15 กฎเหล็กแห่งการมูฟออน “สัญญากับตัวเอง ว่าเราต้องทำให้ได้นะ”

อย่างแรกเลยคือเซ็ตความตั้งใจให้ตัวเอง “ฉันจะต้องขึ้นมาจากหลุมให้ได้” แรงใจที่เราอยากเห็นตัวเองมีความสุข จะพาเรามูฟออนได้เกลี้ยง 100% แน่นอน เริ่มขยับตัวออกจากหลุมกันเลยนะ… เพราะเราจะไม่ยอมจมปลัก ไม่ยอมแพ้ใจตัวเอง เรามองเห็นตัวเองนี่นา ว่าเราจะมีความสุขใสๆ ได้กว่านี้ เราเลยต้องให้กำลังใจตัวเอง ตั้งกฏเหล็กให้ตัวเอง คนอย่างฉัน ไม่มีเธอ ฉันก็มูฟออนสวยๆ ได้ ว่าแล้วลุยกันเลย!! อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่ ฮาวทูรักตัวเอง เมื่อต้องมูฟออนจริงๆ

ฉันไม่โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคน “มองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น”

ฉันไม่ได้โชคดีแบบนั้น ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะมีผู้ชายสักคนมองเห็นฉันในแบบที่ฉันเป็น มองเห็นความเจ็บปวดของฉัน และอยากฉุดฉันขึ้นไป ไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่ฉันจะบอกตัวเองได้ดีไปกว่า “ยอมรับความจริงเถอะ” ทุกครั้งเวลาที่ฉันเห็นใครๆ เขารักกัน ความหวังในใจ ความเพ้อทุกครั้งที่กดแอปสีดำแดงเพื่อเลือกซีรีย์เกาหลีเรื่องใหม่ โจทย์ของฉันไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นเรื่องที่ฉันสามารถสมมุติตัวเองเป็นนางเอกในเรื่องได้ แล้วจินตนาการต่อว่า บางทีฉันอาจจะเจอผู้ชายในชีวิตจริง ที่เป็นเหมือนพระเอกในเรื่อง หนังสือฮาวทูบอกว่า ให้คิดว่าอยากได้ผู้ชายแบบไหน ลิสต์ออกมาให้เยอะที่สุด แล้วตัดออกให้เหลือสัก 10 ข้อว่านั่นคือคุณสมบัติผู้ชายที่อยากได้ ฉันลองทำและกุมลิสท์นั้นไว้แน่นในกระเป๋าสตางค์ เอามาเปิดอ่านบ่อยๆ ด้วย บางทีที่เขาบอกว่าคืนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์จะมอบพลังงานของความรักดูดใครให้เข้ามาในชีวิต ฉันจะเอาลิสท์นั้น ออกไปหาแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วนึกถึงเขา แน่นอนว่าฉันมีความเชื่อ ยังคงเชื่อ และก็จะเชื่อต่อไป เรื่องราวในโทรศัพท์กับเพื่อนสาว เราจะวนเวียนกันที่ซีรีย์ที่เพิ่งดู กรี๊ดพระเอก อยากบินไปเกาหลี แล้วเราก็จะกลับมาที่เรื่องของเรากัน ทำไมเพื่อนคนนั้นได้แฟนดีจัง แฟนเขาพาไปเมืองนอกบ่อยมากเลย เขาไปทริปกันอีกแล้ว ฉันกับเพื่อนก็ได้แต่พยายามหาเรื่องเน่าๆ ในเรื่องรักของคนอื่น “แต่พวกเขาอาจมีอะไรไม่แฮปปี้ก็ได้นะ พวกเราไม่มีทางรู้หรอก” มันคงเป็นคำปลอบใจที่เราบ่นให้กันฟัง แต่ฉันก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิตอยู่ดี “ที่เธอเหนื่อยเพราะไม่มีคนรักหรือเปล่า?” ประโยคจากเรื่อง My Liberation Notes หัวหน้าของพี่สาวนางเอกถามขึ้นมา หลังจากที่เธอมาทำงานแล้วบ่นว่าเหนื่อยๆๆๆๆ ทำไมชีวิตฉันถึงเหนื่อยขนาดนี้ […]

คุณหมอสา-Guardian Diamond พี่สาวที่เปิดประตูลับ ช่วยเคลียร์พลังงานลบให้คุณพบความสำเร็จ

ตั้งแต่เข้าปี 2024 ที่ผ่านมา คลีโอขอบอกว่านี่เป็นการสัมภาษณ์ที่เบิกเนตรให้เรารู้สึกมีความหวังและกำลังใจ รู้สึกว่าจักรวาลมอบของล้ำค่าเอาไว้ให้เราเสมอ เป็นเรื่องไม่บังเอิญที่ทำให้เราได้เจอกับคุณหมอสา หรือหลายคนรู้จักเธอในชื่อ Doctor Diamond กับฉายาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรที่ไม่ได้จบแพทยศาสตร์ แต่เป็นผู้ที่ช่วยเยียวยาให้ความรู้กับคนที่สนใจเรื่องเพชร รวมทั้งก้าวเข้ามาแก้ปัญหาชีวิตด้วยพลังของ “เพชรดิบ” ที่ค้นพบพลังงานอันยิ่งใหญ่นี้จนกลายมาเป็นแบรนด์ Guardian Diamond ที่สายมูบอกว่ามาลองแล้วขนลุกซู่ทุกคน ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่ฝึกค้าขายตั้งแต่เด็ก “ตอนเด็กไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร พ่อแม่อยากให้เรียนที่เอแบค เพราะเห็นว่าเราภาษาดีมาตั้งแต่เด็ก เราไม่มีฝันเลย เป็นเจเนอเรชั่นที่ที่บ้านเป็นคนจีน ดังนั้นก็จะมีบอกแค่ว่าต้องมาช่วยพ่อแม่นะ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทําไปจนตลอดชีวิต ไม่เคยมีความคิดอื่นเลย ที่บ้านทำธุรกิจขายเพขร เรียนจบมาให้ไปเรียนดูเพชรนะ เราก็ไป ซึ่งเรียนดูเพชรของสถาบัน GIA ซึ่งตอนนั้นมีสาขาในประเทศไทย เป็นโรงเรียนเล็กๆ ในยุค IMF ค่ะนานมากแล้ว” “คุณพ่อคุณแม่พยายามหนักมากในการส่งเราเรียนนะคะ จําได้เลยว่าแม่ให้เราเดินเข้าไปถามแล้วขอตีเช็ค 4 ใบจ่ายค่าเทอมได้ไหม ช่วงนั้นเราก็รู้เลยว่าชีวิตไม่ได้ง่าย ต้องเรียนให้จบกลับไปช่วยเขา เพราะแม่ก็จะพูดตลอด ตาแม่ก็เริ่มไปแล้วนะ เหมือนเขามาเปิดร้านตอนประมาณ 40 กว่าแล้ว ดังนั้นจะให้เค้าดูเพชรไปตลอดก็เป็นไปไม่ได้ เราเริ่มทําทุกอย่างตั้งแต่เสิร์ฟน้ํา เช็ดตู้ วิ่งงาน บางทีมีงานช่าง เราก็ขับรถออกไปเอง เดินส่งของส่งงาน แม่จะเหน็บเราไปด้วย […]

5 วัดปังในฮ่องกง ขออะไรเทพให้รัวๆ

“เก่งอย่างเดียวแต่ไม่เฮงก็ประสบความสำเร็จยาก” คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความจริงไปสักเท่าไหร่นัก ในปัจจุบันเป็นยุคที่วัยรุ่นกำลังสร้างตัว หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบางคนบอกว่าเกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่หลายๆคนเปิดเผยความลับว่าส่วนหนึ่งมาจากการมูในสถานที่ที่มีพลังงานประกอบกับพิธีกรรมที่ถูกต้องทำให้มีทั้งพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกำลังใจในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ




Horoscope

ดวงปี 2565 ราศีกุมภ์

ดวงปี 2565 ราศีกุมภ์

13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม

ราศีกุมภ์เป็นคนมองโลก มองชีวิตแบบตามความจริง ชีวิตไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้อะไรมาง่ายๆ แต่มักจะได้อะไรมาแบบเหนือความคาดหมายอยู่เสมอเหมือนมีปาฎิหาริย์เข้ามาช่วยเหลือ รอดได้แบบงงๆ ราศีกุมภ์เป็นคนทำอะไรต้องไม่คาดหวัง แต่ทำไปเรื่อยๆ แล้วทุกอย่างจะดีเอง จะได้มาเอง ชีวิตที่ผ่านมาทำให้ราศีกุมภ์มีความแข็งแกร่ง มองเห็นสัจธรรมมากขึ้น เริ่มสงบจิตใจปลงตกกับชีวิต ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย นิ่งสนิทมานาน ปีนี้หลังกุมภาพันธ์ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกผัน ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เหมือนเปลี่ยนโลกอีกใบ ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ในต้นปีชีวิตเหนื่อยแบบทิ้งทวน อะไรที่ไม่ใช่คือต้องปล่อย ตัดใจไป ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงชีวิต อย่าคิดอะไรยาก อุปสรรคของราศีกุมภ์คือเรื่องเวลา ต้องอดทนรอให้เป็น ชีวิตเหมือนถูกฝึกให้ใช้ปัญญา ใช้ความคิดมากกว่าใช้ใจ ใจคิดอย่างแต่ต้องทำอีกอย่าง มันดูย้อนแย้ง แต่สุดท้ายก็จะสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้

การงาน

สำหรับคนที่รองานมานาน ทิ้งช่วงเวลาของชีวิตไปแบบฟรีๆ กับปีที่ผ่านมา ปีนี้อย่านิ่งเฉย ต้องขยับความคิด คิดแล้วลงมือทำหลังเดือนกุมภาพันธ์ฟ้าเริ่มเปิด ชีวิตกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น สิ่งที่คุ้นเคยหรือเคยคิดว่าจะทำ มีโอกาสเริ่มต้นอีกครั้งในเดือนเมษายน จะมีบริวารหรือมีคนช่วยเหลือ ลูกค้าเก่า เพื่อนที่คิดถึงได้มาพบปะเจอกันมากขึ้น เดือนพฤษภาคมจะมีโอกาสได้เริ่มหน้าที่ใหม่หรือเปลี่ยนแนวการทำงาน ภายในครึ่งปีแรกองค์กรจะมีการรวมโครงสร้างอีกครั้ง และจะมีการปรับตำแหน่งเจ้านายได้เจ้านายใหม่ งานจะหนักขึ้นแต่ปีนี้รอดได้ ราศีกุมภ์มีความอดทนค่อนข้างสูง แต่ไม่ง้อใคร และจะเป็นคนใช้เวลาคิดนาน ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสดีๆ ในชีวิตไป ปีนี้ชีวิตยังเจอการเปลี่ยนแปลง แต่ปีนี้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้จะทำงานหนักมากขึ้น และต้องเรียนรู้อารมณ์ความคิดจากเจ้านาย เจ้านายค่อนข้างไฮเปอร์ แต่ปีนี้จะได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ควรทำตัวเป็นมิตร ในครึ่งปีหลังก็ยังดีอยู่เพราะถ้าคุณเริ่มทำใจยอมรับได้ การทำงานก็จะง่ายขึ้น งานและโปรเจ็คท์ปีนี้จะเริ่มเกิด เริ่มขยับบ้าง แต่ยังใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ ราศีกุมภ์เป็นคนฉลาด จะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับความคิดในแต่ละช่วงเวลา มีมุมรักสันโดษ ถึงแม้ปีนี้จะต้องทำอะไรที่เปลี่ยนแนว มีอะไรเพิ่มเติมมากขึ้น แต่ราศีกุมภ์ยังติดนิสัยอยากอยู่กับความสงบ จะตัดบท ทำเพิกเฉยไม่สนใจ อินดี้สุดๆ แต่รู้ดีทุกอย่าง ชอบทำงานกับคนที่ดูฉลาดมีความรู้ ออกแบบ ครีเอทเก่งแต่ต้องบิ๊วอารมณ์ตัวเองก่อน คิดอยากทำอะไรก็ทำ จนคนรอบข้างงง การเรียนต่อเพิ่มเติมดี ใครขยันหน่อยก็เรียนต่อจะอัพเวลชีวิตได้ ธุรกิจที่แจ้งเกิดยังเป็นงานด้านออนไลน์ ต้องใช้สื่อหากิน ถ้ายึดติดกับสิ่งเดิมๆ จะเห็นผลช้า งานใหม่ที่ได้ปีนี้ต้องรอเวลา แต่จะได้มาแบบงงๆจะทำงานกับเด็กรุ่นใหม่เยอะ ราศีกุมภ์นี่ถ้าไม่สนิท คนรอบข้างจะมองว่าเป็นคนดุดัน ปีนี้ต้องพูดเยอะหน่อย ทำตัวเฟรนด์ลี่ให้มากขึ้น งาน และความสัมพันธ์ก็จะดี

การเงิน

เศรษฐกิจและปัญหารอบตัวทำให้ราศีกุมภ์กลัวความลำบาก กลัวความยากจนมาก จะใช้เงินเหมือนที่เคยใช้ก็ยังกลัวว่าจะเกิดปัญหา แต่ราศีกุมภ์จะเป็นคนโชคดีมีเงินใช้ตลอด ถ้ารู้จักเก็บและวางแผนอนาคตแบบระยะยาว จะมีเงินเหลือกินเหลือใช้ โชคลาภปีนี้ยังมีโอกาสได้มาบ้างกรุบๆ ไม่เยอะ ราศีกุมภ์ปีนี้เหมาะกับการไหว้เสริมดวงกับพระพิฆเนศเพื่อช่วยเรื่องการเงิน และการงานให้เจริญรุ่งเรือง การไหว้พระสวดมนต์จะทำให้ดวงดีขึ้น และทำให้ปีนี้มีเซนส์ที่แรงมาก ธุรกิจต่างๆ จะเริ่มขยับตัว ปีนี้เหมือนเป็นการเคลียร์พื้นที่ชีวิต อะไรที่ทำแล้วไม่สำเร็จอาจจะต้องยุติแล้วเปลี่ยนแนวการทำงานใหม่ เพื่อปรับให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น การลงทุนระดับใหญ่ จะมีการรวม การปรับเพื่อให้อยู่รอด ธุรกิจติดต่อระหว่างต่างประเทศ การท่องเที่ยวยังใช้เวลาฟื้นตัว ราศีกุมภ์ต้องใช้การเจรจาพาที เพื่อเอาใจคนมากขึ้น จะได้เงินจากคำพูด ปีนี้อย่าไปคาดหวังกับเงินก้อนใหญ่ แต่จะได้เงินมาแบบง่ายๆ ให้ทำงานด้วยความสบายใจ จิตจะมีพลังงาน เงินจะลื่นไหล เน้นการทำบุญมากขึ้น ดวงจะดีขึ้นเอง

ความรัก

เป็นคนปากกับใจไม่ตรงกัน ปากแข็งใจอ่อน ทั้งที่ตัวเองก็ต้องการความรัก ต้องการการเอาอกเอาใจ แต่คิดว่าดูแลตัวเองได้ ไม่ง้อใคร จึงทำให้ราศีกุมภ์มีปัญหากับความรักแบบสะสมระยะยาว ปีนี้ความรักของราศีกุมภ์ยังไม่มีความชัดเจนอะไร ที่คุยกันมานานก็ยังไม่ลงเอย สถานะมีความสัมพันธ์แบบก้ำๆกึ่งๆ หรือเป็นได้แค่เพื่อนกัน คนโสดโชคยังไม่เข้าข้าง เพราะคาดหวังไม่ได้ จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครเป็นเรื่องที่ยาก หรือใช้เวลานานมาก คบนานโสดนาน คนเก่าที่ยังวนเวียน จะยังไม่ลงเอย หรือคุณต้องทำใจตัดขาดเอง ราศีกุมภ์ต้องใช้ใจนำความคิดสำหรับเรื่องความรัก จะใช้เหตุผลหรือมีอีโก้ก็ไม่รอด ให้ความรักเกิดจากเวลา และธรรมชาติ เรียนรู้กันแบบเพื่อนเพื่อพัฒนาเป็นคนรัก เปลี่ยนแปลงได้อย่ายึดติด ความรักคนโสดจะดีเป็นพักๆ เวลาเงียบหายไป จะหายไปนาน แต่เวลามีก็จะเข้ามาเอง ไม่ต้องเลือก คนอายุน้อยยังมีโอกาสสานสัมพันธ์ได้ หรือมีโอกาสเจอคนถูกใจผ่านสื่ออนไลน์ สำหรับชีวิตคู่ ความสัมพันธ์เริ่มห่างเหินเป็นเพราะปัญหาเรื่องงาน หรือคุยกันน้อยลง คุยกันเหมือนเพื่อนมากขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์เหมือนต่างคนต่างใช้ชีวิต จนบางครั้งก็มองว่าไม่มีชีวิตคู่อยู่คนเดียวก็ได้ หรือให้ความสำคัญกับลูกมากกว่าคนรัก จนทำให้ความรักระหว่างชีวิตคู่หายไป ที่คบกันมานานก็ยังไม่รู้ว่าจะได้แต่งมั้ย อยู่กันไปเรื่อยๆ หรือผู้ใหญ่ยังไม่โอเค ความรักของราศีกุมภ์ จะคิด จะเก็บทุกอย่างไว้ในใจ แต่เจ็บลึกและมีทิฐิแรงพร้อมฟาด พร้อมตัดขาดได้แบบไม่แคร์เวลา ปีนี้ความรักต้องรื้อฟื้นความทรงจำดีๆ ให้กันบ้าง อย่าคิดถึงอนาคตมากเกินไป เพราะจะทำให้หมดใจ ท้อแท้ เกิดปัญหา เขาไม่แคร์เรา เราก็ไม่แคร์เขา ปัญหาจะแก้ยาก อยู่กันมานานก็เลิกได้ถ้าหมดใจ ความรักปีนี้ยังต้องลุ้น ถ้าแก้ไขได้คือรอด ถ้าเลิกก็จบแบบตัดใจเอง หรือทำใจยอมรับไปตามสภาพที่เป็นอยู่ ถ้าปลงได้จริงๆ นะ

สุขภาพ

โดยลักษณะของราศีกุมภ์เป็นคนมีความอึดถึก ไม่ใช่คนป่วยง่าย แต่ร่างกายจะมีโรคประจำ ที่เป็นแล้วหายยากแต่ไม่รุนแรง โรคภูมิแพ้ โรคที่มาจากกรรมพันธุ์ ไมเกรน ระบบปลายประสาท เส้นเอ็นต่างๆ เป็นคนที่โรคเก่ากำเริบง่าย ปีนี้ร่างกายต้องการการบำรุงดูแลจากภายใน อย่าปล่อยตัวเอง ทำตัวอยู่ง่ายกินง่ายไม่สนใจไม่ได้ เพราะปีนี้ต้องใช้กำลังของร่างกาย และสมองค่อนข้างเยอะ ควรเน้นการทานอาหารที่ย่อยง่าย หรืองดทานสัตว์ใหญ่จะดี ปรับการนอนให้เหมาะสมกับร่างกาย ลดการใช้สายตา ฝึกสมาธิ หายใจให้ลึกขึ้นจะช่วยอัพพลังงานได้เร็วขึ้น

Tips

ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ และไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ อย่ากลัวคำตอบเพราะธรรมชาติสอนให้เราคิด และเจริญเติบโตไปกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่มีใครรู้อนาคต และไม่มีใครรู้ว่าเกิดขึ้น แต่วันนี้เรายังมีสิ่งที่เหลืออยู่ ถึงจะเหลือน้อยก็ตาม หรือหายไปเลย มาเริ่มใหม่ สร้างใหม่ ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ชีวิตยังมีโอกาส ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเอาไว้

.

ดวงปี 2565 ทั้ง 12 ราศี งาน เงิน ความรัก สุขภาพ แม่นสุดในปฐพี!!

ดวงคลีโอ ปี 2565

.

ราศีมังกร

ราศีกุมภ์

ราศีมีน

ราศีเมษ

ราศีพฤษภ

ราศีเมถุน

ราศีกรกฎ

ราศีสิงห์

ราศีกันย์

ราศีตุลย์

ราศีพิจิก

ราศีธนู

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']