15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Fashion

Swarovski ทำเราตกหลุมรักทันที!! กับ Collection II ครัสตัลหลากสี ที่เผยความเป็นเราออกมาได้อย่างไม่เหมือนใคร

Swarovski Wonderlab

ถ้าให้พูดถึงเครื่องประดับ แบรนด์ที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น Swarovski อย่างแน่นอน ไม่ต้องอธิบายเยอะ พูดชื่อแบรนด์ก็รู้เรื่องเลย ความสวย ความแวววาว เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่รังสรรค์มาอย่างไม่รู้จบให้เราได้เปิดโลกแห่ง Acessories ได้อย่างเพลิดเพลินจริง ๆ พอยิ่งได้เห็นคอลเล็กชั่นใหม่จาก Swarovski ก็ยิ่งหลงเข้าไปกว่าเดิมหลายเท่าเลย เหมือนทำเราหลุดไปโลกเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยคริสตัลหลากสีสัน ที่เผยสปิริตในตัวให้ออกมาแบบมีออร่าในแบบตัวเอง ซึ่งคอลเล็กชั่นนี้ก็คือ Collection II วันนี้คลีโอเลยจะขอพาทุกคนหลุดเข้าไปในโลก Wonderlab ที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการที่ไม่มีวันหมด

Swarovski สร้างความมหัศจรรย์ด้วยผลงานสร้างสรรค์ใหม่ล่าสุดจาก Wonderlab

Wonderlab ของ Swarovski เป็นโลกแห่งจินตนาการที่เวทมนตร์และวิทยาศาสตร์มาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยนำสีสันหลากหลายที่ให้ความสดใสมาใช้ใน Collection II

Collection II เปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสกับโลกแห่งความมหัศจรรย์อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถทำความเข้าใจกับเรื่องราวแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์และนำเสนออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น เทพธิดาที่เป็นแรงบันดาลใจแห่งยุคโบฮีเมียนไปจนถึงสุนทรียศาสตร์ในการออกแบบของศิลปะออสเตรีย ทำให้เครื่องประดับคริสตัลแต่ละชิ้นสามารถสื่อถึงตัวตนของโลกแห่งความมหัศจรรย์ของ Swarovski ได้อย่างแท้จริง” Giovanna Engelbert กล่าว

Collection II ใช้สัญลักษณ์สื่อความหมายต่าง ๆ เช่นเดียวกับเครื่องประดับรุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันก็บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ Swarovski โดยเล่นสีสัน ผิวสัมผัส และการเจียระไนเพื่อสร้างสรรค์เครื่องประดับหลากหลายสไตล์ที่แสดงออกในแบบฉบับของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิก แบบพังก์ แบบอ่อนหวาน แบบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และทุกรูปแบบในการแสดงออกที่ไม่เหมือนใคร

SWAROVSKI ย้อนสู่อดีตอันรุ่งเรืองเพื่อรังสรรค์อนาคตที่เปิดรับความหลากหลายพร้อมครอบคลุมทุกเพศทุกวัย

“เรารังสรรค์เครื่องประดับที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับการนำคริสตัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการแสดงออกในแบบของตัวเอง” จาก Giovanna Engelbert ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์

เปิดตัว Collection II

Giovanna Engelbert พร้อมนำเสนอ “Collection II” ชุดชิ้นงานใหม่ที่รังสรรค์มาจากการใช้ศิลปะออสเตรียที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่นของ Swarovski และเจาะลึกถึงคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของคริสตัลอาทิ การเจียระไน สี และรูปทรงเรขาคณิต

คอลเลกชันนี้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟ Giovanna Engelbert โดยเธอได้กล่าวไว้ว่า “ในคอลเลกชันนี้ ฉันต้องการไฮไลท์ความหลงใหลในศิลปะพื้นเมืองและงานฝีมือตามแบบฉบับของออสเตรีย โดยเฉพาะผลงานของ Wiener Werkstätte และ Gustav Klimt ในขณะเดียวกันเราก็นำความทันสมัยมาปรับใช้ร่วมกับวิธีแบบดั้งเดิมเพื่อการนำเสนอรูปทรงและรูปแบบที่สื่อถึงประเพณีอันงดงามของออสเตรีย”

แม้สีสันที่จัดจ้านนี้จะยังคงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสวารอฟสกี้อยู่ แต่ Collection II ก็ได้ยกระดับบทบาทของคริสตัลใสให้เด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย ผ่านการใช้คริสตัลใสประดับทั้งในขนาดและความเด่นชัดในชิ้นงาน

สไตล์ของชิ้นงานทั้งหมดใน Collection II สื่อให้เห็นถึงสามเรื่องราวด้วยกัน ได้แก่ ความสง่างามของคริสตัลใส ความขี้เล่นและสัมผัสอันน่าหลงใหลของการใช้สี และจิตวิญญาณของวัฒนธรรมโบฮีเมียน

ความมหัศจรรย์ของ Collection II ได้เปิดตัวผ่าน Instagram โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมดิจิตอลที่สร้างสรรค์ขึ้นจากกสนร่วมมือกับ Mikael Jansson ซึ่งเป็นการเนรมิต 25 ภาพเหมือนนี้ให้เป็นชิ้นงานจริง เพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์ในการเปิดรับความหลากหลายที่ครอบคลุมของ Giovanna โดยโปรเจคนี้ได้นำเสนอกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งสื่อให้เห็นแนวคิดพื้นฐานด้านความหลากหลายของตัวคอลเลกชันเอง แม้แต่ละโปรเจคจะนำเสนอสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ทุกโปรเจคล้วนบอกเล่าถึงพลังความมั่นใจที่สัมผัสได้จากการประดับประดาคริสตัลอย่างโดดเด่นในทุกชิ้นงาน

คลีโอพาส่อง COLLECTION II

Collection II สื่อถึงวิวัฒนาการของสุนทรียศาสตร์ของ Collection I ที่เป็นที่นิยม พร้อมนำเสนอชิ้นงานกลุ่มใหม่ในเวลาเดียวัน

ชิ้นงานกลุ่มใหม่จาก Collection II

ABUNDA

ชิ้นงานกลุ่มนี้เป็นการผสานรายละเอียดแบบสถาปัตยกรรมเข้ากับความมหัศจรรย์ของคณิตศาสตร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงงานฝีมือที่ประณีตเหนือระดับ โดยหินที่ใช้ในชิ้นงานกลุ่มนี้เปรียบเสมือนหัวใจแห่งความมหัศจรรย์ของคริสตัลที่สื่อถึงนิยามของความเป็น Abunda และเทคนิคอันเป็นเลิศ ซึ่งช่วยเสริมความโดดเด่นและฝีมือการสร้างสรรค์ระดับโลกที่ตกทอดกันมาของ Swarovski ได้อย่างแท้จริง

DEXTERA

โลหะประดับคริสตัลและพาเว่ที่เจียระไนอย่างพิถีพิถัน ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์สำหรับทุกเพศ เพื่อให้ความโดดเด่นในทุกโอกาส กลุ่มชิ้นงานDextera นำเสนอการประดับประดาด้วยคริสตัลในรูปทรงของเรขาคณิต ซึ่งถูกรังสรรค์ออกมาในสุทรียศาสตร์ที่ลงตัว พร้อมแฝงลูกเล่นเชิงคณิตศาสตร์

กลุ่มชิ้นงาน Collection II ที่พัฒนาขึ้นมาเพิ่มเติมจาก Collection I

CHROMA

อัญมณีที่ถูกออกแบบมาเป็นชั้น สื่อให้เห็นถึงกลิ่นอายความเป็น Chromatic อย่างแท้จริง โดยกลุ่มชิ้นงาน Chroma เปรียบเสมือนการแตกตัวของปริซึม เพื่อจุดประกายจินตนาการอันไร้ขอบเขต

CONSTELLA

กลุ่มดาวคริสตัลที่ตั้งอยู่บนแท่งโลหะบาง ๆ ที่ก่อตัวขึ้นโดยธรรมชาตินี้ สื่อถึงสัมผัสความนุ่มนวลราวละอองดาว และนำความมหัศจรรย์ของจักรวาลมาสู่ชีวิตประจำวัน โดยชิ้นงาน Constella ใน Collection II นั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดดเด่นขึ้น และสดใสขึ้น พร้อมที่จะเป็นตัวนำสไตล์ของทุกการแต่งตัว

CURIOSA

การรังสรรค์ความเป็น “คณิตเวทมนตร์ศาสตร์” ในรูปทรงที่คาดไม่ถึง Curiosa มาในดีไซน์ที่ซับซ้อนและประณีต พร้อมจุดประกายจินตนาการในรูปแบบใหม่ที่น่าถวิลหา

DULCIS

กลุ่มชิ้นงาน Dulcis ท้าทายความแหลมคมด้วยความนุ่มนวลผ่านเลนส์ในแบบฉบับ Modern Art ที่นำความหวานละมุนอย่างเต็มรูปแบบมาสู่วัสดุใหม่และผสมผสานกันอย่างลงตัว กลุ่มชิ้นงาน Dulcis นับเป็นการทดลองวิธีใหม่ ๆ ของศิลปะการสวมใส่เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยที่เรียงร้อยกันไปจนถึงเครื่องประดับผม

GEMA

รวบรวมความหลากหลายที่สุดของการเจียระไนอัญมณีและสีสันสดใสให้เลือกมากมาย โดยใน Collection II กลุ่มชิ้นงานนี้จะมาในสีสันและรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อความงามของคริสตัลที่ผ่านการเจียระไนอย่างพิถีพิถัน

HARMONIA

คริสตัลแบบโอเวอร์ไซส์เจียระไนแบบมุมมน ฝังแบบห้อย ทำให้เกิดภาพมายาของอัญมณีที่ดูเหมือนลอยอยู่ ให้ความรู้สึกถึงความลึกลับที่ดูหรูหราอย่างลงตัว ดีไซน์ที่ประณีต สง่างาม และเลอค่านี้จึงเป็นการเปิดตัวสีสันใหม่ให้กับ Collection II

LUCENT

การเจียระไนคริสตัลที่สะดุดตาด้วยสีของอัญมณีที่สดใส เป็นไอเท็มใหม่ที่ต้องมีสำหรับลุคที่โดดเด่นและขี้เล่น เพื่อยกระดับเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่าย ด้วยความมหัศจรรย์อันน่าค้าหา กลุ่มชิ้นงาน Lucent ในบรรดาผลงานใน Collection II ซึ่งเป็นกลุ่มชิ้นงานหลักของแบรนด์ที่ ได้มีการเพิ่มรูปแบบเป็นรูปทรงเรขาคณิตใหม่ที่ไม่ธรรมดาด้วยเหลี่ยมมุมเจียระไนที่พิถีพิถันในทุกชิ้นงาน

MILLENIA

ชิ้นงานกลุ่มนี้เปรียบเสมือน เสื้อยืดสีขาว ซึ่งถือเป็นชิ้นจำเป็นที่ทุกตู้เสื้อผ้าต้องมี โดยเป็นเครื่องประดับที่โดดเด่นและมอบสัมผัสแห่งความประณีตเหนือกาลเวลา ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สวมใส่ได้ตลอดไป Collection II แสดงถึงพัฒนาการของกลุ่มชิ้นงาน Millenia ในด้านการเจียระไน สี และขนาดใหม่ ๆ เพื่อให้ทุกเพศสวมใส่ได้ Millenia จึงเป็นกลุ่มชิ้นงานหลักของแบรนด์ที่สื่อถึงความมหัศจรรย์ในการมุ่งพัฒนาไปข้างหน้า

ORBITA

โดดเด่นด้วยองค์ประกอบสองด้านที่สามารถหมุนได้และมองเห็นได้จากทุกมุม กลุ่มชิ้นงาน Orbita จึงเป็นการสร้างสีสันและรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับ Collection II

พบกับความมหัศจรรย์ของ Collection II ได้ในทุกช่องทางดิจิตอลได้แล้ววันนี้ โดยสินค้าจะวางจำหน่ายในร้านค้าและทางออนไลน์ที่ swarovski.com

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']