15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Fashion

Cosmos Handmade รองเท้าที่ทำด้วยมือทุกคู่ กับตำนาน 24 ปีของแบรนด์

cosmos

ย้อนกลับไปเมื่อ 24 ปีที่แล้ว Cosmos Handmade ร้านรองเท้าหนังเล็ก ๆ ธุรกิจของคุณเจนและครอบครัว ได้เปิดให้บริการทุกคนด้วยรองเท้าหนังคุณภาพดีที่สวมง่ายใส่สบาย คุณเจนเล่าว่าเมื่อก่อนที่ร้านเน้นทำรองเท้าเพื่อขายส่งที่ห้าง MBK Center โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วสารทิศ ไม่ว่าจะเป็น  ชาวอาหรับ อินเดีย รวมไปถึงลูกค้าจากฝั่งโซนยุโรป 

“รองเท้าร้านเราทำด้วยมือทุกคู่ เรามั่นใจว่ารองเท้าเราใส่สบาย ไซส์เยอะ และอยากให้ลูปค้าทุกคนแฮปปี้ที่สุด”

รองเท้าของคุณเจนเป็นรองเท้าหนังแท้ ที่คุณเจนและครอบครัวตั้งใจทำทุกขั้นตอนจนได้มาเป็นรองเท้าหนึ่งคู่ เริ่มตั้งแต่การออกแบบรองเท้าให้สวมง่ายใส่สบาย แต่ก็ต้องมีสไตล์และดูดีมีสไตล์ในเวลาเดียวกัน ลงมือหาอะไหล่รองเท้าที่ดีที่สุด แตกต่างที่สุด ทำให้หลาย ๆ คนที่เคยได้ลองซื้อก็ติดใจและกลับมาซื้อกันเป็นแถบ จนกระทั่งช่วง Covid-19 ที่ระบาดในประเทศช่วงเดือนมีนาคมเมื่อปีที่แล้ว ธุรกิจร้านรองเท้าของเจนก็เปลี่ยนไป จากหน้ามือเป็นหลังมือ…

จากขายส่งตามร้านในห้าง มียอดขายจากต่างประเทศเข้ามาแทบไม่ขาดสาย กลับกลายเป็นยอดตก ไม่มีคนซื้อเพราะผลจากโควิด คุณเจนและครอบครัวต้องเจอกับปัญหาอย่างหนักเมื่อลูกค้าเริ่มน้อยลงไปเรื่อย ๆ ทำให้เจนตัดสินใจครั้งใหญ่ที่เป็นตัวกำหนดชีวิตของร้านที่มีมามากกว่า 20 ปี นั่นก็คือ “การทำตลาดออนไลน์” ดูเหมือนจะง่าย แต่สำหรับเจนไม่ง่ายเลย เพราะเมื่อก่อนแค่ส่งตามห้างรายได้ก็ล้นมือ จนไม่ได้คิดเรื่องการทำร้านออนไลน์ เรื่องนี้จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ และ ใหม่มาก ๆ สำหรับเธอ เหมือนกับเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง

“ตอนแรกเราก็กังวลว่าสินค้าของเราจะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าหรือเปล่า แต่พอได้เริ่มลงมือ ก็ได้รับผลตอบรับดีมาก ๆ ด้วยดีไซน์ ทรงรองเท้าและขนาดรองเท้าที่ครอบคลุมไปถึงเบอร์ 48 หรือ 49  ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า มีลูกค้าที่สั่งไปแล้วกลับมาซื้อเพิ่มเรื่อย ๆ”

สิ่งที่ทำให้ Cosmos Handmade ไม่เหมือนใคร คือเรื่องของคุณภาพ ความใส่ใจในการตัดเย็บรองเท้าแบบคู่ต่อคู่ มีไซส์ที่ครอบคลุม ขนาดเป๊ะ ตรงปก และที่สำคัญความนุ่มสบายที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยเข้ากับทุกโอกาส ตอนนี้ลูกค้าของที่ร้านมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำให้ความกังวลในตอนแรกก็เริ่มคลายลง และเปลี่ยนเป็นความมั่นใจมากขึ้น ท่ามกลางความยากลำบากของสถานการณ์ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว และความคิดของแต่ละคนในครอบครัวยังติดภาพจำการขายแบบส่งที่ทำมาโดยตลอดหลายปี แต่สุดท้ายมุมมองความคิดการขายก็เปลี่ยนไป และก้าวผ่านจุดนั้น เอาชนะความกลัว สู้ด้วยความกล้า และลงมือทำออนไลน์จริงจัง

ด้วยการใส่ใจลงมือทำทุกขั้นตอน ตอนนี้ร้านรองเท้าของเจนมีรองเท้าให้เลือกกว่า 20 รุ่น ทั้งชายและหญิง หลายทรงหลายดีไซน์ แต่ถ้าเลือกไม่ได้ เราขอแนะนำ 3 รุ่นนี้ที่ใครลองก็ต้องติดใจ

London Snaff

เป็นรองเท้าโลฟเฟอร์ที่ทำจากหนังวัว Full gain ประเภท Premium Brush Off Leather เป็นงาน Handmade ทั้งคู่ ทำให้เห็นสีเหลือบเป็นเอกลักษณ์จากการขัดในแต่ละคู่จะแตกต่างกัน เนื่องจากเป็นงานขัดด้วยมือ  รุ่นนี้ออกแบบทรงรองเท้ามาให้สามารถใส่ได้ทุกคน โดยมีไซส์เริ่มต้นตั้งแต่ 36-48  และเป็นทรงเก็บหน้าเท้าจะทำให้เวลาใส่จะดูเท้าไม่กว้าง สำหรับคนเท้ากว้างก็ไม่ต้องกังวล สามารถใส่ได้แน่นอน นอกจากนี้ ทางร้านยังออกแบบเพิ่มความนิ่มในส่วนของพื้นด้านใน และใช้หนังพิเศษตรงช่วงส้นเท้าด้านหลังเพื่อลดการเสียดสีระหว่างเท้าและรองเท้า ซึ่งเป็นสาเหตุของรองเท้ากัดอีกด้วย พื้นรองเท้าใช้พื้นขัดลายไม้ นอกจากลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังช่วยกันลื่นได้ด้วย และที่สำคัญ สินค้าของร้านเป็นงานเย็บพื้นจริงทุกคู่ มีด้วยกันสามสีคือ สีดำ สีน้ำตาล และ สีกรม

Leather Drive London

รองเท้าทรงมอคคาซินเป็นงานแฮนด์เมดโดยช่างผู้เชี่ยวชาญคนไทยเราเหมือนกัน  มีไซส์ตั้งแต่ไซส์ 38-46   รุ่นนี้ด้านนอกทำจากหนังวัวประเภท Full Gain Leather และด้านในใช้หนังลูกวัวประเภทชามัวร์ นิ่ม สวมใส่สบายมากๆ และด้านหลังช่วงส้นเท้าเรายังคงคำนึงถึงผู้ใส่และใช้หนังแบบพิเศษเพื่อลดการเสียดสีระหว่างเท้าและรองเท้า ในส่วนของพื้นรองเท้าเราใช้พื้นยาง และเย็บพื้นจริงทุกคู่ มีด้วยกันสามสีคือ สีดำ สีน้ำตาล และสีกรม

Tasseled Mules

รองเท้า Loafers แบบเปิดส้น ด้านนอกทำจากหนังวัว Full Gain  ด้านในใช้หนังลูกวัว ประเภทชามัวร์ มีด้วยกันสองสีคือ สีดำ สีน้ำตาล  มีไซส์เริ่มต้นที่ 38 ไปจนถึง 48

จนตอนนี้ Cosmos Handmade เริ่มจับหลักตลาดออนไลน์ได้แล้ว ถือเป็นความพยายามที่ค่อย ๆ ลองผิดลองถูกแต่ก็ผ่านมาจนได้ มีทั้ง 4 ช่องทาง ทั้ง 

Facebook > www.facebook.com/cosmoshandmade.shoes

Instagram > ​​https://www.instagram.com/cosmos.handmade/

Line Shopping > https://shop.line.me/@cosmos.th

Shopee > COSMOS Official

อ่านเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ CLEO Thailand และ FB > CLEO

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']