ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Culture, Horoscope, Travel

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

วัดในฮ่องกง

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก”

คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ฮ่องกงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมไปเป็นจำนวนมากเพราะฮ่องกงมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ยที่โดดเด่น สถานที่สำคัญในฮ่องกงจึงเต็มไปด้วยพลังงานของพื้นที่ ประกอบกับพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนฮ่องกงนับถือมาเป็นเวลานาน  5 สถานที่ที่สายมูแต่ละปีเกิดไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้างมาติดตามกันนะ 

1. วัดหมั่นโหมว

Man Mo Temple

เหมาะสำหรับคนธาตุไฟเกิดปีมะเส็งและมะเมีย เน้นขอพรเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการแข่งขันอีกทั้งยังเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องการความก้าวหน้ารวมไปถึงคนที่ต้องการยอดขายหรือธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง เทคนิคในการขอพรเรื่องการศึกษาให้ไปสัมผัสพู่กัน Man Cheong หรือนำเครื่องเขียนมาวางที่แท่นบูชาแล้วขอพรหลังจากนั้นให้นำเครื่องเขียนดังกล่าวไปวนรอบกระถางธูปเพื่อซับพลังงานอีกครั้งหนึ่ง ส่วนด้านธุรกิจให้ไปแตะดาบที่รูปปั้นของเทพเจ้าและบอกชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิดและที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ประกอบอาชีพ อธิษฐานขอพรให้ประสบความสำเร็จให้ระบุไปเลยว่าต้องการยอดขายหรือรายได้เท่าไหร่หรือต้องการให้ตนเองประสบความสำเร็จเรื่องการงานอย่างไร ถ้าเป็นไปได้ให้ระบุเวลาให้ชัดเจนและอยากให้เกิดสิ่งใดบ้างในหน้าที่การงานของเรา เทคนิคพิเศษสำหรับสายมู คือเมื่อจุดธูปแล้วให้ตั้งจิตอธิษฐานอุทิศบุญกุศลให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาสถานที่แห่งนั้น ถ้ามีชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ให้เอ่ยชื่อของท่านด้วยแล้วค่อยขอพรในลำดับต่อไป ตอนที่ขอพรให้กำหนดความรู้สึกไว้ที่หน้าผากแล้วตั้งใจอธิษฐาน ให้แต่ละคำชัดเจนในความรู้สึกหรือจินตนาการร่วมด้วยว่ามีภาพเหตุการณ์อย่างไร รับรองว่าพรที่เราขอจะเป็นจริงอย่างน่าอัศจรรย์

Man Mo Temple

MAP > https://maps.app.goo.gl/Le1Rx3cbjS75R9gd6

2. วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

Hung Hum Kwun Yum Temple

เหมาะสำหรับคนธาตุดิน เกิดปีฉลู มะโรง มะแม จอ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดคือรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่เป็นที่เล่าขานกันมาหลายร้อยปี ช่วงเวลาที่เหมาะไปขอพรคือ ทุกวันที่ 19 (วันคล้ายวันประสูติของเจ้าแม่กวนอิม) ของเดือนสอง เดือนหก เดือนเก้า และเดือนสิบเอ็ด ตามปฏิทินจีน เมื่อไปถึงวัดให้จุดธูปแล้วอุทิศบุญให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดพร้อมทั้งบอกชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด สถานที่อยู่อาศัย ถ้าจะขอพรเรื่องเกี่ยวกับการงานให้ระบุไปด้วยว่าประกอบธุรกิจอะไรหรือทำงานที่ไหนแล้วขอพร วัดนี้จะเด่นเรื่องการขอพรเรื่องการเงิน ความรัก ครอบครัวและสุขภาพ ถ้าเน้นเรื่องการเงิน ให้ทำ “พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” อธิษฐานบอกเจ้าแม่ไปว่าอยากได้เงินจากการประกอบธุรกิจจำนวนกี่บาทแล้วนำซองแดงใส่ผงธูปจากกระถางธูปแล้ววนรอบกระถางธูป 3 ครั้ง ถ้าใครมีผลไม้มาถวายให้นำมาวางไว้บนแท่นบูชา เมื่อไหว้เสร็จก็ลากลับมากินได้เพื่อเป็นสิริมงคล เคล็ดลับสำคัญเมื่อมาที่วัดนี้คือให้ใส่เสื้อสีแดงหรือมีสีสันสดใสไม่ควรใส่เสื้อสีดำ ใครที่บูชาวัตถุมงคลจากวัดนี้อย่าลืมนำไปวนรอบกระถางธูปและวางที่แท่นบูชาเพื่อขอพลังจากเจ้าแม่กวนอิมและเทพเจ้าด้วย

Hung Hum Kwun Yum Temple

MAP > https://maps.app.goo.gl/1eXMTbgKF1eMEGjp8

3. วัดหัววง

Hau Wong Temple

เหมาะสำหรับคนธาตุน้ำ เกิดปีชวดหรือปีกุน ที่วัดนี้เน้นขอพรให้พ้นจากโชคร้าย ขอพรเรื่องสุขภาพ การเดินเรือและการเดินทางไกล ในปี 2024 โดยเฉพาะคนที่เกิดปีฉลู เถาะ มะโรงและจอควรทำพิธี “จิบไท่สุ่ย” โดยเขียนชื่อและวันเดือนปีเกิดของคุณลงบน “ไทซุยยี่” (กระดาษธูป) แล้วถวายแด่เทพเจ้าไทสุ่ย เพื่อขอพรให้พ้นจากภยันตรายที่จะมาถึง ส่วนคนที่เกิดปีอื่น ถ้ารู้สึกว่าในปีที่ผ่านมาโชคไม่ค่อยดี ก็สามารถมาทำพิธี จิบไท่สุ่ยได้ ใครที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการเดินทางและเครื่องดื่มก็สามารถมาขอพรเรื่องธุรกิจได้เช่นกัน โดยจุดธูปแล้วบอกชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด สถานที่อยู่อาศัย ให้ระบุไปด้วยว่าประกอบธุรกิจอะไรแล้วขอพร ถ้ามีชื่อผลิตภัณฑ์ก็บอกชื่อไปด้วยหรือถ้ามีรูปหรือตัวผลิตภัณฑ์ก็นำไปวางไว้บนแท่นบูชาเพื่อบอกกล่าวแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

Hau Wong Temple

MAP > https://maps.app.goo.gl/G6boe9v2JLPtUVvJA

4. วัดหวังต้าเซียน

Wong Tai Sin Temple

เหมาะสำหรับคนธาตุไม้ เกิดปีขาลและปีเถาะ เน้นขอพรเรื่องความสมบูรณ์และการเพาะปลูก รวมถึงการลงทุนระยะยาว วัดนี้เป็นวัดที่มีพลังงานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในระดับที่สูงมาก มีรูปปั้นเทพเจ้าหลายองค์ที่อยู่ในวัดนี้ ดังนั้นคนที่ต้องการพลังงานและขอพรให้สำเร็จควรมาที่วัดนี้อย่างยิ่ง แม้จะไม่ได้เกิดปีขาลหรือปีเถาะก็ตาม เมื่อมาถึงที่วัดนี้แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการจุดธูปเพื่อขอพร เคล็ดคือธูปยิ่งใหญ่ยิ่งดี เมื่อจุดธูปแล้ว ให้อุทิศบุญแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาวัด บอกชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ที่อยู่อาศัยและชื่อธุรกิจการงาน แล้วขอพรให้ประสบความสำเร็จ อยากให้มีสิ่งใดเกิดขึ้นในชีวิต ให้บอกโดยละเอียด นอกจากนี้ใครที่อยากขอพรเรื่องความรักและการแต่งงาน สามารถมาขอพรที่ รูปปั้นผู้เฒ่าจันทรา โดยการผูกด้ายแดงและอย่าลืมแตะเท้าของรูปปั้นผู้ชายและผู้หญิงด้วย คนที่เป็นคู่รักกันให้อธิษฐานขอให้ความรักยืนยาวโดยบอกชื่อนามสกุลของทั้งตนเองและคนรักให้ผู้เฒ่าจันทราได้รับทราบด้วย

Wong Tai Sin Temple

MAP > https://maps.app.goo.gl/3Qrz5VUzBuWenpWW7

5. วัดแชกงหมิว

Che Kung Temple

เหมาะสำหรับคนธาตุทอง เกิดปีวอกและระกา เน้นขอพรเรื่องโชคลาภและความสำเร็จ  เมื่อเข้าไปในวัดให้จุดธูปและบอกชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ที่อยู่อาศัย อุทิศบุญให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่รักษาวัด แล้วขอพร ตอนที่ขอพรควรบอกให้ละเอียดว่าต้องการให้ท่านช่วยเรื่องอะไร อยากให้ชีวิตของเราเกิดเหตุการณ์ดีๆอะไรบ้าง หลังจากนั้นจะมีพื้นที่สำหรับตีกลองและหมุนกังหัน ให้ตีกลองสามครั้งก่อนแล้วค่อยหมุนกังหัน หากปีที่แล้วคุณโชคดี ให้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกาแล้วขอพรให้โชคดียิ่งๆขึ้นไป แต่ถ้าปีที่แล้วรู้สึกว่าโชคไม่ค่อยดี ให้หมุนกังหันทวนเข็มนาฬิกาเพื่อหมุนให้โชคร้ายออกไป ใครที่บูชากังหันจากวัดนี้อย่าลืมนำไปวนที่กระถางธูปเพื่อขอพลังงานก่อน แล้วเมื่อมาถึงบ้านให้นำไปวางไว้ในตำแหน่งมงคลของปีนี้คือทางตะวันตกเฉียงใต้หรือตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเสริมโชคลาภของคุณ

Che Kung Temple

MAP > https://maps.app.goo.gl/YbxeFFc5Vp9WG7zE9

ทั้ง 5 วัดที่กล่าวมาข้างต้น ถึงแม้คุณจะไม่ได้เกิดในปีที่ระบุไว้ แต่ถ้าหากต้องการขอพรในเรื่องนั้นๆก็สามารถไปขอพรในเรื่องนั้นๆได้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ DiscoverHongKong ในระหว่างที่ขอพรควรทำจิตให้นิ่งแล้วตั้งใจอธิษฐานให้ชัดเจน หากใครที่พอสัมผัสกับพลังงานได้จะพบว่า ตอนที่อุทิศบุญให้เทพเจ้าที่อยู่ในวัดกับตอนขอพรจะมีพลังงานบางอย่างมาสัมผัสที่ตัวคุณ ให้ตั้งจิตน้อมรับด้วยความซาบซึ้งใจ เมื่อขอพรแล้วเหมือนคุณได้พลังงานดีๆมาเสริม บวกกับกำลังใจที่จะประกอบหน้าที่การงาน ที่จะดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จ คนเราถ้ามีกำลังใจ มองโลกในแง่ดี มีกัลยาณมิตรที่ดีและทำทุกอย่างถูกต้องเหมาะสม ถ้าเป็นเช่นนี้รับรองได้แน่นอนว่า ชีวิตของคุณจะประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน ความรักความสัมพันธ์และทุกๆเรื่องที่คุณปรารถนาอย่างแน่นอน

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']