ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Eat

10 คาเฟ่เปิดใหม่ยังไงก็ต้องไปเช็คอิน! ปังมากทุกร้าน!



สมัยนี้ คาเฟ่แทบจะเป็นทุกอย่างให้เราแล้ว ทั้งเป็นที่กิน เล่น เม้ามอยกับเพื่อนหรือนั่งทำงานชิวๆ วันนี้เราเลยรวบรวมคาเฟ่ที่พวกเราได้ไปลองมาให้ทุกคนกัน

1.Drip bkk

ร้านกาแฟสแตนด์อะโลนกาแฟอร่อย นั่งแล้วเหมือนตกไปในซีรีย์เกาหลี

ร้านกาแฟสีขาวเหมือนบ้านหลังเล็กๆ ริมถนนเส้นตัดเลียบด่วนรามอินทราตรงประเสริฐมนูกิจ 33 ซอยเดียวกับร้านอาหารวอเตอร์ไซด์ เป็นร้านที่มีเหมือนเป็นมุมนั่งรอรถบัสหน้าร้าน เข้าไปก็จะได้ฟีลมินิมัลเก๋ๆ กาแฟหอมไปทั้งร้าน มีบาริสต้าใส่ชุดสีดำทำกาแฟให้หลังบาร์ กาแฟเด็กของที่นี่คือเมนูที่เขียนว่า Special วันที่ไปหมดพอดี เมนูนี้เห็นมีลูกค้ามาถามหาหลายคนเลย ก็เลยลองอเมริกาโน่ และ Dirty แล้วก็เมาท์กับบาริสต้าเล็กๆ

กาแฟที่นี่ตัวเด็ดๆ มาจากคอสตาริก้า เมล็ดกาแฟที่เป็นชื่อคีตกวีของโลก ได้ลองเมล็ดที่ชื่อ Beethoven ทั้งไลน์คีตกวีบาริสต้าบอกเป็นกาแฟดังที่อร่อยหมด แล้วก็อร่อยจริงๆ หอมมากๆ กลมกล่อมแบบอาร์ตๆ ยังไงไม่รู้ มีความเหมือนวิสกี้ผสมเบาๆ ก็เลยใส่น้ำแข็งแล้วค่อยๆ นั่งจิบกินได้อารมณ์มาก Dirty ก็อร่อยนุ่มๆ นมหอม นั่งจิบได้เรื่อยๆ ร้านนี้นั่งสบาย ยิ่งมุมสตูลเก้าอี้สูงริมหน้าต่าง นั่งแล้วมองรถไปมา ก็ได้แต่ภาวนาว่านัมจูฮยอกอาจจะเดินเข้ามาบ้าง

ร้านเพลงเพราะ เงียบ สงบ และบาริสต้าน่ารัก คุยเรื่องกาแฟกันได้เรื่อยๆ นั่งอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ ร้านนี้ให้ฟีลเข้ามาในโลกของตัวเองได้ดีเลย

พิกัด : Drip BKK
092 802 3666
https://goo.gl/maps/Udq3X3WK5x6UUfEv9

Drip bkk
Drip bkk

2.HQ/R

โรงคั่วกาแฟที่มีกาแฟเริ่ดๆ ให้ดื่ม! แถมเป็นแหล่งสำหรับคนที่อยากเปิดร้านกาแฟด้วย

ร้านปูนสีขาวขลิบไม้สีอ่อน มีต้นไม้ใหญ่หน้าร้าน และโต๊ะนั่งใต้ร่มไม้ HQ/R คือโรงคั่วกาแฟ เป็นเหมือนเฮดควอเตอร์กาแฟของร้านกาแฟ Hey Coffee! ตั้งอยู่ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรมใกล้โรงเรียนเลิศหล้า เป็นร้านและโรงคั่วที่เท่ เหมือนในเมลเบิร์น เปิดประตูเข้าไปนี่หลุดไปอีกโลกหนึ่งเลย

คอนเซ็ปต์คือเราสามารถเข้ามาเลือกกาแฟซิงเกิล เบลนด์ดีๆ จากทั่วโลกได้ที่นี่ และนั่งดื่มไป ชิลล์ไปลิ้มลองกาแฟได้ที่นี่แบบไม่ต้องรีบ เมนูกาแฟมีไม่เยอะ แต่คือตัวเป้งๆ ทุกตัว เอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ ลองแบล็ค มีอยู่แล้ว และมีเพิ่ม Piccolo, Capuccino, Mocha เด็ดสุดก็ต้อง Dirty สั่งแบบดริพก็มี และจะสั่งเป็นเมล็ดกาแฟกลับไปดริพเองที่บ้านก็ได้

พิเศษมากๆ อีกคือที่นี่สามารถแนะนำใครที่อยากเปิดร้านกาแฟได้ มีเซอร์วิสตรงนี้ให้ครบเลย กาแฟอร่อย ต้องมาค้นพบประสบการณ์ที่นี่ด้วยตัวเองเลยนะ หลุดเข้าไปอีกโลกได้เหมือนกัน

พิกัด : HQ/R
093 462 2897
https://goo.gl/maps/Qg2iUpbttqukro4q7

HQ/R
HQ/R
HQ/R
HQ/R

3. Drippin’ Café

คาเฟ่ทิ้งสเปซที่มีเอาท์ดอร์มินิมัล

คาเฟ่นี้มีแสงแดดกระทบถ่ายรูปอย่างสวย แถวซอยนวลจันทร์ เป็นร้านกาแฟมินิมัลที่นั่งแล้วคุยเพลินมาก ร้านวางสเปซได้สวยเลย เหมือนแต่ละคนมีโลกของตัวเอง แต่เราก็นั่งอยู่ด้วยกัน

จุดเด่นที่สุดของร้านคือความเรียบที่ กำแพงอิฐลายฉลุปิดบังไม่ให้เราเห็นข้างในร้าน กลับยิ่งทำให้อยากเดินเข้าไป บาร์กาแฟและบาริสต้ายืนกันอยู่ข้างในบาร์กลางร้านคือจุดดึงสายตาที่สุด Drippin’ มีโต๊ะให้เลือกนั่งมากมาย ทั้งเอาท์ดอร์ และข้างในร้าน มีทั้งโต๊ะแบบนั่ง 4 คน 2 คน และนั่งคนเดียว มาที่นี่ต้องลองกาแฟ Moonstone เมล็ดกาแฟดริพเย็นดื่มแล้วสดชื่น พันธุ์กาแฟที่นี้เน้นไปทางเอธิโอเปีย ลงดื่มแบบเอสเพรสโซ่ร้อนเลยนะ สุดมาก เอาเป็นว่าเราสามารถนั่งจิบคนเดียวกับหนังสือสักเล่ม แล้วมีความสุขมาก หรือจะลองเครื่องดื่มอย่างอเมริกาโน่น้ำส้ม ลาเต้ ชานมไทย ชามะนาว เหมือนจะง่ายแต่รสเข้มข้นในตัววัตถุดิบ กลมกล่อม และสดชื่นมากทุกแก้ว ขนมก็ต้องครัวซองท์เลย กับขนมปังครีมชีสกระเทียม ที่นี่เอาคอมพ์มานั่งทำงานได้สะดวก มีปลั๊กเสียบสะดวก แล้วใครๆ ก็มานั่งทำงานกันชิลล์ๆ เป็นอีกร้านกาแฟที่ไปแล้วอยากกลับไปอีก

พิกัด : Drippin’ Café

www.drippincafebkk.com
090 090 4222
https://goo.gl/maps/gD3eqn4qJWSUXm2Z8

Drippin’ Café
Drippin’ Café
Drippin’ Café

4.Unfinished Coffee Roaster

ร้านกาแฟเปิดใหม่แถวลาดพร้าว-วังหิน ที่เข้าไปแล้วพลังงานดีมากๆ

ร้านตกแต่งสไตล์ตามชื่อคือ Unfinished เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์แต่งไม่เสร็จ ปูนที่ฉาบไม่เนี้ยบสีขาว มองเงยขึ้นไปตั้งแต่ด้านนอกของร้าน สีขาวที่ตัดกับสีฟ้า ทำให้ร้าน Unfinished เหมือนร้านกาแฟตั้งอยู่กลางเอเธนส์! ทางเดินเข้าร้านเท่มาก เป็นทางยาวๆ สีขาวตัดกับสีฟ้าอีก มุมนี้ถ่ายรูปจะสวย ไม่เหมือนอยู่เมืองไทยเลย เข้าร้านไปปั๊บสายตาเห็นบาร์กาแฟก่อนเป็นสิ่งแรก เห็นตู้ขนม มุมดริพกาแฟ และเห็นก้อนหินวางๆ เหมือนความยังไม่เสร็จที่แอบเซน

ร้านเล่นสเต็ปให้นั่งได้หลายมุม น่านั่งทุกมุม นั่งด้วยกันกับคนอื่นในร้านก็จริง แต่เหมือนแต่ละคนมีโลกของตัวเองครอบอยู่ ร้านนี้เจ้าของเป็นเพื่อนๆ กัน เริ่มมาจากท็อป บาริสต้าประจำโซนดริพ ท็อปคือคนที่เข้าใจกาแฟ ชอบเล่าเรื่องกาแฟ เล่าสนุก แล้วก็เขาจะดริพกาแฟให้ชิม คุยกับท็อปเปิดโลกกาแฟอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ขนมร้านนี้ก็ดีงามไม่เหมือนร้านอื่น มีเมนูที่อยากให้ลองสั่งมากคือกล้วยทอด อูยยยย อร่อยๆๆๆแล้วกินกับกาแฟคือดีมาก แนะนำกาแฟ Geshaพันธุ์กาแฟที่ท็อปบอกว่ามีปลูกในไทย แต่น้อยมากๆ รสอร่อย สดชื่น ดื่มแล้วสบายๆ แล้วพอเดินออกจากร้าน อีกวันยังคิดถึง Gesha อยู่เลย 

พิกัด : UNFINISHED Coffee Roaster
063 959 0042
https://goo.gl/maps/avdTyo7smxS3PhH3A


Unfinished Coffee Roaster
Unfinished Coffee Roaster
Unfinished Coffee Roaster



5. Found

ร้านกาแฟสีขาวโดดเด่น ที่เหมือนเดินเข้าอาร์ต แกเลอรี่

Found เป็นร้านที่ใครๆ ก็บอกว่าสวย เหมือนอยู่เขาใหญ่ ร้านอยู่ซอยนวลจันทร์ มีที่จอดรถมากมายสบายมาก เห็นร้านปั๊บต้องอุทานทันทีว่าเอ๊ยยยย สวยมากๆ เป็นร้านสีขาวอีกนั่นล่ะที่ตัดกับฟ้าสีสด นี่ถ้ามีเมฆขาวมาลอยๆ ด้วยภาพจะเป๊ะเลย ร้านมีดอกหญ้าทุ่งๆ ที่โทนดาวน์ให้เราสบายตา แล้วกวักมือชวนให้รีบพุ่งเข้าไปในร้าน ร้านมีบาร์กาแฟ-ชาอยู่ด้านหน้าเลย เรียบง่าย มินิมัล และอบอุ่น ที่อยากให้สั่งกันคือ Matcha Latteอร่อยสุดๆๆๆ ละมุน ลึกซึ้ง ดื่มเข้าไปแล้วติดใจ บอกเลยว่า found ให้ความสำคัญกับทุกเครื่องดื่ม เพราะสั่งเครื่องดื่มง่ายๆ อย่างยุสุ เลมอน โซดา ก็รู้สึกว่าทำไมสดชื่นจัง หอมยุสุและเลมอนกำลังดีมากๆ ร้านนี้มีเอาท์ดอร์ให้นั่งชิลล์ด้วย เอาหมาแมวมาตรงโซนนี้ก็ได้เลยนะ

พิกัด : found cafe
092 284 0208
https://goo.gl/maps/1iigPvYpaT96oc3V9

Found Cafe
Found Cafe
Found Cafe


6.Nothing House Cafe

ร้านกาแฟสไตล์เกาหลีที่เข้าไปแล้วทีแต่ยิ้มๆๆๆ
ร้านนี้น่ารัก อาร์ตๆ ย้อนยุค มีขายเสื้อผ้าด้วย ยิ้มตั้งแต่เจอเก้าอี้สีเหลืองสไมลี่ เฟซที่หน้าร้านแล้ว เห็นแล้วอยากนั่งจ่อมทันที ร้านนี้เพิ่งเปิดเลยชื่อ Nothing House Café ไม่น็อตธิงเลยนะ เพราะมีเรื่องเล่าอยู่ในร้านเต็มไปหมด ตั้งแต่ความเกาหลีจากหน้าร้าน บานสีขาวสลับเขียว และมีอีกบ้านสไตล์โคซี่ๆ ที่ขายเสื้อผ้าด้วย ร้านนี้คอนเซ็ปต์คือเกาหลีสีสดใส เรียกว่าเข้ามาต้องถ่ายรูปกันเป็นชั่วโมงได้ เมนูกาแฟง่ายๆ ราคาแก้วละ 55-60 บาท ที่แนะนำก็คือ Espresso with Juice อย่างสดชื่นเลย นอกจากความเกาหลีแล้ว รู้สึกว่าเจ้าของร้านจะชอบอะไรวินเทจ มีกลิ่นอายยุค 69-70’s อยู่เหมือนกันนะ และมีความอาร์ตๆ อยู่ด้วย คือทั้งน่ารัก อาร์ต ย้อนยุค ครบเลย!

มีมุมกาแฟแล้ว ร้านนี้ยังมีมุมขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่สีสดใส น่ารักมากๆ กระเป๋าผ้าน่ารักเลย ลองชุด กินกาแฟ เม้าท์กับเพื่อน แค่นี้ก็หายเครียด มีความสุขแล้ว

พิกัด : Nothing House Cafe
086 382 2447
https://goo.gl/maps/nsSNsTii4iRPtcmt7

Nothing House Cafe
Nothing House Cafe
Nothing House Cafe

7.EKKAMAI 130 CAFE

คาเฟ่สุดโฮมมี่ที่ลับมากๆย่านเอกมัย

คาเฟ่ลับย่านเอกมัยที่สงบและเป็นส่วนตัวมากๆ บ้านหลังใหญ่สีเขียวขาว มองแล้วสดชื่นสุดๆ เมนูโฮมเมดที่เจ้าของใส่ใจกับการทำมากๆ ทั้งบรรยากาศและรสชาติเหมือนกับได้มาฝากท้องที่บ้านเพื่อนยังไงยังงั้น ที่นี่มีทั้งเมนูถูกปากคนไทย อย่างข้าวกุ้งผัดพริกขี้หนู ข้าวอกไก่ย่าง แถมยังมีเมนูฝรั่งอย่างเบอร์เกอร์ พิซซ่าและสปาเก็ตตี้อีกด้วย เมนูเครื่องดื่มต่างๆก็มีนะ กาแฟของเค้าจัดเต็มเป็น specialty เลยมีทั้ง speed bar และslow bar เลยแหละ ร้านนี้ยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงคู่ใจมาไดด้วยนะ แถมมีมุมถ่ายรูปแสนอบอุ่นและสดชื่นสุดๆอีกด้วย

พิกัด : EKAMAI130cafe
090 932 9574
https://goo.gl/maps/ADdcd3snYQY4W4Xp9

EKKAMAI 130 CAFE
EKKAMAI 130 CAFE
EKKAMAI 130 CAFE

8.Good Coffee Bar

ร้านกาแฟยามเช้า ริมถนนสุขสวัสดิ์

ถ้าได้กินกาแฟดีๆตอนเช้าจะรู้สึกดีขนาดไหน ร้านกาแฟโทนสีขาวในตู้คอนเทนเนอร์เล็กๆบรรยากาศอบอุ่นย่านสุขสวัสดิ์ มีทั้งกาแฟดีๆจากไทยและต่างประเทศ เป็นกาแฟรสเข้มจากลาวและบราซิล รสชาติเข้มข้นหวานมันมาก มีทั้งcold brewและ drip coffeeเลย แถมยังมีอาหารเช้าอย่างแซนวิชกับเมนูข้าวที่สลับมาให้เลือกทานในแต่ละวันด้วยนะ โทนสีขาวของร้าน การตกแต่งโดยใช้กระบองเพชร ขวดและแก้วกาแฟทำให้รู้สึกมินิมอลมากๆ เกาหลีเกาใจสุดๆ

พิกัด : Good Coffee Bar – กาแฟดี สาขาพุทธบูชา
080 081 5004
https://goo.gl/maps/HaD14NR7eUb3cPVh8

Good Coffee Bar
Good Coffee Bar


Good Coffee Bar

9.KAZZYA BAR

ร้านนมปั่นสุดคิ้วท์ใจกลางสยาม

ร้านนี้เป็นนมปั่นแท้100% เลย จุดเด็ดคือใช้ไอศครีมมาปั่น ไม่มีน้ำแข็งผสม! น่ากินมากๆ แค่คิดว่าได้กินนมปั่นจากไอศครีมก็ฟินมากแล้ว พอมาถึงหน้าร้านก็เจอเข้ากับความน่ารักสดใสโทนพาสเทลของร้าน การตกแต่งที่ทำให้รู้สึกว่ากำลังอยู่ในสนามเด็กเล่น มีสีรุ้งและตัวการ์ตูนน่ารักมาก การสั่งนมปั่นกับขนมก็ง่ายมากๆ ยืนดูเมนูหน้าเคาน์เตอร์ สั่งแล้วก็จ่ายเงินได้เลย หลังจากนั้นก็เข้าไปรอในร้านสวยๆ นมปั่นก็จะพร้อมเสิร์ฟแล้ว

เมนูที่เราสั่งวันนี้ คือ milk shake กับ chocolate cookie เมนู signature ที่คนรักนมต้องร้องว้าว! รสชาตินมปั่นของเค้าเข้มข้นมากๆ ดูดไปยังได้เกล็ดหิมะของไอติมอยู่เลย นอกจากนมปั่นแล้ว ที่ร้านยังมี soft creamกับขนมหวานอย่าง cakeและ croffleด้วยนะ

พิกัด : Kazzya Bar
https://goo.gl/maps/AU4WhF6u8rFsDgrAA

KAZZYA BAR
KAZZYA BAR

10.Du.as.i.do cafe x studio

คาเฟ่สไตล์เกาหลีที่มินิมอลที่สุด ขนมอร่อยมาก ร้านอยู่ที่พัทยา บรรยากาศนร้านชิลล์มาก เดินไปถึงหน้าร้านเราเห็นความมินิมอลพุ่งนำมาก่อนเลย ผนังขาวๆ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน สบายตาชะมัด เข้ามาที่ร้านพนักงานก็ต้องรับดีมาก ตู้ขนมตั้งอยู่หน้าร้านตรงประตูเข้าเลย เลือกอยู่นานสองนานว่าจะกินอะไรดี สุดท้ายได้มาเป็นชีสเค้กหน้าไหม้ เพิ่งออกจากเตามาร้อนๆ พอดีเลย ชีสเค้กชิ้นใหญ่เกินราคาไปมาก เพราะราคาไม่ถึงร้อย!! เนื้อชีสเค้กเนียนนุ่ม ละลายไปกับปากเลย แต่แอบติดเปรี้ยวเลม่อนนิดนึง แต่รวมแล้วโอเคเลยนะ ส่วนเมนูเครื่องดื่มสั่งเป็นเมนูพิเศษช่วงซัมเมอร์ของทางร้าน ชื่อว่า Butter Pea Mermaid เป็นน้ำผลไม้โซดาที่สดชื่นมากก ท็อปด้วยน้ำอัญชัน ได้สีสันรับซัมเมอร์สุดๆ

การตกแต่งในร้านคือน่ารักเลยแหละ ชอบมาก ที่นั่งเยอะ จัดโซนโอเคมาก ที่ร้านจะมีสองชั้น ชั้นล่างจะมีเครื่องเล่นแผ่นเสียงตั้งคู่กับโซฟาหนัง โคมไฟแสงอุ่นๆ ให้มู้ดดีเลย ส่วนข้างบนก็มีที่นั่งเหมือนกัน แสงส่องผ่านหน้าต่างให้มู้ดเกาหลีมาก เขามีสตูดิโอให้ถ่ายรูปด้วยนะ และที่เราชอบที่สุดก็คือน้องกะทิกับกะปิ เป็นน้องหมาที่คอยตอนรับเราอยู่ที่ชั้นสอง ใครที่ชอบน้องหมา อยากมาถ่ายรูปกับน้องก็ขึ้นมาชั้นสองได้เลย รวมๆ แล้วร้านนี้โอเคเลย ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวพัทยาลองแวะมาที่นี่ได้นะ แนะนำมาก

พิกัด : du.as.i.do cafe x studio
061 657 4522
https://goo.gl/maps/cKgYBfAArdjjBf326

Du.as.i.do
Du.as.i.do
Du.as.i.do
Du.as.i.do

ตามส่องคาเฟ่น่ารักๆที่พวกเราชาวคลีโอไป ตำที่นี่เลย รวมคาเฟ่สายโกโก้และช็อกโกแลต @เชียงใหม่

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']