกับอะไรมาก ๆ ก็ลองทำดู แถมเธอยังนิยามตัวเองด้วย 3 คำที่ถึงใจมาก ๆ “แนวแน่ มั่นใจ สุดโต่ง” และนี่คือความพิเศษที่ทำให้โมบายไม่เหมือนใคร

Mobile Bnk48

วิธีการทำงานในแบบโมบาย

แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ ได้เป็นไอดอล BNK มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เด็กสาววัย 19 ที่ต้องพยายามและฝึกฝนมาอย่างหนักกับเส้นทางสายไอดอลที่เธอใฝ่ฝัน ก็ย่องต้องเจอกับอุปสรรคร่วมถึงข้อความและคำวิจารณ์ต่าง  ๆ จากสังคมมากมาย การรับมือด้านจิตใจสำหรับเธอก็เป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน โมบายเองก็เอ่ยปากออกมาว่า มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ทุกอย่างต้องใช้ความพยายามและไม่ย่อท้อ แต่ก็จะไม่กดดันมากเกินไป ค่อย ๆ ทำตามงานที่มี ทำทุกวันให้ชิล ๆ และแฮปปี้ก็พอแล้ว 

วิธีแก้เครียด

เธอบอกว่าปัญหาที่ถาโถมเข้ามา สามาาถผ่านไปได้เพราะเพื่อน ๆ ของเธอเอง เพราะคนที่เข้าใจเราที่สุดก็คือเพื่อนเรา เราเจออะไรมาเหมือน ๆ กัน พออยู่ในจุดเดียวกันก็ยิ่งทำให้เข้าใจปัญหาของกันและกันมากขึ้น พอได้ระบายออกมาแล้วมีคนเข้าใจก็ทำให้เธอรู้สึกว่าเธอไม่ได้แยกรักปัญหาหรือความเครียดนี้เอาไว้คนเดียว 

“เรื่องที่ทำให้เราดาวน์ มันจะมีสองกรณี กรณีแรกคือเราสามารถควบคุมมันได้ กับกรณีที่สองคือเราไม่สามารถควบคุมมันได้ อยู่ดี ๆ เราไม่ได้ไปทำอะไรให้แต่มันเกิดขึ้นมาก็มี วิธีทำให้ผ่อนคลายมากที่สุดก็คือไปเจอเพื่อน พอเจอเพื่อนก็จะทำให้ความเศร้ามันเบาลง ถ้าเราได้อยู่กับเพื่อนพอมีอะไรไม่สบายใจก็ไปปรึกษาเพื่อนได้”

แต่พอเธอเริ่มดีขึ้น เธอก็จะกลับมานั่งคุยกับตัวเองอีกรอบ ว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง อันไหนที่ควรแก้ไขก็ปรับปรุง อันไหนที่เหนือการควบคุมก็ยอมรับแล้วปล่อยผ่านไป ทำเท่าที่ไหวก็พอ “ถ้าเลือกได้ก็อยากมีความสุขในทุก ๆ วัน” 

ยามว่างของโมบาย

โมบายมักใช้เวลาว่างทำในสิ่งที่ตัวเองกำลังอิน เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามอารมณ์ เล่นดนตรีสารพัดไม่ว่าจะเป็นเปียโน กลอง กีตาร์ นอกจากนี้เธอก็จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ แต่ช่วงสถานการณ์ไม่ค่อยปกติเธอก็เปลี่ยนมาเป็นการนัดคอลเล่นเกมกับเพื่อนอยู่บ้านแทน เป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยอัพพลังใจของโมบายล์ได้อย่างเต็มแม็กซ์ 

เธอคือขาชอปตัวจริง

ใส่ของเอาไว้จนตะกร้าล้น! ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ เสื้อผ้า ด้วยความที่เธอไม่ชอบความจำเจ ชอบแต่งหน้าอยู่บ้าน เปลี่ยนแนวเสื้อผ้าอยู่ตลอด ก็ต้องมีเสื้อผ้าหลาย ๆ แนวติดตู้เอาไว้ให้พร้อมทุกสถานการณ์ ยิ่งช่วงนี้ไปห้างก็ลำบาก ก็ซื้อออนไลน์ไปเลย บอกได้เลยว่าเธอคนนี้เอนจอยชอปปิงสุด ๆ บางทีอยากได้อะไรช่วงนั้นเธอก็ซื้อเลย มือไวใจเร็วสุด ๆ จะเป็นกีตาร์ คีย์บอร์ด ก็จัดมาเลย! โมบายเปย์ไหวอยู่แล้ว แต่เธอก็แอบกระซิบมาว่าช่วงนี้พยายามจะคุมเงินในกระเป๋าเหมือนกัน แต่ก็ห้ามใจไม่ไหวทุกที เลยต้องทำงานเก็บเงินวนไป น่ารักจริง ๆ เลยคนนีั

เคล็ดลับดูแลผิวฉบับโมบายล์ถึงสาว ๆ คลีโอ

เคล็ดลับเด็ดในการดูแลผิวหน้าให้ใสกิ๊งแบบโมบายนั่นก็คืออ การใช้โทนเนอร์นั่นเอง เปลี่ยนจากการใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าเป็นการหยิบสำลี ชุบโทนเนอร์ แล้วเช็ดหน้าแทน เพื่อบำรุงและเช็ดหน้าให้สะอาดในเวลาเดียวกัน ซึ่งขั้นตอนนี้เอาจริง ๆ สำคัญมากเลยนะ เป็นสเต็ปแรกของการลงสกินแคร์ขั้นต่อ ๆ ไป ถ้าเริ่มที่ล้างหน้าไม่สะอาดก็จะทำให้ผิวเราสะสมได้ นอกจากการใช้โทนเนอร์ โมบายก็ยังเพิ่มอีกหนึ่งวิธีดูแลผิวให้กับเราด้วย อย่างการสครับและมาส์กหน้า เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างชุ่มชื้น ใครที่อยากหน้าใสเหมือนโมบายก็ลองนำไปทำตามได้นะ 

Mobile BNK48

เราขอคอยเชียร์โมบาย และวง BNK ให้เติบโตและเป็นที่รักของแฟน ๆ ยิ่งขึ้นไปเลยน้าา ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟังซิงเกิลใหม่ตัวที่ 10 “ดีอะ” ของ BNK ก็ลองเข้าไปฟังกันได้เลยที่

รวมไปถึงช่องทางอื่น ๆ ของโมบายได้ที่:

Facebook: Mobile BNK48

Instagram: mobile.bnk48official

Twitter: bnk48official

YouTube: BNK48

TikTok: bnk48official_th

Application iAM48 ใครที่อยากดูสาว ๆ มาไลฟ์กันทุกเดือนต้องโหลดติดเครื่องไว้เลยนะ

ios > https://apps.apple.com/th/app/iam48/id1440012960

android > https://play.google.com/store/apps/details?id=app.bnk48official

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']