5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Beauty, CLEO Beauty Hall of Fame, Hair

ทราย ศุภานัน และแบรนด์ SEIDA ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เริ่มต้นจากความรัก



ความรัก ทำให้เราสามารถทำอะไรได้หลายอย่างได้อย่างเหลือเชื่อ ความรักทำให้เราสามารถก้าวข้ามผ่านความกลัว แล้วเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อส่งต่อความรักนั้นให้กับตัวเราเอง และคนรอบข้างที่เรารัก ทรายก็เป็นผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ใช้ความรักในการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ที่จุดประกายพลังในตัวเธอออกมา และ SEIDA คือสิ่งนั้น ทรายเริ่มต้นสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมด้วยตัวเธอเองเพื่อคนที่เธอรัก และเราอยากให้ทุกคนได้ทำความรู้จักทรายผ่านเรื่องราวของเธอ และผลิตภัณฑ์เซดะ ที่ได้รับรางวัล Best Shampoo For Hair Loss และรางวัล Best Hair Mask จากคลีโอในปีนี้ด้วย

จุดเริ่มต้นของ SEIDA

ทรายบอกว่า จุดเริ่มต้นของของ SEIDA คือความรัก เธอเล่าว่าก่อนที่เธอจะเริ่มต้นทำธุรกิจ ทรายเป็นช่างภาพมาเกือบ 10 ปี และทำ Production House ของตัวเอง คลุกคลีอยู่กับแฟชั่น การแต่งหน้าทำผม โดยเฉพาะการทำผมที่เธอทำมาหมดแล้ว เจอทั้งเคมี ความร้อน เปลี่ยนสีมาแล้วทุกเฉดจนทำให้ผมของทรายแห้งและชี้ฟูมาก บำรุงยังไงก็เอาไม่อยู่ ประกอบกับในช่วงนั้นที่น้องสาวของทรายป่วยเป็นโรค SLE (โรคพุ่มพวง) ทำให้ผมร่วงหนักมากจากผลข้างเคียงของยา ด้วยความรักน้อง อยากให้น้องมั่นใจ ทรายจึงอยากลองทำแชมพูขึ้นมาเพื่อช่วยตอบโจทย์ทั้งของตัวเองและของน้องสาวของเธอ ที่สามารถช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วง และช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ฟื้นฟูยาก

เราต้องรักตัวเองแล้ว แล้วเราก็ต้องรักครอบครัวของเราด้วย


S – Smooth like silk

E – Equality 

I – Ingredient 

DA – Develop for all


ผลิตภัณฑ์จาก SEIDA จะช่วยแก้ปัญหาทั้งระบบในการดูแลเส้นผมอย่างถูกต้อง ทรายบอกว่า “จุดเริ่มต้นของการสระผมคือการทำความสะอาดเส้นผม” เซดะคือจุดกึ่งกลางระหว่าง “ความสวย” และ “การรักษาเส้นผม” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงทุกคน  ทรายให้ความสำคัญกับความอ่อนโยนมาก ทุกส่วนผสมที่อยู่ในแชมพูและทรีตเมนต์ เธอเลือกมาแล้วว่าอ่อนโยน เซดะเลือกใช้ สารทำความสะอาดชนิดเดียวกับโฟมล้างหน้ามาทำแชมพู พร้อมการบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic Acid สำหรับเส้นผมโดยเฉพาะ และ Vitamin B5 ที่ช่วยบำรุงเส้นผม และทำให้ผมมันช้าลง 

ANTI HAIR FALL & NATURAL ACTIVE SHAMPOO

แชมพูผสมครีมนวด 2 in 1 สูตรใสไม่มีสี สารสกัดที่มาช่วยลดผมขาดหลุดร่วง ด้วยวิถีธรรมชาติจากธัญพืชและพืชพรรณ 4 ชนิด ได้แก่ ข้าวสาลี ธูปฤาษี ลูกเดือย และมอลต์และ Aloe Vera Organic พร้อมเสริมทัพด้วยวิตามิน B5 เพื่อให้หนังศีรษะมีความชุ่มชื้นอย่างสมดุล (ไม่มีสาร SLS SLES ซิลิโคน และพาราเบน) ทรายบอกว่าลูกค้าที่ได้ลองใช้แชมพู พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสบายหัวมาก เหมือนสระที่ร้านเลย สระแล้วสบายผม ไม่ขาดหลุดร่วง ผมมีน้ำหนักมากขึ้น ครั้งแรกที่ลอง ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสบายหัวจริงๆ และผมร่วงน้อยลงจริงๆ จนได้รับรางวัล Best Shampoo For Hair Loss จากคลีโอไปเลย

SEIDA KERATIN & 4 PLANT HAIR COMPLEX HAIR TREATMENT MASK + PLUS VITAMIN B5

ทรีตเมนต์สูตรเข้มข้นแต่อ่อนโยน ที่บอกว่าเข้มข้นคือเข้มข้นจนคว่ำได้จริงๆ เขาอุดมไปด้วยธัญพืชแหล่งรวมสารอาหารผมทั้ง 4 ได้แก่ ข้าวสาลี ธูปฤาษี ลูกเดือย และมอลต์ พร้อมกับเติมเคราตินเข้มข้นให้เส้นผม อัดแน่นด้วยวิตามิน B5 เติมความชุ่มชื้นขั้นสุด นำเข้าสารสกัดเข้มข้นอัดแน่นเต็มกระปุก ใช้คู่กับแชมพูก็จะทำให้ผมมีน้ำหนัก เส้นผมจากที่ชี้ฟูก็จะมีความนุ่มลื่นมากขึ้น ด้วยความปังก็เลยต้องมอบรางวัล Best Hair Mask ให้เขาเลยจริงๆ

ทรายบอกว่า การสระผมที่ถูกวิธีคือการทำความสะอาดหนังศีรษะให้สะอาดเพื่อลดปัญหาความมัน ต้นเหตุของการเกิดรังแค อีกหนึ่งทริคที่ทรายกระซิบบอกเราก็คือการสระผมด้วยแปรงสระผม ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเซดะนอกจากแชมพูและทรีตเมนต์ที่ได้รับรางวัลจากคลีโอ ซึ่งตัวแปรงสระผมจะมีซิลิโคนยืดหยุ่นพิเศษ ที่สั่งผลิตพิเศษเพื่อแบรนด์ “เซดะ” โดยเฉพาะ ให้การสระผมสะอาดขึ้นยิ่งกว่าช่วยให้การทำความสะอาดได้ทั่วพื้นที่หนังศีรษะ เพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณศีรษะ เป็นการผ่อนคลาย คลายเครียด เหมือนกับว่าได้เข้าไปสระผมที่ร้าน


“ถ้าเราวันนั้นเราไม่กล้าที่จะเปลี่ยน ก็คงไม่มีวันนี้”

สิ่งที่ทำให้ทรายมาถึงตรงนี้ได้ คือ ความกล้าและความเป็นตัวเอง เป็นความกล้าที่เปลี่ยนจากการเป็นช่างภาพมาทำธุรกิจของตัวเอง ก้าวข้ามจาก comfort zone มาลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ “มีคนเคยบอกทรายว่า สิ่งที่ทรายทำมันช่วยคนอื่นได้ และการที่เรากลัว เรากลัวอะไร ในเมื่อเราตั้งใจทำ เราต้องบอกให้คนอื่นรู้”

“คนเรามักจะถูกสอนเสมอว่า เราจะต้องมีแบบอย่างในสิ่งที่เราทำ แต่เราไม่เชื่ออย่างนั้น คนที่เขาประสบความสำเร็จมันมีแค่เขาคนเดียว และเราไม่สามารถเป็นแบบเขาได้ในทุกมิติ ตอนที่เราเปลี่ยนสาย เราตั้งใจว่าจะเป็นตัวเองร้อยเปอร์เซนต์ เป็นทราย SEIDA ที่ทุกคนไม่ต้องบอกว่าเราเป็นใคร” 

ความกล้าอย่างเดียวก็อาจจะไม่พอ มันต้องใช้ความเป็นตัวเองด้วย ทรายบอกว่า “ถ้าเราอยากเป็นใครสักคน เราต้องเลือกเป็นเรา แล้วทำให้คนเข้าใจว่าเราเป็นเรา ไม่ใช่เป็นคนอื่น เราควรเก่งขึ้นทุกวันเพื่อเป็นเรา เซดะก็เหมือนกัน เราผสมสิ่งใหม่เพื่อเป็นตัวเราจริงๆ”

ทรายมองการประสบความสำเร็จเหมือนการขึ้นภูเขา และคนเราสามารถขึ้นภูเขาได้หลายลูก จะเตี้ยหรือจะสูงก็ขึ้นได้เสมอ “เมื่อไหร่ก็ตามที่เราไปอยู่จุดนั้น เราไม่ได้โฟกัสว่าสิ่งนี้แหละเรียกว่าประสบความสำเร็จ เราชื่นชมมันแป๊บนึงแล้วเราจะลงมา เราไม่ชอบจุดที่อยู่บนยอดเขา แต่เราชอบจุดที่เกือบจะถึงยอดเขามากกว่า”

ทรายคือผู้หญิงอีกคนที่อินสไปร์และจุดประกายความกล้าในตัวเองออกมา คลีโอขอเป็นกำลังใจให้ทรายและแบรนด์เซดะต่อไปนะ


ใครสนใจอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์เซดะ ก็เข้าไปดูได้เลยที่ SEIDA THAILAND STORE


น้ำหวาน ภัทรมน เธอคือนักชีวเคมีที่คิดค้นสกินแคร์สำหรับแม่ตั้งครรภ์ PregSkin

Pregskin

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']