5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Series

รวมซีรีส์จีนย้อนยุค สนุกครบรส บอกเลยดูแล้วอินหนักมาก!

ซีรีส์จีนย้อนยุค

เมื่อพูดถึงซีรีส์จีนแล้ว แนวที่ถือว่าได้รับความนิยมสูงก็คงไม่พ้น “ซีรีส์จีนแนวย้อนยุค” ในบทความนี้เราจึงรวบรวมซีรีส์จีนย้อนยุคในดวงใจที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกมากแม่! กลับมาดูอีกกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว การแต่งกาย แต่งหน้า ก็เริ่ดไม่แพ้กัน แถมนักแสดงคุณภาพแต่ละคนใส่ชุดย้อนยุคแล้วปังสุด ฉากแต่ละฉาก แสง สี ดี ให้เราได้ดูกันแบบฟินๆ อินหนักมาก ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้างตามมาดูกันเลย


สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

เริ่มกันที่เรื่องแรกที่ยอดวิวสูงมากกก อย่าง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Ten Miles Of Peach Blossoms/Eternal Love) เป็นเรื่องที่รวบรวมนักแสดงชื่อดังเยอะสุด ไม่ว่าจะเป็น หยางมี่, จ้าวโย่วถิง, ตี่ลี่เร่อปา, เกาเว่ยกวง, จางปินปิน และคนอื่นๆ บอกเลยว่าดีงาม! ส่วนเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ป๋ายเฉี่ยน (หยางมี่) ปลอมตัวมาเป็นชายชื่อซืออินเพื่อไปฝึกวิชาที่ภูเขาคุนหลุนซวี เธอจึงได้เป็นศิษย์เทพแห่งสงครามอย่าง ม่อยวน (จ้าวโย่วถิง) ต่อมาเผ่าวิหคคิดเป็นปฏิปักษ์กับเผ่าเทพ เทพสวรรค์จึงมีบัญชาให้ม่อยวนไปปราบ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ดวงจิตของม่อยวนก็ต้องแตกดับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อสามารถไปชมกันได้เลย สนุกครบรสเลยไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า อาจจะมีความความสลับซับซ้อนของตัวละครอยู่หน่อย แต่ถ้าติดตามดูทุกตอนก็จะเข้าใจเลยน้า นอกจากนี้ยังมีภาคต่ออย่าง สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย ด้วย

มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

จินมี่ (หยางจื่อ) ลูกสาวของเทพธิดาบุปผา ที่เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิดเธอ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเทพบุปผาได้รู้ถึงคำทำนายในอนาคตว่าจินมี่จะประสบกับเคราะห์กรรมแห่งความรัก เพื่อหยุดสิ่งนี้เทพธิดาบุปผาเธอจึงให้จินมี่กินยาไร้รัก ซึ่งต่อมาวันหนึ่งจิ่นมีก็ได้พบกับ เฟิ่งหวง (เติ้งหลุน) เทพสงครามวิหกเพลิงที่บังเอิญตกลงมาในปราการแก้วที่แม่ของจินมี่ที่สร้างไว้ ทำให้ทั้งคู่ได้พบกันและเกิดความรักในเวลาต่อมา  เรื่องราวจะเป็นยังไงต้องไปชมต่อยาวๆเลยจ้า บอกเลยว่าเติ้งหลุนคือหล่อทะลุมากเรื่องนี้ และบอกเลยว่า CG เรื่องนี้ทำออกมาดีมากก

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion ) เป็นเรื่องราวของ ฟู่หรง (จวีจิ้งอี) ลูกสาวคนรองของเจ้าเมืองเหิงจิง เธอประสบอุบัติเหตุตกจากต้นไม้จนสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมาเธอกลับได้รับความสามารถในการฝันถึงอนาคตมาด้วย ความสามารถนี้ทำให้เธอเห็นอนาคตที่น่าเศร้า เธอจะต้องแต่งงานเข้าจวนสวีจิ้นซู่อ๋อง (จางเจ๋อฮั่น) และจบชีวิตอย่างน่าสลดใจ ฟู่หรงเลยพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกหนีโชคชะตา แต่สุดท้ายก็ต้องมีเรื่องให้ได้ใกล้ชิดอ๋องซู่จนก่อตัวเป็นความรัก เคมีพระเอก-นางเอก ดีมากกก บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำเอาหลายคนโดนท่านอ๋องตกไปเยอะเลย

สตรีหาญ ฉางเกอ

 สตรีหาญ ฉางเกอ ( The Long Ballad ) เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง ‘ฉางเกอฉิง’ (Chang Ge Xing)  เรื่องเกี่ยวกับ องค์หญิงหลี่ฉางเกอ (ตี๋ลี่เร่อปา) บุตรีของรัชทายาทองค์ก่อนเธอรอดชีวิตจากการสังหารหมู่ทั้งตระกูล เพื่อเอาชีวิตรอดและกลับมาล้างแค้น เธอจึงปลอมเป็นชายและเปลี่ยนชื่อ ระหว่างทางบังเอิญได้ความช่วยเหลือจาก อาซือเล่อสุ่น หรือ สุ่นเท่อฉิน (อู๋เหล่ย) บุตรชายบุญธรรมจากเผ่าทุ่งหญ้า แต่โชคชะตากลับจับพลัดจับผลูให้ทั้งสองมาเป็นศัตรูกัน เรื่องนี้เนื้อเรื่องดีน่าติดตามดูทุกตอน ฉางเกอคือหญิงที่สวย เก่ง กล้าหาญ เริ่ด!

ไข่มุกเคียงบัลลังก์

ซีรีส์แนวย้อนยุคแฟนตาซีเล่าเรื่องราวของ ราชวงศ์เจิงที่พยายามตามหาไข่มุกวิเศษที่มาจากน้ำตาของเงือก จนเป็นเหตุทำให้เกิดการสังหารหมู่ขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ไห่ซื่อ (หยางมี่)  เด็กสาวที่อาศัยในหมู่บ้านชาวประมงติดริมทะเลต้องสูญเสียพ่อแม่ไป ในขณะที่ไห่ซื่ออยู่ในช่วงวิกฤตของชีวิต เธอได้รับความช่วยเหลือจากฟางเจี้ยนหมิง หรือ ฟางจู ( เฉินเหว่ยถิง ) ผู้มีอำนาจแห่งต้าเจิง ไห่ซื่อ ต้องแต่งตัวเป็นชายและกลายเป็นลูกศิษย์ของฟางจู ในเวลานี้เอง จูจงซวี่จักรพรรดิหนุ่มแห่งต้าเจิง กำลังหมดอาลัยตายอยากเนื่องจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในราชสำนัก ไห่ซื่อถูกสั่งให้เป็นทหารคุ้มกันจักรพรรดิจูจงซวี่ แต่กลับทำให้จูจงซวี่สนใจในตัวเธอ  แต่ตัวไห่ซื่อเองกลับมีความรู้สึกบางอย่างกับฟางจู โดยเรื่องนี้ใช้ผู้กำกับหญิงมือทองคนเดียวกันกับเรื่องสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ อย่างหลินอวี้เฟิน บอกเลยว่าโปรดักชั่นดีงาม

ลำนำรักเคียงบัลลังก์

เป็นอีกเรื่องที่พระนางดีงามและมากความสามารถอย่าง เฉิงอี้ และ จางอวี่ซี โดยเรื่องนี้เป็นแนวชิงบัลลังก์ อำนาจ สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวของฮ่องเต้ที่ต้องขึ้นครองราชย์ภายใต้อำนาจการควบคุมของขันทีชั่ว จักรพรรดิเหวินจงแห่งราชวงศ์ถังและครอบครัวของนางเอกซึ่งเป็นอัครมหาเสนาบดีจึงคิดแผนการขึ้นมา แต่แผนการกลับล้มเหลวจนถูกประหาร ซึ่งสองพี่น้องรอดมาได้ คนเป็นน้องสาวเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า อวี๋ปิงเอ๋อร์ ( จางอวี่ซี ) เป็นบุตรบุญธรรมของสำนักจื่ออี ส่วนคนเป็นพี่สาวเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ฉิวเยียนจือ เป็นบุตรบุญธรรมของสำนักของฉิวซื่อเหลียง แต่กลับเกิดเป็นศึกสายเลือดเพราะเมื่อโตมาต่างคนก็ต่างจำกันไม่ได้ ต่อมา หลี่เหยียน ( เฉิงอี้ ) ได้ขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากพี่ชายและมีความคิดที่อยากจะล้มล้างขันทีชั่วของของสำนักฉิวเยียนจือ เรื่องราวบอกเลยว่าเข้มข้นแน่นอน

เทียบท้าปฐพี

เรื่องราวของแคว้นทั้ง 7 โดยมีแคว้นต้าตงมีอำนาจเหนือทั้ง 6 แคว้น โดยฮ่องเต้จะมีป้ายคำสั่งสูงสุดหรือเรียกว่าป้ายขั้วกาฬ สามารถปกครองทั้ง 6 แคว้น เฮยเฟิงซี (รับบทโดย หยางหยาง) จอมยุทธ์หนุ่มผู้หล่อเหลาและสง่างาม และ ไป๋เฟิงซี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธ์สาวงามผู้ทรนงและมากด้วยวรยุทธ์ ที่ไหนมีไป๋เฟิงซีที่นั่นมักจะเจอเฮยเฟิงซีด้วย วันหนึ่งป้ายขั้วกาฬของฮ่องเต้ได้หายไป ซึ่งอ๋องทั้ง 6 แคว้นต่างก็อยากได้มาเพื่ออำนาจ ทำให้เจ้ายุทธภพอย่างเฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซี จึงร่วมมือกันนำความสงบสุขมาสู่แผ่นดินต้าตงอีกครั้ง  เรื่องนี้ทั้งเสื้อผ้า เคมีพระนาง รวมถึงการดำเนินเรื่องทำออกมาดีเลยแทบไม่มีที่ติ

องครักษ์เสื้อแพร

ถือเป็นซีรีส์ม้ามืด ติดหนึ่งในสิบซีรีส์ที่มียอดวิวสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2020 เรื่องราวเกี่ยวกับ องครักษ์เสื้อแพร ซึ่งเป็นหน่วยงานองค์กรที่ทำหน้าที่คล้ายตำรวจลับ องครักษ์ลู่อี้ (เริ่นเจียหลุน) ได้รับมอบหมายให้เข้าไปสืบคดีความยักยอกเงินซ่อมแซมแม่น้ำที่เมืองหยางโจว เขาบังเอิญได้รับความช่วยเหลือจากหยวนจินเซี่ย (ถานซงอวิ้น) มือปราบหญิงแห่งลิ่วซ่านเหมิน ทำให้ทั้งคู่เข้าไปพัวพันกับคดีที่ไม่คาดคิด ถึงแม้ว่าตอนแรกหยวนจินเซี่ยไม่ชอบหน้าองครักษ์เลือดเย็นผู้นี้ แต่ต่อมาทั้งคู่เริ่มมีใจต่อกัน เสียดายที่โชคชะตาเล่นตลก หยวนจินเซี่ยบังเอิญได้รู้ความจริงว่าพ่อของลู่อี้มีส่วนทำให้ตระกูลของเธอถูกฆ่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อสามารถตามไปรับชมได้ ใครที่ชอบดูแนวสืบสวนสอบสวนแนะนำเรื่องนี้เลย

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง Liu Li Mei Ren Sha นอกจากนี้ตัวซีรีส์ยังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาแสดงไม่ว่าจะเป็นเฉิงอี้ ที่มารับบทเป็น อวี่ซือเฟิ่ง ศิษย์เอกจากสำนักหลีเจ๋อ โดยเขาเกิดในวันเดียวกับดาวมารมาจุติที่โลกมนุษย์ คนต่อมาคือหยวนปิงเหยียน รับบทเป็น ฉู่เสวียนจี บุตรสาวคนรองของหัวหน้าพรรคเส้าหยาง ผู้มีหกสัมผัสบกพร่อง ไร้อารมณ์รัก คนต่อมาคือจางอวี่ซีรับบทเป็น ฉู่หลิงหลง บุตรสาวคนโตของเจ้าสำนักเส้าหยาง บอกเลยว่าฉากฟินเรื่องนี้เยอะพอๆกับฉากดราม่าเลย พระเอกคือคลั่งรักมาก

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ 

ปันฮั่ว นางเอกที่ภายนอกเป็นคนเปิดเผย นิสัยตรงไปตรงมาและไม่ยอมคน แต่ความจริงแล้วในใจนางทั้งมีเมตตา รักความยุติธรรม แต่ด้วยความที่เป็นคนแข็งๆ ห้าวหาญ ตรงไปตรงมาเลยถูกถอนหมั้นถึงสามครั้ง วันหนึ่งเธอก็ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถรู้อนาคต และเธอฝันเห็นครอบครัวตัวเองถูกฆ่ายกครัว ทำให้ปันฮั่วตัดสินใจที่จะช่วยครอบครัวตัวเองให้พ้นจากโศกนาฏกรรมนั้น ในเวลาเดียวกันนี้ หรงเสีย พระเอกรูปงามที่แฝงตัวอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง ต้องการคลี่คลายปริศนาในอดีตถึงสาเหตุที่ครอบครัวตนเองถูกล้างตระกูลก็ได้มาพบกับปันฮั่วโดยบังเอิญ  บอกเลยว่าเรื่องนี้ครบรสสุดๆ มีดราม่าแต่ไม่หน่วง ดำเนินเรื่องดีไม่มีเบื่อ อีกอย่างคือดูแล้วประทับใจนางเอกมาก


อ่านบทความอื่นๆของ CLEO ที่:

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']