ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Entertainment, Series

รวมซีรีย์เกาหลีที่ดูแล้วใจฟู พระเอกอบอุ่นหัวใจที่สุด

ซีรีย์เกาหลีอบอุ่นใจ

เชื่อว่ากิจกรรมเวลาว่างของหลายๆ คน ก็คือหาซีรีย์สนุกๆ ดูนั่นเอง วันนี้คลีโอขอนำเสนอซีรีย์เกาหลี feel good ดูแล้วอบอุ่นละมุนหัวใจ คลายความเครียด อีกทั้งยังช่วยบรรเทาจิตใจได้เป็นอย่างดี แต่ละเรื่องมีแง่คิดเติมเต็มความรู้สึกไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพระหว่างครอบครัว คนรัก และเพื่อน ดูแล้วรับรองว่าประทับใจแน่นอน ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามคลีโอมาชมกันได้เลย


1. Reply 1988

เริ่มกันที่เรื่องแรก Reply 1988 ซีรีย์ในความทรงจำ ที่จะพาคุณนึกถึงเรื่องราวในวันวาน ทำไมเราถึงอินกับเรื่องราว 30 ปีที่แล้ว? เรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่ายุคสมัยที่ทันสมัยขึ้นกลับขาดเสน่ห์ในการเชื่อมถึงกันแบบผู้คนยุคก่อน เริ่มเรื่องความสัมพันธ์ที่ยาวนานของเพื่อน 5 ครอบครัวในซอยซังมุนดง ที่บรรดาแม่ๆ สนิทกัน จนลูกๆ เติบโตมาด้วยกัน สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก เดอะแก้งค์ ก็จะมี ด็อกซอน (Lee Hyeri) สาวคนเดียวของกลุ่ม ที่ร่าเริงสนุกสนานเฮฮา ครอบครัวอบอุ่นแต่ยากจน ใช้ชีวิตอยู่ชั้นใต้ดินของบ้าน จองฮวัน (Ryoo Joon-Yeol) คนที่เงียบๆ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกแต่เป็นผู้ชายอบอุ่น จิตใจดี ครอบครัวร่ำรวยขึ้นมาจากการถูกล็อตเตอรี่ ซอนอู (Ko Gyung-Pyo) ผู้ชายลุคอ่อนโยนอบอุ่นอีกคนที่รักครอบครัวและเรียนเก่ง เค้าอยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวและมีน้องสาว 1 คน ดงรยอง (Lee Dong-Hwi) ที่เล่นสนุกไปวัน ๆ เพราะครอบครัวมีฐานะ ทิ้งไว้ให้แต่เงิน พ่อแม่ทำแต่งานไม่มีเวลาให้ และคนสุดท้าย แทค (Park Bo-Gum) หนุ่มเนิบๆ จริงใจ แค่ยิ้มก็ละลาย เขาเป็นนักเล่นหมากล้อมมืออาชีพ กวาดแชมป์มามากมาย จนถึงกับลาออกจากโรงเรียนเพื่อไปให้สุดฝัน อยู่ในครอบครัวที่มีพ่อเลี้ยงลูกคนเดียวและเป็นเจ้าของร้านขายนาฬิกา ฐานะค่อนข้างดี โดยเรื่องราวจะสื่อถึงการดูแลระหว่างเพื่อน ครอบครัว ความรักของพวกเขาช่างอบอุ่น กินใจ เข้าถึงได้ในชีวิตจริง

2. Autumn In My Heart

 ซีรีย์สุดคลาสสิค ที่ฉายเมื่อ พ.ศ. 2543 ยกเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องราวของพี่ชายที่แสนอบอุ่น เรื่องแรกๆ ที่ดึงดูดให้เข้าวงการซีรีย์เกาหลีจนถอนตัวไม่ขึ้นจนถึงวันนี้ นี่เป็นเรื่องความรักระหว่างน้องสาวกับพี่ชาย “อึนโซ” (Song Hye-Kyo) กับ “จุนโซ” (Song Seung-Heon) ที่ดูแลกันและกันและรักกันมากๆ ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีในครอบครัวมีฐานะ จนวันหนึ่งที่อึนโซได้ประสบอุบัติเหตุ ต้องเข้ารับการรักษาทำให้ครอบครัวเธอรู้ว่าอึนโซ ไม่ใช่ลูกที่แท้จริง เพราะความผิดพลาดตอนคลอดทำให้ อึนโซกับ “ชอย ชิเน่” (Han Chae-Young) สลับตัวกัน แล้วต้องกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่แท้จริงของตัวเองที่สุดแสนจะทรหด ช็อตนี้น้ำตาต้องมาก็ตอนที่จุนโซพูดว่า “ชีวิตที่ไม่มีเธอ มันก็ไร้ความหมายสำหรับพี่” หรือตอนที่อึนโซบอกว่า “ถ้าชาติหน้าเลือกเกิดได้ เค้าอยากเกิดเป็นต้นไม้จะได้หยั่งรากลึกอยู่กับสิ่งที่รัก ไม่ต้องย้ายจากไปไหน” ใครจิตแข็ง น้ำตาไม่แตก ไปดู

3. Crash Landing on You

เรื่อง Crash Landing on You นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารัก โรแมนติก ฮยอนบินแผ่กระจายรังสีผู้ชายอบอบอุ่นแบบเต็มตาในทุกๆ ตอน ยุนเซรี (Son Ye Jin) สาวมั่น รวย เฟอร์เฟค ประสบความสำเร็จมาด้วยตัวเอง ดันพลัดตกไปในดินแดนเกาหลีเหนือ ทำให้เซรีได้พบกับ รีจองฮยอก (Hyun Bin) นายทหารของกองทัพเกาหลีเหนือ เริ่มเรื่องมาก็ทำให้หุบยิ้มไม้ไหว “ฉันว่าเราคงจะไม่ได้เจอกันอีกแล้วล่ะ แต่อยากบอกคุณว่า คุณคือสเปคของฉันเลย” ประโยคของยุนเซรีพูดแทนใจเราอย่างจัง และด้วยความเป็นผู้ชายอบอุ่นแสนดี ก็เลยช่วยซ่อนเซรีไว้ไม่ให้ถูกจับตัวไป ในระหว่างที่ไม่มีความสะดวกสบายใดๆ ในชีวิตเหมือนเดิม ทำให้เซรีคอยหาเรื่องเพื่อที่จะกลับไปฝั่งเกาหลีใต้ให้ได้ แต่จองฮยอกก็จะเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทันแบบฉิ่วเฉียดจนจิกเท้าไปแทบทุกครั้ง เรื่องนี้ต้องไปคอยลุ้นความรักของทั้งคู่ที่ต้องสู้กับด่านความรักที่ต้องแยกจากเขา ด้วยชาติที่โหดที่สุดขนาดนี้ ถ้าฉันเป็นนางก็จะยืนหยัดสู้เพื่อเขาแน่นอน!

4. 18 Again

เป็นอีกเรื่องที่แฝงข้อคิดหลายแง่มุมมากๆ เริ่มจากเรื่องราวของ ฮงแดยอง อดีต นักบาสเกตบอล ดาวรุ่ง ม.ปลาย และนางเอก จองดาจอง ที่พลาดมีลูก ด้วยกัน ตอน ม.ปลาย ทำให้ชีวิตพลิกผัน ต้องแบกภาระมากมาย ความฝันหลุดลอย จนเวลาล่วงเลยมาอีกทีก็อยู่ในวัยสามสิบกว่าๆ เขาและเธอก็ยุติความสัมพันธ์ และขอหย่ากัน ในที่สุด  วันหนึ่งฮงแดฮยอนกลับไปที่โรงเรียนเพื่อชู้ดบาสและมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เขาได้กลับไปอยู่ในร่างหนุ่มวัยสิบแปดอีกครั้งตามชื่อเรื่อง 18 Again และกลับไปแก้ไขสิ่งที่เขาเคยทำผิดไปในอดีต ต้องลองไปดูว่าเขานั้นกลับไปทำอะไรบ้าง อีกแง่คิดที่น่าสนใจคือการที่จองดาจองพยายามที่จะบรรลุความฝันของเธอในการเป็นผู้ประกาศข่าว แม้ว่าคนอื่นจะคิดว่ามันสายเกินไปก็ตามแต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ เป็นอีกเรื่องที่ดำเนินเรื่องได้ดี น่าติดตามทุกตอน นอกจากนี้ซีรีย์เรื่องนี้ถือว่าอาหารตาเยอะมากกก อีโดฮยอนแสดงดีมากๆ ออร่ามาเต็ม

5. Her Private Life

Her Private Life เป็นเรื่องราวของ ซองด็อกมี (Park Min Young) ภัณฑารักษ์ที่ทำหน้าที่ในการดูแลแกลอรี่ได้เป๊ะสุด แต่อีกด้านเธอยังเป็นติ่งไอดอลของ ชาชีอัน (Jung Jae Won) หนึ่งในสมาชิกจากวงบอยแบนด์ ไวท์โอเชี่ยน ที่เธอเก็บเป็นความลับมาตลอด จนเมื่อเจ้านายคนใหม่ ไรอัน โกลด์ (Kim Jae Wook) มาล่วงรู้ความลับนี้เข้า ทำให้เกินเรื่องวุ่นวายมากมาย แต่เขาก็ต้านทานความรู้สึกตัวเองไม่ได้ จนเกิดอาการคลั่งรักรักในที่สุด ทำให้เห็นมุมน่ารัก อบอุ่นใจสุดละมุนในเรื่องนี้

6. Encounter

เรื่องนี้ดูไปก็คลั่งพัคโบกอมไป เขาใสมาก รับบทบาทเป็นคิมจินฮยอก (Park Bo Gum) ชายหนุ่มที่แบ็คแพ็คมาท่องเที่ยวไปเจอกับชาซูฮยอน (Song Hye-kyo) เขาเจอกันที่คิวบา อีพีนั้นต้องดูซ้ำๆๆ เลย เพราะพัคโบกอมในผมเซอร์ๆ นี่น่ารักสุดๆ แล้วพล็อตก็พาเขามาเจอกันอีก แต่พัคโบกอมมาในมาดลูกน้องของนางเอกที่เป็นท่านประธานของโรงแรมที่เขาทำงาน นางเอกมีชีวิตครอบครัว บ้านอดีตสามีที่ยุ่งเหยิง ทำให้หัวใจเธอปิด แล้วมาเจอแสงสว่างที่ภักดี และรับเธอแบบพัคโบกอม ใครเลยจะต้านทานไหว เอาเป็นว่าสายตาเราจับแต่โบกอมทำให้เราหลงรักและเขินกับรอยยิ้มของเขา บิดตัวเป็นกุ้งไปเลยเรื่องนี้

7. My Mister

My Mister จะมีเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิต การดิ้นรนเพื่องาน ความรัก ครอบครัว แม้จะพบเจออุปสรรคและความทุกข์ ในขณะเดียวกันก็ให้ทั้งบทเรียนและความ feel good ด้วยความหมายดีๆที่แฝงไว้ตลอด

เรื่องเริ่มต้นจาก อีจีอัน (IU) มีชีวิตสุดทรหด เธอทั้งทำงานเป็นลูกจ้างรายวันในบริษัทและยังต้องล้างจานในร้านอาหาร เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จนวันหนึ่งเธอได้รับข้อเสนอให้ทำยังไงก็ได้ให้ พัคดงฮุน (Lee Sun Kyun) วิศวกรของบริษัทที่เธอทำงานด้วยออกจากบริษัทไป เธอยอมทำตามข้อเสนอเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะทำลายเขา ไม่ว่าจะเป็นการจูบเขาแล้วถ่ายรูปเอาไปเผยแพร่ การดักฟังเพื่อหาจุดอ่อนของเขา แต่พัคดองฮุนกลับเป็นผู้ชายที่แสนดีและคอยช่วยเหลือปกป้องอีจีอันในทุกๆ เรื่องตลอดเวลา จากความรู้สึกที่อยากทำลาย ก็แพ้ความดี กลายเป็นความคิดถึงและเห็นใจ เรื่องนี้คือการตามหาความสุขของชีวิตที่หายไปของแต่ละคน ที่พยายามอย่างที่จะให้ตัวเองพบความสงบในจิตใจ ตอนทุกข์ก็ทุกข์จริง แต่แก่นของเรื่องคือการก้าวข้ามความทุกข์นั้นๆ ออกมาได้ยังไง แล้วจะทำยังไงให้ตัวเองพบความสุข นี่แหละที่สำคัญ

8. Search: WWW

เรื่องนี้บอกเลยว่า จางกียง ละมุนละมัยมากเขารับบทเป็น พัคโมกอน (Jang Ki Yong) เขาเป็นซาวด์น เอนจิเนียร์ และนางเอก แบทามี (Im Soo Jung) ที่เลือกการประสบความสำเร็จในการทำงานและสู้ในสังคมการทำงานเกาหลี มากกว่าการเดินทางตามสูตรสำเร็จตามสเต็ปของชีวิตคือการมีแฟน แต่งงาน มีลูก สร้างครอบครัว ซีรีย์เปิดตัวเปรี้ยวๆ คือการมีวัน ไนท์ สแตนด์ของสองคนนี้ และแน่นอน นางเอกต้องทำเป็นไม่รู้ไม่สนก่อน มีความกลัวแฟนเด็กที่ไม่จริงจังยั่งยืน มีทำเป็นใจแข็งสู้กลางๆ เรื่องให้เราต้องลุ้นด้วยนะ ฮอตขนาดจางกียงที่อายุน้อยกว่าเธอยังปฏิเสธได้ลงคอ ต้องดูเลยนะ

9. Something In The Rain

คำเตือนเล็กๆ ว่า สาวคนไหนที่เป็นสายแพ้ทางเด็กหนุ่ม ต้องระวังหัวใจไว้ให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจโดนขโมยหัวใจไปได้ง่ายๆเลย ดาเมจแรงมากเคมีเข้ากันสุดๆ ระหว่างซอจุนฮี (Jung Hae In) น้องชายเพื่อนสนิท ยุนจินอา (Son Ye Jin) การได้รับการปกป้องดูแลจากเด็กหนุ่มคือนิพพาน แค่ฝนตกก็มากางร่มให้ ยิ่งตอนที่คู่นี้อยู่ด้วยกันแล้วนางห่างจากกันไม่ได้ก็มีความขี่คอ มีความแบคฮัก แล้วยังมีฉากนั้นที่นางเอกเอามือไปจับมือพระเอกใต้โต๊ะก่อน พระเอกเรียกนางเอกออกไปเคลียร์ เขาโวยวาย นางเอกบอกไม่ชอบเหรอ เขาบอกก็ไม่ได้ไม่ชอบนะ แต่เขาอยากจับก่อน นางเอกตอบกลับทันทีว่า ก็ไม่เห็นจับสักที จะรอให้ฉันแก่หรือไง?คนดูก็ฟินกันไป เรื่องนี้แฮอินตีบทแตกให้สาวมีอายุทั้งหลายต้องตายๆๆ นางเอกเรื่องนี้คือสาวโสดอายุ 35 ปี เธอทำงานเป็นรองผู้ช่วยผู้จัดการ ที่งานมีความกดดันสูง และโดนกดขี่จากหัวหน้าผู้ชาย แถมโดนแฟนนอกใจไปคบสาวเด็กกว่า ก็เลยมาเจอกับน้องชายเพื่อนสนิท ที่อายุห่างจากนางเกือบ 10 ปีแน่ะ ซีนโรแมนติกจุกๆ อบอุ่นหัวใจ กรุบกริบเลย

10. Goblin

เรื่องนี้ไม่ได้มีความจิ้นแค่พระเอกกับนางเอกนะ แต่มีฟิลวายๆ ระหว่างกงยูกับดงอุคให้เรากริ้วกร้าวยิ้มไม่หุบอีกด้วย เรื่องแฟนตาซีข้ามชาติข้ามภพของโทแกบีหรือก็อบลินที่มีชีวิตอมตะมานานถึง 939 ปี เปิดฉากเฮียกงยูที่รับบทเป็น คิมชิน (Gong Yoo) เปิดตัวทีไร เพลงขึ้น ถือร่มเดินมาพร้อมสายฝนโปรยปราย เพลงขึ้น ตึกๆ ตึ้งๆ หล่อทะลุจอมาเลย เขารอเจ้าสาวมาช่วยปลดปล่อยคำสาปชีวิตอมตะ และอึนทัก (Kim Go Eun) สาวน้อยวัย 19 ปีก็ปรากฏตัวขึ้น เธอสามารถเรียกเขามาได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่อาจขัดขืน ในขณะที่คิมชินอยากให้อึนทักดึงดาบที่ปักหน้าอกเขาออกเพื่อปลดคำสาป แต่ทุกครั้งที่เขามองรอยยิ้มที่สดใสของเธอก็ทำให้หัวใจที่เย็นชาของก็อบลินหวั่นไหวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อีกด้านหนึ่งยมทูต (Lee Dong Wook) ผู้เคร่งครัดก็ได้ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกับคิมชิน เพื่อทำภารกิจตามล่าดวงวิญญาณของอึนทักให้สำเร็จ

11. Oh My Venus

ความใฝ่ฝันที่เป็นแรงผลักในการลดน้ำหนักคือการมีหนุ่มซิกแพค หุ่นดี พละกำลังล้นเหลืออย่างเฮียจีซบมาคอยช่วยเราอยู่ข้างๆ โอ้ยยย มายกำลังใจ คิม ยองโฮ หรือ จอห์น คิม (So Ji Sub) เทรนเนอร์ชื่อดังระดับโลกหุ่นเซ็กซี่ทายาทมหาเศรษฐี ตอนเด็กเขาเป็นโรคที่ต้องผ่านการผ่าตัดมานับไม่ถ้วน เขาพยายามดูแลตัวเองอย่างหนักด้วยการออกกำลังกาย และผลลัพท์ความพยายามของเขาไม่ใช่แค่หายจากโรคร้าย แต่ยังได้รูปร่าวที่ดีด้วย อย่างฉากตอนแช่น้ำเนี่ย คือเฮียเขาเย้ายวนอบอุ่นจินตนาการเตลิดไม่ไหว ทำไมต้องแช่น้ำ ทำไมต้องมีละอองน้ำไหลจากแผงอกของเขา แค่ฉากนี้ก็คุ้มที่จะดูแล้ว ให้ใจในความทุ่มแรงกายของเฮียเขาในเรื่องนี้จริงๆ กว่าจะได้ร่างเซ็กซี่ละลายใจนี้มาให้เราชม ไม่น่าง่าย ต่อมาก็ตามพอร์ตจอห์นคิมบังเอิญพบกับ คัง จูอึน (Shin Min Ah) ทนายความ อดีตดาวโรงเรียนสุดฮอตที่เคยทั้งสวยและเก่ง จนได้ฉายาว่า วีนัสแห่งแดกู แต่ปัจจุบันดันแปลงร่างเป็นสาวอ้วนแผละ ไร้โครงสาวสวย พวกเขามีเหตุบังเอิญให้ได้ช่วยเหลือกันและกันอยู่หลายครั้ง จนจูอึนได้ขอร้องให้เขาช่วยเป็นเทรนเนอร์ในการลดน้ำหนักให้กับเธอ เพราะอยากเอาชนะใจตัวเองและเอาชนะแฟนเก่า อิม อูชิค (Jung Gyu Woon) อดีตนักกีฬาว่ายน้ำระดับประเทศ ที่บอกเลิกในวันครบรอบคบกัน 15 ปี แถมยังแอบไปเป็นชู้กับ โอ ซูจิน (Yoo In Young) เพื่อนสนิทของเธออีก นอกจากมีเป้าหมายที่มุ่งมั่นแล้ว คอร์สลดน้ำหนักระหว่าเขาและเธอ จะกลายเป็นความรักที่อบอุ่นแค่ละลายใจแค่ไหน ต้องไปดู

12. Descendant of the Sun

เรื่อง Descendant of the Sun นี้ไม่ใช่มีเพียงแค่ความโรแมนติก และเคมีที่เข้ากันสุดๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงฉากและภาพ ทั้งทะเลและแบล็คกราวในประเทศกรีซ ดนตรีประกอบ ดีงามไปหมด นอกจากความรัก เรายังได้เห็นความภักดี ความรักชาติ ความเสียสละ เริ่มเรื่องเปิดตัวทหารหนุ่ม ยู ชีจิน (Song Joong Ki) หัวหน้าทีมอัลฟ่าหน่วยทหารกองกำลังพิเศษ รับภารกิจหลักที่ลับเฉพาะในสถานการณ์คับขันต่างๆ ได้มาพบกับแพทย์สาวคนเก่ง คัง โมยอน (Song Hye Kyo) แห่งโรงพยาบาลแฮซอง ทั้งคู่ผ่านสถานการณ์ฉิวเฉียดมาด้วยกันหลายอย่าง ทั้งภารกิจปกป้องประเทศ ภัยพิบัติ หรือโรคระบาด ต่างมีช่วงเวลาที่บีบคั้น แล้วทั้งคู่จะผ่านบททดสอบต่างๆ ด้วยกันไปได้ไหม ไปลองดูกันเลย

13. Terrius Behind Me

บอกเลยว่าใครมาสายเกาแล้วไม่โดนเฮียตก ก็คงยังไม่เข้ามาเต็มตัวจริง ก็ความนิ่ง สุขุม ของเฮีย ทำให้จิตใจเราหวั่นไหวสุดๆ เรื่องนี้เฮียรับบทเทอริอุส (So Ji Sub) สายลับฝีมือดี (งานดี) ในหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ มีชื่อจริงว่า คิมบอน วันหนึ่งเพื่อนร่วมงานและคนรักถูกฆ่า แล้วยังถูกใส่ร้ายว่าเป็นไส้ศึก เลยต้องหาสถานที่เงียบๆ กบดาน แล้วก็ไปเจออพาร์ทเมนต์ที่เดียวกับโกแอริน (Jung In Sun) แม่บ้านเลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกแฝดสองคน สามีเพิ่งมาเสียชีวิตอย่างลึกลับ เลยต้องสู้ชีวิตสุดขีดกลับไปหางานทำเพื่อเอาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ ทำให้ต้องหาพี่เลี้ยงเด็กที่ต้องมีคุณสมบัติครบสูตรความบังเอิญที่คิมบอนอยู่ข้างห้อง  แล้วยังเข้ากับลูกๆ ของเธอได้ จึงได้ถูกทาบทามมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพียงแค่เข้าชาร์จเฮียก็ช่วยได้ทุกสิ่ง เรื่องนี้เฮียมีความปกป้อง ช่วยเหลือ ดูแล รักเด็ก ทำอาหารได้ แบบว่าจะหาพี่เลี้ยงแบบนี้ได้ที่ไหนอีกอ่ะ

14. Navillera

เรื่องนี้เล่าความคำว่าไม่แก่เกินเรียนได้แบบ 100% เห็นภาพจริงๆ เรื่องเล่าเกี่ยวกับ คุณปู่ชิมด็อกชุล (Park In Hwan) วัย 70 ปีที่อยากทำตามความฝันวัยเด็ก ด้วยการไปเรียนบัลเล่ต์และหนุ่มนักบัลเลต์ดาวรุ่ง แชรก (Song Kang) วัย 23 ปี ที่มีพรสวรรค์ด้านบัลเล่ต์แต่เพียงแค่พรสวรรค์อาจจะไม่พอให้ประสบความสำเร็จ เรื่องนี้ดูแล้วอบอุ่นใจมากจริงๆ เมื่อพวกเขามีความฝันที่เหมือนกัน ความต่างวัยของทั้ง 2 คนที่กลายมาเป็นจุดแข็งที่ฝ่าฟันอุปสรรค์ คอยดูแลกันจนผูกพันธ์เป็นสายใยมิตรภาพที่ดี พวกเขาจะทำฝันได้สำเร็จกันไหม อุปสรรค์จะหินขนาดไหน ดูแล้วเตรียมทิชชู่ได้เลย ซึ้งใจดีสุดๆ

15. Love in the Moonlight

เรื่องราวความรักโรแมนติกของชายและหญิงที่มีสถานะแตกต่างกัน อียอง (Park Bo Gum) องค์ชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอนผู้อยากหลีกหนีจากชีวิตแสนน่าเบื่อในวังหลวง ฮงราอน (Kim Yoo Jung) หญิงสาวที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง วันหนึ่ง เจ้าหนี้ขายราอนให้ไปเป็นขันทีในวังหลวงแลกกับหนี้ของนาง เหตุการณ์วุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นเมื่อราอนต้องไปทำงานเป็นขันทีและมีเรื่องราวให้ต้องเจอกันอยู่บ่อยครั้ง ดูแรกๆ ก็จะมีความเป็นซีรี่ย์วาย แต่อมยิ้ม ไปกับความหน้าตาจิ้มลิ้มมุ้งมิ้งของโบกอมเป็นที่สุด

16. My Roommate is a Gumiho

สายฮาบอกเลยว่าห้ามพลาดเรื่องนี้ นางเอกไม่มีความห่วงสายใดๆ เริ่มเรื่องที่ชินอูยอ (Jang Ki Yong) เขาคือหนุ่มหล่อกูมิโฮ (จิ้งจอกเก้าหาง) ที่มีชีวิตอยู่มานานหลายร้อยปี ที่ต้องพยายามหาวิธีที่จะทำให้กลายเป็นมนุษย์ให้ได้ภายใน 1,000 ปี ไม่งั้นเขาจะสลายไป เมื่อตอนที่เกือบถึงกำหนดเวลา ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อ อีดัม (Lee Hyeri) ดันกลืนลูกแก้วของเขาเข้าไป ถ้าไม่มีลูกแก้ว เขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นมนุษย์ได้ จึงเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องอยู่ด้วยกันเพื่อปกป้องลูกแก้วนี้ และก็กลายเป็นเรื่องราวฮาๆ ปนความโรแมนติกที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น

17. Hometown Cha Cha Cha

เรื่องราวของ ยุนฮเยจิน (Shin Min Ah) ทันตแพทย์สาวที่เหมือนมีชีวิตในเมืองที่สมบูรณ์แบบ แต่ไส้ในกลับเต็มไปด้วยภาระหนักอึ้ง ทั้งค่าเช่าอพาร์ทเม้นสุดหรู หรือการถูกผอ. เจ้าของคลีนิคกดดันให้เอาเปรียบคนไข้เพื่อให้ได้รายได้เข้าคลีนิคตลอดเวลา ทำให้เธอตัดสินใจไปย้ายเข้าไปเมืองเล็ก ๆ ติดทะเล ชื่อว่า กงจิน เพื่อสร้างคลีนิคเล็กๆ ของตัวเองในเมืองนี้ และได้พบกับหัวหน้าฮง หรือ ฮงดูชิก (Kim Seon Ho) ชายหนุ่มจิตใจดีที่เหมือนเป็นคนว่างงานแต่ดันมี Certificate ที่ทำได้ทุกสิ่งทั้งงานราษฎร์งานหลวง เป็นแมค กายเวอร์ของเมืองนี้ ที่ไม่ว่าเจอปัญหาอะไรจะต้องวิ่งไปหาเขากันทั้งเมือง ไปไหนก็เจอ หนีไม่พ้น มีเรื่องต้องให้ได้มาช่วยเหลือกันตลอด และนี่แหละสิ่งเล็กๆ ที่ก่อให้เกิดความผูกพันธ์ จนทำให้เราคลั่งรักกันทั้งประเทศ

18. What’s Wrong With Secretary Kim

ซีรีย์โรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของเลขาสาว คิม มีโซ (รับบทโดย พัคมินยอง)  และรองประธานหนุ่ม อี ยองจุน (รับบทโดย พัคซอจุน)  ที่ทั้งทั้งหล่อ รวย เก่ง  ทั้งคู่ทำงานร่วมกันมานาน แต่จู่ๆ ก็มาถึงจุดที่คุณเลขาฯ อยากลาออก รองประธานหนุ่มจึงทำทุกวิถีทางเพื่องรั้งเธอไว้ และเริ่มเปิดกลยุทธ์พิชิตใจเลขาสาวขึ้น บอกเลยว่าเรื่องนี้ดูเพลินๆ ตลกฮา คลายเครียดเป็นอย่างดี แถมเคมีพระนางที่ดูเรียลมาก

19. Hospital Playlist

Hospital Playlist เป็นซีรีย์การแพทย์แสนอบอุ่น ที่คุณไม่จำเป็นต้องชอบดูซีรีย์การแพทย์คุณก็หลงรักซีรีส์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก นักแสดงนำ ประกอบด้วย โจจองซอก (รับบท อิกจุน), คิมแดมยอง (รับบท ซอกฮยอง), ชอนมีโด (รับบท ซงฮวา), ชองกยองโฮ (รับบท จุนวาน) และ ยูยอนซอก (รับบท จองวอน) ซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เป็นนักศึกษาแพทย์ช่วงปี 1999 จนได้มาทำงานที่ Yulje Medical Center สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มีความแตกต่างออกไปจากซีรีย์การแพทย์เรื่องอื่น คือการเล่าถึงการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต หรือที่นิยมเรียกกันว่า Work Life Balance นั่นเอง เมื่ออยู่นอกโรงพยาบาลพวกเขาคือ เพื่อนกันและทำวงดนตรีด้วยกันด้วย ถือเป็นซีรีย์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกดีๆ เพิ่มพลังบวกกัน


แต่ละเรื่องน่าดูทั้งนั้น สามารถลิสต์ไว้ได้เลย บอกเลยว่าไม่มีเบื่อ ที่เราได้แนะนำไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราคัดมาแล้ว ให้ทุกท่านดูสนุกๆ เพลินๆ แถมเติมเต็มหัวใจได้อีกด้วย ดูความหล่อของพระเอกก็ชุ่มฉ่ำใจเบาๆ


สามารถอ่านบทความอื่นๆของ cleo ที่

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']