ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Horoscope, Love

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี วันวาเลนไทน์ กับ หมออ้อน



วันนี้ก็วันวาเลนไทน์แล้วค่ะเธ๊ออ มาเรามาเช็คดวงกันซะหน่อย วันนี้คลีโอเราเจาะเรื่องความรักหนักๆเลยค่ะ กับ ดวงความรัก 12 ราศี โดยหมออ้อนนั่นเอง มาเช็คกันเลยคนที่จะไปเดทด้วยวันนี้คือใช่ไม่ใช่เอาให้รู้! คนโสดไม่ต้องน้อยใจค่ะวันนี้เรามาบอกกันเลยว่า เขาคนนั้นจะเข้ามาเมื่อไหร่อะไรยังไง รีบมาเช็คด่วน ก็เผื่อเนื้อคู่โผล่มาวันนี้ฉันจะได้เตรียมตัวทัน แหม่…วันแห่งความรักทั้งทีฟ้าก็ช่วยประธานพรมาหน่อยเถ้อะ อย่างไรก็ตามดูดวงไว้เป็น Guideline ชีวิตนะคะอย่าซีเรียสมากเกิ้นเดี๋ยวเครียดอีก ไม่สวยอี๊กก อยากให้ทุกคนได้เอ็นจอยค่ะปล่อยให้มันเป็นฟีล

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ดวงความรัก 12 ราศี

จริงๆแล้วเป็นคนที่โหยหาความรัก ต้องการคนเข้าใจความรู้สึกหรืออยากมีความมั่นใจมากขึ้นว่าคนที่จะใช้ชีวิตร่วมด้วยจริงๆดีแล้วใช่แล้วหรือยัง ความรักของราศีมังกรปีนี้จะเกิดปัญหาจากอารมณ์ของตัวคุณเองที่ค่อนข้างคิดมากกลัวความผิดหวังตั้งแต่เดือนกุมภาจนถึงเดือนมิถุนาสภาพจิตใจของราศีมังกรจะอ่อนแอมากที่สุดใครที่มีปัญหาความรักในช่วงนี้ต้องประคับประคองความรักให้ดี

คนโสดคนที่เข้ามาอยู่ในชีวิตช่วงนี้จะเป็นคนเก่าๆคนคุยเดิมๆวนกลับมาแต่ความสัมพันธ์ยังความคลุมเคลือ ยืดเยื้อแบบไม่มีบทสรุป ราศีมังกรมักจะเจอคนมีเสน่ห์เจ้าชู้เข้ามาพัวพันเสมอ ปีนี้จะเจอคนอายุน้อยหรือพ่อหม้ายอายุน้อยเข้ามาคุยกุ๊กกิ๊ก แต่ความรักของคนโสดยังต้องใช้เวลาดูกันไปยาวๆอย่ารีบสรุปอย่าเร่งความสัมพันธ์ หรือทำใจจากเรื่องในอดีตต้องกลับมาฟื้นฟูจิตใจตัวเอง รักตัวเองให้มากขึ้น ลองเปิดใจ สร้างความเชื่อมั่น ราศีมังกรไม่ใช่คนสิ้นหวังเรื่องความรักยังมีโอกาสเจอคนที่ดี เป็นคนมีเสน่ห์ไม่ขาดของอย่างแน่นอน ปีนี้ต้องไปมูไปไหว้พระขอพรให้ชีวิตรักดี มีเสน่ห์เจอคนจริงใจ ใครที่มีโอกาสไปไหว้พระธาตุ แนะนำขอความรักความสุข เพื่อเสริมดวงความรัก

คู่รัก บางครั้งก็รู้สึกเบื่อความรักเบื่อแฟนความรักจะอยู่กันไปเรื่อยๆ แต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ขึ้นอยู่กับความพอใจปีนี้ราศีมังกรจะมีปัญหากับอารมณ์ตัวเองต้องมีสติ อย่าเวิ่นอย่าชวนแฟนทะเลาะ ชีวิตรักต้องอวยกัน เชียร์อัพ ชื่นชมคนรักบ่อยๆ จะทำให้ความรักดีคนรักจะตอบสนองมากขึ้น ราศีมังกรต้องใช้เสน่ห์ใส่จริต จะทำให้แฟนรักแฟนหลง ขออะไรก็จะง่ายขึ้น ใครที่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดี อดทนมายาวนานปีนี้จะได้เป็นอิสระหลุดพ้นจากเวรกรรม เลิกแล้วหาใหม่ ได้ดีกว่าแน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม )

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ใครที่ได้เป็นคนรักของราศีกุมภ์ถือว่าโชคดี เพราะเขาสามารถทุ่มเทเปย์ทุกอย่างให้คนรักได้ไม่อั้น เวลารักใครแล้วจะรักแบบสุดใจ ให้หมดไม่เหลือ การอยากทำให้คนรักมีความสุขเป็นวิธีแสดงความรักของราศีกุมภ์ ที่จะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าเขารักคุณมากแค่ไหน ราศีกุมภ์เป็นคนเปิดเผย แสดงความรู้สึกชัดเจน ดีใจเสียใจมองออกง่าย อารมณ์อาจจะดูร้อนแต่ก็ไม่ร้าย ไม่ทำร้ายใคร ให้ใจกับทุกคน เวลาผิดหวังเลยเหมือนชีวิตพังโลกแตกไปเลย

คนโสดปีนี้จะคบใครก็ยังต้องมีตัวเลือก ดูหลายๆ คนไว้เพราะจะมีผ่านเข้ามาแบบไปไวมาไว เราตัดตัวเลือกออกได้ถ้าไม่ถูกใจ ก็ไม่ต้องคุยให้เสียเวลา ความรักของราศีกุมภ์ดูง่าย ถ้าไม่ใช่จะบอกได้ตั้งแต่เริ่มคุย ทำตัวสวยเลือกได้ไว้ ปีนี้จะมีเด็กมาเต๊าะคุยให้ชุ่มชื่นหัวใจ คนที่เหมาะกับราศีกุมภ์ต้องกล้าให้ใจ กล้าเปิดเผย อย่าซ่อน อย่าโกหก ความสัมพันธ์ที่คุยๆ กันอยู่มีโอกาสพัฒนา หรือลงเอย ปีนี้มีบทสรุปเร็ว

คู่รักต่างคนต่างทำงานหนักมาก ความรักของคู่รักไม่มีอะไรที่ต้องเรื่องเยอะ คุยกันไม่นานก็เข้าใจกันได้ ชีวิตคู่สปาร์คติดง่าย โกรธกันเร็ว ง้อกันเร็ว ราศีกุมภ์ถ้ามีลูกก็จะทุ่มกับลูกมาก ลูกจะเป็นเทวดา ปีนี้อารมณ์ราศีกุมภ์จะดูโวยวายพูดมากหน่อย ไม่ชอบคนทำอะไรช้า คิดช้าตอบช้า ต้องระวังคำพูดไว้บ้าง ใจเย็นๆ หน่อยนะ

ราศีมัน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ราศีมีน จะแสดงความรู้สึกไม่เก่ง ไม่ใช่คนอ่อนหวาน แต่ไม่ใช่คนแข็งกระด้าง เก็บรายละเอียดเก่ง จดจำทุกอย่างได้ดี ความรักของราศีมีนขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ว่าอยู่กับใครแล้วสบายใจมากกว่า เพราะโดยนิสัยจะไม่ชอบให้ใครมาบังคับหรือมาทำให้อึดอัดเลย ราศีมีนไม่ชอบอธิบายความสัมพันธ์หรือพูดอะไรมาก เพราะถ้ายังอดทนได้ก็จะอดทนต่อไป อย่าบังคับให้พูดหรือหมดความอดทน ความในใจจะเปิดเผยหมด ทุกอย่างคือต้องเคลียร์เท่านั้น ความรักของราศีมีนปีนี้ยังต้องเลือกต้องตัดสินใจ

สำหรับคู่รักราศีมีนต้องการความสัมพันธ์ที่อยากเห็นคนรักมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ยังคาดหวังเสมอ อยากให้คนรักเข้าใจความรู้สึกคุณมากกว่านี้ ราศีมีนไม่ใช่คนอดทนอะไรได้นาน แต่พยายามจะแก้ปัญหาด้วยเหตุผล ความคิดกับความรู้สึกจึงตีกันตลอดเวลา ปีนี้อยากเคลียร์กับตัวเอง ว่าใช่หรือไม่ใช่ ไม่อยากให้ใครมาตัดสินมาเลือก แต่จะเลือกคนอยู่ในชีวิตเอง

คนโสดความรักจะชัดเจนขึ้นในช่วงเมษาเป็นต้นไป ราศีมีนจะใช้เหตุผลมากขึ้นเพราะถ้าเลือกเพราะว่ารักหรือถูกใจ จะเจอปัญหาเรื่องความคิด หรือการใช้ชีวิตที่อยู่ยากเข้ากันไม่ค่อยได้ ราศีมีนต้องวิเคราะห์ เจาะลึกถึงนิสัยคนที่เข้ามา ต้องเลือกคนที่สามารถเข้ากันได้ อยู่กันได้จริงๆ เพราะความรักไม่ใช่คำตอบของชีวิต แต่คู่ชีวิตที่ดีต้องมีความเข้าใจ ช่วยคิดช่วยเหลือกันได้ ราศีมีนไม่ชอบเรียกร้องแต่อยากให้คนรักเข้าถึงความรู้สึกลึกๆ ของคุณได้จริงๆ ความรักปีนี้จึงคิดหนักเลือกเยอะ แต่ความรักก็ยังมีบทสรุปได้ ชีวิตเราต้องเลือกเอง อย่าเสียเวลาคิดนาน ถ้าอยู่ด้วยแล้วอึดอัดคุยกันไม่ได้ก็เคลียร์ความรู้สึกตัวเอง อย่ารอให้ทุกอย่างพัง

ราศีเมษ (14 เมษายน -14 พฤษภาคม)

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ราศีเมษเป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัวคนในบ้านก่อนเสมอ ความรักของราศีเมษจะคบใครคบนาน อยู่กันจนหมดรัก หรือตายจากกันไป ความรักของราศีเมษต้องเพอร์เฟ็คท์ คนที่จะเข้ามาอยู่ในชีวิตต้องดีจริงๆ เพราะเชื่อว่าการที่ได้คนสมบูรณ์แบบมาจะทำให้ชีวิตคู่ดีขึ้น จะนำความสบายไปถึงลูกหลาน ราศีเมษเป็นคนใส่ใจ จะดูแลคนที่รักแบบหัวจรดเท้า อยากเห็นคนรักดูดีเสมอ

สำหรับคนโสดที่เงียบเหงามานาน ปีนี้จะมีคนเข้ามาคุยความสัมพันธ์จะพัฒนาไปช้าๆ เรื่อยๆ แบบไม่รีบร้อน หรือจะได้วัดความสัมพันธ์ว่าจะคบต่อคุยต่อ ในช่วงเมษายนจะได้รู้คำตอบ ความรักปีนี้เรียกว่าศึกษาใจกันยิ่งคบนานจะทำให้มีโอกาสลงเอยกันมากกว่าความสัมพันธ์ระยะสั้น แต่ถ้าใครที่รักความสันโดษก็ยังมีความสุขกับชีวิตแบบนี้ไปได้ ราศีเมษอยู่คนเดียวไดัสบายๆ

สำหรับชีวิตคู่ ใครที่มีแพลนแต่งงานจะเริ่มคุยกันถึงอนาคต สร้างบ้านสร้างเรือนหอ ชีวิตรักของราศีเมษมีคู่บุญคู่วาสนา ต้องพาคนรักไปทำบุญร่วมกันบ่อยๆ จะทำให้ชีวิตรักร่มเย็น อยู่ด้วยกันแล้วชีวิตจะร่ำรวย ความรักปีนี้คือการสร้างฐานะร่วมกัน มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ราศีเมษจะมีพลังถ้ามีครอบครัวดีชีวิตคู่ดี จะช่วยสนับสนุนทำให้ด้านอื่นๆ ดีขึ้นไปด้วย ชีวิตปีนี้จะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่านอยด์ อย่าคิดมากไปล่ะ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ปัญหาของราศีพฤษภคือรักในอดีตที่รุงรังหัวใจ ช่วงต้นจะดีเสมอตอนปลายจะแย่ราศีพฤษภเป็นคนใจนักเลงถ้าได้รักก็จะไม่สนไม่แคร์อะไร จะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา เป็นคนหวงของรักแฟนมากดูแลแฟนดี รักใครทุ่มสุด แต่ความรักที่ยังติดอยู่ในอดีตมักจะทำให้ราศีพฤษภหลุดพ้นไม่ได้ ไม่ว่าบทสรุปจะเป็นยังไงก็แล้วแต่เลิกกันไปนานแค่ไหนแต่ความรู้สึกก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ปากแข็งใจอ่อน

ความรักคนโสดปีนี้จะมีคนเก่ากลับมา เป็นความสัมพันธ์ที่ยังไม่ได้เรียกว่าคืนดีกันแต่จะคุยกันเพื่อหยั่งเชิง ราศีพฤษภต้องการความรักที่กลับมาด้วยใจ ไม่ใช่ของตายของเล่นใคร ความสัมพันธ์ปีนี้จึงคุยกันแบบไม่ได้คาดหวัง ถึงเวลาจะถอยเองเพราะขี้เกียจสานต่อ คนใหม่ก็เหมือนคนเก่าที่เคยคุยกันมาก่อน แต่ยังอยู่ในชีวิต ปีนี้ราศีพฤษภจะไม่ได้คาดหวังเรื่องความรักเพราะรู้สึกเหนื่อยทำใจอกหักรอ ถ้าใช่ก็คงมีเอง ไม่โหยหามากอยากมีคนมีซัพพอร์ตบ้าง หาคนเข้าถึงใจยากและตรงมาถูกเวลาตรงจุดด้วยเท่านั้น จะเริ่มต้นใหม่กับใครก็ต้องการเคลียร์ใจให้ได้ก่อน จะรักจะเลิกกับใครต้องชัดเจน อย่าถ่วงตัวเอง

สำหรับคนมีคู่ ปีนี้ระวังความคิดของคุณที่ชอบจิกกัด กลัวสูญเสียความรัก กลัวแฟนไม่รัก ต้องการเวลาและความใส่ใจคาดหวังเรื่องชีวิตคู่ แต่ความรักก็ยังเหมือนเดิม คนรักไม่เปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องทำดี พูดดีเพื่อทำให้ความรักไปต่อ ต้องเข้าใจนิสัยคนรัก หรือปรับตัวเข้าหากันให้มากขึ้น จริงๆก็รู้จักนิสัยกันดีอยู่แล้ว อย่าหาเรื่องชวนแฟนทะเลาะเลย เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น ได้เท่านี้จริงๆ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน -16 กรกฎาคม)

ราศีเมถุนต้องการผู้ชายที่สามารถดูแลได้และทำทุกอย่างเพื่อคุณได้อย่างเต็มที่ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้ดีแต่ก็ยังคาดหวังเรื่องความรักอยู่ ความรักของราศีเมถุนมักจะมีความซับซ้อนเจอคนมีเจ้าของหรือตัวคุณเองต้องคุยหรือคบหลายคนความรักปีนี้ต้องระวังปัญหาความสัมพันธ์ในช่วงเดือนเมษาถึงเดือนสิงหาคมความรักจะมีปากเสียงกันบ่อยขึ้นหรือมีปัญหามือที่สาม จะรักจะห่างต้องลุ้น คุณมักมองคนรักของคุณเป็นภาระ อยากให้คนรักดูดีในสายตาคนอื่น

นิสัยปีนี้ค่อนข้างจะจุกจิกเจอหน้าก็หงุดหงิดง่าย บางครั้งก็คิดว่าการอยู่คนเดียวสบายที่สุด แต่ราศีเมถุนเป็นคนที่ทุ่มเทกับความรักได้ถ้าได้รับความรักที่จริงใจ ใจสปอร์ตเปย์ผู้ได้ ปีนี้ควรระวังคำพูดอย่าใช้อารมณ์มากเกินไป คนรักของคุณสามารถทุ่มเทและทำหน้าทีได้อย่างเต็มทีถ้าคุณรู้จักใช้คำพูดที่ดี อย่าโวยวาย คนรักของคุณปีนี้จะมีปัญหาหลายอย่างเข้ามาถาโถมทั้งเรื่องงานและเรื่องความคิดหรือจะทำงานหนักจนแทบจะไม่มีเวลาใส่ใจทำให้ความสัมพันธ์เกิดปัญหาง่ายสำหรับคนโสดต้องเลือกคุณสมบัติที่เหมาะสมทั้งด้านการทำงานและการเงินเพราะสุดท้ายแล้วคุณก็ต้องการความสุขสบาย ความรักมักจะมีตัวเลือกเข้ามาพร้อมกันหรือคุณเองก็อาจจะเป็นมือที่สามได้ถ้าไม่สกรีนดีๆความสัมพันธ์ปีนี้ยังไม่สามารถกำหนดหรือการันตีอะไรได้เพราะขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของคุณเองที่บางครั้งอาจจะเป็นคนถอยห่างความสัมพันธ์นั้นเพราะรู้สึกเหนื่อยที่จะรอคำตอบคำตอบ

ความรักของราศีเมถุนปีนี้ยังไม่โดดเด่นสมหวัง ต้องลุ้นความสัมพันธ์ว่าจะรอดหรือไม่รอดมากกว่า เพราะทุกอย่างอาจจะดีในแค่ช่วงต้นแต่ช่วงปลายหรือครึ่งปีหลังความสัมพันธ์ค่อนข้างแย่ต้องระวังเรื่องอกหักผิดหวังอย่าพึ่งทุ่มใจ

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ความรักที่ผ่านเข้ามาทำให้ราศีกรกฎเรียนรู้ในการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ดวงเรื่องความรักยังไม่ค่อยดี อยู่กับใครได้ไม่นานก็เลิก หรือต้องเจอกับความรักซับซ้อนเราซ้อนเค้าซ้อน ราศีกรกฎเป็นคนมีเสน่ห์จะมีคนเข้ามาตลอด มาไวไปไว

ปีนี้คนโสดจะเจอความรักแบบคลุมเคลือ สร้างความอึดอัด รักหรือจะเลิกแบบเคลียร์ไม่ได้ ความรักที่ซับซ้อนปีนี้จะถูกเปิดเผยความลับไม่มีในโลกใครกิ๊กกับใครระวังโป๊ะ ต้องคบแบบเผื่อใจความผิดหวังไว้บ้าง ความรักปีนี้ยังไม่ใช่คู่ที่จะลงเอย เป็นความสัมพันธ์ที่คุยเพื่อจูนใหัติด กุ๊กกิ๊กกันไปก่อน

สำหรับชีวิตคู่จะมีปัญหาความสัมพันธ์ที่ทะเลาะกันบ่อย ไม่เข้าใจกันหรือต้องระวังถูกแทรกแซง ราศีกรกฎอย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหาเด็ดขาด คนรักของคุณอาจจะอึดอัดทนคุณไม่ได้เช่นกัน ความรักของราศีกรกฏขึ้นอยู่กับความสุขการตอบสนองจากคนรักปีนี้จะเรียกร้องหรือควบคุมอะไรยาก อย่าใช้อำนาจอย่าเอาความต้องการของตัวเองไปเปลี่ยนแปลงใคร ความสัมพันธ์จะขึ้นอยู่กับอารมณ์ของคนทั้งคู่ว่าจะมีความอดทนกันได้มากแค่ไหนเพราะปีนี้ก็เป็นปีที่จะต้องวัดความสัมพันธ์เช่นกันว่าจะอยู่หรือจะไป

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ซ่อนความเหงาไว้ภายในใจ มีความกลัวความผิดหวัง ขาดความมั่นใจเรื่องความรัก หรือรักคนผิด ถึงแม้ราศีสิงห์จะดูเป็นคนแข็งแกร่ง ใจนักเลงกล้าคิดกล้าทำ แต่ถ้าอยู่ในโหมดผิดหวังชีวิตจะดำดิ่งค่อนข้างนาน เป็นคนแค้นฝังใจ เวลาดีดีใจหายแต่ร้ายก็จะร้ายมาก ยอมแตกหักยอมพังทุกอย่าง

ความรักปีนี้ยังไม่ดี คนโสดจะแค่คุยกันกุ๊กกิ๊ก ผ่านมาผ่านไป อย่าไปหลงใครทุ่มใจให้ใครเด็ดขาด ปีนี้ราศีสิงห์จะเหมือนคนปลดปล่อย จะทำอะไรแบบขาดการยั้งคิด มีความชั่ววูบขึ้นลงเร็ว แต่ปีนี้จะเห็นธาตุแท้คนเยอะ ทั้งเพื่อนและคนที่เข้ามา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงพฤษภาคมความรักจะมีปัญหา แตกหักเลิกรา มีเรื่องหึงหวง หรือเกิดความขัดแย้งกันรุนแรง ต้องระวังเรื่องคำพูดและอารมณ์ที่ปะทุง่าย ความรักจะผ่านเข้ามาแบบฉาบฉวย ได้กันเร็ว เทกันเร็ว ใช้ความรู้สึกเปลือง

ความรักทั้งคนโสดและคนมีคู่ ยังไม่ค่อยดี แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง จะเอาตัวเองไปเล่นกับไฟมั้ย เราอาจมองเขาเป็นของเล่นแต่เล่นเองอาจจะเจ็บเอง ปีนี้อยากให้ใช้สติ ใช้ความดีควบคุมจิตใจ อกหักผิดหวังก็ควรพักใจให้เวลากับชีวิต ดูแลตัวเองเพื่อตัวเอง ปีนี้ปล่อยผ่าน เลิกคิดเลิกฟุ้งซ่าน พอได้แล้ว

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 1 ตุลาคม)

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ราศีกันย์รู้ว่าตัวเองควรจะเลือกใคร ใครที่เหมาะที่จะเข้ามาในชีวิตจะคัดสรรเลือกอย่างดี ต้องถูกใจตรงสเป็คทุกอย่าง ชอบทดลองใจทดสอบความสัมพันธ์ ถ้ายังมีเรื่องติดในใจจะทนไม่ได้ อย่าทำลายความไว้ใจกันเด็ดขาด ราศีกันย์เป็นคนยึดมั่นถือมั่น ถ้ารักใครแล้วจะปักธงสร้างครอบครัว ไม่ชอบความสัมพันธ์ที่มองไม่เห็นอนาคต ไม่อยากหลอกตัวเองพร้อมไปพร้อมจบปัญหาทุกอย่าง ต้องชัดเจนเท่านั้น ราศีกันย์มองความรักแบบที่ต้องใช้ความคิดเข้ามาตัดสินใจ คนที่เป็นคู่ชีวิตต้องมีความคิดคู่ขนานกันไปด้วยกันได้ ไม่ชอบความขัดแย้งหรือดูแตกต่างจนเกินไป ชีวิตคู่ต้องดูลงตัว

ความรักคนโสดปีนี้จะเจอคนโปรไฟล์ดีหน้าตาดี เด็กกว่าแต่ยังต้องเรียนรู้นิสัยกันสักระยะ ราศีกันย์ค่อนข้างเรื่องมาก ถ้ามีเรื่องที่ติดหรือยังไม่ถูกใจก็จะไม่ตัดสินใจ จะดูจนกว่าจะมั่นใจจริงๆ จะเป็นคนดำเนินความสัมพันธ์เอง ความรักปีนี้คลุมเครือที่ตัวเองที่ยังไม่มั่นใจ ต้องช่างจิตช่างใจนาน ใครที่มีความรักที่มีปัญหาปีนี้ ปีหน้าจะได้เคลียร์และโละของเก่าสำหรับคู่รัก ราศีกันย์มีความเป็นผู้นำ ชอบจัดแจงจัดการชีวิตคนรอบข้าง ดูแลทุกคนในครอบครัว จะคอยสอดส่องอยู่ตลอดเวลา ราศีกันย์เน้นความซื่อสัตย์ อย่าโกหก อย่าทำลายความเชื่อใจ เพราะคุณอาจจะไม่ได้ความไว้ใจอีกเลย

ชีวิตคู่จะเน้นความสำคัญเรื่องบุตรหลาน หรือมีแพลนมีบุตรครอบครัวต้องสมบูรณ์แบบ อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ฐานะการเงินต้องพร้อมเสมอ ราศีกันย์ไม่ชอบอยู่กับปัญหา ถ้าไม่พร้อมจะไม่ทำ อยากมั่นใจว่าเลือกคนไม่ผิด คู่ปีนี้เป็นช่วงของการสร้างฐานะด้วยกัน จะมีแพลนแต่งงาน สร้างบ้าน ช่วยเหลือธุรกิจกันและกัน สิ่งที่ควรระวังคือคำพูดจู้จี้เรื่องมากของคุณต้องน้อยลง อย่าเอาแต่สั่งหรือเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ชีวิตรักจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คุณจะกำหนด ความรักของราศีกันย์ยังโชคดีเสมอ ถ้าเลือกดีๆ ก็จะเจอคู่ครองที่รักกันนานมั่นคง

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

เช็ค ดวงความรัก 12 ราศี

ราศีตุลย์เป็นคนยึดมั่นถือมั่น ถ้ารักใครจะปักธงเลย ถ้ายังไม่ใช่ก็จะดูไปเรื่อยๆ ก่อน ชอบเลือกเอง อยากได้คนในสเป็ค ใครมาจีบก่อนอาจไม่ติด เพราะถ้าชอบแล้วถึงจะกล้าสานสัมพันธ์

ความรักปีนี้สำหรับคนโสดจะไปเรื่อยๆ มีความสัมพันธ์ที่ยังครึ่งๆ กลางๆ เหมือนจะพัฒนาแต่ยังไม่เรียกว่าแฟน ราศีตุลย์มีฟอร์มเยอะ จะทำอะไรจะวางแผน จะไม่ยอมเสียหน้าเด็ดขาด ความรักของคนโสดไม่ได้ผิดหวังแต่ขึ้นอยู่กับจังหวะ ถ้าใช่ถ้าต่อติดก็คบได้เลย คุณจะเป็นผู้กำหนดความสัมพันธ์เอง

ความรักสำหรับคู่รัก เรายังคงเป็นผู้นำ คิดแทนดูแลทุกอย่างให้ คนรักดีแต่เรายังต้องดูแลเขามากกว่าที่เขาดูเรา ราศีตุลย์ไม่ชอบเรียกร้องอะไรจากคนรัก แต่อยากได้แฟนรวย เพราะไม่อยากจน ต้องการคู่ชีวิตที่ทำให้ชีวิตดีไปเลย ความรักของคุณจะมีหลายรสชาติ เปลี่ยนไปตามความต้องการของคุณ คนรักจะไม่คิดเอง เราต้องบิ๊วสั่งให้แฟนทำ แต่ความรักของคุณไม่ได้มีปัญหา คุยกันรู้เรื่อง คนมีชีวิตคู่ ถ้าอยากมีบุตรปีนี้พร้อม ลูกจะมาพร้อมความร่ำรวย ความรักโดยรวมถือว่าดี ราศีตุลย์ไม่จำเป็นต้องกำหนดสถานะหรือตึงเครียดกับความสัมพันธ์ เพราะทุกอย่างปรับได้แก้ไขได้ ไม่มีดราม่าแน่นอน

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

เป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัวเสมอ ราศีพิจิกคิดอย่างเดียวคือทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพอ ตราบใดที่ยังมีพลังมีลมหายใจ จะทำๆๆๆแบบไม่คิดอะไรเพื่อการได้อยู่กับคนที่รัก และมองเห็นคนที่รักมีความสุข ราศีพิจิกพร้อมทุ่มเท เทใจให้ใครสักคนอย่างเต็มที่ แต่ถ้าความรักพังก็จะไม่มีวันหันหลังกลับไป พร้อมเดินหน้าแบบไม่สนใจอนาคตว่าจะเป็นยังไง เพราะใครที่ไม่เห็นค่า ก็จะไม่ให้ค่าเช่นกัน ราศีพิจิกจริงๆ เป็นคนเครียดลึก จะวิเคราะห์ความรู้สึกของตัวเองจนกว่าจะรู้ใจตัวเอง ว่าคิดแบบนั้นจริงๆ

ความรักของราศีพิจิกปีนี้คนโสดยังมีคนเข้ามาคุยๆ บ้าง ทั้งคนไกลต่างชาติต่างภาษาหรือพ่อหม้ายมีลูกติด เป็นความสัมพันธ์ที่เรียนรู้กันแบบยาวๆ นานๆ ไปเรื่อยๆ ราศีพิจิกเป็นคนเบื่อง่ายและจะไม่ชอบความสัมพันธ์ที่ได้มาง่ายเกินไป อยากรู้ลึกกว่านั้นหรือต้องเจอคนที่กล้าเข้าหา ทำให้ความรักมีเรื่องตื่นเต้นน่าสนใจ คนโสดยังต้องเลือกจนกว่าจะถูกใจจริงๆ ความรักปีนี้มีคุยบ้าง ห่างบ้าง เลิกบ้างเป็นเรื่องปกติ หรือมีคนคุยมานานก็ยังไม่ตัดสินใจเลือก เพราะยังรู้สึกแบบครึ่งๆ กลางๆ ราศีพิจิกเป็นคนดูแลตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องง้อผู้ชายอยู่แล้ว

สำหรับคู่รักยังคาดหวังเรื่องแต่งงาน ที่คบกันมานานก็เริ่มมีคุยๆ เรื่องอนาคต จบที่มีเงินก็แต่ง ราศีพิจิกต้องการลงเอยกับความสัมพันธ์เพราะไม่อยากรออีกต่อไป เป็นคนเบื่อง่ายแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รัก ความสัมพันธ์ในครึ่งปีแรกยังกระท่อนกระแท่น มีขึ้นลงบ้างแต่ยังไม่ถึงกับมีปัญหาหนัก งอนกันบ่อยแต่ก็ยังรักกันอยู่ ใครที่อยู่ไกลกันต้องระวังความสัมพันธ์จะห่างเหิน มีปัญหาง่าย อาจจะเบื่อหรือแฟนทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ แต่ความรักความสัมพันธ์ของราศีพิจิก ยังพอปรับความเข้าใจกันได้ เวลาจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่อยู่กันมานานก็ยังอยู่กันไปยาวๆ ทนกันได้หรือบางคู่ก็อยู่กันเพื่อลูกได้ ราศีพิจิกจะใช้เวลาทำความเข้าใจ และทำใจได้เอง ไม่ใช่คนดราม่าแต่ถ้าเหนื่อยเกินไปก็จะหยุดคิดเอง

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ราศีธนูเป็นคนฉลาดแต่มักจะพลาดเพราะเลือกผิด เป็นคนสุดโต่งรักมากเกลียดมากจบกันไปแบบพังๆแต่ไม่เข็ดกับเรื่องความรัก ราศีธนูจะเป็นคนตรงๆ ไม่มีจริตมาก ปากแข็งใจอ่อน จะไม่แสดงออกให้ใครเห็นถ้าไม่ไว้ใจสนิทใจ มีความฝังใจกับอดีตและกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย อยากเจอคนดีๆกับเขาบ้าง คนที่เข้ามาจะดีในตอนต้นร้ายตอนปลาย แต่ราศีธนูชอบอะไรที่ท้าทาย ยิ่งยากยิ่งร้ายจะยิ่งรัก

ปีนี้คนโสดมีดวงกินเด็กความรักที่เข้ามาแบบซ้ำซ้อนคุยหลายคน ความสัมพันธ์ที่มีอยู่เหมือนจะมีโอกาสพัฒนาไปต่อแต่ก็ยังลักปิดลักเปิดแบบรู้สึกดี คุยกันได้นาน ราศีธนูเป็นคนคาดหวังเรื่องความรักสูงมากไม่ได้ อะไรที่อยากได้มักจะไม่ได้ต้องทำให้ความสัมพันธ์เกิดขึ้นไปแบบช้าๆหรือเริ่มจากเพื่อนก่อน ความรักของราศีธนูไม่ได้แย่แต่จู่โจมมากไม่ได้ ต้องทำอะไรที่ตรงกันข้ามกับตัวเอง ข่มความใจร้อนไว้อยากได้แค่ไหนก็ต้องรอให้ได้ อย่าทำให้ไก่ตื่นแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น คนที่เข้ามาในชีวิตมีความเป็นตัวตนสูง บ้างานเป็นคนฉลาด มีความซ้อนลึก อะไรที่แบดมากๆอย่าเข้าใกล้ เซ้นราศีธนูยังแรง อย่ายุ่งกับคนไม่ดี รักคนผิดชีวิตเปลี่ยนได้ต้องมีสติให้มาก

สำหรับคู่รัก เหมือนไม้เบื่อไม้เมากันตีกันแค่ไหนก็ยังอยู่ทนอยู่นาน ดีๆร้ายๆใส่กันไปแบบนี้ จะเปิดเผยนิสัยธาตุแท้ซึ่งกันและกัน ไม่มีอะไรที่ต้องแอ๊บปีนี้ต่างคนต่างอยากสร้างอยากมี ทำงานหนักกันทั้งคู่ ราศีธนูจะไม่ขออะไรจากคนรัก ถ้าอยากใหัอยากดูแลต้องให้มาเลยพูดไม่เป็นขอไม่เป็นไม่ค่อยมีจริตไม่อ้อนแฟน แต่รู้ใจคนรัก จดจำรายละเอียดได้ดี นิสัยจะดูแมนๆลุยๆ ตรงข้ามกับคนรักที่เป็นคนอ่อนไหวเซ้นเซทีฟมากกว่า ความรักปีนี้ของคู่รักสำคัญสุดเวลามีปัญหาอย่าให้ใครมาตัดสิน อย่าให้เขามาวุ่นวายเพื่อนไม่ดีคนไม่ดีหนีห่างไปบ้างชีวิตคู่จะสงบสุข ต้องระวังคนไม่หวังดี

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']