ตามหามานานกับการรักษาฝ้ากระสุดจึ้งด้วยเทคนิค SMAPS สิทธิบัตรเฉพาะ Chuladoctor Anti-Aging Center

ส่องกระจกทีไร ฝ้า กระแทกใจทุกครั้ง ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แต่งหน้าก็ต้องปกปิดอย่างหนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องการความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ คลีโอเลยหาข้อมูลว่าตอนนี้มีการรักษาฝ้ากระให้หายขาดอย่างไรได้บ้าง เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ทุกวันนี้ก็แค่ประคองด้วยกันแดดปกป้องผิว หรือสกินแคร์ที่ใช้แล้วแทบไม่เห็นผลต่อปัญหาฝ้า กระ ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นฝ้ากระที่มีนั้นได้ฝังตัวลึกลงในชั้นผิว สะสมจนกลายเป็นความไม่มั่นใจ ไม่กล้าสบตาใครตรงๆ ปวดใจขนาดนี้ คลีโอเจอคำตอบแล้วว่ามีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาฝ้ากระ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า เทคนิค “SMAPS” เป็นทางออกที่บอกลาฝ้ากระอย่างถาวร กับ Chuladoctor Anti-Aging Center คลินิกที่เชี่ยวชาญเรื่องรักษาฝ้า กระโดยเฉพาะ ถึงเวลาทวงคืนสีผิวที่เรียบเนียนให้กลับมาอย่างสง่างามพร้อมเผยผิวอย่างมั่นใจกันแล้ว สาเหตุของฝ้า กระที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่เลี่ยงได้ยาก! เราจะได้ยินรุ่นคุณแม่สอนว่าพยายามอย่าโดนแดดเยอะ แต่ปกป้องยังไง ฝ้าก็ยังมา และปัญหาฝ้ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุของการเกิดกระและฝ้าไม่ใช่แค่แสงแดดที่มีรังสียูวีคอยทำร้ายอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องกรรมพันธุ์ การได้รับฮอร์โมนบางชนิดซึ่งยิ่งเมื่ออายุมาก ยิ่งรักษายากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไปจะเห็นฝ้า กระที่ชัดเจน ดังนั้นการดูแลรักษาเองในชีวิตประจำวันอาจเอาไม่อยู่ ต้องไปคลินิกรักษาฝ้ากระ และปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชียวชาญโดยด่วน Q: ทำไมที่ผ่านมา การรักษาฝ้ากระถึงเป็นเรื่องยาก ไม่หาย ซ้ำร้ายยังทำให้ผิวกลับแย่ลงกว่าเดิม!? A: […]

ในโลกของการทำงานเราเลือกได้เพียง 2 อย่าง อะไรคือสิ่งที่ใช่สุดสำหรับเรา

คนที่ทำงานบริษัทมีร่มกางไว้ให้แล้ว หรือคนที่ออกมาสร้างตัวเองและกางร่มด้วยตัวเอง ที่แปลกคือพอเรามีร่มกางไว้ให้แล้ว เราก็อยากออกไปกางร่มเอง แต่พอเรามากางร่มเอง เราก็รู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าออกมา แล้วอะไรคือร่มที่ใช่ที่สุดของเรา… การเป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานแบบที่มีคนตั้งบริษัทรอเอาไว้ มีข้อดีคือเรามีเงินเดือนทุกเดือนแน่นอน เราแพลนชีวิตได้ตามเงินที่ได้มา เหมือนเรามีโฟกัสปักไว้เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ทำตามสิ่งที่บริษัทตั้งเอาไว้ให้เรา อยากไต่สูงขึ้นแค่ไหน ก็ง้างศักยภาพออกมา เจออะไรก็ปะทะไปในแบบตามคัลเจอร์ขององค์กรนั้น ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เกี่ยงงาน จับประเด็นได้ โฟกัส และทำอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยวางบ้าง ฮึบบ้าง ผ่านไปสิบปีเราก็มีเงินเก็บได้ชิลล์ๆ แต่เราอาจถามตัวเองทุกวัน… จิตวิญญาณฉันยังอยู่ดีนะ ความฝันของฉันล่ะ ฉันจะต้องขับรถมาตึกนี้ทุกวันไปอีกนานแค่ไหน ตกลงฉันต้องทน ต้องเล่นตามน้ำ สิ่งที่อยากทำก็ต้องเงียบไว้ ไม่ชอบอะไรก็ต้องเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ศักยภาพฉันใช้ไปเพียงเท่านี้จริงหรือ แพชชั่นล่ะ ความเป็นตัวเองล่ะ ฉันแค่มีเงินเดือนเป็นที่ตั้งจริงหรือ? แล้วถ้าเราทำงานแบบกางร่มให้ตัวเองล่ะ เหมือนจะดูสานฝัน เท่ เก๋ ได้ทำอะไรของตัวเองแล้ว เราอาจจะมองแค่ตัวเรากับสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะสร้าง แต่เราไม่มีหลักใดๆ ไม่มีองคาพยพช่วยประกอบร่างใดๆ เราคนเดียวล้วนๆ ที่จะต้องลงมาเล่นในมหาสมุทรของการหาเลี้ยงชีพแล้ว แก่นต้องชัด เรียกว่าต้องแน่จริงเลย เราได้เป็นนายตัวเองเต็มที่ เรามีวิชั่นของตัวเองแล้ว แต่ก็มีสองทางให้เลือกนะ เลือกกางร่มให้ตัวเองแต่ยังต้องพึ่งร่มของคนอื่น หรือกางร่มของตัวเราล้วนๆ […]

“อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” ใช้แทนมื้ออาหารได้ มีสารอาหารหลากหลาย ดื่มได้ทุกวัน รสชาติอร่อย

ตั้งใจมาไม่รู้กี่ปีจนหมดหวังว่าชีวิตนี้จะลดน้ำหนักได้สักทีจริงๆ หรือเปล่า เพราะบอกตามตรงว่าก็ลองมาหมดแล้ว ทั้งวิธีอดอาหารซึ่งก็ผอมลงจริง แต่ร่างกายเพลียและหิวจนไม่มีแรงเหมือนได้สารอาหารไม่เพียงพอ ตอนที่เริ่มกลับมากินตามปกติ น้ำหนักก็ดีดเพิ่มมากกว่าเดิม หรือพอจะลองโหมออกกำลังกาย ได้หุ่นกระชับขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หุ่นตามที่ฝันจนพับเก็บความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักไปนาน แต่วันนี้มีเทคนิคลดน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายยังได้รับโภชนาการที่ดีมาฝาก! ค้นพบเทคนิคลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร หลักการลดน้ำหนักที่แนะนำคือต้องจำกัดพลังงานแคลอรีให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการและยังต้องได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่ความยากคือจะกินยังไงให้อิ่ม แคลอรีไม่เกิน ตอนนี้มีทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักแต่ยังได้โภชนาการที่เหมาะสม ที่เรียกว่า “OPTIFAST” “อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก” เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่คิดค้นโดย Nestlé Health Science ที่มีสารอาหารหลากหลายและเหมาะสม สามารถใช้รับประทานเพื่อทดแทนมื้ออาหารโดยไม่ลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์ นี่คืออาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนักที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เพราะ… แชร์สูตรใส่ใจตัวเอง 1 วันกับ OPTIFAST* 1 มื้อ = OPTIFAST 1 ซอง2 มื้อ = อาหารพลังงานต่ำแบ่งรับประทานทั้งวันกับผลไม้สดที่มีน้ำตาลต่ำ 2 ผล, ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาลทราย 1 แก้ว, ผักใบหรือผักที่มีแป้งต่ำ 2 ถ้วยและน้ำเปล่า 2 ลิตร *อาหารทางการแพทย์ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ Food […]

ถ้าเรารู้คุณค่าของตัวเองอย่างแท้จริง เราจะ “พอ” กับใครบางคนได้ชิลล์เลย

บางครั้งสิ่งที่อยากที่สุดในความสัมพันธ์ ไม่ใช่ตอนอยู่ในความสัมพันธ์นะ แต่ตอนที่เราอยากเดินออกมาใจแทบขาด แต่เราออกมาไม่ได้ ไม่แปลกหรอกที่เราจะรักใครแล้วเรามารู้ทีหลังว่า เรารักเขามากกว่าที่เขารักเรา และรู้ต่อว่าเราไม่ควรอยู่ในความสัมพันธ์นี้แล้ว เพราะมันจะทำร้ายเราแน่นอน เอาล่ะ! เมื่อเราผ่านกระบวนการเรียนรู้จักความรักครั้งนี้ รู้จักเขา เห็นตัวเอง เห็นเขาเรียบร้อยแล้ว และเรารู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เราคงต้องเดินออกมา ถึงตอนนี้สิ่งที่เราติดก็คือ “ความสุขที่เคยมี ความทรงจำ คำพูดที่เหมือนจะจริงของเขา ความดีบางอย่างของเขา ความหวังที่อาจจะดีก็ได้ที่เราคิดไปเอง” ทั้งหมดมารั้งให้เราเดินออกมาจากความสัมพันธ์ไม่ได้สักที ไม่นับที่เราจะออกๆ เขาก็เกี่ยวเราเอาไว้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ “เรายังไม่เห็นคุณค่าของตัวเองเต็มๆ” เรามักชอบคิดว่าเขาเจ๋งกว่าเรา เขาคิดเก่ง ทำงานเก่งว่าเรา เขาโรแมนติกจัง เขาน่ารักโน่นนี่ เขามีศักยภาพ เขา…บลาๆๆๆๆ แต่ขอถามคำหนึ่งเลยนะ แล้วเราล่ะ “เรามีอะไรที่เริ่ดบ้าง?” ถ้ายังคิดไม่ออกขอบอกสั้นๆ เลยที่เรามีแล้วเฉือนเขาแน่นอน “เรามีหัวใจรักที่เต็มไปด้วยความรัก” เราเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะมอบความรัก เห็นหัวใจของคนรัก เข้าใจคนรัก และทำอะไรให้ความรักของเราดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้คือคุณค่าของเรา และเมื่อคุณค่าตรงนี้ของเราถูกส่งไปหมดใจ แต่เขากลับส่งกลับมาบ้าง ไม่ส่งบ้าง เห็นคุณค่าบ้าง ไม่เห็นบ้าง หรือเห็นตอนที่เขาอยากได้อะไรจากเรา แล้วไปตอนที่เขาก็ไม่ได้อยากได้ในเวลานั้นของเขา แปลว่าเขาไม่ใช่คนที่มีหัวใจรักแบบเดียวกับเรา ก็ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกจมๆ กับตัวเอง แล้วคอยถามตัวเองว่าทำไมๆๆๆๆ […]




Horoscope

ดวงปี 2565 ราศีพิจิก

ดวงปี 2565 ราศีพิจิก

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ปีที่ผ่านมาชีวิตเหมือนได้ตกผลึกตัวเอง เข้าถึงแก่นสัจธรรมของชีวิตมองเห็นความจริง ที่ปรากฏอยู่รอบๆตัวได้อย่างชัดเจนมองเห็นสภาพร่างของตัวเองที่เหนื่อยล้าแก่ลงทุกวัน ไม่รู้ว่าทำไมชีวิตต้องต่อสู้ถึงขนาดนั้น จริงๆ แล้วเราแค่ต้องการความสงบ ความมีตัวตน มีชีวิตที่เป็นอิสระ เหนื่อยก็พัก หิวก็กิน มีวิถีแบบเรียบง่าย แต่ชีวิตจริงมันทำให้เราเหนื่อยเกินไป ต้องใช้ความอดทนแบบสิ้นเปลือง แต่ไม่เห็นว่ามีอะไรดีขึ้น ปีนี้ราศีพิจิกมีแผนชีวิต ที่คิดไกลๆ เพื่ออนาคตตัวเอง และต้องการจัดสรรชีวิตตัวเองใหม่ อยากพัก อยากเหนื่อยน้อยลง มีอุดมการณ์ มีเป้าหมาย อยากทำหลายอย่างเพื่อเคลียร์พื้นที่ของตัวเอง การเริ่มต้นใหม่ปีนี้อาจใช้เวลานาน แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดียาวๆ เหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง ประสบการณ์ที่ผ่านมาสอนให้คุณมองเห็นคุณค่าของเวลา และหวงแหนชีวิตตัวเองมากขึ้น คุณต้องการความสำเร็จที่ออกมาจากใจ และเป็นที่ยอมรับโดยไม่ต้องพยายามหรือโอ้อวด แข่งขันกับใคร มีคนรอบข้างที่อยู่รายล้อมมากมายแต่เหมือนไม่มีใคร ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ทำให้ราศีพิจิกสามารถปล่อยวาง ทำใจยอมรับได้เอง เข้าใจสัจธรรมแบบไม่ต้องเข้าวัด ถึงแม้จะขัดกับความคิดหรือคำตอบในใจของตัวเองก็ตาม

.

การงาน

เอาจริงๆ ปีนี้แทบไม่อยากทำอะไรเลยรู้สึกขี้เกียจ อยากพักร่าง พักสมอง เซฟพลังงานตัวเอง ต้องการปรับแผนชีวิตใหม่ ไม่อยากตกเป็นทาสของงาน อยากทำงานแบบมีแพชชั่น มีความสุขในวิถีชีวิตง่ายๆ ไม่ต้องการอำนาจ ไม่ต้องการอยู่กับความกดดัน ไม่ต้องการทำงานแบบไม่สามารถกำหนดเวลาได้ ราศีพิจิกเป็นคนมีความเชื่อมั่น และอุดมการณ์ที่แรงกล้า สามารถทำงานใหญ่ให้สำเร็จได้ ชีวิตที่ผ่านมาเหมือนเสียเวลาไปกับการทำงานที่ไม่มีจุดมุ่งหมายที่แท้จริง อยู่ผิดที่ผิดทาง ความเป็นตัวตนหายไป สูญเสียพลังงาน นั่งทำงานแบบรอเวลาไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะดีขึ้น จากคนที่เคยมีแพชชั่น ชอบคิด ชอบวางแผน ก็อาจหมดไฟ หมดพลังไป เพราะไม่อยากขัดใจใคร ปีนี้ราศีพิจิกมีแพลนจะหางานใหม่ มีคนมาชวนไปทำงานด้วย มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน หลังกุมภาพันธ์ชีวิตจะเริ่มขยับมีการเปลี่ยนแปลง สมัครงานรอไว้ก่อน งานที่ดีจะอยู่ในช่วงกลางปี งานใหม่ต้องรอเวลาแต่จะได้งานที่ตรงใจมีโปรไฟล์ดี งานที่ทำภายในองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง มีเจ้านายปรับขึ้นตำแหน่งให้ ในช่วงเมษายนคุณจะถูกส่งตัวไปช่วยงาน หรือไปทำแทนคนอื่น รับงานสองหน้างาน ทำงานประสานงานกับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือต้องคอยช่วยเหลือทำงานให้เจ้านายมากขึ้น การทำงานคุณยังสามารถควบคุมได้ มีลูกน้องบริวารดี มีคนช่วยเหลืออยู่ โปรเจ็คท์ต่างๆ ยังต้องใช้เวลาเพราะสถานการณ์ในองค์กรยังมีเปลี่ยนแปลงบ่อย และขึ้นอยู่กับเจ้านายที่ชอบทำงานตามความเชื่อของตัวเอง ปีนี้ราศีพิจิกทำงานตามสภาพ ตามสถานการณ์เพื่อเซฟตัวเองที่สุด การเจรจาติดต่อต้องใช้เวลารอคำตอบนาน หรือต้องทำอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นผล ธุรกิจส่วนตัวจะมีการเปลี่ยนปรับหรือมีหุ้นส่วนเพิ่ม โปรเจ็คท์ที่ไปต่อไม่ไหวก็จะยุติหยุดทำ และเปลี่ยนแปลงทำใหม่หรือปรับเพิ่มเติม ผลประกอบการปีนี้ยังไม่เติบโตมากแต่จะค่อยๆ เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นเพราะเศรษฐกิจยังส่งผลกับการเติบโตของธุรกิจ ปีนี้ชีวิตจะชีพจรลงเท้า มีงานทางไกลหรือต้องติดต่องานระหว่างประเทศ มีการเดินทางเพราะงาน มีแพลนไปเรียนในช่วงเมษายน การสอบต่างๆ จะราบรื่นในช่วงครี่งปีหลัง การทำงานปีนี้ไม่ได้หนักหน่วงแต่ทำงานแบบมีการควบคุม สามารถทำงานไปได้แบบไม่มีอุปสรรค ถึงแม้สถานการณ์รอบตัวจะไม่นิ่งและมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยก็ตาม

.

ความรัก

ที่อยู่โสดมานานไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องการ แต่ไม่มีจริงๆ เพราะการจะลงเอยกับใครสักคน คนๆ นั้นเคมีต้องใช่มากๆ อยากคุยภาษาเดียวกันคุยกันได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะ และเจอคนที่พร้อมปรับตัวเข้าหาคุณมากกว่า ราศีพิจิกมีความมั่นใจในตัวเอง มีนิสัยคงที่ชัดเจน เน้นการกระทำมากกว่าคำพูด คนที่เข้ามาต้องทำให้สัมผัสได้ถึงความสุข ความรักโดยที่ไม่จำเป็นต้องเรียกร้อง ร้องขอ ราศีพิจิกคาดหวังเรื่องทัศนคติความคิดของคนรัก เพราะเชื่อว่าความคิดจะสื่อถึงความรู้สึกได้ ความคิดที่แสดงออกมาคือคำตอบ ราศีพิจิกไม่ยอมเอาตัวเองไปปักหมุดกับความไม่แน่นอน เพราะถ้าไปต่อไม่ได้ทุกอย่างควรจะหยุด เวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่างและทำใจได้เอง ราศีพิจิกมีฟอร์มเยอะและจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายจิตใจ ถึงจะเป็นผู้แพ้แต่แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี สามารถดูแลตัวเองได้และทำได้ดีกว่าตอนมีแฟนเสียอีก ปีนี้คนโสดยังไม่มีความสัมพันธ์อะไรที่โดดเด่นหรือได้ลงเอยกับใคร เพราะปีนี้มีจุดโฟกัสเรื่องอื่นมากกว่าความรัก ใครที่คุยกันมานานก็ยังไม่มีความสัมพันธ์อะไรที่พัฒนา ยังคงที่คุยกันไปเรื่อยๆ แบบไม่มีจุดมุ่งหมาย หรือความรักยังมีปัญหาเรื่องระยะทาง ที่ยังไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ชีวิตโสดไม่ได้ทำให้ราศีพิจิกมีปัญหา ยังสามารถใช้ชีวิตแบบมีความสุขอยู่คนเดียวได้แบบสบายๆ คู่ที่เหมาะสมกับคนโสดต้องมีความรู้มีอายุมากกว่า และมีความเป็นผู้นำ ราศีพิจิกเป็นคนมีคู่อธิษฐานกันมา ใครที่โสดค้างปีมานมนาน ต้องไปขอตัดกรรมตัดขาดจากคู่ในอดีตก่อน เพื่อที่จะมีโอกาสเจอคู่ที่ลงเอยได้ในชาตินี้ สำหรับคู่รัก ความสัมพันธ์ปีนี้ดูห่างเหิน คนรักดูเปลี่ยนไปเกิดจากความสัมพันธ์ที่คบกันมานานหรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาตลอดในช่วงโควิด ทำให้ความสัมพันธ์ดูเฉื่อยชา ไม่มีความตื่นเต้น ต่างคนต่างไม่แคร์กัน ความรักปีนี้เหมือนแยกกันอยู่แบบไม่ต้องเลิกกัน ต่างคนต่างใช้ชีวิตตามความต้องการของตัวเอง ราศีพิจิกไม่ชอบง้อใคร ยังยึดมั่นถือมั่น ในความคิดของตัวเอง ความรักไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต พร้อมโสดพร้อมอยู่คนเดียวได้ ความรักปีนี้จึงมีโอกาสเลิกราห่างเหินจบกันไปแบบเงียบๆ

.

การเงิน

ชีวิตของราศีพิจิกไม่เคยตกอยู่กับความลำบากอย่างแท้จริง ยังคงใช้ชีวิตแบบเพอร์เฟ็คท์ หรือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้เสมอ จะไม่ยอมทำให้ตัวเองลำบาก ดูไม่มีเงินเด็ดขาด มีเงินหรือไม่มีเงิน จะยังใช้เงินเท่าเดิม การเงินของราศีพิจิกจะมาจากการทำงานล้วนๆ เป็นคนมีความรู้ความสามาถ ใช้ความรู้หากินได้ตลอด ยิ่งแก่ยิ่งสบาย แต่กว่าจะมีวันที่สำเร็จคุณต้องทุ่มเทมากยอมเหนื่อยก่อน ชีวิตราศีพิจิกจะดูสงบ และสบายในวัยเกษียณช่วงชีวิตในตอนปลายจะไม่อยากทำงานหนัก ใช้ชีวิตแบบมีโลกส่วนตัว นั่งมองความสำเร็จ การเงินปีนี้ คุณมีแผนการลงทุนที่ต้องได้มาอย่างคุ้มค่า งานที่คิดไว้ปีนี้เริ่มขยับเริ่มหาช่องทางเพิ่ม มีผู้ใหญ่สนับสนุน และยังคงใช้เงินซื้อความสำเร็จ ซื้อความสะดวกสบายเพื่อทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ราศีพิจิกเป็นคนสปอร์ต ใจถึง มีน้ำใจ ช่วยเหลือคนอื่นแบบไม่คิดอะไร แต่มักจะทำคุณไม่ขึ้น ต้องเลือกเพื่อน เลือกคบคนดีๆ เพราะคนที่เข้ามาต้องการผลประโยชน์จากคุณเสมอ รายได้ปีนี้รับมาจ่ายไป แต่ยังควบคุมแผนได้ งานที่ทำค่อนข้างให้ผลสำเร็จช้า ทำให้รายได้เข้ามาไม่ต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคมการเงินดีขึ้น ขอเครดิตของกู้หรือรายได้เริ่มขยับ ยอดขายจะเริ่มดีขึ้น การลงทุนต่างๆ ยังต้องใจเย็น รอเวลารอผลหน่อย ปีนี้ชีวิตยังไม่มีปัญหาอะไร ทำตามหน้าที่ ทำงานไปเรื่อยๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง โชคลาภต่างๆขึ้นอยู่กับบุญที่ทำทำบุญมากหน่อย ก็มีเงินไม่ขาดมือ ราศีพิจิกควรทำบุญเสริมดวงตัวเองตลอด ชีวิตจะราบรื่นมาก

.

สุขภาพ

ไม่อยากมองตัวเองในกระจก เพราะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใช้ชีวิตแบบผิดๆ ทำให้ร่างกายวิ่งเร็วกว่าอายุ ปีนี้ต้องการเวลาพักผ่อนจริงๆ นอนเต็มที่ หลับลึกๆ พักสมองผ่อนคลาย จิตว่างๆ ไม่แบกไม่รับปัญหาอะไร อยากฝึกสมาธิหรือปฎิบัติธรรม ให้ตัวเองมีความสงบ มีสติเวลาคิด ร่างกายอ่อนล้าไปตามสังขาร ทำอะไรไม่อึดไม่ถึกเหมือนก่อน ระบบเลือดไหลเวียนไม่ดี ปวดตามกระดูก ไขข้อ ขาอ่อนแรง สมองคิดเร็วแต่ร่างกายทำอะไรช้าลง ราศีพิจิกต้องใช้พลังงานเหมือนชาร์จแบตเตอรี่ ร่างกายต้องพร้อม ต้องมีกำลัง มีพลังด้านจิตใจไปพร้อมๆ กัน ใช้สมองเยอะ ราศีพิจิกจึงเหมาะกับการฝึกสมาธิ เล่นโยคะ ทำอะไรแบบช้าๆ เพื่อผ่อนคลาย อย่าทำอะไรหักโหม ร่างกายเหมือนสะสมปัญหาของสุขภาพระยะยาว ไม่เห็นผลตอนอายุน้อยแต่อายุมากขึ้นมีการเปลี่ยนแปลงเร็ว ปีนี้สภาพร่างป่วยออดแอด เหมือนคนไม่มีแรง ง่วงนอนตลอดเวลา เกิดอุบัติเหตุเล็กๆซุ่มซ่ามเจ็บตัวบ่อย ควรทานน้ำให้มาก งดชากาแฟ พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าดูแลรักษาสุขภาพ จัดเวลากินนอนให้สมดุลจะร่างกายแข็งแรงขึ้น

.

Tip

ประสบการณ์สอนให้คุณเข้าใจและผ่านทุกอย่างมาได้ บททดสอบของคุณคือความคิดของตัวเอง เพราะความคิดส่งผลกับการใช้ชีวิต ถ้ามีแอตติจูดที่ติดลบก็ทำให้ชีวิตมีปัญหา ความคิดที่ดีจะทำให้คุณสามารถหลุดพ้นจากปัญหาได้เสมอ อารมณ์คือตัวแปร มีขึ้นมีลงแต่ตัดจบได้ การเปลี่ยนแปลงจะดีขึ้นหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับความคิดที่คุณมีให้กับตัวเองและคนอื่น จงดูความคิดตัวเองก่อนเสมอ คิดแบบไหนผลลัพธ์ย่อมเป็นไปตามที่คิดเสมอ

สีมงคลปี 2565 ปีเสือทอง สีไหนปัง สีไหนพัง อ่านต่อได้ที่นี่เลย

สีมงคลปี 2565

.

ดวงปี 2565 ทั้ง 12 ราศี งาน เงิน ความรัก สุขภาพ แม่นสุดในปฐพี!!

ดวงคลีโอ ปี 2565

.

ราศีมังกร

ราศีกุมภ์

ราศีมีน

ราศีเมษ

ราศีพฤษภ

ราศีเมถุน

ราศีกรกฎ

ราศีสิงห์

ราศีกันย์

ราศีตุลย์

ราศีพิจิก

ราศีธนู

More

[ajax_load_more posts_per_page='6']