15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Home

เมื่อเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์วินเทจ กลับมาฮิตใหม่ อะไรคือคีย์พีซ

Vintage Designer Furniture

เราได้ยินจากปากเจ้าของร้านขายเฟอร์นิเจอร์วินเทจแห่งหนึ่งเองเลยว่า หนึ่งปีกว่าๆ ที่ผ่านมานี้ ผู้คนที่ต้อง WFH ส่วนหนึ่งต่างก็พากัน ‘แต่งห้อง’ ใหม่เกือบจะยกเซ็ต เปลี่ยนบ้านที่เอาไว้พักผ่อนหย่อนใจเพียงอย่างเดียว ให้กลายเป็นพื้นที่ที่ทำงานได้ด้วยและเพื่อทำให้ตัวเองไม่เครียดมากจนเกินไป และจะว่าไป ไม่ว่าจะวินเทจหรือไม่ ก็มีเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์รุ่นเก่าอยู่จำนวนหนึ่งซึ่งเป็นดีไซน์ที่ยาวนานถึงเกือบ 100 ปีมาแล้ว กลับมาฮิตอีกครั้ง ทุกคาเฟ่หรือทุกบ้านต้องมี

Wassily Chair เก้าอี้แรงบันดาลใจจากจักรยาน

Wassily Chair

หรือชื่อเก่าคือ Model B3 Chair ที่ Marcel Breuer สถาปนิกชาวฮังกาเรียนเป็นผู้ออกแบบตั้งแต่ที่เขาเป็นนักศึกษาอยู่ที่ Bauhaus ประเทศเยอรมันในปี 1925–1926 ด้วยหลักการที่เน้นความเรียบง่าย ลดทอนองค์ประกอบที่ไม่สำคัญ และ Wassily Chair ตัวนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากจักรยานโดยใช้โครงสแตนเลสมาดัดเป็นโครง และที่นั่งทำด้วยผ้าแคนวาสสีดำ แต่ที่เห็นๆ กันในยุคนี้จะใช้วัสดุหนังแทนแล้ว

วางขายอย่างเป็นทางการที่เวปไซต์ Knoll ในราคา $3009

https://www.knoll.com/product/wassily-chair

Barcelona Chair ที่ประทับกษัตริย์สเปน

Barcelona Chair

เห็นอย่างนี้แล้วไม่น่าเชื่อเลยว่าเก้าอี้ตัวนี้ Ludwig Mies van der Rohe และ Lilly Reich สถาปนิกและนักออกแบบชาวเยอรมันออกแบบมันขึ้นมาเพื่อเป็นที่ประทับกษัตริย์และราชินีสเปนในงานศิลปะโลก ปี 1929 ณ อาคารพาวิลเลียน เมืองบาร์เซโลนา แรกเริ่มเดิมทีเก้าอี้ตัวนี้ตัวเบาะและพนักพิงหุ้มด้วยหนังเกรดพรีเมียมสีโทนขาวงาช้าง ใต้เบาะรองด้วยแผ่นหนัง 17 เส้น สานรัดโครงเก้าอี้ และฐานใช้โครเมียมออกแบบเป็นตัว X จนเมื่อปี 1950 Florence Knoll สถาปนิกชาวอเมริกันทำการรีดีไซน์มันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ใช้สแตนเลสทำเป็นโครงหลัก และเปลี่ยนเบาะเป็นสีดำแทน

วางขายอย่างเป็นทางการที่เวปไซต์ Knoll ในราคา $6738

https://www.knoll.com/product/barcelona-chair

Louis Poulsen PH-5 Lamp โคมไฟกระจายแสงนวล

Louis Poulsen PH-5 Lamp

แบรนด์ Louis Poulsen เป็นแบรนด์ดังจากฝั่งเดนมาร์ก และโคมไฟ PH ก็เป็นรุ่นที่เด็ดสุดของเขา ออกแบบโดย Poul Henningsen ตั้งแต่ปี 1958 ไฮไลท์ของสิ่งนี้คือมันกระจายแสงได้นวลตามาก ทำให้บ้านดูน่าอยู่และดูโมเดิร์นขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ PH คือชื่อย่อของคนออกแบบ ส่วน 5 มาจากเส้นผ่านศูนย์กลางของโคมไฟ 50 เซ็นติเมตร และความจริงในตระกูลโคมไฟ PH ยังอีกอีกหลากหลายซึ่งก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน

วางขายอย่างเป็นทางการที่เว็ปไซต์ chanintr ในราคา 43,500 บาท

https://www.chanintr.com/products/ph-5-pendant

Butterfly Stool โต๊ะ/เก้าอี้ปีกผีเสื้อ

Butterfly Stool

เรียกว่า stool แต่มันเป็นได้ทั้งโต๊ะวางของและเก้าอี้นั่งชั่วคราวในตัวเดียว ที่ Yanagi Sori นักออกแบบชาวญี่ปุ่นออกแบบขึ้นในปี 1954 โดยทำจากไม้อัดดัดโค้งแบบสามมิติจากแม่พิมพ์แค่ชิ้นเดียว จะเห็นว่ามันเป็นสมมาตรกันด้านซ้ายขวา

นอกจากจะเหมือนกับปีกผีเสื้อแล้ว ลายเส้นของมันก็ยังคล้ายตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะใช้มันวางอะไร แต่รับรองว่าแค่วางไว้ในห้อง ก็ทำให้ห้องละมุนละไมขึ้นมาได้แล้ว

Vitra เป็นตัวแทนขายอย่างเป็นทางการสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

https://www.vitra.com/en-un/living/product/details/butterfly-stool

Cesca Chair เก้าอี้สานที่หรูที่สุด

Cesca Chair

เก้าอี้ตัวนี้ถูกออกแบบช่วงปี 1928 โดย Marcel Breuer นักออกแบบชาวฮังกาเรียนคนเดียวกับ Wassily Chair นั่นแหละ เขาใช้ท่อเหล็กดัด(อีกแล้ว)ชุบโครเมียมมาเป็นแกนรับน้ำหนักของเก้าอี้ โครงส่วนนี้จะทำให้เก้าอี้ยืดหยุ่นเวลานั่ง ตัวที่นั่งใช้ไม้บีชและหวายสาน และตั้งชื่อมันด้วยชื่อของลูกสาว Francesca

Cesca Chair มีทั้งแบบไม่มีที่วางแขน และมีที่วางแขนซึ่งเป็นดีไซน์ที่ถูกพัฒนาขึ้นทีหลัง ใครอยากเห็นตัวออริจินอลเซ็ตแรกๆ เลยสามารถไปดูได้ที่ Museum of Modern Art เกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ค

วางขายอย่างเป็นทางการที่เวปไซต์ Knoll ในราคา $968

https://www.knoll.com/product/cesca-chair-armless

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']