5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“อกหัก” คือสิ่งยอดเยี่ยมที่เกิดกับฉัน ฉันเลิกโกหกตัวเองสักที

เราอย่าเพิ่งกลัวการอกหัก หรือการเลิกกับใครนะ เพราะเหตุการณ์จี๊ดในหัวใจนี้ จะนำพาคุณไปเจอตัวเอง เจอสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีๆ ในชีวิตมากมาย เหมือนกับที่ เอมม่า กิบบ์ส นักเขียนและโปรดิวเซอร์รายการทีวีของออสเตรเลียเจอมา เธอเอาสิ่งนี้มาพูดในเท็ด ทอล์ค หมัดฮุคเลยคือเธอบอกว่า “อกหักไม่เพียงแต่จะทำให้เธอเห็นหัวใจตัวเอง ยังทำให้เธอเลิกโกหกตัวเอง และก็เลยเลิกโกหกทุกสิ่ง เรื่องดีๆ ในชีวิตเลยสาดเข้ามาเต็มๆ เลย” เอมม่าเล่าว่า…. ชีวิตฉันเหมือนจะดีนะ ฉันได้ทำงานที่ฝัน อยู่ในเมืองที่ดี “แต่ฉันกลับไม่มีความสุข ฉันโกหกตัวเองทุกวันว่า เดี๋ยวมันก็จะดีเองแหละ” ฉันใช้ชีวิตไป 3 ปีเต็มที่โกหกตัวเอง และบอกตัวเองว่าสิ่งนี้เป็นไปตามแพลนแล้วนะ ในขณะที่หัวใจฉันบอกว่า “เฮ้! เธอมีปัญหาแล้วล่ะ” ฉันใส่เสียงนี้เอาไว้ในตู้ และเอาความคิดควบคุมมันเอาไว้ ฉันคิดว่าถ้าฉันพยายามมากพอจะทำให้ทุกสิ่งเวิร์ค มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือ ทั้งกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของฉันมันเหือดแห้งมาก ฉันกลายมาเป็นคนที่ขึ้นอยู่กับแผนในชีวิต ฉันไม่ไปเจอเพื่อน ไม่ไปเที่ยวไหน ไม่เจอครอบครัว ไม่เจอใครใหม่ๆ และฉันไม่อยากทำงานกับแพชชั่นของตัวเอง ฉันมัวแต่หาทางซ่อมสิ่งที่ไม่ใช่ของชีวิตฉัน ความตลกก็คือในขณะที่คุณกำลังพยายามทำให้แผนชีวิตของคุณเวิร์ค แล้วคุณก็ต้องฝืดมากๆ นั่นน่ะ คุณเริ่มจะคิดแล้วว่า “แล้วทำไมฉันต้องมีแผนนั้นตั้งแต่แรกนะ” ฉันเริ่มลืมว่าทำไมฉันถึงอยากเป็นนักเขียน […]

ความออฟของผู้ชาย 12 ราศี อะไรที่เขาขอไม่ทน คบเขาจะได้เดาทางกันถูก

เคยมั้ยคบใครไปสักพักแล้วถึงกับหลอน ตกลงเธอนิสัยแบบนี้จริงๆ หรือ? บอกเลยว่าคน 12 ราศีมีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าอะไรคือความออฟของหนุ่มแต่ละราศี การเข้าใจบุคลิก นิสัยใจคอของคนแต่ละราศี จะทำให้เรารู้จักธรรมชาติของเขา และรู้ว่าพอมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เราจะเข้าใจเขาได้ยังไงบ้าง และความเป็นคนแต่ละราศีจะมีอิทธิพลต่อแพชชั่น ความต้องการของเขายังไง ทั้งหมดก็เพื่อจะให้เราได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง มีความหมายต่อกัน ดีงามต่อกันนั่นเอง มาดูกันเลยนะ “ความออฟของคน 12 ราศี” มีอะไรบ้าง ราศีเมษ (20 มีนาคม – 19 เมษายน) ชาวเมษมีธรรมชาติของคนทะเยอทะยาน พวกเขาพุ่งหาความท้าทายในชีวิต ถ้าเขาอยู่กับใครที่เฉื่อยๆ จะมีผลทำให้เขารู้สึกออฟได้ พวกเขาต้องการความตื่นเต้น ความสัมพันธ์ที่คาดเดาได้เกินไป จะทำให้พวกเขาเบื่อ ถ้ามีความสัมพันธ์กับชาวเมษ แล้ววิถีเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง บอกเลยว่าอาจมีเมินกันเหมือนกันนะ ชาวเมษเขาต้องการคู่แมทช์ที่มีพลังงานค่อนข้างมีชีวิตชีวา สนใจค้นหาอะไรในชีวิตไปเรื่อยๆ ถ้าความสัมพันธ์นั้นชวนให้เขาเหมือนอยู่ในแอดเวนเจอร์ ก็จะดึงโฟกัสของเขาได้ได้ดีเลย ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ความมั่นคง และความสม่ำเสมอคือสองสิ่งที่ชาวพฤษภถือเป็นคุณค่าของชีวิตเลยทีเดียว พวกาเขาไม่ไหวกับอะไรที่ไม่สม่ำเสมอมาก เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย คู่ของเขาที่ชอบสร้างดราม่า หรือชอบเปลี่ยนแปลง […]

มั่นใจรับซัมเมอร์กับผิวสะอาดอ่อนโยน ไร้กลิ่นกายนาน 12 ชั่วโมง!

“ช่วงเวลาที่ได้อาบน้ำ” กลายเป็นโมเมนท์ดีๆ ของสาวทำงานทุกวันในการรีเฟรชตัวเองให้รู้สึกสะอาดเต็มที่  ไม่ต้องกังวลกับความสกปรกที่เราไปเจอมา ฤดูร้อนกำลังจะมาถึง อากาศร้อน เหงื่อไคล สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ เข้ามาปะทะทุกวัน ต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เข้าใจผิวที่สุด เพื่อดูแลทำความสะอาดและปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง วันนี้คลีโอได้เจอคู่แท้ที่ใช่กับ “ครีมอาบน้ำ Protex สูตรผสานแฟลกซ์ซีด ออยล์” ชาวคลีโอเลิฟจนต้องขอมอบมงให้เป็น Shower Cream Selected by CLEO เลยทีเดียว เพราะอาบแล้วผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นแบบผิวไม่แห้ง มีส่วนผสมจากธรรมชาติคอยดูแลให้สะอาด กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายใช้ก็มีความสุขแน่นอน ถึงเวลา Refreshing Time อย่างแท้จริง!ไม่ว่าวันทำงานหรือออกไปเที่ยวสนุก สาวๆ ต้องเจอความเหนียวเหนอะหนะ ความไม่สบายตัวมากแค่ไหน ให้ครีมอาบน้ำ Protex ช่วยดูแลเถอะ เพราะนี่คือโฉมใหม่ที่มี 4 เหตุผลของการที่คลีโอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของครีมอาบน้ำตอนนี้ที่ผิวต้องการ… 2. มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ Flaxseed Oil หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ อยู่ในทุกสูตรของครีมอาบน้ำ Protex ซึ่ง Flaxseed Oil เป็นธัญพืชจากธรรมชาติ […]




Fashion, Lifestyle

เจ้าของฟาร์ม “บ้านสวนปรีดา” กับหมวกคู่ใจจาก UPTOYOU ที่พร้อมลุยในทุกๆวัน!



ทางคลีโอได้มีโอกาสสัมภาษณ์พี่ต้อง เจ้าของฟาร์มบ้านสวนปรีดา ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ ด้วยวิธีการเล่าเรื่องของเธอทำให้รู้เลยว่าเธอรักในสิ่งที่ตัวเองทำจริงๆ เธอรักสัตว์ทุกตัวที่เธอเลี้ยง และคำว่าฟาร์มของเธอแตกต่างจากคนอื่นเพราะเธอไม่ได้หวังผลประโยชน์จากพวกสัตว์น่ารักๆเหล่านี้เลย…ความตั้งใจของพี่ต้องคืออยากให้ทุกคนได้มาเอ็นจอยร่วมกัน ณ บ้านสวนปรีดาแห่งนี้โดยที่ไม่ต้องนึกถึงความเครียดใดๆ แค่มีความสุขกับธรรมชาติและสิ่งรอบตัวเท่านั้นเอง…งานนี้พี่ต้องขอพาทัวร์ฟาร์ม มากับชุดที่พร้อมลุยและหมวกที่ขาดไม่ได้เลยจาก UPTOYOU ที่ทำให้ลุคการทำงานของเธอคอมพลีทสุดๆ

ชีวิตในเมืองสู่ชีวิตในฟาร์ม

พี่ต้องทำงานเป็น Floral Stylist ซึ่งก่อนที่จะมาทำฟาร์มนี้ เธออยู่บ้านในเมืองมาก่อน ที่ฟาร์มแห่งนี้เป็นที่ของคุณพ่อที่ไม่ได้ใช้ทำอะไร ในตอนแรกก็เลยตัดสินใจลองเปิดพื้นที่ให้คนเช่า เข้ามาเปิดร้านค้า ทำไปทำมาเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดีช่วงโควิด พี่ต้องได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น อยู่กับธรรมชาติ กับคนที่รักและสัตว์เลี้ยง ทำให้เธอรู้ว่าชีวิตที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติเหล่านี้ทำให้ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยพลังบวก เธอเลยจุดประกายว่าสถานที่แห่งนี้แหละควรจะเป็นที่ๆคนมาอยู่ร่วมกัน ได้ฮีลใจ แล้วทำกิจกรรมแบบแฮปปี้ๆไปด้วยกัน เธออยู่ที่ฟาร์มมานานจนรู้สึกชิน…รู้สึกว่ามันต่างกับชีวิตในเมืองมากๆ อาจจะแล้วแต่คนชอบด้วย แต่สำหรับเธอที่เชื่อในเรื่องของพลังงานและ Spiritual เธอเชื่อในพลังงานของธรรมชาติและสัตว์ที่สามารถฮีลใจของคนได้

บ้านสวนปรีดา…พื้นที่พักใจสำหรับใครหลายๆคน

ใครที่อยากพักผ่อนกับครอบครัว หากิจกรรมสนุกๆทได้วยกัน สถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติ ที่ๆจะเป็นเหมือน hideaway สำหรับเรา แต่ไม่มีเวลาไปที่ไหนไกลๆ ลองมาที่นี่สิ บ้านสวนปรีดายินดีต้อนรับทุกคนเลยค่ะ เหมาะมากๆสำหรับการมาพักผ่อนกับครอบครัว กับเพื่อน หรือกันแฟนก็ได้นะ เป็นที่ๆบรรยากาศดีสุดๆ มีสัตว์น่ารักๆเยอะมากที่นี่เขาเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดด้วยความใส่ใจ เลี้ยงเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงเลย แถมที่นี่กิจกรรมเยอะมาก ไม่มีเบื่อเลยนะ 

UPTOYOU X Pomme Chan: ‘Cool the Earth Collection’ Upcycling Boonie Hat

นอกจากรักน้ำรักปลารักสัตว์ก็ต้องอย่าลืมรักตัวเองด้วยนะคะ ยิ่งทำฟาร์มก็ยิ่งเจอแดด พี่ต้องเลยจะใส่หมวกอยู่เป็นประจำ เพราะไม่ว่าจะเป็นแดดจัดๆหรือแดดอ่อนๆ ก็อันตรายได้ทั้งนั้น รังสียูวีก็ยังคงอยู่ การใส่หมวกก็จะช่วยได้เป็นอย่างมาก ป้องกันไม่ให้แดดส่องหน้าของเรา ผิวของเราก็จะไม่ถูกทำร้าย เรียกได้ว่านี่คือทริคหน้าเด็กเลยนะ เพราะหลายๆคนมักจะม้องข้าม แต่การที่เราดูแลตัวเองเล็กน้อยๆในระยะยาวมันส่งผลมากๆเลยนะ

อย่างหมวกของ UPTOYOU พี่ต้องบอกว่าเลิฟมาก เพราะอย่างแรกเลยเขาออกแบบลายมาน่ารักมินิมอล แถมใส่ได้หลายแบบเลย เหมาะกับสาวทำฟาร์มสุดๆ แล้วด้วยความที่รักธรรมชาตเลยเห็นค่าของธรรมชาติมากๆ ใส่ใจในการเลือกสรรค์บางสิ่งในชีวิต ถ้าช่วยลดความเสี่ยงต่อการทำร้ายธรรมชาติได้ก็อยากจะทำ อย่างหมวกใบนี้เขาเกิดมาจากการนำเอาขวดพลาสติกใช้แล้วกลับมา Upcycling และหมวกใบนึงของเขาทำจากขวดพลาสติกใช้แล้วถึง 23 ใบเชียวนะ ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 2.04 กิโลกรั คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า  เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 1 ต้น นาน 4 ปีเลย 

“อยากให้นึกถึงสิ่งที่เราชอบ รูป รส กลิ่น เสียง ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น ต่อให้เป็นของเลียนแบบ เรามักจะชอบอะไรที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพราะอย่างนี้ธรรมชาติและมนุษย์จึงเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน เราขาดมันไม่ได้” – พี่ต้อง

พอได้ฟังแบบนี้รู้สึกรักธรรมชาติขึ้นมาอีก 100 ระดับ จริงอย่างที่พี่ต้องว่าจริงๆด้วยเนอะ พี่ต้องยังยกตัวอย่างให้เห็นภาพอีกว่า “ขนาดอาหารเรายังรู้สึกถึงกลิ่นหอมของมัน ซึ่งอาหารเหล่านั้นวัตถุดิบต่างๆก็มีต้นกำเนิดมาจากธรรมชาติ”…หลายๆอย่างเรามักจะม้องข้ามไป เรานึกถึงสิ่งที่เราต้องการ โดยไม่คำนึงถึงถึงสิ่งที่มีอยู่รอบๆตัว เป็นอย่างนี้อยู่เรื่อยๆจนเมื่อสิ่งเหล่านั้นกำลังจะหายไป คนเราถึงจะเริ่มตระหนักและเห็นค่าของการมีอยู่ของสิ่งเหล่านั้น ธรรมชาติก็เช่นกัน

ส่องวันทำงานแก๊ง Swoop Buddy กับกระเป๋าคู่ใจจาก UPTOYOU

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']