ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Beauty, Body, CLEO Beauty Hall of Fame, Skin Care

เปิดวาร์ปสกินแคร์ลูกรัก กู้ผิวเสีย ให้เป็นผิวสวยได้ทั้งหน้าและตัว  



ต้องบอกว่าช่วงนี้อินกับการดูแลตัวเองมากๆ เวลาเลือกอะไรทีจะดูแล้ว ดูอีก เน้นส่วนผสมที่เอ็ฟเฟคทีฟกับผิวมากกว่า การลงอะไรที่มากมายหลายขั้นตอน อาจจะด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ เวลาออกจากบ้านทีขอแค่ได้ลงเซรั่ม กันแดดหน้า กันแดดตัว ดีๆสักชิ้นก็เป็นอะไรที่ผิวแฮปปี้มากๆ ซึ่งพอได้ลองปรับการดูแลผิวด้วยสกินแคร์น้อยชิ้น แต่เลือกที่ส่วนผสมเข้มข้น ให้ผลลัพธ์ที่ตรงกับปัญหา เหมือนผิวได้ปลดล็อกเลยค่ะ ตอนนี้เลยอยากพาสาวคลีโอไปทำความรู้จัก 3 สกินแคร์ลูกรัก ที่แค่มีติดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือพกติดกระเป๋าเวลาออกทริป จะช่วยกู้ผิวเสียให้เป็นผิวสวยได้ทั้งหน้าและตัวเลย

เปิดวาร์ปสกินแคร์ลูกรัก

#ลูกรักชิ้นที่ 1 เซรั่มวิตามินซีเข้มข้น

แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ พร้อมเติมความชุ่มชื่น ให้ผิวเนียนนุ่ม และกระจ่างใส

ไม่รักยังไงไหว ตัวนี้ปรับผิวใส ให้ผิวสวยด้วยส่วนผสมที่จัดเต็มมากกกก Cathy Doll Whitamin C Spot Serum (30 มล. 690 บาท) เป็นเซรั่มวิตามินซี ในรูปแบบเอนแคปซูล Encapsulated Vitamin C ที่มีประสิทธิภาพสูงและคงสภาพนาน กว่าวิตามินซีทั่วไป และยังมี 4 สารสำคัญ อย่างชะเอมเทศ กรดโกจิก สารสกัด Bearberry และสารสกัดหัวไชเท้า ที่แบรนด์ใส่เข้ามาช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ตบท้ายด้วยไฮยาลูรอน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว เรียกว่าครบจบในขวดเดียวอินกรีเดี้ยนสำหรับสาวๆ ที่อยากแก้ปัญหาผิวแห้งเสีย หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ขวดนี้ฟื้นฟูได้ แต่แนะนำว่าต้องใช้ต่อเนื่องทุกวัน เช้า-ก่อนนอน นะคะ

เหตุผลที่รักมาก : อันดับแรกชอบแพ็คเกจเป็นขวดสีส้ม ซึ่งช่วยกันแดดตกกระทบ ทำให้วิตามินซีไม่เปลี่ยนสี ไม่เสื่อมคุณภาพ ดรอปเปอร์ก็กะปริมาณเซรั่มได้ดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป บีบแล้วไม่พรวดออกมา ส่วนของเนื้อเซรั่มเบา ซึมเร็ว แต่เข้มข้น เหมือนใต้ยังคงชุ่มชื่นไว้ที่ใต้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง รู้สึกว่าใช้ขวดนี้แล้วไม่ต้องพึ่งคอลซีลเลอร์หรือรองพื้นเยอะเหมือนเมื่อก่อน

ความประทับใจหลังใช้ : สิ่งที่สังเกตได้เลย คือ จุดด่างดำ ค่อยๆ จางลง สีผิวดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น และหลังใช้ผิวไม่แห้งเลย ต่างจากเซรั่มวิตามินซีทั่วไปที่อาจรู้สึกระคายเคืองบางจุด อันนี้ลงแล้วไม่แสบผิว จับผิวแล้วชุ่มชื่นแต่ไม่มัน

ถ้าต้องแนะนำเพื่อนๆ : ก็อยากบอกแค่ว่า ขวดนี้ได้รางวัล Best Healing Essence for Acne-Prone Skin & Dark Spot Problem จากคลีโอด้วยนะ ฉะนั้นไม่ต้องคิดเยอะแล้ว ใครมีปัญหาสีผิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ เปิดใจลองเลยค่ะ เริ่ดจริง

เปิดวาร์ปสกินแคร์ลูกรัก

#ลูกรักชิ้นที่ 2 กันแดดหน้าเนื้อฟลูอิด

ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าออกแดดนานแค่ไหนก็เอาอยู่

หลังจากบำรุงอย่างดีแล้ว ผิวก็ต้องได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ วันไหนไม่ทาไม่ได้เลย สำหรับกันแดดเนื้อฟลูอิด สูตรสำหรับออกแดดแรง!!! Cathy Doll Ultralight Sun Fluid SPF50 PA++++ (40 มล. 450 บาท) หลอดนี้รักตั้งแต่แรกพบ ชอบแพ็คเกจ ดูโมเดิร์น น่าใช้ เนื้อก็ดีบางเบา เกลี่ยง่าย  ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะเลย ตอนทารู้สึกเหมือนกำลังลงครีมบำรุงที่ให้การปกป้องมากกว่าลงกันแดดเนื้อเหนียว เรื่องการปกป้องก็ครอบคลุมทั้งรังสี UVA และ UVB มีค่า SPF50 PA++++ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว หรือใครที่ผิวไวต่อแสงมากๆ มีอาการระคายเคืองง่าย ถ้าได้ใช้หลอดนี้จะรู้สึกได้เลยว่าผิวไม่แสบ ไม่แดง แบรนด์ใส่สารสกัดว่านหางจระเข้ ไว้ช่วยปลอบประโลมผิว กระซิบว่าคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะไม่มีสี และพาราเบน 

เหตุผลที่รักมาก : เนื้อครีมของเค้าเลยค่ะ กันแดดถ้าเหนอะผิวจะทำให้ทาได้น้อย และไม่เหมาะกับวันแต่งหน้า แต่หลอดนี้ใช้ได้ทุกวัน ไม่เกิดคราบขาว ไม่เป็นอุปสรรคกับเมคอัพบนผิว และไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน เนื้อเนียนละเอียดบางเบา ทำให้วันที่ออกแดดนานๆ ทาซ้ำได้ แค่วอล์มกันแดดบนมือ และค่อยๆ กดไปที่ผิวเลยค่ะ ปกป้องได้แบบไม่ทำให้หน้าเป็นสังขยา

ความประทับใจหลังใช้ : รู้สึกไม่เหมือนกำลังทาครีมกันแดด รู้สึกเหมือนกำลังทาครีมบำรุงที่ปกป้องผิวได้ทั้งวัน และหลังล้างหน้ามาก็ไม่รู้สึกว่าผิวหมองคล้ำ น่าจะเพราะว่าปกป้องได้ดีตลอดวันนั่นเอง

ถ้าต้องแนะนำเพื่อนๆ : ถ้าต้องออกทริป หรือมีกิจกรรมกลางแจ้งนานๆ แนะนำให้ลองใช้หลอดนี้เลย พกใส่กระเป๋าก็เบา แพ็คเกจหยิบใช้ระหว่างวันไม่อายใคร ที่สำคัญได้รางวัล Best Fluid Sunscreen จาก CLEO Beauty Hall of Fame 2022 ด้วย

เปิดวาร์ปสกินแคร์ลูกรัก

#ลูกรักชิ้นที่ 3 กันแดดตัวเนื้อเซรั่ม

ปกป้องและปลอบประโลม ไม่ว่ากิจกรรมกลางแจ้ง หรือแดดแรงก็เอาอยู่

ดูแลผิวหน้าแล้วอย่าลืมผิวตัว ไม่งั้นจะกลายเป็นคนผิวหน้าขาว ตัวคล้ำได้นาจา แนะนำเลย Cathy Doll Aqua Sun Non Greasy Body Sun Serum SPF50 PA+++ (138 มล. 259 บาท) ครีมกันแดดตัวที่ใครใช้ก็บอกว่านี่แหละ #เนื้อเซรั่มที่รอคอย ด้วยความพิเศษของเนื้อครีมที่แตกตัวเป็นเซรั่มน้ำแร่ มีความบางเบา ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว มีส่วนผสมของ Titanium Dioxide ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี สารสกัดจากสมุนไพรเกาหลีช่วยลดการระคายเคือง และน้ำมันธรรมชาติ อย่าง Jojoba Oil, Camellia Oil และ Grape Seed Oil ทำให้ตอนทาผิว ได้ทั้งความเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น และปกป้องผิวจากแดดได้ด้วย

เหตุผลที่รักมาก : ชอบเนื้อเซรั่มที่แตกตัวเป็นน้ำมัน เพราะเวลาทาที่ผิวแล้วเค้าซึมเร็วมาก ยังชุ่มชื่นอยู่นะ ผิวไม่แห้ง ไม่ระคายเคือง แล้วเนื้อกันแดดไม่ติดเสื้อผ้าเลย ไม่ว่าจะใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว หรือเปิดหลัง ก็ไม่ทำให้เป็นรอยคล้ำ หรือแขนเป็นปลอก

ความประทับใจหลังใช้ : วันไหนที่ใส่แขนกุด แล้วสังเกตตอนถ่ายรูป ผิวดูสุขภาพดีมาก มีความเล่นแสงนิดๆ ดูผิวสุขภาพดีไม่แห้ง แล้วเวลาออกแดดนานไม่แสบผิว เหมือนกันแดดปกป้องได้ดี ที่สำคัญพกเติมระหว่างวันได้สบายๆ ไม่เหนอะผิวเลย

ถ้าต้องแนะนำเพื่อนๆ : ถ้าเคยถอดใจกับครีมกันแดดตัว เพราะเนื้อเหนอะหนะ ทำให้เสื้อผ้าเหลือง เอาหลอดนี้ไปใช้เลย ปัญหาที่เคยเจจะไม่มีอีกต่อไป แถมน้องราคาดีมากๆ และยังการันตีความปังด้วยรางวัล Best Body Sunscreen อีกด้วย

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']