5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Relationship

จริงหรือที่ ผู้หญิง Type A ที่มั่นใจ ขยัน ทำงานเก่ง ไม่สามารถแมทช์กับผู้ชายชิลล์ๆ ได้?

ผู้หญิง Type A

ดาราอีกคู่ที่เพิ่งเลิกรากับสามีก็คือ รีส วิทเธอร์สปูน เธอรักกันกับ จิม ทอธ ที่รักกันมา 12 ปี! และมีรายงานมาว่าเหตุผลที่เธอเลิกกับเขาเพราะรีสเป็น ผู้หญิง Type A ส่วนเขาเป็นผู้ชาย laid back เธอขยันสามร้อยแรงม้า แต่เขาอย่างชิลล์ เลยทำให้ต้องฉีกทฤษฎีความสัมพันธ์ทิ้งให้ราว่า “เราต้องหาคนต่างกับเราถึงจะเวิร์ค”

คิดว่าคนเราจะแมทช์กันได้ดี ถ้าเราเร็ว ควรจะได้กับคนช้าหน่อย หรือถ้าเราไม่ค่อยละเอียด ก็ควรได้กับผู้ชายเป๊ะ แต่ก็เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า คู่แมทช์ที่อยู่ด้วยกันแล้วเข้าขากันได้จริงๆ เขาทั้งสองต้องมีจังหวะเดียวกัน ถ้าคนหนึ่งเร็ว อีกคนก็ต้องเร็วด้วย คนหนึ่งรักที่จะมีพัฒนาการไม่หยุด อีกคนก็ต้องมีแอตติจูดแบบนี้เหมือนกัน แล้วพอเห็นรีสเลิกกับสามี เป็นที่รู้กันว่ารีสคือเจ้าแม่โปรเจ็คท์แห่งฮอลลีวู้ด เธอฝันอะไร ฝันเธอเกิดขึ้นได้เสมอ ล่าสุดรีสเลิกกับสามี จิม ทอธไปแล้ว ยังเคยเห็นเลยว่าตอนสองคนนี้แต่งงาน ดูดดื่มกันมาก ก็เลยอยากรู้ว่าเลิกกันทำไม

ปรากฏว่ามีสื่อรายงานว่าเป็นเพราะรีสน่ะ เป็นผู้หญิง Type A ส่วนเขาเป็นสาย laid back นึกภาพว่ารีสต้องพยายามสโลว์ตัวเองเพื่อให้แมทช์กับเขาขนาดไหน และเขาที่ชิลล์จนอาจตามเธอไม่ทัน ก็เลยมานึกกับตัวเองเลยว่า มิน่าล่ะ! ชอบเห็นผู้หญิงทำงานเก่ง มั่นใจๆ บอกตลอดว่าพวกเธอหาแฟนยาก ใครๆ ก็คิดว่าเธอน่ะ intimidate แบบเก่งไปไหน แต่จริงๆ อาจไม่เกี่ยวว่าเธอหาแฟนยาก แต่เธอหาคนไม่ถูก Type มากกว่า

ผู้หญิง Type A

แล้วผู้หญิง Type A เป็นยังไง?

ดูง่ายๆ เลยเธอเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน ฝันอะไรจะไปให้ถึง มีบุคลิกของคนขยัน ทำงานหนัก และอาจจะตรงไปตรงมา จนบางทีดูเหมือนฟาดเล็กๆ เธอมุ่งมั่น และก็ไม่ค่อยขอทนกับอะไร คำบรรยายผู้หญิง Type A ที่สั้นและตรงที่สุดก็คือ “ผู้หญิงชอบทำงาน. เธอมักทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ และก็ทำสำเร็จด้วยนะ ยิ่งอะไรที่ยาก และต้องแข่งกับเวลา เธอจะชอบมากเลย”

เช็คเลยว่าคุณเป็นผู้หญิง Type A มั้ย?

ถ้าเป็นคุณจะ…

  1. มีบุคลิกพร้อมฟาด
  2. โฟกัสไปที่ความสำเร็จ
  3. ขยัน
  4. มั่นใจในตัวเอง
  5. ไม่ค่อยทนกับอะไร
  6. รำคาญง่าย
  7. มุ่งมั่น ต้องไปให้ถึง
  8. ไม่ค่อยเป็นมิตร
  9. ทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ดี
  10. เข้าใจความกะทันหัน
  11. ชอบการแข่งขัน
  12. โน้มน้าวเก่ง มีแรงขับสูง
  13. พลังงานล้นเหลือ
  14. คิด ทำ จบได้เร็ว
  15. ไม่ค่อยเข้าใจหัวใจคนอื่น
  16. คุมเกมเก่ง
  17. มีความคิดเป็นของตัวเอง
  18. ดื้อ
ผู้หญิง Type A

ผู้หญิง Type A เลยมักมีความเป็นผู้นำ ก็เลยอาจมีผลในเรื่องความสัมพันธ์

เห็นได้เลยว่ารีส วิทเธอร์สปูนไม่ได้เป็นแค่ดาราฮอลลีวู้ดนางเอกรอมคอมนะ เธอคือแอล วู้ดใน Legally Blonde จริงๆ คือฉันสวยแต่ฉันต้องฉลาดด้วย เธอมีอาณาจักร Hello Sunshine ที่มีมูลค่า 900 ล้านเหรียญดอลล่าร์ เธอทำหนังที่เน้าการเล่าเรื่องของผู้หญิงเท่านั้น หนังดังอย่าง Wild, Gone Girl, Where the crawdad sings ก็ทำเงินให้กับ Hello Sunshine ไม่น้อย รีสยังสร้างซีรีย์ดัง The Morning Show ให้กับ Apple TV อีก เธอทำทุกอย่างพร้อมๆ กันพร้อมกับการดูแลครอบครัว และที่สำคัญรีสยังฮอตและสวยมากๆ ด้วย

ความเป็นผู้นำ เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นแม่ เป็นศิลปิน เป็นครีเอเตอร์ของรีส ทำให้น่าจะยากมากที่จะมีผู้ชายคนไหนมีพลังสาดได้แบบเธอ รีสเองเคยแต่งงานและมีลูกสองคนกับพระเอกหน้าสวย ไรอัน ฟิลิปเป้ มาแล้ว ตอนเลิกกับเขาเธอก็ร้าวทีเดียว แต่รีสก็พบรักใหม่เมื่อ 12 ปีที่แล้ว และก็มีลูกอีกคนกับจิม ชีวิตเหมือนจะมีความสุขแบบฉุดไม่อยู่ แต่แล้วไง ความรักก็ทำอะไรเธอไม่ได้ รีสเพิ่งจะหย่ากับจิมสดๆ ร้อนๆ บางคนก็บอกว่ามันเป็นช่วงเวลา “midlife crisis” ของทั้งสองคนด้วย

ผู้ชายไม่ค่อยไหวกับผู้หญิงที่เป็นผู้นำจริงหรือ?

กูรูเรื่องความสัมพันธ์ที่เป็นผู้ชายหลายคนออกมาตอบคำถามนี้ง่ายๆ เลยว่า “ผู้ชายที่ไม่ชอบผู้หญิงมั่นใจในตัวเอง ก็เพราะมันหายากมากๆ ที่จะเจอผู้ชายมั่นใจตัวเองเลเว่ลเดียวกับผู้หญิงแบบนั้นน่ะสิ” หัวใจสู้ของพวกเขาไม่เท่าผู้หญิงมั่นใจๆ ความพยายาม การฟาดให้สำเร็จ ที่ผู้หญิงมั่นใจเขาเป็นกัน แบบว่าถ้าไม่ได้ฉันไม่ถอย อาจจะมาไม่เลเว่ลเดียวกันอะไรแบบนั้น แต่ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่รู้สึกว่าพวกเธอดึงดูดนะ ผู้ชายชอบผู้หญิงมั่นใจจะตาย แค่ตอนพอต้องเอาจริง พวกเขาไปไม่ถึงพวกเธอต่างหาก

เลยทำให้ผู้หญิง Type A หลายๆ คนรู้ตัวได้ในเวลาไม่นาน ถ้าเธอเจอผู้ชายขี้เกียจๆ ชิลล์ๆ ไม่ชอบแข่งขัน อะไรก็ได้ เธอรู้เลยว่าพวกเขาไม่แมทช์ เดี๋ยวนี้ผู้หญิง Type A ถึงกับยอมอยู่คนเดียวเป็นโสด ดีกว่าไปนั่ง

เหม่อลุ้นว่าผู้ชายขั้วตรงข้ามกับเธอน่ะ จะเปลี่ยนได้ไหม?

เพื่อให้ความสัมพันธ์ไม่ต้องร้าวฉานกันทีหลัง เจอใครทีนี้ก็อาจจะเอาความรักในโลกสีชมพู ยกไว้ข้างๆ นิด แล้วตั้งใจส่องจริงจังเลยว่า ผู้ชายคนนั้นเขา Type เดียวกับเราได้แน่นะ หรือเขาก็แค่ดูดี แต่พลังคนละขุมกับเรา ลองดูกันลึกๆ อีกทีเลยนะ

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง CleoThailand หรือ FB: @CleoThailand

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']