3 บิวตี้ไอเท็มสำหรับสาวทำงานที่ ใช้ง่าย ชุ่มชื้น และเฮลธ์ตี้ โกลว์!

เป็นผู้หญิงทำงานที่ต้องสู้กับโลกที่หมุนเร็ว ความฝันคืออยากมีบิวตี้ ไอเท็มที่ช่วยเรากู้ผิว คุณสมบัติที่เหมาะกับเราที่สุดคือต้องใช้ง่าย ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นและให้ผิวเฮลธ์ตี้ โกลว์ๆ ดูสุขภาพดี

3 สุดยอดไอเท็ม จากแบรนด์ที่เราเชื่อถือมากที่สุดว่าเขา “รักผิวหน้าเราจริง!”

นาทีนี้ขอยกให้ Riviera Suisse (รีเวียร่า สวิซ) เป็นแบรนด์จากสวิสเซอร์แลนด์ที่ตั้งใจคิดค้นทุกนวัตกรรมและสารสกัดดีๆ เพื่อมาช่วยดูแลผิวหน้าของเรา นั่นก็คือความรักที่มีต่อผิวของเราอย่างจริงใจและยาวนานนั่นเอง

THE BEST MAKEUP BFF PRODUCTS OF 2024

This post is a comprehensive review and recommendation list of various makeup products, including primers, concealers, foundations, powders, blushes, eyebrow gels, eyeliner, eyeshadows, mascaras, lip products, and makeup removers. Each product is detailed with its best features, ideal uses, user experiences, and prices, helping readers make informed choices for their beauty routines.

เมืองโฮจิมินห์..เที่ยวได้ทุกรส อาร์ต อาหาร คาเฟ่ เวสป้า และความงามในอดีต

อีกเมืองที่เที่ยวได้สนุกครบมาก ทึ่งในหลายสิ่ง อินในเกือบทุกอย่าง รักในความเวียดนาม และตื่นเต้นในความปังของประเทศที่กำลังแผ่ความเจ๋งไปเรื่อยๆ! โฮจิมินห์ ซิตี้ ตั้งแต่หลังปี 1975 เมืองไซ่ง่อนก็กลายเป็นเมืองโฮจิมินห์ เมืองบนแม่น้ำไซง่อนที่สงบสุข ทันสมัย มีกลิ่นอายของความรู้สึกในอดีต และแรงขับที่ก้าวไปพร้อมๆ กันของผู้คน ใครมาโฮจิมินห์จะรู้สึกว่าเมืองนี้กำลังเปล่งประกาย สนุก ใสซื่อ กระตือรือร้นและสวยงาม สมกับที่เขาเรียกตัวเองกันว่าเป็น “Vibrant Ho Chi Minh City” 8 ความเป็นโฮจิมินห์ที่อยากให้เข้าไปดูใกล้ๆ และถอยออกมาดูไกลๆ ดูใกล้ให้ลึกซึ้งในความตั้งใจและความใส่ใจของชาวเวียดนาม และดูไกลเพื่อมองโฮจิมินห์เป็นหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญตัวหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังเปล่งแสงเป็นเดสติเนชั่นของโลก สังเกตได้เลยว่าสิ่งที่ชาวโฮจิมินห์ภูมิใจกันมากคือแม่น้ำไซ่ง่อนอันกว้างใหญ่สวยงาม ตึกสูงรอบๆ ความเย็นของแม่น้ำ ลมพัดเรื่อยๆ ทำให้ช่วงเวลาเย็นๆ มีชาวเวียดนามออกมาใช้ชีวิตพักผ่อนกันริมแม่น้ำชิลล์ๆ และเรือดินเนอร์พานักท่องเที่ยวล่องไปตามล้ำน้ำพร้อมกับเพลงเพราะๆ สากลบ้าง เวียดนามบ้าง งานสำคัญๆ อะไรของเมือง เขาจะมักจัดกันไปตามแม่น้ำไซ่ง่อน ถือเป็นไฟลท์บังคับว่าถ้ามา ต้องไปลงเรือดินเนอร์กันสักคืน! 2. ถนนที่มีต้นไม้สูงๆ ผังเมืองเหมือนในปารีส ความสวยงามของโฮ จิ มินห์อย่างหนึ่งคือผังเมือง และตึกรามบ้านช่อง โฮจิมินห์เคยเป็นเมืองที่ฝรั่งเศสเข้ามาดูแล สถาปัตยกรรมและการวางผังเมืองจึงมีกลิ่นอายของปารีส เกือบทุกถนนต้องมีต้นไม้สูงๆ […]




Relationship

เขาขอให้เธอถอดคอนแทคเลนส์เดี๋ยวนี้ เพราะมันน่าเกลียดจนไม่อยากจะมอง



วันนั้นเป็นวันที่อากาศค่อนข้างดี ดีกว่าทุกวันที่ส่วนใหญ่ฝนจะตกในเมืองลอนดอน เรานั่งชมวิวแม่น้ำเทมส์อยู่หน้า Tate Modern ตามลำพัง คนอื่นๆ ก็ทำอย่างนั้นเหมือนกัน บางคนก็มากันเป็นคู่ วิวดีอากาศดี กำลังเพลินๆ ดีอยู่เลยจนกระทั่ง มีคู่รักคู่หนึ่งที่เราไม่ทันได้สังเกตมากเกินไปกว่า ฝ่ายชายเป็นหนุ่มยุโรป ซึ่งก็น่าจะอังกฤษ ส่วนผู้หญิงเป็นชาวเอเชีย 

ทั้งสองมานั่งเก้าอี้ข้างๆ เรา และผู้ชายก็พูดประโยคที่คงจะพูดมาตลอดทางจนถึงตรงนี้ว่า “ถอดซะ” ตอนนั้นเราเหวอเลย ถอดอะไร ถอดตรงนี้หรอ แว่น หรือหมวก แต่เธอคนนั้นไม่ได้ใส่ทั้งสองอย่างนี่ หรือว่าจะเป็นเสื้อผ้า?!? บ้าหรอ 

“ถอดซะ ฉันไม่อยากมองตาเธอแบบนี้” 

อ้อ! ผู้หญิงคนนั้นใส่คอนแทคเลนส์แบบที่เรียกว่า Big eye เรายังไม่ทันได้มองจ้องเข้าไปชัดๆ แต่พอจะเห็นทางหางตาและคุ้นเคยกับเลนส์แบบนี้อยู่แล้วในตอนนั้นมันเป็นที่นิยมสุดๆ ผู้หญิงไม่พูดอะไร ส่วนผู้ชายพูดไม่หยุด พร้อมพ่นคำหยาบสลับกันไปมา

“ถอดเล่นบ้านั่นออก คิดว่ามันสวยหรือไง น่าเกลียดจะตาย ใส่เลนส์ใหญ่ขนาดนั้นฉันจะมองตาเธอได้ยังไง ถอดเดี๋ยวนี้”

ความจริงแล้วเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลย จนกระทั่ง…

“คุณ ดูสิ คุณคิดว่ามันเกลียดไหม คุณคิดว่ามันสวยหรอคอนแทคเลนส์แบบนี้”

ผู้ชายคนนั้นหันมาสะกิดเราให้ออกความเห็น ในเรื่องที่เราทั้งไม่อยากยุ่งและไม่ใช่เรื่องของเราเลย ในตอนนั้นได้แต่นิ่ง ไม่กล้าสบตาเธอด้วยซ้ำ แต่พอจะเห็นว่าเธอหน้าเสียไม่ก็โมโหอยู่ 

“โคตรทุเรศเลย คุณว่าไหม ถอดเลย”

จำไม่ได้ว่าเรื่องวันนั้นมันจบยังไง แต่นั่นไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่เราเจอหรือได้ฟังเรื่องราวแบบนี้ พอจะเข้าใจนะว่าคนสนิทกันหรือคนรักกันก็อยากจะออกความเห็นเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาหรือว่ารสนิยมของคนรัก ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยยอมแต่งตัวแบบที่แฟนชอบแต่งหน้าแบบที่แฟนชอบตอนวัยรุ่น เพราะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองชอบอะไร เลยถือเป็นช่วงที่ได้ค้นหา ทดลองไปเรื่อยๆ

แต่พอเวลาผ่านไป และได้ฟังเพื่อนเล่าบ้างว่า แฟนอยากให้ทำศัลยกรรม อยากให้เธอเปลี่ยนการแต่งตัว ห้ามไม่ให้เธอแต่งหน้า ยิ่งรู้สึกว่ามันล้ำเส้นกันเกินไปหน่อย ออกความเห็นน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ถึงกับขู่หรือใช้ถ้อยคำที่ด้อยค่าความรู้สึกของอีกฝ่ายมันคือการทำร้ายจิตใจแล้วนะ

และมันเป็นความรักที่ไม่เฮลธ์ตี้เลย การยอมทั้งที่ไม่เต็มใจเพราะแค่ไม่อยากมีปัญหา เสียความเป็นตัวเองไปแต่ยังมีเขาอยู่ในชีวิต อาจจะเป็นคนสิ่งที่บางคนมองว่าก็คุ้มค่าจะตาย รักแล้วทำไมจะทำไม่ได้ เคยตั้งคำถามกลับไหมว่า แล้วถ้าเขารักทำไมจะรักเราที่เป็นเราจริงๆ ไม่ได้ 

ไม่ว่าจะคอนแทคเลนส์ใหญ่บังตาขาวทั้งตา แต่งหน้าจัดเต็มทุกวันแม้อยู่บ้าน หรือความอยากสวยธรรมชาติ เราทุกคนก็ควรมีสิทธิ์เลือกจะเป็นในแบบของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ก่อนจะเปลี่ยนใครลองเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองก่อน แล้วจะเข้าใจว่า คนบางคนต่อให้รักแค่ไหน ก็จะไม่เปลี่ยนตัวเองหรอก ถ้ามันไม่เดือดร้อนใครจริงๆ 

หมายเหตุ*รูปภาพคนละสถานการณ์กับเรื่อง แต่บริเวณใกล้เคียงกัน

อ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']