15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Series

รวมซีรีส์จีนย้อนยุค สนุกครบรส บอกเลยดูแล้วอินหนักมาก!

ซีรีส์จีนย้อนยุค

เมื่อพูดถึงซีรีส์จีนแล้ว แนวที่ถือว่าได้รับความนิยมสูงก็คงไม่พ้น “ซีรีส์จีนแนวย้อนยุค” ในบทความนี้เราจึงรวบรวมซีรีส์จีนย้อนยุคในดวงใจที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกมากแม่! กลับมาดูอีกกี่รอบก็ไม่มีเบื่อ บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว การแต่งกาย แต่งหน้า ก็เริ่ดไม่แพ้กัน แถมนักแสดงคุณภาพแต่ละคนใส่ชุดย้อนยุคแล้วปังสุด ฉากแต่ละฉาก แสง สี ดี ให้เราได้ดูกันแบบฟินๆ อินหนักมาก ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้างตามมาดูกันเลย


สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

เริ่มกันที่เรื่องแรกที่ยอดวิวสูงมากกก อย่าง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Ten Miles Of Peach Blossoms/Eternal Love) เป็นเรื่องที่รวบรวมนักแสดงชื่อดังเยอะสุด ไม่ว่าจะเป็น หยางมี่, จ้าวโย่วถิง, ตี่ลี่เร่อปา, เกาเว่ยกวง, จางปินปิน และคนอื่นๆ บอกเลยว่าดีงาม! ส่วนเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ป๋ายเฉี่ยน (หยางมี่) ปลอมตัวมาเป็นชายชื่อซืออินเพื่อไปฝึกวิชาที่ภูเขาคุนหลุนซวี เธอจึงได้เป็นศิษย์เทพแห่งสงครามอย่าง ม่อยวน (จ้าวโย่วถิง) ต่อมาเผ่าวิหคคิดเป็นปฏิปักษ์กับเผ่าเทพ เทพสวรรค์จึงมีบัญชาให้ม่อยวนไปปราบ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ดวงจิตของม่อยวนก็ต้องแตกดับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อสามารถไปชมกันได้เลย สนุกครบรสเลยไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า อาจจะมีความความสลับซับซ้อนของตัวละครอยู่หน่อย แต่ถ้าติดตามดูทุกตอนก็จะเข้าใจเลยน้า นอกจากนี้ยังมีภาคต่ออย่าง สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย ด้วย

มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง

จินมี่ (หยางจื่อ) ลูกสาวของเทพธิดาบุปผา ที่เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิดเธอ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเทพบุปผาได้รู้ถึงคำทำนายในอนาคตว่าจินมี่จะประสบกับเคราะห์กรรมแห่งความรัก เพื่อหยุดสิ่งนี้เทพธิดาบุปผาเธอจึงให้จินมี่กินยาไร้รัก ซึ่งต่อมาวันหนึ่งจิ่นมีก็ได้พบกับ เฟิ่งหวง (เติ้งหลุน) เทพสงครามวิหกเพลิงที่บังเอิญตกลงมาในปราการแก้วที่แม่ของจินมี่ที่สร้างไว้ ทำให้ทั้งคู่ได้พบกันและเกิดความรักในเวลาต่อมา  เรื่องราวจะเป็นยังไงต้องไปชมต่อยาวๆเลยจ้า บอกเลยว่าเติ้งหลุนคือหล่อทะลุมากเรื่องนี้ และบอกเลยว่า CG เรื่องนี้ทำออกมาดีมากก

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion ) เป็นเรื่องราวของ ฟู่หรง (จวีจิ้งอี) ลูกสาวคนรองของเจ้าเมืองเหิงจิง เธอประสบอุบัติเหตุตกจากต้นไม้จนสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมาเธอกลับได้รับความสามารถในการฝันถึงอนาคตมาด้วย ความสามารถนี้ทำให้เธอเห็นอนาคตที่น่าเศร้า เธอจะต้องแต่งงานเข้าจวนสวีจิ้นซู่อ๋อง (จางเจ๋อฮั่น) และจบชีวิตอย่างน่าสลดใจ ฟู่หรงเลยพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกหนีโชคชะตา แต่สุดท้ายก็ต้องมีเรื่องให้ได้ใกล้ชิดอ๋องซู่จนก่อตัวเป็นความรัก เคมีพระเอก-นางเอก ดีมากกก บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำเอาหลายคนโดนท่านอ๋องตกไปเยอะเลย

สตรีหาญ ฉางเกอ

 สตรีหาญ ฉางเกอ ( The Long Ballad ) เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง ‘ฉางเกอฉิง’ (Chang Ge Xing)  เรื่องเกี่ยวกับ องค์หญิงหลี่ฉางเกอ (ตี๋ลี่เร่อปา) บุตรีของรัชทายาทองค์ก่อนเธอรอดชีวิตจากการสังหารหมู่ทั้งตระกูล เพื่อเอาชีวิตรอดและกลับมาล้างแค้น เธอจึงปลอมเป็นชายและเปลี่ยนชื่อ ระหว่างทางบังเอิญได้ความช่วยเหลือจาก อาซือเล่อสุ่น หรือ สุ่นเท่อฉิน (อู๋เหล่ย) บุตรชายบุญธรรมจากเผ่าทุ่งหญ้า แต่โชคชะตากลับจับพลัดจับผลูให้ทั้งสองมาเป็นศัตรูกัน เรื่องนี้เนื้อเรื่องดีน่าติดตามดูทุกตอน ฉางเกอคือหญิงที่สวย เก่ง กล้าหาญ เริ่ด!

ไข่มุกเคียงบัลลังก์

ซีรีส์แนวย้อนยุคแฟนตาซีเล่าเรื่องราวของ ราชวงศ์เจิงที่พยายามตามหาไข่มุกวิเศษที่มาจากน้ำตาของเงือก จนเป็นเหตุทำให้เกิดการสังหารหมู่ขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ไห่ซื่อ (หยางมี่)  เด็กสาวที่อาศัยในหมู่บ้านชาวประมงติดริมทะเลต้องสูญเสียพ่อแม่ไป ในขณะที่ไห่ซื่ออยู่ในช่วงวิกฤตของชีวิต เธอได้รับความช่วยเหลือจากฟางเจี้ยนหมิง หรือ ฟางจู ( เฉินเหว่ยถิง ) ผู้มีอำนาจแห่งต้าเจิง ไห่ซื่อ ต้องแต่งตัวเป็นชายและกลายเป็นลูกศิษย์ของฟางจู ในเวลานี้เอง จูจงซวี่จักรพรรดิหนุ่มแห่งต้าเจิง กำลังหมดอาลัยตายอยากเนื่องจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในราชสำนัก ไห่ซื่อถูกสั่งให้เป็นทหารคุ้มกันจักรพรรดิจูจงซวี่ แต่กลับทำให้จูจงซวี่สนใจในตัวเธอ  แต่ตัวไห่ซื่อเองกลับมีความรู้สึกบางอย่างกับฟางจู โดยเรื่องนี้ใช้ผู้กำกับหญิงมือทองคนเดียวกันกับเรื่องสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ อย่างหลินอวี้เฟิน บอกเลยว่าโปรดักชั่นดีงาม

ลำนำรักเคียงบัลลังก์

เป็นอีกเรื่องที่พระนางดีงามและมากความสามารถอย่าง เฉิงอี้ และ จางอวี่ซี โดยเรื่องนี้เป็นแนวชิงบัลลังก์ อำนาจ สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวของฮ่องเต้ที่ต้องขึ้นครองราชย์ภายใต้อำนาจการควบคุมของขันทีชั่ว จักรพรรดิเหวินจงแห่งราชวงศ์ถังและครอบครัวของนางเอกซึ่งเป็นอัครมหาเสนาบดีจึงคิดแผนการขึ้นมา แต่แผนการกลับล้มเหลวจนถูกประหาร ซึ่งสองพี่น้องรอดมาได้ คนเป็นน้องสาวเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า อวี๋ปิงเอ๋อร์ ( จางอวี่ซี ) เป็นบุตรบุญธรรมของสำนักจื่ออี ส่วนคนเป็นพี่สาวเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ฉิวเยียนจือ เป็นบุตรบุญธรรมของสำนักของฉิวซื่อเหลียง แต่กลับเกิดเป็นศึกสายเลือดเพราะเมื่อโตมาต่างคนก็ต่างจำกันไม่ได้ ต่อมา หลี่เหยียน ( เฉิงอี้ ) ได้ขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากพี่ชายและมีความคิดที่อยากจะล้มล้างขันทีชั่วของของสำนักฉิวเยียนจือ เรื่องราวบอกเลยว่าเข้มข้นแน่นอน

เทียบท้าปฐพี

เรื่องราวของแคว้นทั้ง 7 โดยมีแคว้นต้าตงมีอำนาจเหนือทั้ง 6 แคว้น โดยฮ่องเต้จะมีป้ายคำสั่งสูงสุดหรือเรียกว่าป้ายขั้วกาฬ สามารถปกครองทั้ง 6 แคว้น เฮยเฟิงซี (รับบทโดย หยางหยาง) จอมยุทธ์หนุ่มผู้หล่อเหลาและสง่างาม และ ไป๋เฟิงซี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธ์สาวงามผู้ทรนงและมากด้วยวรยุทธ์ ที่ไหนมีไป๋เฟิงซีที่นั่นมักจะเจอเฮยเฟิงซีด้วย วันหนึ่งป้ายขั้วกาฬของฮ่องเต้ได้หายไป ซึ่งอ๋องทั้ง 6 แคว้นต่างก็อยากได้มาเพื่ออำนาจ ทำให้เจ้ายุทธภพอย่างเฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซี จึงร่วมมือกันนำความสงบสุขมาสู่แผ่นดินต้าตงอีกครั้ง  เรื่องนี้ทั้งเสื้อผ้า เคมีพระนาง รวมถึงการดำเนินเรื่องทำออกมาดีเลยแทบไม่มีที่ติ

องครักษ์เสื้อแพร

ถือเป็นซีรีส์ม้ามืด ติดหนึ่งในสิบซีรีส์ที่มียอดวิวสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2020 เรื่องราวเกี่ยวกับ องครักษ์เสื้อแพร ซึ่งเป็นหน่วยงานองค์กรที่ทำหน้าที่คล้ายตำรวจลับ องครักษ์ลู่อี้ (เริ่นเจียหลุน) ได้รับมอบหมายให้เข้าไปสืบคดีความยักยอกเงินซ่อมแซมแม่น้ำที่เมืองหยางโจว เขาบังเอิญได้รับความช่วยเหลือจากหยวนจินเซี่ย (ถานซงอวิ้น) มือปราบหญิงแห่งลิ่วซ่านเหมิน ทำให้ทั้งคู่เข้าไปพัวพันกับคดีที่ไม่คาดคิด ถึงแม้ว่าตอนแรกหยวนจินเซี่ยไม่ชอบหน้าองครักษ์เลือดเย็นผู้นี้ แต่ต่อมาทั้งคู่เริ่มมีใจต่อกัน เสียดายที่โชคชะตาเล่นตลก หยวนจินเซี่ยบังเอิญได้รู้ความจริงว่าพ่อของลู่อี้มีส่วนทำให้ตระกูลของเธอถูกฆ่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อสามารถตามไปรับชมได้ ใครที่ชอบดูแนวสืบสวนสอบสวนแนะนำเรื่องนี้เลย

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง Liu Li Mei Ren Sha นอกจากนี้ตัวซีรีส์ยังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาแสดงไม่ว่าจะเป็นเฉิงอี้ ที่มารับบทเป็น อวี่ซือเฟิ่ง ศิษย์เอกจากสำนักหลีเจ๋อ โดยเขาเกิดในวันเดียวกับดาวมารมาจุติที่โลกมนุษย์ คนต่อมาคือหยวนปิงเหยียน รับบทเป็น ฉู่เสวียนจี บุตรสาวคนรองของหัวหน้าพรรคเส้าหยาง ผู้มีหกสัมผัสบกพร่อง ไร้อารมณ์รัก คนต่อมาคือจางอวี่ซีรับบทเป็น ฉู่หลิงหลง บุตรสาวคนโตของเจ้าสำนักเส้าหยาง บอกเลยว่าฉากฟินเรื่องนี้เยอะพอๆกับฉากดราม่าเลย พระเอกคือคลั่งรักมาก

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ 

ปันฮั่ว นางเอกที่ภายนอกเป็นคนเปิดเผย นิสัยตรงไปตรงมาและไม่ยอมคน แต่ความจริงแล้วในใจนางทั้งมีเมตตา รักความยุติธรรม แต่ด้วยความที่เป็นคนแข็งๆ ห้าวหาญ ตรงไปตรงมาเลยถูกถอนหมั้นถึงสามครั้ง วันหนึ่งเธอก็ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถรู้อนาคต และเธอฝันเห็นครอบครัวตัวเองถูกฆ่ายกครัว ทำให้ปันฮั่วตัดสินใจที่จะช่วยครอบครัวตัวเองให้พ้นจากโศกนาฏกรรมนั้น ในเวลาเดียวกันนี้ หรงเสีย พระเอกรูปงามที่แฝงตัวอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง ต้องการคลี่คลายปริศนาในอดีตถึงสาเหตุที่ครอบครัวตนเองถูกล้างตระกูลก็ได้มาพบกับปันฮั่วโดยบังเอิญ  บอกเลยว่าเรื่องนี้ครบรสสุดๆ มีดราม่าแต่ไม่หน่วง ดำเนินเรื่องดีไม่มีเบื่อ อีกอย่างคือดูแล้วประทับใจนางเอกมาก


อ่านบทความอื่นๆของ CLEO ที่:

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']