ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]




Celebrities, Entertainment, Fashion

Timothee Chalamet แฟชั่นไอคอนของโลกคนล่าสุด! หนุ่มน้อยจาก Call Me By Your Name

Timothee Chalamet Fashion

ไม่มีใครไม่รัก Elio หนุ่มน้อยวัย 16 จาก Call Me By Your Name คาแร็คเตอร์ชายรักชายที่เขย่าหัวใจทั้งชายและหญิงทั้งโลกในเรื่องเขาแต่งตัวแค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น แต่ Timothee Chalamet ตัวจริงแซ่บยิ่งกว่า! สไตล์การแต่งตัวของเขาไม่มีใครคาดเดาได้ ทุกคนในวงการแฟชั่นถึงกับต้องรอว่า งานพรมแดงหน้า ทโมธิจะใส่ชุดอะไร!

เขาจึงขึ้นแท่นหนุ่มน้อยวัย 26 ที่กำลังกลายเป็นแฟชั่นของโลกอยู่ ณ ขณะนี้!! ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนแฟชั่น บอกอ นักวิจารณ์หนัง ทุกคนพูดถึงแฟชั่นของเขากันทั้งนั้น

1.ชุดโชว์แผ่นหลังของเขาในงานพรมแดงที่ Venice

ชุดนี้แซ่บแบบหายใจไม่ได้ เขาลงรูปตัวเองในไอจีใส่ชุดโชว์หลังทั้งแผ่นสีแดงที่งาน Venice Film Festival เพื่อมาเปิดตัวพรีเมียร์หนัง Bones and All ของเขา ชุดสีแดงผ้าซาตินที่ข้างหน้าเป็นเหมือนผ้าพันคอกับกางเกงสีแดงเดียวกัน แต่ข้างหลังนี่สิเปลือยหมด! เป็นชุดของบัดดี้เขา Haider Ackerman แน่นอนอยู่แล้วว่าช่างภาพทุกคนในงาน จะต้องสแน็ปเขารัวๆ

Timothee Chalamet Fashion_01
@tchalamet
Timothee Chalamet Fashion_02

2.กางเกงคอมแบ็ทและแจ็กเก็ตลายดอกไม้จาก Celine

เขาเข้ายิ่งกว่าอะไรกับ Celine ทั้งชุดใน Spring/Summer Collection 2023 นี้ ข้างในเบรคด้วยเสื้อยืดธรรมดา และแม้กระทั่งนาฬิกาและแหวนเขาก็ยังเลือกรูปทรงที่ออกจะเฟมินีนเอามาเบรคกับกางเกงและร้องเท้าได้ลงตัวที่สุด

@readytimmywear

3.แจ็คเก็ตครอพของผู้หญิง

ก่อนหน้าที่เขาจะใส่ชุดแดงงานหนังที่เวนิส Timothee Chalamet ได้จัดตัวเองมาในชุดแจ็คเก็ตครอพกลิตเตอร์ Louis Vuitton  เดินพรมแดงให้ฮือฮาเล่นในการออสการ์ครั้งที่ผ่านมา เขาได้สมญานามจากนักเขียนแฟชั่นชื่อดังจาก GQ Samuel Hine ไปแล้วว่าเขาคือ “post-swag-era” เปรียบเปรยเขาเหมือนกับนักเรียนใน Gallatin ตึกเรียนเก่าแก่ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์คที่เมาค้างและถือเบเกิลในมือ มากกว่าดูเป็นดาราดังแบบเขา เพราะเขาไม่มีแบบแผนอะไรทั้งนั้น Timothee Chalamet เลือกชุดตามความรู้สึกของเขาในทุกงานที่ไป และรสนิยมเขาก็คาดไม่ถึงเอาซะด้วย

Timothee Chalamet
Timothee Chalamet

4.Alexander McQueen บนพรมแดง

ชุดนี้เท่ในเท่ เขาเลือกชุดหนังสไตล์ไบเกอร์ของ Alexander McQueen และรองเท้าคอมแบท คริสเตียน ลูบูแตง Yetito Combat Boots มีความไอคอนิคและเข้ากับหนังเรื่อง Dune ที่เขาเล่นอย่างที่สุด เหมือนแอบชื่นชมดีไซเนอร์อเล็กซานเดอร์ แมคควีนไปด้วย และเห็นเลยว่าชาลาเมต์รักแม็คควีน เขายังเลือกชุดของแม็คควีนใส่ไปอีกหลายงานเลยล่ะ

Timothee Chalamet
Timothee Chalamet

5.เขารักสีชมพู!!

ทิโมธีรักสีชมพูอยู่นะ จะชมพูอ่อน ชมพูช็อคกิ้งพิงค์ เห็นได้จากหลายๆ ชุดที่เขาเลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขายาวง่ายๆ สีชมพู กับเสื้อยืด หรือเสื้อสเว็ตเตอร์แคชเมียร์สีชมพูอ่อนของ Luis Vuitton หรือชมพูแรงๆ ทั้งชุดไปเลยของ Stella McCartney หรือเสื้อแจ็คเก็ตสีชมพูจาก Prada หรือจะชมพูอ่อนของ Alexander McQueen ทั้งชุดที่เขาถ่ายลงไอจีสตอรี่เมื่อปี 2921 กางเกงสีชมพู เสื้อชมพู และบูทส์สีขาว สีนี้เข้ากันกับผิวของเขามากที่สุด!

Timothee Chalamet
Timothee Chalamet

6.ชุดสูทร Mushroom ของ Stella McCartney

ฮือฮากันทั้งชุด ทั้งคนใส่ และไอเดียของชุด Timothee Chalamet ใส่ชุดนี้ไปงาน photocall ของ Dune ที่เป็นหนึ่งในงาน London Film Festival ชุดนี้เป็นดีไซน์ที่ Stella McCartney ครีเอทขึ้นมาในแนวรักษ์โลก เรียกว่าเป็น “zero-deforestation viscose” ที่ไม่สนับสนุกการตัดต้นไม้ในป่าเพื่อมาทำเนื้อผ้า ชุดลาย Mushroom นี้เป็นชุดดังของแบรนด์ และดังไปอีกเมื่อเขาเอามาใส่นั่นล่ะ

Timothee Chalamet

7.ขาวทั้งชุดก็คือเขานี่ล่ะ

ใครจะแปลกแค่ไหนในงานนี้ แต่สำหรับทิโมธี เขารักในชุดของ Haider Ackemann แจ็คเก็ตสีขาวคัตติ้งกระดุมสี่เม็ด และเขาเลือกกางเกงจาก Rick Owens สีขาวขาจั๊ม เบรกกับรองเท้าคอนเวิร์ส Chuck 70 ตัดกันเข้าไปอีกกับเครื่องประดับสไตล์ Cartier ชุดนี้เป็นหนึ่งในความไอคอนิคของเขาเลย และยังมีชุดขาวหูกระต่ายที่เขาใส่ไปงานออสการ์ด้วย

Timothee Chalamet

8.ชุดเมทัลลิคของ Tom Ford

อีกชุดที่ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุค ชุดนี้เป็นของ Tom Ford ที่เขาใส่มาพร้อมแว่นกันแดด Celine และเครื่องประดับ Cartier ในงาน Cannes Film Festival 2021

9.พรมแดง“The King” หนังที่เขาต้องเล่นเป็นกษัตริย์เฮนรี่ของอังกฤษ

เรียกว่าเป็นเซ็ตแฟชั่นจากทิโมธี รัวๆ ตอนที่เขาต้องเดินพรมแดงงานพรีเมียร์หนัง The King จากหลายประเทศ แจ้งเกิดให้ชุดไอคอนิคอย่างเอี๊ยมของแบรนด์ S.R. STUDIO.LA.CA. หรือชุดสีเทาทั้งชุดจาก Haider Ackermann และปังที่สุดคือชุดสีเงินคาดเอว และชุดสีน้ำเงินสว่างทั้งชุดของ Haider Ackermann

10.ความสตรีทของ Timothee Chalamet

และถ้าเมื่อไหร่ที่เขาอยากง่ายๆ เขาก็จะมาในแนวสตรีทๆ เสื้อยืด กางเกางวอร์มบ้าง คอมแบทบ้าง ขาสั้นบ้าง กับจั๊มเปอร์มีฮู้ด หรือก็แจ็คเก็ต กับหมวกแก็ปที่เขาชอบใส่เกือบจะตลอดเวลาไปไหนๆ แต่แบรนด์ที่เขาใส่นี่สิ Supreme, Bathing Ape, Celine, Prada, Gucci และอีกหลายๆ แบรนด์ที่สตรีทแกลมบ้าง สตรีทร็อคบ้าง น่ามองไปหมด

อ่านเรื่องราวแฟชั่นต่อได้ที่ แฟชั่นปรินท์สวยๆ 8 แบรนด์

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']