ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Horoscope

ดวงปี 2566 ราศีพิจิก



วันที่ 17 พฤศจิกายน -15 ธันวาคม

เป็นราศีที่ใส่ใจดูแลคนอื่นดี เป็นที่ปรึกษาช่วยเหลือคนรอบข้างได้ดีเสมอ แต่เรื่องของตัวเองเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ตอบตัวเองไม่ได้ บางครั้งก็รู้สึกเบื่อชีวิต ทั้งๆที่ชีวิตมีอะไรให้ทำเยอะแต่กลับไม่รู้สึกสนุก ไม่อยากทำ หาจุดมุ่งหมายในชีวิตไม่เจอ ราศีพิจิกเป็นคนมีความสามารถ ถ้าจะลงมือทำอะไรต้องเพอร์เฟ็คท์ ทำงานรับผิดชอบเรื่องใหญ่โตได้ แต่ชีวิตจะขับเคลื่อนได้ต้องมีพลังจากคนที่รัก หรือได้ทำสิ่งที่อยากทำจริงๆ ราศีพิจิกให้ความสำคัญในเรื่องของคนใกล้ตัว ไม่ชอบไปขัดแย้งต่อสู้กับใคร คุณอยากมีคนรอบข้างที่เป็นแรงซัพพอร์ต ช่วยเหลือกันได้ แต่ทุกวันนี้ชีวิตเหมือนต้องไปดูแลคนอื่นมากกว่า ปีนี้ชีวิตยังมีอะไรที่ต้องรับผิดชอบเยอะ ถ้าจัดสรรดีหน่อยก็จะได้ไม่เหนื่อยเกินไป ใจจะได้ไม่หมดพลัง เพราะถ้าใจหมดพลังนี่เรื่องใหญ่ กว่าจะเริ่มต้นใหม่จะใช้เวลานาน

การงาน

การทำงานของราศีพิจิกส่วนใหญ่จะเหนื่อยกับเรื่องชาวบ้านมากกว่าเรื่องตัวเอง ชีวิตตัวเองไม่ได้มีปัญหาแต่ต้องมาซัพพอร์ตดูแลคนอื่น ราศีพิจิกเป็นคนใจดีปฎิเสธคนไม่เป็น จะทำงานแต่ละทีต้องอัพพลังงานให้ตัวเองมากๆ เพราะรู้ว่าต้องเหนื่อยแน่นอน ปีนี้อยากถอยออกมาจากเรื่องวุ่นวาย ทำอะไรช้าลง ขอสโลวไลฟ์บ้าง แต่เริ่มต้นปีก็รับรู้ถึงความเครียดแบบไม่มีเหตุผล ทำให้ใจต่อต้านทุกอย่าง เกิดความเบื่อเองเซ็งเอง เดือนกุมภาพันธ์จะมีงานเข้ามาหลายอย่าง แต่การทำงานในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่มีผลตอบรับ ทุกอย่างยังต้องใช้เวลา ต้องตกลงกันนาน เป็นคนรับฟังแต่ปัญหาแต่ยังไม่ได้แก้ไข ปีนี้จะได้เดินทางไกลบ่อยขึ้น ทั้งเรื่องส่วนตัวและงาน ปีนี้มีเกณฑ์ได้เจ้านายใหม่ องค์กรจะมีการปรับรวมในช่วงกลางปี งานจะล้นมือมาก ตำแหน่งเจ้านายปีนี้จะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องดูแลทำทุกอย่าง ลูกน้องทำงานช้า ไม่ได้ดั่งใจ จะคาดหวังอะไรไม่ได้ ทำงานไปตามเวลาก็พอ ปีนี้ยังไม่แนะนำให้เปลี่ยนงานเพราะเงินยังไม่ดี งานยังไม่ดี อดทนไปก่อน ในช่วงกลางปีและปลายปีทุกอย่างจะกลับมาดี งานจะเริ่มดีขึ้น จะขยับขยายทำอะไรก็ง่าย ลงทุนได้ ผลงานจะจบที่ปลายปี ปีนี้ราศีพิจิกจะรู้สึกเหนื่อยใจมากกว่าเหมือนคนแบกรับปัญหาเยอะ ชีวิตไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากและไม่ได้แย่จนเกินไปแต่ดูน่าเบื่อ รอคอยเวลา ทำให้จบไปวันๆ แค่นั้นในปีนี้

การเงิน

ราศีพิจิกไม่ใช่คนคิดเยอะเวลาใช้เงิน มีก็ใช้ เอาเงินซื้อความสุขเอาเงินแก้ปัญหา ดูแลครอบครัวแบบเต็มที่หมดก็หาใหม่ การใช้ชีวิตของคุณไม่ไดัยึดติดเรื่องเงิน แต่ขึ้นอยู่กับการได้ทำเพื่อใครสักคน ใช้ชีวิตแบบเต็มที่ได้ จ่ายทีหมดหน้าตัก ใจดีเกินไป ไม่ชอบทวงเงินใคร ไม่ได้ควบคุมการเงินแบบจริงจัง การเงินปีนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน เงินจะขาดสภาพคล่อง ขาดทุนหรือมีคนมายืมเงิน งดการลงทุนเสี่ยง งดการลงทุนต่างๆ แนะนำเลยว่าในช่วงกลางปีหรือปลายปีเหมาะกับการขยับขยาย รายได้ปีนี้ยังไม่ได้ตามเป้า ธุรกิจร้านอาหารยอดไม่คงที่ ปีนี้ข้าวของแพง จะมีต้นทุนสูง ธุรกิจนำเข้าส่งออกจะดีเลย์ ขนส่งล่าช้า ปีนี้มีการเดินทางบ่อยทั้งในและนอก จะใช้เงินต้องวางแผนเพราะปีนี้ใช้เงินเยอะ ถึงรายได้จะน้อยลงแต่คุณก็ยังสามารถดูแลครอบครัวได้ ทุกคนยังสุขสบาย ราศีพิจิกจะขี้เกียจคิดเรื่องเงิน มีก็จ่าย มีก็ให้เพราะรู้สึกเหนื่อยแล้ว ไม่อยากเครียด ไม่อยากคิดมาก ยังคงทำงานหนักได้และทนได้ สำหรับงานประจำที่ทำ เงินเดือนขึ้นช้า อยากมีโอกาสก้าวหน้าต้องเอาใจเจ้านาย ต้องรู้จักเข้าหาพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าง การเงินปีนี้ได้มาก็จ่ายไป งานทำยอดขายกว่าจะได้เงินต้องใช้ความพยายามมากหน่อย ลูกค้าดีแต่ยอดขายน้อยลง ลูกค้ามีปัญหาขาดสภาพคล่องเหมือนกัน เศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี ยังคงส่งผลต่อการลงทุนและควรระมัดระวังเรื่องการใช้เงิน กลางปีปลายปีถึงจะรอดหลุดพ้นจากปัญหาได้

ความรัก

เป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัวเสมอ ราศีพิจิกคิดอย่างเดียวคือทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพอ ตราบใดที่ยังมีพลังมีลมหายใจ จะทำๆๆๆแบบไม่คิดอะไรเพื่อการได้อยู่กับคนที่รัก และมองเห็นคนที่รักมีความสุข ราศีพิจิกพร้อมทุ่มเท เทใจให้ใครสักคนอย่างเต็มที่ แต่ถ้าความรักพังก็จะไม่มีวันหันหลังกลับไป พร้อมเดินหน้าแบบไม่สนใจอนาคตว่าจะเป็นยังไง เพราะใครที่ไม่เห็นค่า ก็จะไม่ให้ค่าเช่นกัน ราศีพิจิกจริงๆ เป็นคนเครียดลึก จะวิเคราะห์ความรู้สึกของตัวเองจนกว่าจะรู้ใจตัวเอง ว่าคิดแบบนั้นจริงๆ ความรักของราศีพิจิกปีนี้คนโสดยังมีคนเข้ามาคุยๆ บ้าง ทั้งคนไกลต่างชาติต่างภาษาหรือพ่อหม้ายมีลูกติด เป็นความสัมพันธ์ที่เรียนรู้กันแบบยาวๆ นานๆ ไปเรื่อยๆ ราศีพิจิกเป็นคนเบื่อง่ายและจะไม่ชอบความสัมพันธ์ที่ได้มาง่ายเกินไป อยากรู้ลึกกว่านั้นหรือต้องเจอคนที่กล้าเข้าหา ทำให้ความรักมีเรื่องตื่นเต้นน่าสนใจ คนโสดยังต้องเลือกจนกว่าจะถูกใจจริงๆ ความรักปีนี้มีคุยบ้าง ห่างบ้าง เลิกบ้างเป็นเรื่องปกติ หรือมีคนคุยมานานก็ยังไม่ตัดสินใจเลือก เพราะยังรู้สึกแบบครึ่งๆ กลางๆ ราศีพิจิกเป็นคนดูแลตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องง้อผู้ชายอยู่แล้ว สำหรับคู่รักยังคาดหวังเรื่องแต่งงาน ที่คบกันมานานก็เริ่มมีคุยๆ เรื่องอนาคต จบที่มีเงินก็แต่ง ราศีพิจิกต้องการลงเอยกับความสัมพันธ์เพราะไม่อยากรออีกต่อไป เป็นคนเบื่อง่ายแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รัก ความสัมพันธ์ในครึ่งปีแรกยังกระท่อนกระแท่น มีขึ้นลงบ้างแต่ยังไม่ถึงกับมีปัญหาหนัก งอนกันบ่อยแต่ก็ยังรักกันอยู่ ใครที่อยู่ไกลกันต้องระวังความสัมพันธ์จะห่างเหิน มีปัญหาง่าย อาจจะเบื่อหรือแฟนทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ แต่ความรักความสัมพันธ์ของราศีพิจิก ยังพอปรับความเข้าใจกันได้ เวลาจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่อยู่กันมานานก็ยังอยู่กันไปยาวๆ ทนกันได้หรือบางคู่ก็อยู่กันเพื่อลูกได้ ราศีพิจิกจะใช้เวลาทำความเข้าใจ และทำใจได้เอง ไม่ใช่คนดราม่าแต่ถ้าเหนื่อยเกินไปก็จะหยุดคิดเอง

สุขภาพ

สุขภาพของราศีพิจิก จะมีปัญหาเรื่องบริเวณช่องท้อง ระบบย่อย แก๊สในท้องจะเยอะทานอะไรอ้วนง่ายต้องควบคุมอาหาร ควรงดของหวาน งดน้ำตาลลง ร่างกายปีนี้ดูเหมือนคนไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ไม่ได้เจ็บป่วยหนักแต่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ราศีพิจิกปีนี้จะรู้สภาพสังขารตัวเองมากขึ้น มองเห็นร่างกายที่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา อย่ากินตามใจปากมากเกินไป ควรเลือกทานอาหารตามวัย สำหรับคนในครอบครัวเน้นดูแลผู้ใหญ่ผู้ชาย อาจจะเจ็บป่วยบ่อย อาชีพหมอจะทำงานหนักต้องดูแลสุขภาพ ปีนี้ระบบเลือดจะไม่ค่อยดี สุขภาพราศีพิจิกแก้ได้ด้วยเงิน มีเงินหายาดีมาทานหาหมอดีหน่อย ก็จะทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

.

ดวงปี 2566 ทั้ง 12 ราศี งาน เงิน ความรัก สุขภาพ แม่นสุดในปฐพี!!

.

ราศีมังกร

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ราศีมีน

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

ราศีเมษ

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ราศีเมถุน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)

ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ราศีกันย์

ราศีกันย์ (17กันยายน – 17 ตุลาคม)

ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

ราศีพิจิก

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ราศีธนู

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']