15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Fashion

ไรวิน สาวเปรี้ยวที่หลงใหลในแฟชั่น เธอจึงเริ่มลงมือทำตามความฝันเล็ก ๆ ของตัวเอง

ไรวิน VALSER

หากจะให้พูดถึงเรื่องความชอบหรือแพชชั่น แน่นอนว่าความชอบที่ว่านี้ล้วนมีหลากหลายและแตกต่างกันออกไปตามความสนใจและประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวมาของแต่ละคน ความชอบไม่ใช่สิ่งตายตัว สิ่ง ๆ นั้นสามารถเป็นอะไรก็ได้ตามที่ใจเรารัก บางคนชอบอ่านหนังสือ บางคนอินซีรีส์ บางคนรักการปลูกต้นไม้ ส่วนเธอคนนี้หลงใหลในแฟชั่นแบบสุด ๆ เธอคือ ไรวิน ชื่นสุนทร สาววัย 23 เพิ่งเรียนจบหมาด ๆ ได้งานประจำที่แสนจะท้าทาย และสุดท้าย “เธอมีความฝันเล็ก ๆ ที่อยากทำเพื่อตัวเธอเอง”

ถ้าเปิดไอจีของไรวินดู เพื่อน ๆ ของเธอรวมถึงตัวเราเองด้วยก็รู้เลยว่าเธอคือสายแฟชั่นตัวจริง ไรวินชอบแต่งตัว เธอมีความสุขกับการเปิดตูเสื้อผ้า หยิบเสื้อตัวนั้นมาลอง หยิบกางเกงตัวนี้มาใส่ แมทช์กับกระเป๋าและรองเท้า จะบอกว่าเธอสนุกกับการแต่งตัวก็ว่าได้ ไรวินไม่มีสไตล์ที่ตายตัว อยากลองอะไรก็ลอง อยากใส่อะไรเธอก็ใส่เลย ไรวินถือคติว่า 

“ออกจากบ้านแต่ละครั้ง เราต้องดูดี เราไม่รู้ว่าเราต้องมี first impression กับใครตอนไหนเมื่อไหร่”

ไรวิน เล่าว่าเธอเป็นคนที่ชอบแต่งตัวมาตั้งแต่เด็ก อาจจะเพราะว่าตอนเด็ก ๆ เธอเคยเดินแบบเด็ก ถ่ายแบบโฆษณา ลงหนังสือพิมพ์ เรียกได้ว่าเซนส์แฟชั่นของเธอก็เฉิดฉายมาตั้งแต่เด็กแล้ว ผสมกับความชอบในแฟชั่นที่เธอมีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ชอบอ่านนิตยาสารแฟชั่น รักการนั่งดูแฟชั่นโชว์ในทีวีในเวลาว่าง พอเราได้ฟังเธอเล่าเรื่องผ่านน้ำเสียงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและความหลงใหลในแฟชั่น ก็ทำให้เราเห็นเสน่ห์ในตัวเธอที่เผยออกมาแบบไม่รู้ตัว จนทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า ไรวินคือ fashion lover จริง ๆ 

ไรวิน สาวแฟชั่น introvert ขี้อาย และบ้ากับทุกอย่าง

ตั้งแต่สมัยเรียนอักษรฯ ไรวินมักมีแฟชั่นการแต่งตัวเก๋ ๆ มาเซอร์ไพรส์เพื่อน ๆ ที่มหาลัยอยู่เสมอ จนหลายคนที่เห็นเธอก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องแฟชั่นต้องยกให้ไรวินจริง ๆ แต่เห็นลุคแซ่บ ๆ แบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าเธอเป็นสาวปาร์ตี้ ชอบงานสังคมเจอคนเยอะ แต่จริง ๆ แล้วไรวินคือสาว introvert ที่ซ่อนความเขินอายไว้ภายใต้เมคอัพและเสื้อผ้าที่สวมใส่ เธอไม่ชอบที่ที่เสียงดัง ไม่ไปร้านเหล้า แต่เลือกอยู่กับคนที่สบายใจเงียบ ๆ ก็พอแล้ว

ถึงเธอจะเป็น introvert แต่ไรวินก็นิยามตัวเองไว้แบบสั้น ๆ คำเดียวจนทำเราสะดุด นั่นคือคำว่า บ้า คำว่าบ้าของเธอในที่นี้คือเธอเป็นบ้า เฮฮา คุยสนุกเวลาที่อยู่กับเพื่อนสนิท บ้างาน และกล้าที่จะทำอะไรบ้า ๆ ขอให้ตัวเองแฮปปี้ก็พอ ยิ่งฟังเธอเล่าเรื่องตัวเองไปเรื่อย ๆ เราก็ยิ่งรู้สึกว่าเธอคนนี้มีอะไรซ่อนอยู่ เป็นความสดใสและพลังบวกแบบที่เธอสร้างขึ้นมาเองที่ซ่อนอยู่ข้างในตัวไรวิน ทำให้เรารู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้คุยกับเธอ ประกอบกับความเปรี้ยวของไรวิน ทำให้หลายคนรอบตัวเธออดใจรอดูไม่ได้ว่าวันนี้ วันพรุ่งนี้ และวันต่อ ๆ ไป เธอจะมาด้วยลุคไหนกันนะ

เรื่องการแต่งตัวเธอเป๊ะ ส่วนเรื่องงานเธอก็ปัง จะบอกว่าไรวินคือ working woman ก็ได้นะ เพราะเธอเริ่มทำงานมาตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ไรวินได้มีโอกาสทำงานกับ ผศ.ดร.น้ำฝน ไล่สัตรูไกล มาตั้งแต่สมัยที่เธอยังเรียนอยู่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะเด็กฝึกงาน จนเมื่อเธอจบปี 4 ไรวินก็ได้เข้าทำงานต่อกับ ผศ.ดร.น้ำฝน เลย หนึ่งในงานที่เธอได้ทำคือการช่วยดูแลแบรนด์รองเท้าหนังที่ชื่อว่า DEVANT หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือน ไรวินก็ได้ออกมาหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยการย้ายที่ทำงาน ซึ่งเธอก็บอกว่างานนี้แทบไม่ใช่สายงานที่เธอจบมาเลย แต่เธอก็อยากลองทำดู 

งานประจำก็ต้องทำ แต่งานในฝันก็ต้องไม่ทิ้ง

ในระหว่างที่เธอทำงานใหม่นี้ ไรวินก็ยังได้เปิดร้านกระเป๋าหนังเล็ก ๆ ของตัวเองที่ชื่อว่า VALSER เธอบอกว่าเธอได้ลงมือเองทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ดีไซน์กระเป๋า หาวัสดุ ถ่ายรูป และลงขาย โดยกระเป๋าทุกใบของเธอนั้นเป็น upcycling ทั้งหมด เพราะเธอได้หนังทำกระเป๋ามาจากเศษหนังแท้ที่ไม่ใช้แล้ว และนำมาดีไซน์ใหม่เป็นกระเป๋าในแบบที่เธอต้องการ “เรารู้สึกว่า fashion waste ตรงนั้นมันมีเยอะมาก และสีสวย ๆ มันก็มีเยอะมาก แล้วเราเสียดายตรงนั้น” ดังนั้นกระเป๋าทุกใบของ VALSER จะเป็น limited edition ทั้งหมด มีหนังแต่ไหน เธอก็ทำแค่นั้น และจะไม่สั่งย้อมเด็ดขาด และนี่ความพิเศษของแบรนด์กระเป๋าเธอ 

เราก็คิดว่าทำไมเราไม่เอาตรงนี้มาให้สุด ๆ ไปเลย ให้มันคุ้มค่ากับการชีวิตสัตว์ที่เสียไป 

ไรวินบอกกับเราว่า VALSER เกิดจากความชอบในแฟชั่นของเธอล้วน ๆ เริ่มจากสิ่งที่อยากใช้ สิ่งที่อยากมี  ดังนั้นเธอจึงลงมือออกแบบกระเป๋าเองทุกใบในแบบที่ต้องการ ทั้งในแง่ของดีไซน์และการใช้งาน ซึ่งกระเป๋าทุกรุ่นนั้นจะมีความเป็นตัวเธออยู่สูงมาก รวมไปถึงการตั้งชื่อรุ่นของกระเป๋าเธอ แต่ละใบก็มีที่มา มีความหมายที่แตกต่างกัน ซึ่งล้วนเกิดจากชีวิตของเธอและคนรอบตัวเธอเอง ตอนนี้ VALSER มีกระเป๋าอยู่ทั้งหมด 3 รุ่น 

Rei Clutch 

Rei Clutch เป็นกระเป๋ารุ่นแรกของ VALSER ซึ่งขายหมดในเวลาเพียงไม่กี่วัน ไรวินเล่าให้ฟังว่าใบนี้เป็นจุดเริ่มต้นเพราะเธออยากที่จะมีกระเป๋าคลัทช์แบบหนังเรียบ ๆ สักใบไว้ใส่ของได้เยอะ ๆ ใช้งานได้ดี ทนต่อการใช้ แต่ก็ดีไซน์ก็ต้องสวยและราคาไม่แพงเกินไป “เราเริ่มต้น Rei Clutch เพราะอยากใช้เองก่อน อยากได้แบบนี้แต่ไม่มีขาย งั้นทำเองเลยแล้วกัน” 

สีของกระเป๋าแต่ละใบก็จะมีความแตกต่างกันใบตามหนังที่เธอได้มา สีน้ำตาลบ้าง ดำบ้าง หรือมาบางทีก็เป็นสีทูโทน กลายเป็นความน่าตื่นเต้นว่ากระเป๋าใบต่อไปที่ออกมาของเธอนั้นจะมาเป็นสีอะไร นอกจากดีไซน์กระเป๋าแล้ว ชื่อรุ่น Rei Clutch ก็เธอก็ยังได้มาจากชื่อของเธอเองในภาษาญี่ปุ่น คลัทช์ใบนี้จึงเหมือนกระเป๋าของเธอจริง ๆ 

Bella Pouch

Bella Pouch กระเป๋าใส่โทรศัพท์มือถือดีไซน์เก๋ ที่ได้ชื่อรุ่นมาจากนางแบบที่เธอชอบอย่าง Bella Hadid ไรวินชอบเบลล่ามาก เธอบอกว่าส่วนหนึ่งก็ได้แรงบันดาลมาจาก Bella Hadid ด้วยเช่นกัน เลยขอยืมชื่อเบลล่ามาตั้งเลยก็แล้วกัน 

Ireene Bag 

และรุ่นล่าสุดอย่าง Ireene Bag เธอบอกว่าเธอทำออกมาเพื่อพี่สาวของเธอโดยเฉพาะ โดยนำชื่อของพี่สาวมาใช้เป็นชื่อกระเป๋ารุ่นนี้ด้วยเช่นกัน ไรวินเล่าว่าพี่สาวเธอทำงานหนัก และมักจะพกของพะรุงพะรังอยู่เสมอ จะเดินทางไปไหนก้ต้องหิ้วของเยอะแยะไปหมด ไรวินจึงได้ลงมือดีไซน์กระเป๋าที่ออกแบบมาเพื่อพี่สาวเธอโดยเฉพาะ เป็นกระเป๋าหนังเรียบ ๆ ดีไซน์มินิมอล เน้นการใช้งาน ไม่ว่าจะใส่ laptop ใส่หนังสือ หรืออะไรก็ตามแต่ ก็ทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้เยอะ เพราะหนังที่เธอเลือกมาใช้ทำกระเป๋ารุ่นนี้มีความทน แต่น้ำหนักเบา ทำให้ Ireene Bag สามารถจุของได้เยอะ (เธอบอกว่ารุ่นนี้สามารถใส่ laptop ได้ถึงสองเครื่องเลย) ถือง่าย ไปไหนก็สะดวก และที่สำคัญคือ ยังดูดีมีไตล์ในแบบฉบับของ VALSER 

ไรวินบอกกับเราไว้เลยว่า ไม่ว่าจะอีกกี่ปี ราคากระเป๋าทุกใบในร้านเธอจะไม่เกินหนึ่งพันบาท  เธอไม่เน้นกำไรมากมาย ทั้ง ๆ ที่ความจริงเธอสามารถคิดราคาขายที่แพงกว่านี้ก็ได้ 

ปัจจุบันนี้มีของเหลือจากแฟชั่นมากมาย ซึ่งยังใช้ประโยชน์ไม่ได้อย่างเต็มที่ เราเลยจึงนำหนังเหลือใช้จากการตัดไปทำสินค้าต่าง ๆ และนำเศษนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้เรายังเห็นความสวยงามในร่องรอยของหนังที่ไม่เพอร์เฟกต์ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

VALSER จึงถือเป็นความสำเร็จเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นมาจากความชอบและแพชชั่นที่เธอมี ความเป็นตัวเองของไรวิน เสื้อผ้าที่เธอใส่ เมคอัพที่เธอแต่ง คนรอบตัวที่อยู่ในชีวิต รวมถึงประสบการณ์ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา ได้หลอมรวมกลายเป็นเธอในวันนี้ เธอไม่ได้สร้างแบรนด์เพราะอยากดัง หรือหวังกำไรมาก ๆ แต่เธอสร้าง VALSER ขึ้นมาจากความฝันและความชอบของเธอ และวันนี้เธอก็ทำมันได้สำเร็จ นี่อาจจะไม่ใช่เป้าหมายสุดท้ายของเธอ แต่อย่างน้อยเธอก็กล้าที่จะลงมือทำตามใจตัวเอง เราขอเป็นกำลังใจให้ไรวินในทุก ๆ ก้าวที่เธอเลือกเดินนะ

และสำหรับใครที่สนใจกระเป๋าหนัง VALSER ก็เข้าไปดูเพิ่มเติมได้เลยที่ IG: @valser.store หรือใครอยากจะส่องแฟชั่นเปรี้ยว ๆ ของเธอก็สามารถฟอลโล่วไอจีไรวินได้เลยที่ @rei__raiwin

By Jiratchaya

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']